- Biển số
- OF-322032
- Ngày cấp bằng
- 2/6/14
- Số km
- 33
- Động cơ
- 289,730 Mã lực
Em tìm được con ốc overflow plug , bác nào biết cái này confirm giúp em nhé. Ngày kia em làm chuột bạch thí nghiệm.
Không phải tất cả đều bị vì còn tùy theo chế độ vận hành và cách lái của chủ xe, em biết có những xe đi tận 10 vạn km rồi cũng không phải thay, nhưng không nên làm như thế. Đồ cơ khí, các cụ cứ thay dầu đều không chết ai cả, nhưng lại rất tốt cho xe, còn hơn là đến lúc nhớt không có, chỉ chạy vài km là tan hộp số. Và cũng xác định những lỗi này đến từ dầu là chính.
Xin voka cụ, bài cũ nhưng với em là mới.Thấy các bác đang nghiên cứu cách thay dầu hộp số tự động, em copy bài của bác sunny tran bên OtoSaigon.com để các bác tham khảo
Bản gốc đầy đủ ở đây ạ http://www.otosaigon.com/forum/Thay-dầu-của-hộp-số-tự-đông-m37218-p2.aspx
Quy trình làm việc của máy này là thợ phải tháo 2 đường ống làm nguội nhớt hộp số vào & ra ở radiator ,sau đó bơm dầu hộp số vào để đẩy dầu trong hộp số ra ngoài theo đường ống còn lại và chứa vào 1 thùng chứa đến khi thấy dầu bên ống ra trong như dầu vào thì ngưng sau đó ráp 2 đườn ống lại và châm dầu cho đến mức quy định.
*** Như vậy có thực sự nhất thiết phải có hay chỉ có cái máy đó mới được kg?? Xin trả lời là KHÔNG và KHÔNG.Các bác có thể tự làm được với vài dụng cụ đơn giản và BẢO ĐẢM dầu xạch như mới (phương pháp này được tồn tại chính thức từ lâu ,máy chẳng qua là cho văn minh hơn? và cũng để dễ lấy nhiều $ hơn thôi !!!).
Đây là phương pháp để giúp các bác giải trí ,tiết kiệm thời gian & tiết kiệm $ (nhưng phải xin lỗi các bác đang làm thợ nếu có bị mất job đừng rủa thầm nghe).
Chuẩn bị 10-12 quarts dầu hộp số (theo nsx)
Dụng cụ :cái nào kg đúng nhờ bác minhieng giúp giùm cám ơn.
- Kềm để tháo clamp cho các xe dùng clamp (Honda,Toyota v.v),chìa khoá mở ốc ống dầu cho xe nối ống bằng ốc vặn.(16mm hay 5/8 inch).1 số khác chỉ bật clamp bằng tournevis (GM)
- Chìa khoá vòng 14mm,hay socket 14mm cây vặn (Toyota).Cây vặn tứ giác 3/8 inch (rachet)(honda).
- Thau thấp có thể chứa khoảng 8-10l.
- 2 đoạn ống cao su (nếu ht dùng toàn ống kim loại).
- Phiễu cổ dài đuôi nhỏ
Tiến hành:
- Mở ốc xả dầu hộp số dưới đáy hộp số (mục đích cho bớt thời gian),1 số hộp số kg có ốc xả.Nếu bác nào muốn thay lọc thì tháo hộp đựng dầu ra (Honda và 1 số xe kg có ),nếu dầu kg quá đen hay ngửi thấy khét do bị cháy thì cũng kg cần thiết (khi dùng máy họ cũng kg tháo ra ,số lớn Toyota dùng lọc bằng sắt).Rút cây thăm dầu để chảy nhanh hơn.
- Khi nhớt chảy hết ,bắt ốc xả lại.
-Tháo rời 1 đầu ống làm nguội dầu hộp số (dưới đáy radiator hay bên hông tuỳ theo xe).Cắm đầu ống xuống thau chứa,đầu ống còn lại thì nối 1 đoạn ống cao xu vào rối cắm xuống thau chứa luôn (cũng có thể tháo cả 2 ống ra khỏi radiator rồi cắm thẳng xuống thau (tuỳ theo làm cách nào cho tiện).Nói chung là đường ống dầu chứa vào thau và đừng xịt tùm lum thì khỏi phải dọn dẹp.Làm 1 lần sẽ quen thôi.
- Dùng phiễu (quặng) rót vào đường thăm dầu hộp số khoảng 6 quart (gần 6l).
- Cho nổ máy,cẩn thận cho dầu chảy vào thau .Canh chừng & châm thêm dầu cho đến khi thấy dầu chảy ra trong như trong hộp mới thì ngưng.Trong khi châm dầu nếu có bị gián đoạn cũng kg sao cứ châm tiếp thôi.
- Khi dầu đã sạch thì ráp ống lại châm thêm chừng 1-2 quarts.Cho nổ máy kt mức dầu đến COOL đạp thắng sang từ từ từng số (mọi số) rồi trả lại park.Chờ ấm máy kt lại nếu cần châm dầu đến mức HOT (thường là kg cần châm thêm).
**** Như vậy là chúng ta có thể hoàn tất công việc thay xả dầu hộp số.Các bác làm 1 lần là quen thôi đừng run tay ,không cần điều gì đặc biệt hay đòi hỏi gì cao đâu cũng kg có gì làm hại do sơ sót hết.
Vì phạm vi giới hạn kg thể giải thích chi tiết từng loại khác nhau các bác thông cảm ,nếu có cá biệt xi cho biết tôi sẽ giúp riêng .
Thời khoá thay dầu hộp số thì khoảng chừng mổi 15000 miles,còn tuỳ thuộc vào điều kiện làm việc nên thay sớm hơn (xe HONDA & 1 số xe kg dùng lọc trong hộp đựng dầu thì nên thay thường xuyên hơn nhưng chỉ cần thay dầu cách khoảng 2 lần thì xả kỹ như trên 1 lần.
Mà bác thay ở đâu đấy chỉ cho em cái, e muốn thay sớm Xe vẫn ngon nhưng chạy gần 8v rồi..Thanks Bac Vitgia
Em mới thay dầu Mobill Dexron VI cho hộp số con CDX của em lần đầu khi đã chạy hơn 5 vạn. Xe vao số rất mượt, không bị giật nữa. (Mượt hơn cả lúc mua xe mới)
Em xả ra 8,0 lít ( dầu khá đen) đổ vào 8,3 lít ( nhiều hơn cũ 300cc)
Theo em dầu theo xe có thể không đủ tiêu chuẩn Dexron VI, hoặc đổ thiếu dầu lên hộp số làm việc không hiệu quả. Vậy đề nghị cụ nào có CDX thay dầu sớm để cảm nhận sự khác biệt.
Còn lỗi hộp số trên CDX có nhiều nguyên nhân ( xe của hãng nào cũng bị nhé chứ không phải một lac CDX)
1. Bị nước chảy vào hộp số
2. Thiếu dầu, chảy dầu hộp số.
3. Đổ nhầm chủng loại dầu hộp số.
4.Dầu quá bẩn (Chỉ biết đi mà không thay)
5. Lỗi các chi tiết bên trong ( rất hiếm)
6.Lỗi do vận hành (xảy ra khi cụ nào muốn phá xe)
7 .........
Nhà cháu cũng hóng, cụ thay ở đâu cụ ?Mà bác thay ở đâu đấy chỉ cho em cái, e muốn thay sớm Xe vẫn ngon nhưng chạy gần 8v rồi..
Hic căng quá kiểu này chắc em thi thoảng đưa vợ 2 ra sài thôi giá mắc vậy cơ ạ. Trong hãng xe em HOnda thì họ bảo thay dầu tầm 8 vạn mới fai thay dầu hộp số. Có cụ nào đi honda civic tư vấn em cái ja. tksThay dầu thì đơn giản lắm các cụ, tự thay cũng được, để hôm nào em demo cho.
Quan trọng là phải tìm được dầu ngon mà thay, theo đánh giá của em thì AmsOil là dầu ngon nhất hiện nay, nhưng giá cũng khá chát, tầm 5 triệu cho 10 lít dầu đấy.
Hic căng quá kiểu này chắc em thi thoảng đưa vợ 2 ra sài thôi giá mắc vậy cơ ạ. Trong hãng xe em HOnda thì họ bảo thay dầu tầm 8 vạn mới fai thay dầu hộp số. Có cụ nào đi honda civic tư vấn em cái ja. tks
Thay dầu hộp số thì vào hãng bác ạ. Gara ngoài ko bằng đâu.Mà bác thay ở đâu đấy chỉ cho em cái, e muốn thay sớm Xe vẫn ngon nhưng chạy gần 8v rồi..
Nhớt Castrol dexron VI cụ thangkv mua ở đâu đấy, chỉ em vớiSốt ruột nên đã vào GM thay dầu hộp số, thấy cách thay của hãng mà nản. Hôm nay hỏi đứa em thấy có nhớt Castrol dexron VI giá bán lẻ 200k/ lon ko biết có dùng được ko
Chào bác hiện em đang đi con Trax Chevrolet, hiện tượng đúng như bác nêu, vào hãng đang khuyến cáo thay con này, đen cái vừa hết bảo hành, nếu không khắc phục được phải thay bác biết chỗ nào chỉ giúp em vs ah. Em cảm ơn bác, giá hãng đang báo e là 25t mà 2 tháng mới về, sót ruột quá bác ahChào các cụ,
Dạo này em bắt đầu nghe nhiều thông tin hơn về vụ hỏng hộp số tự động của xe Cruze LTZ/CDX. Cách đây mấy hôm là trường hợp của cụ Couto Hung và hôm nay là của một cụ khác (nhà Vietvoiz báo em trên Facebook). Hiện tượng này xảy ra cũng khá lâu rồi và là một bệnh phải nói là mang tính đặc trưng nếu chủ xe không thực hiện thay dầu hộp số sớm.
Đây không phải là bệnh của hộp số mà là dầu hộp số theo xe không phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam. Các cụ lưu ý kẻo truyền đạt lại thông tin không chính xác.
Nguyên nhân của bệnh là như thế này:
Dầu hộp số dòng xe này là Dexron VI là một dạng dầu lạnh hơn các dòng dầu hộp số khác. Về lý thuyết, có thể chạy tới 100.000 miles mới phải thay dầu hộp số. Tuy nhiên, thời tiết khí hậu Việt Nam nóng, ẩm, bụi, tắc đường,... làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng và tuổi thọ dầu. Trong khi đó, dầu hộp số (ATF) nguyên bản theo xe là dầu bán tổng hợp (hình như là AC Delco), tức là pha trộn giữa dầu tổng hợp và dầu gốc - có độ bền không cao bằng dầu tổng hợp hoàn toàn.
Với trình trạng giao thông và khí hậu như hiện tại ở Việt Nam thì càng thay dầu hộp số sớm thì càng tốt, bởi vì sau một thời gian sẽ sinh ra bụi bẩn và mạt trong hộp số, nếu dầu kém chất lượng sẽ làm kẹt van và làm hỏng bơm dầu, khiến xe không thể vận hành được. Trong khi đó, hộp số dòng xe này có một ống thông hơi, kéo thẳng lên cạnh bình nước làm mát, rất dễ bị dính bụi và nước. Xe hay chạy phố dễ bị mất chất lượng dầu hơn xe chạy đường dài.
Bệnh phổ biến nếu không thay dầu sẽ là: hỏng bơm dầu và van điều khiển hộp số. Có rất nhiều cụ đi xe nhưng lại không chú ý đến vấn đề này, đến khi hỏng van điều khiển hộp số thì phải thay mất gần 24 triệu, quá đắt (nếu ship từ Mỹ về chỉ mất 10-11 triệu thôi).
Vì vậy, để tránh hiện tượng này, em xin khuyến cáo:
- Thay dầu hộp số lần đầu trong vòng 15.000 - 20.000 km
- Tiêu chuẩn dầu: Dexron VI, tổng hợp hoàn toàn
- Hãng: Amsoil, Redline hoặc rẻ tiền thì có thể dùng Kendall
- Nếu thay dầu bán tổng hợp như Mobil 1 (khoảng hơn 100k/lít) thì phải thực hiện thay dầu sớm hơn.
- Cách thay: đổ dầu tuần tự, mỗi lần 4-5 lít vì mỗi lần thay chỉ có thể bỏ được khoảng 60% bẩn ra thôi.
- Thay dầu hộp số còn dễ hơn thay dầu máy.
- Thay dầu hộp số cũng giúp xe vận hành trơn tru, mượt mà hơn.
Em có ảnh minh họa một xe Cruze ở Mỹ, mới chạy 20.000km mà dầu đen xì:
Link: http://www.cruzetalk.com/forum/57-how-forum/9755-changing-automatic-transmission-fluid-semi-how.html
Đây là van điều khiển hộp số (bao gồm cả TCM):
Với chi phí thấp, các cụ nên thay dầu hộp số để đảm bảo chất lượng cho xe, đừng để đến lúc bổ hộp số lung tung mới thấy sót của như thế này:
Cách thay dầu hộp số:
[video=youtube;MsdPAadc9fY]
Copyright by vitgia78