Trước hết xin có nhời cảm ơn các cụ đã chỉ bảo khi nhà cháu hỏi về việc đi lại trên Đại lộ Thăng Long trong một thớt trước đây.
Sau một tháng trải nghiệm trên cung đường này, đúc rút được một vài kinh nghiệm còi của mình cũng như của một số cụ trước đó, xin đưa lên để cụ nào quan tâm thì đọc:
- Về hạn chế tốc độ:
Trước đây, hai làn ngoài (sát dải phân cách giữa) là 100, làn thứ ba (trong) là 80, làn trong cùng để dừng xe khẩn cấp.
Nay, nhà cháu đi (từ 5-4-2011), thấy tương ứng là 80 và 60. Lý do là chất lượng đường ngày càng kém, nên các bác í sinh ra cái hạn chế củ chuối.
Đi nhiều đoạn, do cái hạn chế này mà mình rất ức chế, nhưng đành chịu. Mang tiếng cao tốc, đại lộ, xí hổ.
Nhà cháu dự là sau khi thay đổi như vậy, chuyện bắn tốc độ sẽ gắt hơn. Nhà cháu tự mắt chứng kiến một chú thập thò trên cầu vượt, rồi một xe biển xanh ghi ở thành xe “CSGT” đỗ ven đường, sau đó lăn bánh và vượt nhà cháu rất nhanh, khi nhà cháu đang đi ở tốc độ 80. Chuối cả nải.
- Về đường:
Nhiều chỗ có cát sỏi, hoặc qua cầu vượt có những thanh sắt chạy ngang mặt đường, các cụ chú ý quan sát từ xa không thì… Chả biết cái đường ở ta làm ăn kiểu gì hay thế.
Đoạn hầm chui (đoạn đầu và đoạn gần Bảo Sơn), làm bê tông, các cụ đi chậm lại cho.
Đôi chỗ mất cả dải phân cách, xe máy xe đạp người đi bộ cũng lọt vào, các cụ càng nên quan sát từ xa cho chắc ăn.
- Về đi
Một số tài chuyển làn ngay trước mũi cụ mà không thèm xi nhan, nên đề phòng. Bản thân cụ thì xin đừng bắt chước, nhớ xi nhan khi chuyển.
Đặc biệt cái đoạn cuối đường cao tốc (giao với đường đi Xuân Mai, Sơn Tây), thường có thập diện mai phục, các cụ đừng chẹt vạch, nhớ xi nhan chuyển hướng.
Đoạn đầu đường cao tốc (giáp BigC), các cụ cứ đến bùng binh rồi rẽ phải cũng chả sợ, không nhất thiết phải rẽ từ Lối Ra, vẫn đúng luật, nhà cháu đã check kỹ biển.
Túm lại: vẫn dễ đi hơn ối đường khác, nhưng vừa đi vừa buồn cho cái gọi là đại lộ của thủ đô văn hiến.
Sau một tháng trải nghiệm trên cung đường này, đúc rút được một vài kinh nghiệm còi của mình cũng như của một số cụ trước đó, xin đưa lên để cụ nào quan tâm thì đọc:
- Về hạn chế tốc độ:
Trước đây, hai làn ngoài (sát dải phân cách giữa) là 100, làn thứ ba (trong) là 80, làn trong cùng để dừng xe khẩn cấp.
Nay, nhà cháu đi (từ 5-4-2011), thấy tương ứng là 80 và 60. Lý do là chất lượng đường ngày càng kém, nên các bác í sinh ra cái hạn chế củ chuối.
Đi nhiều đoạn, do cái hạn chế này mà mình rất ức chế, nhưng đành chịu. Mang tiếng cao tốc, đại lộ, xí hổ.
Nhà cháu dự là sau khi thay đổi như vậy, chuyện bắn tốc độ sẽ gắt hơn. Nhà cháu tự mắt chứng kiến một chú thập thò trên cầu vượt, rồi một xe biển xanh ghi ở thành xe “CSGT” đỗ ven đường, sau đó lăn bánh và vượt nhà cháu rất nhanh, khi nhà cháu đang đi ở tốc độ 80. Chuối cả nải.
- Về đường:
Nhiều chỗ có cát sỏi, hoặc qua cầu vượt có những thanh sắt chạy ngang mặt đường, các cụ chú ý quan sát từ xa không thì… Chả biết cái đường ở ta làm ăn kiểu gì hay thế.
Đoạn hầm chui (đoạn đầu và đoạn gần Bảo Sơn), làm bê tông, các cụ đi chậm lại cho.
Đôi chỗ mất cả dải phân cách, xe máy xe đạp người đi bộ cũng lọt vào, các cụ càng nên quan sát từ xa cho chắc ăn.
- Về đi
Một số tài chuyển làn ngay trước mũi cụ mà không thèm xi nhan, nên đề phòng. Bản thân cụ thì xin đừng bắt chước, nhớ xi nhan khi chuyển.
Đặc biệt cái đoạn cuối đường cao tốc (giao với đường đi Xuân Mai, Sơn Tây), thường có thập diện mai phục, các cụ đừng chẹt vạch, nhớ xi nhan chuyển hướng.
Đoạn đầu đường cao tốc (giáp BigC), các cụ cứ đến bùng binh rồi rẽ phải cũng chả sợ, không nhất thiết phải rẽ từ Lối Ra, vẫn đúng luật, nhà cháu đã check kỹ biển.
Túm lại: vẫn dễ đi hơn ối đường khác, nhưng vừa đi vừa buồn cho cái gọi là đại lộ của thủ đô văn hiến.