Chào cả nhà!
Mình là Lợi vốn không phải dân ôtô và cũng ít có thời gian ngắm nghía xe cộ. Với mình xe chỉ là phương tiện để đi, bảo dưỡng, sửa chữa có gara lo. Vừa rồi xảy ra 1 chuyện làm mình mất hẳn niềm tin vào Chevroletdanang (Địa chỉ: A2-2 Nút Giao Thông Tuyên Sơn - Đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng Tel: (0511) 3551.552 / 3621.655 *Website: www.chevroletdanang.com.vn):
Từ lúc mua xe của GM Đà Nẵng đến giờ (mua xe Cruze ls đời 2011 mới, đến giờ chạy tầm 45.000km) mình đều sửa xe, bảo dưỡng, kiểm tra tại GM Đà Nẵng, .
Mọi lần khi đến gara làm bất cứ cái gì từ bảo hiểm sơn sửa cho đến kiểm tra điện, phanh... mình đều yêu cầu kiểm tra xe (cứ nghĩ đơn giản là kiểm tra nước mát, nhớt, nước rửa, áp suất lốp...). Nhiều lúc thấy anh tư vấn kỹ thuật (Mến số đt 0914.510959) không ghi mục kiểm tra vào nội dung phiếu công việc mình có nhắc nhở thì được trả lời là việc nhỏ, không cần ghi, anh yên tâm để em nhắc mấy đứa, tin vậy nên mình cũng không quan tâm việc ghi công việc có hay không nữa.
Lần kiểm tra sửa chữa kề trước đây là ngày 3/3/2014 mình cũng yêu cầu kiểm tra xe. Sau khi lấy xe về mình chạy vài hôm thì thấy động cơ kêu to, tá hỏa chạy vào GM Đà Nẵng lại để kiểm tra (ngày 19/3/2014) thì anh Mến bảo khô dầu nhờn, phải xúc rửa và kiểm tra xe.
Mình nghĩ là có vấn đề nghiêm trọng nên đồng ý xúc rửa và yêu cầu kiểm tra bảo dưỡng theo gói cao nhất của GM Đà Nẵng (cái gói D này cũng mới vừa được tư vấn của chị Chăm sóc khách hàng của GM Đà Nẵng - 0914.100151) đồng thời ghi luôn vào phiếu yêu cầu làm rõ trách nhiệm kiểm tra xe trước đây, yêu cầu gặp giám đốc phụ trách, ghi nội dung vào phiếu khiếu nại của phòng chăm sóc khách hàng. Lúc này mình thấy có anh Sắc phụ trách kỹ thuật ở đó nhưng không được cho gặp.
Ngày 22/3/2014 theo lịch hẹn mình quay lại gara thanh toán tiền để lấy xe. Lo là xe bị hư hỏng qua sự việc vừa rồi nên mình yêu cầu anh Mến cung cấp bảng đánh giá công tác kiểm tra xe theo gói D mình đã yêu cầu thì được cung cấp 1 bảng đánh giá chỉ có mỗi chữ ký tay của chính anh Mến trong đó có ghi là xe hoạt động bình thường, đã kiểm tra tất cả động cơ, truyền động ... đều tốt, không bị ảnh hưởng gì. Mình yêu cầu bảng đánh giá này phải có chữ ký của giám đốc dịch vụ và đóng dấu công ty để làm căn cứ (theo mẫu công ty có mục này). Anh Mến đã không đồng ý và cũng không chịu ghi vào tờ giấy là "mục này không cần giám đốc ký tên và đóng dấu công ty". Sau đó anh này gọi điện cho ai đó thì được hướng dẫn làm phiếu nghiệm thu kỹ thuật và cài thêm 1 câu là do lỗi của người dùng không kiểm tra bảo dưỡng xe đúng định kỳ, mình không đồng ý mục này.
Mình đã nhiều lần gọi điện thoại lên GM Đà Nẵng (số 0914.100151, 0915.146079, 0511.3551552, 0905.331892) yêu cầu gặp giám đốc để làm rõ nhưng cho đến nay (ngày 24/3/2014) mình vẫn chưa được gặp giám đốc GM Đà Nẵng.
Qua sự việc này mình có những ý kiến sau nhờ các bác xem xét và chỉ dẫn:
1. Khi mua xe đích thân chị Thanh và anh Sắc (chả biết tên Sắc viết đúng không nhưng nghe gọi là vậy) phụ trách GM Đà Nẵng tiếp đón ân cần tươi cười vui vẻ ... đến khi xảy ra việc thì yêu cầu đến 5 ngày vẫn không được diện kiến 2 quý nhân này. Có lẽ bán xong hàng là hết chuyện rồi, khách hàng tự ôm sô. Hic.
2.Sự không minh bạch trong công tác kiểm tra bảo dưỡng của GM Đà Nẵng: sau khi kiểm tra bảo dưỡng lại không cung cấp bảng đánh giá kỹ thuật xe hợp lệ (có chữ ký, đóng dấu công ty). Điều này dẫn đến suy nghĩ là có thể GM Đà Nẵng nhận kiểm tra bảo dưỡng (trả tiền hẳn hoi) nhưng chả làm gì. Điều này rất nguy hiểm vì mình cứ nghĩ là họ kiểm tra rồi nên không kiểm tra lại nữa chứ tự kiểm tra dầu nhớt, nước đâu có khó khăn gì.
3. Trường hợp có hư hỏng nghiêm trọng do sự việc khô nhớt xảy ra (có thể kiểm tra lại bởi bên thứ 3) mà lần kiểm tra trước đó là ngày 3/3/2014 thì GM Đà Nẵng phải đền bù thế nào?
4. Xe của mình hiện vẫn nằm ở GM Đà Nẵng, không thấy ai gọi lên lấy xe và giải quyết biên bản nghiệm thu kỹ thuật. Mình phải liên hệ đơn vị nào để bảo vệ người tiêu dùng và làm rõ việc này cho mình.
Kính nhờ các bác chỉ giáo sớm để giải quyết xe mình cũng như không còn ai vấp phải sự làm việc như thế này, số điện thoại của mình là 0917.023472.
Mình là Lợi vốn không phải dân ôtô và cũng ít có thời gian ngắm nghía xe cộ. Với mình xe chỉ là phương tiện để đi, bảo dưỡng, sửa chữa có gara lo. Vừa rồi xảy ra 1 chuyện làm mình mất hẳn niềm tin vào Chevroletdanang (Địa chỉ: A2-2 Nút Giao Thông Tuyên Sơn - Đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng Tel: (0511) 3551.552 / 3621.655 *Website: www.chevroletdanang.com.vn):
Từ lúc mua xe của GM Đà Nẵng đến giờ (mua xe Cruze ls đời 2011 mới, đến giờ chạy tầm 45.000km) mình đều sửa xe, bảo dưỡng, kiểm tra tại GM Đà Nẵng, .
Mọi lần khi đến gara làm bất cứ cái gì từ bảo hiểm sơn sửa cho đến kiểm tra điện, phanh... mình đều yêu cầu kiểm tra xe (cứ nghĩ đơn giản là kiểm tra nước mát, nhớt, nước rửa, áp suất lốp...). Nhiều lúc thấy anh tư vấn kỹ thuật (Mến số đt 0914.510959) không ghi mục kiểm tra vào nội dung phiếu công việc mình có nhắc nhở thì được trả lời là việc nhỏ, không cần ghi, anh yên tâm để em nhắc mấy đứa, tin vậy nên mình cũng không quan tâm việc ghi công việc có hay không nữa.
Lần kiểm tra sửa chữa kề trước đây là ngày 3/3/2014 mình cũng yêu cầu kiểm tra xe. Sau khi lấy xe về mình chạy vài hôm thì thấy động cơ kêu to, tá hỏa chạy vào GM Đà Nẵng lại để kiểm tra (ngày 19/3/2014) thì anh Mến bảo khô dầu nhờn, phải xúc rửa và kiểm tra xe.
Mình nghĩ là có vấn đề nghiêm trọng nên đồng ý xúc rửa và yêu cầu kiểm tra bảo dưỡng theo gói cao nhất của GM Đà Nẵng (cái gói D này cũng mới vừa được tư vấn của chị Chăm sóc khách hàng của GM Đà Nẵng - 0914.100151) đồng thời ghi luôn vào phiếu yêu cầu làm rõ trách nhiệm kiểm tra xe trước đây, yêu cầu gặp giám đốc phụ trách, ghi nội dung vào phiếu khiếu nại của phòng chăm sóc khách hàng. Lúc này mình thấy có anh Sắc phụ trách kỹ thuật ở đó nhưng không được cho gặp.
Ngày 22/3/2014 theo lịch hẹn mình quay lại gara thanh toán tiền để lấy xe. Lo là xe bị hư hỏng qua sự việc vừa rồi nên mình yêu cầu anh Mến cung cấp bảng đánh giá công tác kiểm tra xe theo gói D mình đã yêu cầu thì được cung cấp 1 bảng đánh giá chỉ có mỗi chữ ký tay của chính anh Mến trong đó có ghi là xe hoạt động bình thường, đã kiểm tra tất cả động cơ, truyền động ... đều tốt, không bị ảnh hưởng gì. Mình yêu cầu bảng đánh giá này phải có chữ ký của giám đốc dịch vụ và đóng dấu công ty để làm căn cứ (theo mẫu công ty có mục này). Anh Mến đã không đồng ý và cũng không chịu ghi vào tờ giấy là "mục này không cần giám đốc ký tên và đóng dấu công ty". Sau đó anh này gọi điện cho ai đó thì được hướng dẫn làm phiếu nghiệm thu kỹ thuật và cài thêm 1 câu là do lỗi của người dùng không kiểm tra bảo dưỡng xe đúng định kỳ, mình không đồng ý mục này.
Mình đã nhiều lần gọi điện thoại lên GM Đà Nẵng (số 0914.100151, 0915.146079, 0511.3551552, 0905.331892) yêu cầu gặp giám đốc để làm rõ nhưng cho đến nay (ngày 24/3/2014) mình vẫn chưa được gặp giám đốc GM Đà Nẵng.
Qua sự việc này mình có những ý kiến sau nhờ các bác xem xét và chỉ dẫn:
1. Khi mua xe đích thân chị Thanh và anh Sắc (chả biết tên Sắc viết đúng không nhưng nghe gọi là vậy) phụ trách GM Đà Nẵng tiếp đón ân cần tươi cười vui vẻ ... đến khi xảy ra việc thì yêu cầu đến 5 ngày vẫn không được diện kiến 2 quý nhân này. Có lẽ bán xong hàng là hết chuyện rồi, khách hàng tự ôm sô. Hic.
2.Sự không minh bạch trong công tác kiểm tra bảo dưỡng của GM Đà Nẵng: sau khi kiểm tra bảo dưỡng lại không cung cấp bảng đánh giá kỹ thuật xe hợp lệ (có chữ ký, đóng dấu công ty). Điều này dẫn đến suy nghĩ là có thể GM Đà Nẵng nhận kiểm tra bảo dưỡng (trả tiền hẳn hoi) nhưng chả làm gì. Điều này rất nguy hiểm vì mình cứ nghĩ là họ kiểm tra rồi nên không kiểm tra lại nữa chứ tự kiểm tra dầu nhớt, nước đâu có khó khăn gì.
3. Trường hợp có hư hỏng nghiêm trọng do sự việc khô nhớt xảy ra (có thể kiểm tra lại bởi bên thứ 3) mà lần kiểm tra trước đó là ngày 3/3/2014 thì GM Đà Nẵng phải đền bù thế nào?
4. Xe của mình hiện vẫn nằm ở GM Đà Nẵng, không thấy ai gọi lên lấy xe và giải quyết biên bản nghiệm thu kỹ thuật. Mình phải liên hệ đơn vị nào để bảo vệ người tiêu dùng và làm rõ việc này cho mình.
Kính nhờ các bác chỉ giáo sớm để giải quyết xe mình cũng như không còn ai vấp phải sự làm việc như thế này, số điện thoại của mình là 0917.023472.