Chú ý khi vệ sinh nội thất và vệ sinh khoang động cơ

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Hôm qua em đi rử xe thấy các Bác rửa trước em bảo anh rửa xe mở lắp cabo ra và phun nước nhiệt tình vào khoảng động cơ sau đó đóng lại. Giá 5000 đồng /lần. Em sợ lên không rửa chẳng biết làm sao nữa:21:
Máy đang nóng mà bác ấy phụt nước lạnh vào thì cũng lạ nhỉ *-)
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Trước tui chạy con xe cỏ Morning khoảng 2 tháng đi rủa xe muon vòi phụt rủa ầm ầm sạch bong sau đo chạy chẳng vấn đề gì chỉ luwu ý máy nguội thì mới rủa k rủa khi nóng.
Thay xe mới nghe các cụ nói lại k dám rủa gần 2 năm tùi máy móc chùng thấy đã bẩn lắm rủi (khoảng 2 tháng vẫn lấy chổ quét và xịt hơi phủi bụi). tui nghĩ xe làm kín chứ làm sao nuoc vào hỏng dc.:102:
có cụ nào thường xuyên rủa cho cao kiến với. máy mà k rửa để bẩn cũng k tốt bẩn và tản nghiệt kém, theo tui lúc rủa các cụ chịu khó ra bảo mấy chú thợ dung vùi nxitj nhung xịt nhe thôi đùng gí vào các khe hoang máy và đầu giắc điện mà xịt thì chăc toi mất. trươc đây xịt khoang máy Morning tui toàn tụ ty xịt thui.
 

HongHa

Xe điện
Biển số
OF-12619
Ngày cấp bằng
12/1/08
Số km
3,410
Động cơ
556,303 Mã lực
Nơi ở
SFC & Ô Phở
Các cụ trên OF chú ý! khi các bác đưa xe đi vệ sinh khoang động cơ và nội thất nhớ vào những nơi cẩn thận có chuyên môn về ô tô, vì vừa qua rất nhiều xe sau khi vệ sinh khoang động cơ và nội thất về đều nổi hết các đèn cảnh báo, phải vào sửa chữa. sau khi hỏi han thì các bác lái xe bảo họ dùng nước đưa vào khoang động cơ).Các cụ không được cho họ đưa nước vào khoang động cơ (nếu không các cụ phải trả giá đó),rửa khoang máy phải dùng loại hóa chất riêng, chứ không dùng nước). Thông báo cho các cụ cảnh giác tránh gây thiệt hại.
Em rửa rồi thấy không sao cả, cái chính là tránh xịt nước vào các mạch điện hay hộp điều khiển thôi.
Không riêng gì rửa động cơ, em thấy có bác đi dán kính chống nóng cũng bị. Là do trước khi dán kính, các chú NV xịt quá nhiều nước, nước rửa kính ngấm theo các khe vào mạch điện gây ra một loạt các lỗi.
Khi bác nào thấy đèn báo lỗi phải vào hãng kiểm tra ngay, để lâu lâu là nó phá các đầu nối các mạch điện ngay, kể cả xe không nổ máy vì điện acqui vẫn gây ra các phản ứng.
Năm ngoái vụ lụt em đã chết hộp điều khiển Air bag rồi, nước nó ngấm vào trong, mình không để ý, 1 tuần sau thì báo lỗi hỏng hộp đk Air Bag
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
685
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
khoang động cơ của e lúc nào cũng sạch bóng,mỗi lần rửa em chỉ cần lấy nilon che chú máy phát lại còn lại là ok hết, hóa chất ko phải là vấn đề nếu sịt nước sạch,em làm như vậy với lanos được 4vạn, bây giờ là verna 6 vạn rồi vẫn ok:6:
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Bác cảnh báo hơi quá đà, đưa nước vào cũng không sao nhưng phải biết tránh các chỗ có điện ra, xe chạy vào vũng nước nó té lên ầm ầm ướt tận nắp ca-po có sao đâu :21: nhà cháu phun nước suốt ngày. Hôm nào cháu pót cho xem cái "máy rửa động cơ xe bằng nước nóng" hẳn hoi do Tây chế tạo, chắc Tây nó chưa đọc thớt này :)) nói chung là phải có kỹ thuật và hiểu biết, để cho thợ rửa xe vỉa hè nó phun thì hỏng là đúng
Tôi thấy cụ SHD nói cũng có lý. Tất nhiên mỗi người 1 phương pháp nhưng ai dám đảm bảo nó không phụt mệ nó vào khu vực điện thì củ tỏi ngay. Ông anh rể tôi có con C240 đời 2004 đi rửa nước nóng về sau toi mất cảm biến trục cơ mất 1,5 củ. Nếu như bác vv nói thì vất mệ nó nắp capo đi cho nhẹ cho thoáng????? hê hê đùa bác tý thôi, nhưng tôi thấy có công nghệ của đức rửa bằng CO2 lạnh cơ, ở việt nam rửa 600k 1 phát đâu như ở tăng bạt hổ. Chứ cho dùng nước thì ghê răng đấy, em yếu tim nhưng không dám chơi. Gửi các cụ bài về công nghệ CO2 lạnh, mà sao tớ không post được ảnh nhỉ? Cụ nào biết dạy tôi cách pô sờ ảnh với chứ lọ mọ tìm kiếm dễ bị ban nick lắm ợ???
Làm sạch bề mặt động cơ bằng tia đá lạnh CO2
Thứ tư, 06 Tháng tám 2008, 06:41 GMT+7

Tags: thời gian sử dụng, phương tiện đi lại, bề mặt tác dụng, được làm sạch, trên đường phố, đặc biệt là, phổ biến đến, động cơ, công nghệ, đá lạnh, bằng tia, chiếc xe, một chiếc, CO2, ôtô

Trong vài năm trở lại đây, ôtô xuất hiện trên đường phố ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đối với nhiều chủ xe, chiếc xe vẫn có giá trị nhiều hơn là một phương tiện đi lại đơn thuần. Nói gì thì nói, dù phổ biến đến đâu, nhưng rõ ràng giá tiền một chiếc xe ôtô hiện tại vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Do vậy, khi đã sở hữu trong tay một chiếc ôtô, ai cũng muốn xe của mình luôn được chăm sóc tốt để không bị giảm giá trị sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là phần động cơ.



Trong quá trình sử dụng, phần động cơ xe thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, dầu mỡ, cặn bám; vì vậy, nếu không được chăm sóc cẩn thận, tuổi thọ của động cơ sẽ giảm đi một cách nhanh chóng và chi phí phụ trội sau đó sẽ không hề nhỏ. Không những vậy, chiếc xe còn có thể bị mất giá nếu bạn muốn bán lại bởi vì động cơ là một trong những phần nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng.

Nhằm giải tỏa những băn khoăn của người tiêu dùng về việc làm thế nào để giữ cho động cơ luôn “khỏe mạnh”, các nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra sản phẩm công nghệ làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 (-790C). Đây là sản phẩm được nhập khẩu thiết bị từ Đức và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp ôtô với khả năng làm sạch dầu mỡ, bụi khói, khí thải bám đóng cặn lâu ngày trên bề mặt máy ôtô và cả những vết sơn, màu, keo dán, nhựa đường bám dính bề mặt vỏ xe.

Nguyên lý hoạt động

Thiết bị làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 hoạt động theo nguyên lý nén áp lực bắn ra các tia đá khô (CO2 băng ở nhiệt độ -79 độ C) với tốc độ phù hợp nhằm tác động vào các phân tử gây bẩn, làm các phân tử này co ngót tức thì, bong tách ra khỏi bề mặt tác dụng, trả lại sự sạch sẽ, sáng bóng như nguyên bản vốn có của bề mặt thiết bị, vật dụng.


Tia đá lạnh CO2

Bên cạnh đó, tia đá lạnh từ máy không làm trầy sát, biến dạng và hư hại bề mặt tác dụng vì đây là va chạm mềm. Khoảng thời gian xảy ra va chạm cực nhanh, do vậy sự truyền lạnh chưa kịp đến các phân tử trên bề mặt tác dụng nên không gây ra các tác nhân về nhiệt và không ảnh hưởng tới bộ phận máy ôtô.

Toàn bộ quá trình làm sạch bề mặt chỉ mất 30 phút và được vận hành bởi nhân viên đã được đào tạo chuyên nghiệp có chứng chỉ của hãng BUSE – Nhà cung cấp công nghệ của Đức. Chỉ cần hẹn nhân viên của công ty HIMAN (nhà ứng dụng của BUSE vào công nghệ ôtô tại Việt Nam) là có thể thực hiện công việc này dễ dàng ở các địa điểm thuận lợi cho khách hàng.


Quá trình làm sạch bề mặt động cơ

Lợi ích của công nghệ làm sạch bằng tia đá lạnh CO2

Tất nhiên, sau khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, khách hàng sẽ luôn đặt câu hỏi: tôi được lợi gì với số tiền mình bỏ ra?

Có thể thấy ngay (và những nghiên cứu độc lập trên thế giới cũng chứng tỏ), công nghệ làm sạch bằng tia đá lạnh CO2 giúp bề mặt động cơ trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Đây là công nghệ đạt tiêu chuẩn Châu Âu - tiêu chuẩn cao nhất trong các công nghệ làm sạch bề mặt những loại vật thể có cấu tạo từ các chất liệu như sắt, nhựa, cao su, da, thiết bị điện, động cơ…





Bề mặt động cơ trước khi được làm sạch bằng tia đá lạnh


Bề mặt động cơ sau khi được làm sạch


Những con ốc trên la-zăng sau khi được làm sạch trông như mới

So với phương pháp truyền thống là sử dụng nước và hóa chất để tẩy rửa các vết cặn bám, đôi khi gây hoen ố bề mặt động cơ (ngoài ra còn tác động tới các đường dây điện hay làm ô xi hóa bề mặt, ứ đọng nước tại những vị trí khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường), thì một ưu điểm nữa của công nghệ làm sạch bằng tia đá đá lạnh CO2 là có thể làm sạch ngay ở những vị trí có cấu tạo nhiều chi tiết, nhiều khe kẽ sâu và hiểm hóc mà không cần tháo dỡ thiết bị máy móc, giữ nguyên hiện trạng và không để lại hơi ẩm nên có khả năng bảo vệ độ bền máy móc, thiết bị.

Bên cạnh đó, công nghệ này không sử dụng thêm bất kỳ hóa chất tẩy rửa cũng như dụng cụ kèm theo nào, do vậy không gây ảnh hưởng đến máy móc, động cơ. Ngoài ra, nó còn giúp chủ nhân những chiếc “xế hộp” tiết kiệm thời gian bởi vì chỉ cần 30 phút làm sạch máy và 1 giờ để làm sạch toàn bộ ô tô.

Công nghệ làm sạch bề mặt động cơ bằng tia đá lạnh CO2 còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng; bởi vì sau khi được làm sạch, chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ động cơ cũng tăng lên. Ngoài ra, công nghệ này cũng mang lại hiệu quả xã hội khi không sử dụng nguồn nước ngọt và không gây ô nhiễm môi trường.

Khi được hỏi về khoảng thời gian làm sạch lại động cơ, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ HIMAN cho biết, mỗi năm khách hàng nên cho xe đến xưởng dịch vụ làm sạch 2 lần, còn nếu thường xuyên lưu hành trên đường trường thì 3 lần.




Những bộ phận nằm sâu dưới két nước cũng được làm sạch dễ dàng

Đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng công nghệ

Anh Thanh (Toyota Giải Phóng - Hoàng Mai, Hà Nội) - một người đã sử dụng công nghệ làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh cho chiếc Camry – nhận định, công nghệ này thực sự rất hiệu quả, giúp anh tiết kiệm được thời gian dành cho những việc khác. Anh cũng không quên giới thiệu công nghệ này với các bạn bè của mình.




Anh Nguyễn Văn Thanh - Chủ nhân chiếc Camry 2.4

Chị Nguyễn Thị Phương (số 9a Nguyễn Khánh Toàn), chủ nhân chiếc Captiva 2007 cho biết:”Công nghệ mới làm sạch các phần bằng kim loại, nhựa cao su rất hiệu quả, máy sạch”

Làm sạch bề mặt bằng tia đá lạnh CO2 được thực hiện bởi công ty HIMAN và có giá là từ 500-700.000 đồng đối với dòng xe 5 chỗ.

Một số hình ảnh làm sạch bề mặt thử nghiệm trên xe máy:






Trước khi làm sạch Sau khi làm sạch
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Engine Detailing

Next to your paint, your engine is one of the most expensive parts of your car. It may even be the reason you bought the car to begin with. You just had to have that big block muscle car or that turbo charged power wagon. You spend thousands of dollars over the course of your vehicle’s life servicing the fluids, maintaining the paint and interior, replacing the tires, and everything else involved with car ownership. After years of ownership and tens of thousands of miles behind the wheel, what does your engine look like now?

Engine Detailing Procedure

Many people don’t detail their engines simply because they don’t understand the process of how to do it, and they're afraid of damaging something. The truth is that your engine is a lot more resilient than you give it credit for. You can wash and detail your engine without much fear of ruining anything. You just have to remember that you are detailing and not putting out a fire. Don’t soak the engine with degreaser or use the hose at high pressure. Engine detailing takes a little finesse to do a good job.
First you should remember that you never detail a hot engine. The best time to detail your engine is in the morning when it has been sitting all night. If you throw cold water on a hot engine then you run a much higher risk of causing damage. You definitely want to make sure the engine is cool before you start work. Some detailers recommend warming the engine to loosen build-up but it should only be slightly warm. If its too warm, the degreaser will dry and spot engine surface.



Before you begin detailing, cover the alternator, any exposed filters, and the engine's air intake. Those are the areas that you really don’t want water or degreaser pooling in. Cover your exposed air filter with a bag, then be sure to remove the bag before you start your engine. You might also want to consider any other areas of the engine that might not be water friendly. If you have done any custom work then you may have electrical connections or gauges that you want to cover. Just think about what you wouldn’t necessarily want to get too wet. You can always hand clean those areas after you get the rest of the dirt out. Remember: Use only as much water and cleaners as needed to get the job done.

Start by degreasing the perimeter of the engine bay. DP Engine Degreaser is an intense degreaser that works wonders on greasy engine bays. The painted surfaces are fine to use degreaser on, but it will remove wax. Make sure you get the fluid containers and hoses degreased as well. Those are areas that usually get extra dirty. Spray down the firewall at the back of the engine bay and be sure to get as far down as you can. Degreaser won’t do the whole job for you, but it will certainly make things easier.To get the degreaser off you simply need to rinse it with a slow stream of water. You can use your thumb over the end of the hose to create a little pressure, but for the most part the degreaser will do the work and get the dirt off. Anything that doesn’t come off can just be wiped down. Again, a clean engine doesn't come in a bottle or a can. You usually have to wipe it down by hand in order to get the engine really looking good.



After you have rinsed what you can, the rest needs to be done by hand. It is best if you have a wash mitt that is specially designated for engine detailing. You don’t want to use the same one for the engine that you would use for the rest of the car in order to prevent cross-contamination. For crevices and any areas that you can’t reach by hand, the EZ-Detail Brush will come in handy. This flexible brush is covered in soft, nylon nylex bristles that are chemical resistant. The brush is 18 inches long overall and the bristles will flatten against the center rod to squeeze into tight places.

Wash the perimeter of the engine and make sure that all the dirt is gone. You can also begin washing toward the middle of the engine where you may not have sprayed any degreaser. Some of the fluid containers and caps may need a little extra elbow grease, so make sure you get those areas as well.

Some areas may require you to use detailing brushes to get the grime off. Always use soft bristled brushes and never use brass or stainless steel ones. Those will scratch plastic and paint and really take away from the look of your engine.

You may need to mix some soapy water in a spray bottle to assist in your detailing. That helps get the areas that need to be hand detailed. You can also use a good quick cleaning product, like DP Waterless Wash. Just have plenty of shop towels handy to wipe down the areas when you are finished. You may also want to designate a few microfiber towels for engine detailing. The 6 Pack of the Cobra Mango Breeze Microfiber Towels is a great value, or you can upgrade your buffing towels to the Cobra Super Plush Deluxe 600 Microfiber Towel or the Cobra Indigo Edgeless Microfiber Polishing Cloths and use your old towels for engine duty.

The engine needs to be dried before proceeding with wax or protectants. Use a Metro Vac N' Blo if you have one at your disposal. This blower will get water out of places you can't reach with a towel. If you don't have a Vac N' Blo, use a can of compressed air to blow water out of crevices. Stoner E-Z Gust will work just fine.



After you have cleaned all the dirt off, it is time to shine it up. You can actually wax the paint if you want to, but you may want to use a high quality sealant instead. The engine bay gets way too hot for a carnauba-based wax to last very long. Wolfgang Deep Gloss Paint Sealant 3.0 is a great product to use on the painted surfaces under the hood. Collinite Insulator Wax #845 is literally made for hot areas so you’ll have no problem with durability from this product.

To shine up the plastics and hoses you can use a quality rubber/vinyl protectant. Wipe down the hoses and all plastic surfaces to make sure they are protected against heat and stains from grease or dirt. 303 Aerospace Protectant will provide outstanding protection with a subtle matte finish. If you plan on showing off your engine compartment, use something with a little sheen like Pinnacle Vinyl Rubber Protectant.



Your engine will look so much better if you take a few minutes and clean it up. A 10 year old vehicle doesn’t have to have an engine that looks 10 years old. Once you get the engine clean once, maintaining it with regular wipe-downs is much easier. The tools and products listed here will help you keep your engine bay looking as polished as the rest of your vehicle.

http://www.autogeek.net/engine-guide.html
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,604
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Em cũng toàn tự lấy vòi rồi phun vào khoang máy (nhưng trước đó để máy nguội và lấy túi li-non bọc mấy cái TB điện vào, sau khi phun thì lấy máy thổi khô) may mà chưa sao :)
 

tu2710

Xe máy
Biển số
OF-32406
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
98
Động cơ
479,780 Mã lực
Khoang động cơ của xe em cũng bẩn lắm rồi, dầu mỡ bám đầy, em cũng muốn đi phun nước nóng 1 phát cho nó sạch, nhưng em ở Mai dịch, đi sang gia lâm xa quá, em đọc bài thấy có bác bảo ở đường lạc long quân cũng có, bác cho em địa chỉ chính xác được không, em qua vệ sinh cho vợ 2.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,426
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Địa chỉ rửa máy ô tô 105 láng hạ đằng sau ford thăng long rửa bằng máy nước nóng chắc khoảng 150k gì đấy các e nó làm có hơn chục năm xe nào mà không rửa được e nó đuổi ra liền phần lớn các xe đời cũ ko dám nhận rửa.trước khi biết chỗ này e hay rửa xe ở gần cty và đưa chìa khóa cho chúng nó một hôm nó bảo a cho e xin thêm 50k vì thấy máy của a bẩn e rửa giúp rồi vãi đáy!! may mà ko sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top