Bác cảnh báo hơi quá đà, đưa nước vào cũng không sao nhưng phải biết tránh các chỗ có điện ra, xe chạy vào vũng nước nó té lên ầm ầm ướt tận nắp ca-po có sao đâu :21: nhà cháu phun nước suốt ngày. Hôm nào cháu pót cho xem cái "máy rửa động cơ xe bằng nước nóng" hẳn hoi do Tây chế tạo, chắc Tây nó chưa đọc thớt này
nói chung là phải có kỹ thuật và hiểu biết, để cho thợ rửa xe vỉa hè nó phun thì hỏng là đúng
Tôi thấy cụ SHD nói cũng có lý. Tất nhiên mỗi người 1 phương pháp nhưng ai dám đảm bảo nó không phụt mệ nó vào khu vực điện thì củ tỏi ngay. Ông anh rể tôi có con C240 đời 2004 đi rửa nước nóng về sau toi mất cảm biến trục cơ mất 1,5 củ. Nếu như bác vv nói thì vất mệ nó nắp capo đi cho nhẹ cho thoáng????? hê hê đùa bác tý thôi, nhưng tôi thấy có công nghệ của đức rửa bằng CO2 lạnh cơ, ở việt nam rửa 600k 1 phát đâu như ở tăng bạt hổ. Chứ cho dùng nước thì ghê răng đấy, em yếu tim nhưng không dám chơi. Gửi các cụ bài về công nghệ CO2 lạnh, mà sao tớ không post được ảnh nhỉ? Cụ nào biết dạy tôi cách pô sờ ảnh với chứ lọ mọ tìm kiếm dễ bị ban nick lắm ợ???
Làm sạch bề mặt động cơ bằng tia đá lạnh CO2
Thứ tư, 06 Tháng tám 2008, 06:41 GMT+7
Tags: thời gian sử dụng, phương tiện đi lại, bề mặt tác dụng, được làm sạch, trên đường phố, đặc biệt là, phổ biến đến, động cơ, công nghệ, đá lạnh, bằng tia, chiếc xe, một chiếc, CO2, ôtô
Trong vài năm trở lại đây, ôtô xuất hiện trên đường phố ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đối với nhiều chủ xe, chiếc xe vẫn có giá trị nhiều hơn là một phương tiện đi lại đơn thuần. Nói gì thì nói, dù phổ biến đến đâu, nhưng rõ ràng giá tiền một chiếc xe ôtô hiện tại vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Do vậy, khi đã sở hữu trong tay một chiếc ôtô, ai cũng muốn xe của mình luôn được chăm sóc tốt để không bị giảm giá trị sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là phần động cơ.
Trong quá trình sử dụng, phần động cơ xe thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, dầu mỡ, cặn bám; vì vậy, nếu không được chăm sóc cẩn thận, tuổi thọ của động cơ sẽ giảm đi một cách nhanh chóng và chi phí phụ trội sau đó sẽ không hề nhỏ. Không những vậy, chiếc xe còn có thể bị mất giá nếu bạn muốn bán lại bởi vì động cơ là một trong những phần nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng.
Nhằm giải tỏa những băn khoăn của người tiêu dùng về việc làm thế nào để giữ cho động cơ luôn “khỏe mạnh”, các nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra sản phẩm công nghệ làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 (-790C). Đây là sản phẩm được nhập khẩu thiết bị từ Đức và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp ôtô với khả năng làm sạch dầu mỡ, bụi khói, khí thải bám đóng cặn lâu ngày trên bề mặt máy ôtô và cả những vết sơn, màu, keo dán, nhựa đường bám dính bề mặt vỏ xe.
Nguyên lý hoạt động
Thiết bị làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 hoạt động theo nguyên lý nén áp lực bắn ra các tia đá khô (CO2 băng ở nhiệt độ -79 độ C) với tốc độ phù hợp nhằm tác động vào các phân tử gây bẩn, làm các phân tử này co ngót tức thì, bong tách ra khỏi bề mặt tác dụng, trả lại sự sạch sẽ, sáng bóng như nguyên bản vốn có của bề mặt thiết bị, vật dụng.
Tia đá lạnh CO2
Bên cạnh đó, tia đá lạnh từ máy không làm trầy sát, biến dạng và hư hại bề mặt tác dụng vì đây là va chạm mềm. Khoảng thời gian xảy ra va chạm cực nhanh, do vậy sự truyền lạnh chưa kịp đến các phân tử trên bề mặt tác dụng nên không gây ra các tác nhân về nhiệt và không ảnh hưởng tới bộ phận máy ôtô.
Toàn bộ quá trình làm sạch bề mặt chỉ mất 30 phút và được vận hành bởi nhân viên đã được đào tạo chuyên nghiệp có chứng chỉ của hãng BUSE – Nhà cung cấp công nghệ của Đức. Chỉ cần hẹn nhân viên của công ty HIMAN (nhà ứng dụng của BUSE vào công nghệ ôtô tại Việt Nam) là có thể thực hiện công việc này dễ dàng ở các địa điểm thuận lợi cho khách hàng.
Quá trình làm sạch bề mặt động cơ
Lợi ích của công nghệ làm sạch bằng tia đá lạnh CO2
Tất nhiên, sau khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, khách hàng sẽ luôn đặt câu hỏi: tôi được lợi gì với số tiền mình bỏ ra?
Có thể thấy ngay (và những nghiên cứu độc lập trên thế giới cũng chứng tỏ), công nghệ làm sạch bằng tia đá lạnh CO2 giúp bề mặt động cơ trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Đây là công nghệ đạt tiêu chuẩn Châu Âu - tiêu chuẩn cao nhất trong các công nghệ làm sạch bề mặt những loại vật thể có cấu tạo từ các chất liệu như sắt, nhựa, cao su, da, thiết bị điện, động cơ…
Bề mặt động cơ trước khi được làm sạch bằng tia đá lạnh
Bề mặt động cơ sau khi được làm sạch
Những con ốc trên la-zăng sau khi được làm sạch trông như mới
So với phương pháp truyền thống là sử dụng nước và hóa chất để tẩy rửa các vết cặn bám, đôi khi gây hoen ố bề mặt động cơ (ngoài ra còn tác động tới các đường dây điện hay làm ô xi hóa bề mặt, ứ đọng nước tại những vị trí khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường), thì một ưu điểm nữa của công nghệ làm sạch bằng tia đá đá lạnh CO2 là có thể làm sạch ngay ở những vị trí có cấu tạo nhiều chi tiết, nhiều khe kẽ sâu và hiểm hóc mà không cần tháo dỡ thiết bị máy móc, giữ nguyên hiện trạng và không để lại hơi ẩm nên có khả năng bảo vệ độ bền máy móc, thiết bị.
Bên cạnh đó, công nghệ này không sử dụng thêm bất kỳ hóa chất tẩy rửa cũng như dụng cụ kèm theo nào, do vậy không gây ảnh hưởng đến máy móc, động cơ. Ngoài ra, nó còn giúp chủ nhân những chiếc “xế hộp” tiết kiệm thời gian bởi vì chỉ cần 30 phút làm sạch máy và 1 giờ để làm sạch toàn bộ ô tô.
Công nghệ làm sạch bề mặt động cơ bằng tia đá lạnh CO2 còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng; bởi vì sau khi được làm sạch, chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ động cơ cũng tăng lên. Ngoài ra, công nghệ này cũng mang lại hiệu quả xã hội khi không sử dụng nguồn nước ngọt và không gây ô nhiễm môi trường.
Khi được hỏi về khoảng thời gian làm sạch lại động cơ, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ HIMAN cho biết, mỗi năm khách hàng nên cho xe đến xưởng dịch vụ làm sạch 2 lần, còn nếu thường xuyên lưu hành trên đường trường thì 3 lần.
Những bộ phận nằm sâu dưới két nước cũng được làm sạch dễ dàng
Đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng công nghệ
Anh Thanh (Toyota Giải Phóng - Hoàng Mai, Hà Nội) - một người đã sử dụng công nghệ làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh cho chiếc Camry – nhận định, công nghệ này thực sự rất hiệu quả, giúp anh tiết kiệm được thời gian dành cho những việc khác. Anh cũng không quên giới thiệu công nghệ này với các bạn bè của mình.
Anh Nguyễn Văn Thanh - Chủ nhân chiếc Camry 2.4
Chị Nguyễn Thị Phương (số 9a Nguyễn Khánh Toàn), chủ nhân chiếc Captiva 2007 cho biết:”Công nghệ mới làm sạch các phần bằng kim loại, nhựa cao su rất hiệu quả, máy sạch”
Làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 được thực hiện bởi công ty HIMAN và có giá là từ 500-700.000 đồng đối với dòng xe 5 chỗ.
Một số hình ảnh làm sạch bề mặt thử nghiệm trên xe máy:
Trước khi làm sạch Sau khi làm sạch