[Thảo luận] Chú ý .đoạn cầu đá -bigc nam định lỗi vượt phải .

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tuần tới E thuê 1 E về quê (quê E TB) may mà có Cụ cảnh báo E sẽ để ý. Đây là lần đâu E thuê xe về quê!
Thế thì về đến TB ,qua thị trấn vũ thư bác chú ý tốc độ ,đoạn này bắn rất rát đấy ,100% dính ăn biên bản ko đỡ được đâu .chúc bác lái xe an toàn .
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
- Thế nào là nhanh chậm thì luật nó có rồi: Xe ô tô con -> Xe khách -> Xe tải -> xe 2 bánh
- Xe conterner đi về bên trái sát phân cách chiếu theo quy định trên thì vẫn sai, phải đi làn bên phải (đám này mà gặp xxx thì đảm bảo không dám đi ra làn bên trái)
Có những thứ không cần biển vẫn phạt được ví dụ biển hạn chế 80km/h cụ có thể không nhìn thấy nhưng trong luật quy định rõ là đường ngoài đô thị, đường đôi có dải phân cách cứng ngoài khu dân cư ô tô con được phép chạy tối đa 80km/h, cụ chạy 90km/h coi như vi phạm, chả cần biển nào hết

Em là em ủng hộ xxxx phạt tình huống có 2 làn đường mà các cụ vượt bên phải, cực kỳ nguy hiểm do làn trong cùng thường có lẫn xe máy, xe tải
Điểm nào qui định xe ô tô con -> xe khách -> xe tải -> xe hai bánh hả cụ ?
Ngoài ra điểm nào qui định đường đôi có giải phân cách cứng ngoài khu dân cư ô tô được phép chạy tối đa 80km/h hả cụ ? Theo e được biết thì nó phụ thuộc vào cái biển ngoài khu dân cư chứ k phụ thuộc vào giải phân cách cứng. Nhiều đường có phân cách cứng mà ngoài khu dân cư vẫn được chạy đến 10km/h mà cụ
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Điểm nào qui định xe ô tô con -> xe khách -> xe tải -> xe hai bánh hả cụ ?
Ngoài ra điểm nào qui định đường đôi có giải phân cách cứng ngoài khu dân cư ô tô được phép chạy tối đa 80km/h hả cụ ? Theo e được biết thì nó phụ thuộc vào cái biển ngoài khu dân cư chứ k phụ thuộc vào giải phân cách cứng. Nhiều đường có phân cách cứng mà ngoài khu dân cư vẫn được chạy đến 10km/h mà cụ
Cái này thì em suy theo logic trên phân chia tốc độ cho từng loại phương tiện thôi, ví dụ tốc độ max của đường ngoài đô thị là 80 thì ô tô con là 80, xe khách, xe tải là 70, hai bánh là 50,..Nếu trong khu dân cư tốc độ max là 50 thì ô tô con 50, xe khách, xe tải 40, xe 2 bánh 30
 
Chỉnh sửa cuối:

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Đấy là với trường hợp max thôi cụ. Còn xe con thích đi chậm, xe tải thích đi nhanh, thì chả nhẽ lại k được đi hay sao ?
Nếu đường được chia thành nhiều làn, và không có biển phân làn, thì các cụ đi thoải mái luôn. Xe Công, tải đi làn sát giải phân cách cũng được, xe ô tô con đi làn trong cũng được.

Còn tốc độ 80 hay 50 thì phụ thuộc vào cái biển bắt đầu và hết khu đông dân cư, không phụ thuộc vào đường có phân cách cứng hay không cụ nhé. Cái này thì chắc chắn ạ.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Theo em hiểu nếu đường chỉ có 2 làn thì khả năng rất là mập mờ trong tình huống này. Theo em hiểu thì vẫn phạt được nếu chiếu theo cái này
Theo điều 13, khoản 2, 3:
2. Trên đường 1 chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải
Cái này khác với đường 5 là vì QL5 có 3 làn đường và 2 làn ô tô con được phép đi các cụ ạ
Em khẳng định luôn xxxx bắt vượt làn phải ở đường này là sai, vì cái điều 13 khoản 2 của cụ, nó ghi rõ ràng là trên đường 1 chiều. Còn đây là đường đôi mà cụ.
Đầu tiên e cũng tưởng là k được vượt, vì rõ ràng ghi là xe thô sơ đi làn bên phải, xe cơ giới đi bên trái. Đường chia làm 2 làn thì rõ là xe cơ giới đi vào bên phải thi sai rồi.
Sau đó Em tìm định nghĩa về đường 1 chiều, thì nó ra cái qui định như sau:


Qua rõ rồi nhé, đường 1 chiều là chỉ có 1 chiều lưu thông. Còn đường mà có 2 chiều lưu thông được chia bằng phân cách cứng, có nghĩa là k phải đường 1 chiều mà là đường đôi. Cái điều 13 khoản 2 không áp dụng được
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Đoạn đó cho phép max 50km hay 80km đấy cụ chủ??? EM đi mấy lần chả thấy biển báo chạy 80km nhưng vẫn camerun
Đoạn này em đi nhiều nên biết. Nếu đi từ Thái Bình sang Nam Định thì được đi 80km/h vì hết Vũ Thư là đã có biển hết khu đông dân cư.
Còn chiều từ Nam Định về Thái Bình thì nó cũng hơi mập mờ, nếu đi từ đường 10 theo hướng Ninh Bình sang thì khả năng là k có biển khu đông dân cư --> 80km/h
Còn nếu đi từ HN - PL - Nam Định rẽ sang đường 10 thì gặp biển bắt đầu khu đông dân cư ở trị trấn gì gì trước NĐ, nhưng khi rẽ sang đường 10 thì k gặp cái biển hết khu đông dân cư nào cả. Nên e cũng k biết là chạy thế nào cho phải, vì theo nguyên tắc là anh phải chạy 50km/h cho đến khi hết khu đông dân cư. Nhưng em vẫn chạy 80km/h vì gặp xxx thì e sẽ nói là đi từ Ninh Bình sang, hoặc bảo tôi đi từ TBinh sang, đến đoạn trước kia tôi quay đầu lại, k gặp bất cứ cái biển đông dân cư nào cả, nên tôi chạy 80.
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Em khẳng định luôn xxxx bắt vượt làn phải ở đường này là sai, vì cái điều 13 khoản 2 của cụ, nó ghi rõ ràng là trên đường 1 chiều. Còn đây là đường đôi mà cụ.
Đầu tiên e cũng tưởng là k được vượt, vì rõ ràng ghi là xe thô sơ đi làn bên phải, xe cơ giới đi bên trái. Đường chia làm 2 làn thì rõ là xe cơ giới đi vào bên phải thi sai rồi.
Sau đó Em tìm định nghĩa về đường 1 chiều, thì nó ra cái qui định như sau:


Qua rõ rồi nhé, đường 1 chiều là chỉ có 1 chiều lưu thông. Còn đường mà có 2 chiều lưu thông được chia bằng phân cách cứng, có nghĩa là k phải đường 1 chiều mà là đường đôi. Cái điều 13 khoản 2 không áp dụng được
Thanks cụ, vậy là vấn đề nằm ở chữ đường 1 chiều. Tuy nhiên, em vẫn thấy chưa thông là nếu đường 1 chiều có 2 làn đường khác gì so với đường đôi có phân cách cứng mà mỗi chiều có 2 làn lưu thông? Luật có quy định nào cho trường hợp này không?
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Thế thì về đến TB ,qua thị trấn vũ thư bác chú ý tốc độ ,đoạn này bắn rất rát đấy ,100% dính ăn biên bản ko đỡ được đâu .chúc bác lái xe an toàn .
cảnh báo thêm các cụ về TB nhé: chỉ có 1 đọan từ cầu Tân Đệ đến TP T.Bình mà có tận 02 chốt bằng xe ô tô CSGTđấy ạ. Chốt nào cũng Bắt cả 02 chiều đường luôn
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Thanks cụ, vậy là vấn đề nằm ở chữ đường 1 chiều. Tuy nhiên, em vẫn thấy chưa thông là nếu đường 1 chiều có 2 làn đường khác gì so với đường đôi có phân cách cứng mà mỗi chiều có 2 làn lưu thông? Luật có quy định nào cho trường hợp này không?
Em không hiểu rõ câu hỏi của cụ lắm. Vì khác nhau cũng quá rõ mà cụ. Đường đôi có 2 làn thì cụ tìm chỗ để quay đầu nếu đi quá quán kem. Còn nếu đường 1 chiều thì cụ phải vòng qua vài ba tuyến phố để quay lại quán kem. hé hé
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Em không hiểu rõ câu hỏi của cụ lắm. Vì khác nhau cũng quá rõ mà cụ. Đường đôi có 2 làn thì cụ tìm chỗ để quay đầu nếu đi quá quán kem. Còn nếu đường 1 chiều thì cụ phải vòng qua vài ba tuyến phố để quay lại quán kem. hé hé
Ý em hỏi ở đây là bt đường 1 chiều ví dụ (Phan Đình Phùng, HN) có 2 làn đường thì áp dụng được theo điều 13 khoản 2. Nếu đường đôi có dải phân cách cứng mà mỗi chiều lưu thông cũng có 2 làn (ví dụ luôn là đường QL18 đoạn Bắc Ninh chẳng hạn), trường hợp này 2 làn lưu thông ngược chiều đều có 2 làn mỗi bên và có phân cách cứng. Như vậy thì 2 trường hợp này khác gì nhau?

Em hỏi như vậy vì em thấy hành vi hay behavior của các loại phương tiện trên các loại đường này không khác nhau: đường 1 chiều có 2 làn đường, đường đôi trong đó mỗi hướng lưu thông có 2 làn đường, đường 2 chiều có phân cách mềm bằng vạch kẻ liền trong đó mỗi hướng di chuyển có 2 làn đường. Tại sao chỉ áp dụng điều 13 khoản 2 cho trường hợp 1, vậy trường hợp 2, 3 thì áp dụng thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Theo em thì đúng là không khác nhau nhiều lắm. Ngày xưa các ông ở trển ngồi uống nước chè rồi nghĩ nhiều khi cũng không cặn kẽ. Em đoán là các ổng tư duy như sau:

Đường 1 chiều thì đa phần trong phố, mà trong phố thì chắc là nhiều xe đạp. Nên a dành cho các chú 1 làn. Còn ở đường ngoài khu đông dân cư thì rất ít đường 1 chiều.

Với đường đôi, hoặc đường 2 chiều thì chủ yếu dùng ở quốc lộ, ngoài khu đông dân cư nên khả năng ít xe đạp, xe thô sơ nên các cụ ở trển quên luôn qui định xe thô sơ đi bên trong. Thực tế bây giờ ở đường quốc lộ (có vạch liền giữa) hoặc các đường đôi bao giờ cũng có 1 làn nhỏ khoảng 1m, được vẽ cái xe đạp hoặc có biển dành cho xe đạp và xe thô sơ. Mà e thấy các tuyến đường đôi, đường hai chiều vốn có lưu lượng xe cơ giới lớn, nên k dành riêng đường cho xe thô sơ cũng hợp lí mà.
 

CuTeo511

Xe máy
Biển số
OF-199626
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
58
Động cơ
324,180 Mã lực
- Thế nào là nhanh chậm thì luật nó có rồi: Xe ô tô con -> Xe khách -> Xe tải -> xe 2 bánh
- Xe conterner đi về bên trái sát phân cách chiếu theo quy định trên thì vẫn sai, phải đi làn bên phải (đám này mà gặp xxx thì đảm bảo không dám đi ra làn bên trái)
Có những thứ không cần biển vẫn phạt được ví dụ biển hạn chế 80km/h cụ có thể không nhìn thấy nhưng trong luật quy định rõ là đường ngoài đô thị, đường đôi có dải phân cách cứng ngoài khu dân cư ô tô con được phép chạy tối đa 80km/h, cụ chạy 90km/h coi như vi phạm, chả cần biển nào hết

Em là em ủng hộ xxxx phạt tình huống có 2 làn đường mà các cụ vượt bên phải, cực kỳ nguy hiểm do làn trong cùng thường có lẫn xe máy, xe tải
kính thưa cụ : đấy là chi là học trên sách vở k có tí thực tế nào. trên đoạn đường QL1 , đại lộ thăng long thì đc chạy bnhiu hả cụ. tối đa 100km/h cụ ak. nói như cụ là mình làm theo luật nhưng vẫn sai luật ak. đi phải theo luật,theo biển. k có biển mình cứ đi thôi. chẳng nhẽ xxx nói j mình cũng cho là đúng ak. mình phải dùng luật để nói chứ
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Theo em thì đúng là không khác nhau nhiều lắm. Ngày xưa các ông ở trển ngồi uống nước chè rồi nghĩ nhiều khi cũng không cặn kẽ. Em đoán là các ổng tư duy như sau:

Đường 1 chiều thì đa phần trong phố, mà trong phố thì chắc là nhiều xe đạp. Nên a dành cho các chú 1 làn. Còn ở đường ngoài khu đông dân cư thì rất ít đường 1 chiều.

Với đường đôi, hoặc đường 2 chiều thì chủ yếu dùng ở quốc lộ, ngoài khu đông dân cư nên khả năng ít xe đạp, xe thô sơ nên các cụ ở trển quên luôn qui định xe thô sơ đi bên trong. Thực tế bây giờ ở đường quốc lộ (có vạch liền giữa) hoặc các đường đôi bao giờ cũng có 1 làn nhỏ khoảng 1m, được vẽ cái xe đạp hoặc có biển dành cho xe đạp và xe thô sơ. Mà e thấy các tuyến đường đôi, đường hai chiều vốn có lưu lượng xe cơ giới lớn, nên k dành riêng đường cho xe thô sơ cũng hợp lí mà.
Nói chung thì luật lá kiểu này quá đánh đố nhau, có mỗi cái ngã ba mà tranh luận cả năm từ cấp thấp đến cấp cao mà không ông nào khẳng định được có phải ngã ba không là vụ cụ Đông. Ở ngoài Bắc thường không có biển phân làn nên đi thế nào cho đúng? nếu bị vịn thì lý luận ra sao? tù mù không tưởng được. Bản thân xxx khi bị vặn lại cũng không giải thích được. Có mà kiện cáo thì dân đen vẫn là thằng thiệt giống vụ cụ Đông thôi. Hy vọng xã hội tiến bộ lên thì may ra mới có sự minh bạch và rõ ràng
Theo quan sát của em ở SG và các tỉnh phía Nam thì nếu đường có 2 làn đường giống như đường ở Nam Định thì bao giờ cũng kèm theo biển phân làn: làn ngoài cùng ô tô con, làn bên phải xe tải và xe 2 bánh
 
Chỉnh sửa cuối:

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
kính thưa cụ : đấy là chi là học trên sách vở k có tí thực tế nào. trên đoạn đường QL1 , đại lộ thăng long thì đc chạy bnhiu hả cụ. tối đa 100km/h cụ ak. nói như cụ là mình làm theo luật nhưng vẫn sai luật ak. đi phải theo luật,theo biển. k có biển mình cứ đi thôi. chẳng nhẽ xxx nói j mình cũng cho là đúng ak. mình phải dùng luật để nói chứ
Về thực tế tất nhiên là mình phải đi theo biển chứ, ở đây em đang thảo luận về lý thuyết thôi xem nếu bị vặn thì làm thế nào thôi. Còn thực tế em cứ theo biển mà tương thôi, trong số 10 lần xxx bắt em mới 2 lần được xem giấy tờ xe của em thôi và 1 lần mất xèng
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
cảnh báo thêm các cụ về TB nhé: chỉ có 1 đọan từ cầu Tân Đệ đến TP T.Bình mà có tận 02 chốt bằng xe ô tô CSGTđấy ạ. Chốt nào cũng Bắt cả 02 chiều đường luôn
Tính từ tân đệ về chốt thứ nhất là của tỉnh ,chỉ làm luạt xe tải thôi ,2b và xe con ko bao giờ động đến .
 

imperia

Xe hơi
Biển số
OF-129356
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
155
Động cơ
375,840 Mã lực
Có khi xxx các địa phương cũng hay trao đổi kinh nghiệm với nhau về bắt lỗi này các cụ nhỉ? Nhiều khả năng lại có trang xxxfun.net cũng nên chứ chả chơi :D
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Có khi xxx các địa phương cũng hay trao đổi kinh nghiệm với nhau về bắt lỗi này các cụ nhỉ? Nhiều khả năng lại có trang xxxfun.net cũng nên chứ chả chơi :D
Chắc là có đấy ,chí ít cũng thường xuyên giao luu thảo luận tìm mọi kẽ hở của luật để ....hành dân .
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Nói chung thì luật lá kiểu này quá đánh đố nhau, có mỗi cái ngã ba mà tranh luận cả năm từ cấp thấp đến cấp cao mà không ông nào khẳng định được có phải ngã ba không là vụ cụ Đông. Ở ngoài Bắc thường không có biển phân làn nên đi thế nào cho đúng? nếu bị vịn thì lý luận ra sao? tù mù không tưởng được. Bản thân xxx khi bị vặn lại cũng không giải thích được. Có mà kiện cáo thì dân đen vẫn là thằng thiệt giống vụ cụ Đông thôi. Hy vọng xã hội tiến bộ lên thì may ra mới có sự minh bạch và rõ ràng
Theo quan sát của em ở SG và các tỉnh phía Nam thì nếu đường có 2 làn đường giống như đường ở Nam Định thì bao giờ cũng kèm theo biển phân làn: làn ngoài cùng ô tô con, làn bên phải xe tải và xe 2 bánh
Hề hề, vụ cãi ngã ba thì chính quyền cãi cùn thôi cụ. ĐỊnh nghĩa rõ ràng trong luật rồi.

Với những ttuyến đường k có biển phân làn thì đương nhiên là đi làn nào cũng được. Bị vịn về vụ sai làn thì hỏi xxx là biển phân làn đâu ? Cụ nhớ là biển phân làn đến ngã 3 là hết hiệu lực. Thì cứ đúng luật mà theo thôi cụ. Còn k thì kí biên bản, về gửi OF kiểm tra, nếu xxx sai thì khiếu nại luôn trươcs khi ra quyết định phạt. CÒn nếu mình sai thì nộp phạt thôi.

Hì hì, Cái luật xe con trong cùng, xe khách, tải, công lần lượt kế tiếp (nếu k có biển phân làn) thì k có đâu cụ nhé
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Hề hề, vụ cãi ngã ba thì chính quyền cãi cùn thôi cụ. ĐỊnh nghĩa rõ ràng trong luật rồi.

Với những ttuyến đường k có biển phân làn thì đương nhiên là đi làn nào cũng được. Bị vịn về vụ sai làn thì hỏi xxx là biển phân làn đâu ? Cụ nhớ là biển phân làn đến ngã 3 là hết hiệu lực. Thì cứ đúng luật mà theo thôi cụ. Còn k thì kí biên bản, về gửi OF kiểm tra, nếu xxx sai thì khiếu nại luôn trươcs khi ra quyết định phạt. CÒn nếu mình sai thì nộp phạt thôi.

Hì hì, Cái luật xe con trong cùng, xe khách, tải, công lần lượt kế tiếp (nếu k có biển phân làn) thì k có đâu cụ nhé
Nói chung là làm thế nào rõ ràng để người dân đi tuân thủ theo luật, không thấy ức chế là tốt nhất. Bất đắc dĩ mới khiếu nại thôi, còn mấy thứ đó chả ăn thua, đền được vạ thì má đã sưng, vừa mất thời gian, công sức, tiền bạc mà lại mua cái bực vào mình, nên tránh, làm thế nào win-win solution là tốt nhất. Rất may là em cãi xxx chưa phát nào thua, nhưng nghĩ cái trình tự xử lý nếu phải kiện cao thì thấy nản, nhất là bị vịn ở tỉnh xa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top