- Biển số
- OF-80840
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 3,556
- Động cơ
- 450,752 Mã lực
Hiện dòng Ranger all new & BT50 ( 2012 trở đi) cùng 1 số dòng xe chạy Diesel đang áp dụng công nghệ xử lý khí thải euro 3 trở lên. Ở đường xả khí thải luôn có hệ thống đường hồi dẫn khí về buồng đốt để đốt lại cho sạch, việc này là rất tốt cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, với hiện trạng nhiên liệu bẩn, không khí ô nhiễm cùng với cách sử dụng xe chưa cẩn thận của 1 số người, đã có rất nhiều xe khi đã sử dụng qua ngưỡng 60 - 70.000km, trên taplo thường hiện đèn "check engine" + khi thốc ga có nhiều khói, công suất máy bị sụt giảm. Nhiều anh em quá lo lắng mà mang xe đến garage kiểm tra, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do thợ sửa chưa update kiến thức công nghệ mới mà chọc phá lung tung.
Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công là ổn. Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, xin anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:
1, Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex,
2, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng)
3, Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng.
4, Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch,
5, Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
6, Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra.
Nếu phân tích theo kiểu chuyên gia kỹ thuật Pickup Mr "Vinh Gay" hay Mr "Trung Kobel" thì chắc hải mất vài trang giấy, nhưng 6 điều nhỏ trên chắc cũng đã vừa đủ cho anh em có thể hiểu nhanh & bảo vệ chiếc xế yêu của mình.
Địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Pickup:
1, Vgarage: 21A Trần Khánh Dư, gặp anh Vinh Gay.
2, Trung tâm CLB xe bán tải Việt Nam, số 1233 đường Bạch Đằng. gặp anh Trung Kobel phụ trách garage PAC.
Thân.
Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công là ổn. Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, xin anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:
1, Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex,
2, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng)
3, Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng.
4, Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch,
5, Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
6, Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra.
Nếu phân tích theo kiểu chuyên gia kỹ thuật Pickup Mr "Vinh Gay" hay Mr "Trung Kobel" thì chắc hải mất vài trang giấy, nhưng 6 điều nhỏ trên chắc cũng đã vừa đủ cho anh em có thể hiểu nhanh & bảo vệ chiếc xế yêu của mình.
Địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Pickup:
1, Vgarage: 21A Trần Khánh Dư, gặp anh Vinh Gay.
2, Trung tâm CLB xe bán tải Việt Nam, số 1233 đường Bạch Đằng. gặp anh Trung Kobel phụ trách garage PAC.
Thân.
Chỉnh sửa cuối: