[Thảo luận] Chú ý gì khi đi Đại lộ Thăng Long

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,348
Động cơ
463,800 Mã lực
Trước hết xin có nhời cảm ơn các cụ đã chỉ bảo khi nhà cháu hỏi về việc đi lại trên Đại lộ Thăng Long trong một thớt trước đây.
Sau một tháng trải nghiệm trên cung đường này, đúc rút được một vài kinh nghiệm còi của mình cũng như của một số cụ trước đó, xin đưa lên để cụ nào quan tâm thì đọc:
- Về hạn chế tốc độ:
Trước đây, hai làn ngoài (sát dải phân cách giữa) là 100, làn thứ ba (trong) là 80, làn trong cùng để dừng xe khẩn cấp.
Nay, nhà cháu đi (từ 5-4-2011), thấy tương ứng là 80 và 60. Lý do là chất lượng đường ngày càng kém, nên các bác í sinh ra cái hạn chế củ chuối.
Đi nhiều đoạn, do cái hạn chế này mà mình rất ức chế, nhưng đành chịu. Mang tiếng cao tốc, đại lộ, xí hổ.
Nhà cháu dự là sau khi thay đổi như vậy, chuyện bắn tốc độ sẽ gắt hơn. Nhà cháu tự mắt chứng kiến một chú thập thò trên cầu vượt, rồi một xe biển xanh ghi ở thành xe “CSGT” đỗ ven đường, sau đó lăn bánh và vượt nhà cháu rất nhanh, khi nhà cháu đang đi ở tốc độ 80. Chuối cả nải.
- Về đường:
Nhiều chỗ có cát sỏi, hoặc qua cầu vượt có những thanh sắt chạy ngang mặt đường, các cụ chú ý quan sát từ xa không thì… Chả biết cái đường ở ta làm ăn kiểu gì hay thế.
Đoạn hầm chui (đoạn đầu và đoạn gần Bảo Sơn), làm bê tông, các cụ đi chậm lại cho.
Đôi chỗ mất cả dải phân cách, xe máy xe đạp người đi bộ cũng lọt vào, các cụ càng nên quan sát từ xa cho chắc ăn.
- Về đi
Một số tài chuyển làn ngay trước mũi cụ mà không thèm xi nhan, nên đề phòng. Bản thân cụ thì xin đừng bắt chước, nhớ xi nhan khi chuyển.
Đặc biệt cái đoạn cuối đường cao tốc (giao với đường đi Xuân Mai, Sơn Tây), thường có thập diện mai phục, các cụ đừng chẹt vạch, nhớ xi nhan chuyển hướng.
Đoạn đầu đường cao tốc (giáp BigC), các cụ cứ đến bùng binh rồi rẽ phải cũng chả sợ, không nhất thiết phải rẽ từ Lối Ra, vẫn đúng luật, nhà cháu đã check kỹ biển.
Túm lại: vẫn dễ đi hơn ối đường khác, nhưng vừa đi vừa buồn cho cái gọi là đại lộ của thủ đô văn hiến.
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,238
Động cơ
523,365 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt đã có ý nhắc nhở! em cũng từng tham gia giao thông trên các vùng miền, Châu Âu, Á ... nhưng em chưa thấy ở đâu đường nởm như vịt mềnh, vừa hoàn thành xong (khai trương rầm rộ nào là đường free way ... nào là cao tốc ... xe chạy đc tốc độ bao nhiu thì mặc sức ...) chưa đc 3 tháng thì lại đổi biển, hạ cấp, sửa chữa .v.v... bih chưa chắc = đường Việt nam - Cu ba Hòa lạc đi Xuân Mai (1977)
Hết biết !!! càng nghĩ càng thấy tủi thấy nhục .... !!!!
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,900
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
"Đại lộ" ở ta chỉ có nghĩa là đường to , cụ còn muốn tốt nữa thì yêu cầu hơi cao đấy .
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
544
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Bao giờ mói có Hảo đại lộ đây ???
 

bongo

Xe đạp
Biển số
OF-85809
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
30
Động cơ
409,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội II
Trước để 100 là : THẢ THÍNH
Giờ sửa thành 80: câu cá đây
Thanks cụ chủ đã cảnh báo
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
đường cũng ngon mà có thấy gì đâu ạ.( như thế là ngon lắm rồi ) :D
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,381
Động cơ
480,204 Mã lực
Đường này đc cái rộng, thẳng, tầm nhìn thoáng, ko có xe máy (thỉnh thoảng có vài chú đi trộm lên thui), nhưng chất lượng đường thì kém lắm, mấp mô, bù lún, lại chỗ các hầm chui qua đường bằng BT nữa, nói chung ngồi trên xe cứ như cưỡi ngựa ý :-/
 

MT_inblack

Xe hơi
Biển số
OF-17818
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
110
Động cơ
507,340 Mã lực
Trước hết xin có nhời cảm ơn các cụ đã chỉ bảo khi nhà cháu hỏi về việc đi lại trên Đại lộ Thăng Long trong một thớt trước đây.
Sau một tháng trải nghiệm trên cung đường này, đúc rút được một vài kinh nghiệm còi của mình cũng như của một số cụ trước đó, xin đưa lên để cụ nào quan tâm thì đọc:
- Về hạn chế tốc độ:
Trước đây, hai làn ngoài (sát dải phân cách giữa) là 100, làn thứ ba (trong) là 80, làn trong cùng để dừng xe khẩn cấp.
Nay, nhà cháu đi (từ 5-4-2011), thấy tương ứng là 80 và 60. Lý do là chất lượng đường ngày càng kém, nên các bác í sinh ra cái hạn chế củ chuối.
Đi nhiều đoạn, do cái hạn chế này mà mình rất ức chế, nhưng đành chịu. Mang tiếng cao tốc, đại lộ, xí hổ.
Nhà cháu dự là sau khi thay đổi như vậy, chuyện bắn tốc độ sẽ gắt hơn. Nhà cháu tự mắt chứng kiến một chú thập thò trên cầu vượt, rồi một xe biển xanh ghi ở thành xe “CSGT” đỗ ven đường, sau đó lăn bánh và vượt nhà cháu rất nhanh, khi nhà cháu đang đi ở tốc độ 80. Chuối cả nải.
- Về đường:
Nhiều chỗ có cát sỏi, hoặc qua cầu vượt có những thanh sắt chạy ngang mặt đường, các cụ chú ý quan sát từ xa không thì… Chả biết cái đường ở ta làm ăn kiểu gì hay thế.
Đoạn hầm chui (đoạn đầu và đoạn gần Bảo Sơn), làm bê tông, các cụ đi chậm lại cho.
Đôi chỗ mất cả dải phân cách, xe máy xe đạp người đi bộ cũng lọt vào, các cụ càng nên quan sát từ xa cho chắc ăn.
- Về đi
Một số tài chuyển làn ngay trước mũi cụ mà không thèm xi nhan, nên đề phòng. Bản thân cụ thì xin đừng bắt chước, nhớ xi nhan khi chuyển.
Đặc biệt cái đoạn cuối đường cao tốc (giao với đường đi Xuân Mai, Sơn Tây), thường có thập diện mai phục, các cụ đừng chẹt vạch, nhớ xi nhan chuyển hướng.
Đoạn đầu đường cao tốc (giáp BigC), các cụ cứ đến bùng binh rồi rẽ phải cũng chả sợ, không nhất thiết phải rẽ từ Lối Ra, vẫn đúng luật, nhà cháu đã check kỹ biển.
Túm lại: vẫn dễ đi hơn ối đường khác, nhưng vừa đi vừa buồn cho cái gọi là đại lộ của thủ đô văn hiến.
thank cụ
 

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,630
Động cơ
423,859 Mã lực
Cảm ơn cụ nhé , chắc mấy tháng nữa khi đường xuống cấp thì đây lại thành trung lộ mất
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,127
Động cơ
568,510 Mã lực
Đường rộng, thoáng ... đi ở tốc độ 100km/h đã thấy chậm như rùa ... giờ đi 80km/h ... thì không biết đi thế nào?
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,570
Động cơ
466,539 Mã lực
Chú ý hạng nhất là mấy chú 2B đi ngược chiều hiện vẫn còn xảy ra,lại chơi làn trong luôn cho thuận tay(bên phải mà).Em vừa đi tối chủ nhật,vít 100 ko có xxx nhưng suýt tiễn 2 bố 2b về với tổ tiên.
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
313
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
em thấy ở việt nam mình cứ co công trình nào to to một tí là lại thấy nói nhất nọ nhì kia,e nghĩ là dù có hơn của các nước khác thì cũng không cần phải nói như vậy.buồn quá các bác ạ...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,088
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái rì kêu to nhất là cái rỗng nhất mà. Ko hạn chế tốc độ mấy hôm nữa các cụ "không làm chủ tốc độ" chui hết xuống hố tử thần ở dưới lòng đường thì ai chịu trách nhiệm?
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
ngày xưa Em đi Sơn Tây mất đúng 1 ngày đấy = xe đạp mà :)), đại đa số dân trí đến đâu thì làm được đến đó thôi ............các cụ kỳ vọng nhiều quá ---Em vẫn chấp nhận sự thật là tôi là người Việt - xuất phát điểm là bần cố nông đang tiến lên HĐH - CNH
 

Hacoimat

Xe hơi
Biển số
OF-86580
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
194
Động cơ
410,600 Mã lực
Hạn chế là cũng đúng các Kụ ợ, chứ đường to đấy mà cho vít 100 đến các đoạn lên cầu cháu dự khối chú cất cánh được :D
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,460
Động cơ
434,248 Mã lực
Chú ý hạng nhất là mấy chú 2B đi ngược chiều hiện vẫn còn xảy ra,lại chơi làn trong luôn cho thuận tay(bên phải mà).Em vừa đi tối chủ nhật,vít 100 ko có xxx nhưng suýt tiễn 2 bố 2b về với tổ tiên.
Dân họ có biết đại lộ đại liếc đâu cụ, họ nghĩ họ đi đúng luật đới (đi ben phải đường mà):D
 

yeubonbanh1979

Xe tải
Biển số
OF-88692
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
283
Động cơ
409,624 Mã lực
Nơi ở
Húng láng
Cảm ơn cụ cho kinh nghiệm .Nếu chờ mấy ổng cho đường đúng tiêu chuẩn cụ chờ đại lễ 2000 năm cụ nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top