Tin tức Chủ xe VinFast VF e34 chạy 9 vạn trong 10 tháng, mỗi ngày đều đặn 300km

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Dạy lái lấy đâu mà ngày nào cũng chạy đường trường, với lại có chạy đường trường mỗi ngày chạy 1 vòng từ Hà Nội đi Ba Vì vòng đi về cũng chỉ hơn 100k thôi
Cụ chủ ở Quảng Ninh mà :D
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
983
Động cơ
347,546 Mã lực
thầy dạy tuyến hà nội - tp vinh đây rồi =))
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
812
Động cơ
122,954 Mã lực
ngày 300km có mẹ gì mà ghê vậy nhỉ, tài xế xe buýt liên tỉnh chỗ tôi trông thế mà ngày chạy 750km đấy, tuyến Gia Nghĩa - Buôn Ma Thuột, đều như vắt chanh, hơn nữa, bằng B1 giờ quy định chạy đường trường đủ 710km mới cho thi lấy bằng, k chạy đi còn gì nữa
 

afterlastnangel

Xe máy
Biển số
OF-7811
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
52
Động cơ
540,518 Mã lực
Dạy lái xe thì tốc độ trung bình khó mà đc 30km/ h, ngày 300 cây có mà dạy cả tối à...
Nay dạy lái xe bắt học viên phải chạy đủ quãng đường + thời gian chạy đường trường, chạy đủ 800km/1 học viên. 10 học viên là 8.000km rồi. Neus có adas là nhàn hơn nữa. Chạy chỉ 30km/h là hết 26 tiếng trên đường rồi :)). => 1 học viên học 3 tháng thực hành thì chỉ cần 30 học viên trong 3 tháng đã đủ quãng đường đó
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
173
Động cơ
564,225 Mã lực
Em thì cảm thấy các cụ com trong thread này hình như toàn người ko sở hữu xe điện hoặc mới đi xe điện một vài lần và gặp ác cảm thì phải. Ai cũng mong xe Vin ko bán được hoặc chỉ bán nhỏ lẻ không thể bằng xe Mỹ, Nhật, Đức, Hàn được. Xe Vin có nhiều lỗi ai cũng biết nhưng sau mỗi lần nâng cấp sản phẩm đã ổn hơn rất nhiều như E34 hiện tại, VF5 và các cụ có thể hỏi những ai vừa nhận bản nâng cấp xe Vf8 mới nhất 8.7.9.1 thì xem họ nhận xét sự khác biệt thế nào so với những chiếc vf8 trước đây.
Dù sao thì em cũng là chủ sở hữu vf8 em cũng có nhiều lúc phát rồ với nó và có ý định bán xe nhưng rồi ban đầu mình đã từng nghĩ từng lựa chọn rằng để có thể thành công được thì Vin cần sự ủng hộ của người Việt như người Hàn làm với Kia, Huyndai, người Nhật làm với toyota, honda người Mỹ làm Ford, GM và người Đức làm với Mer, BIm, Audi, VW, người Trung quốc với BYD,... và chắc hẳn khi mới bắt đầu thì sẽ muôn vàn khó khăn và nghi ngờ với một hãng non trẻ mới 7 năm tuổi đời nhưng họ đã dám làm, dám chịu lỗ, dám tiên phong thì như bản thân em nghĩ mình cũng dám đi dám ủng hộ để hi vọng về một sự đột phá để làm nền tảng cho một đất nước phát triển trong tương lai. Còn ai mà xác định ô tô là tài sản lớn thì nên chọn lựa sự an toàn và chắc chắn thì đi theo lối cũ, còn ai có thể thì hãy ủng hộ họ.
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
983
Động cơ
347,546 Mã lực
Em thì cảm thấy các cụ com trong thread này hình như toàn người ko sở hữu xe điện hoặc mới đi xe điện một vài lần và gặp ác cảm thì phải. Ai cũng mong xe Vin ko bán được hoặc chỉ bán nhỏ lẻ không thể bằng xe Mỹ, Nhật, Đức, Hàn được. Xe Vin có nhiều lỗi ai cũng biết nhưng sau mỗi lần nâng cấp sản phẩm đã ổn hơn rất nhiều như E34 hiện tại, VF5 và các cụ có thể hỏi những ai vừa nhận bản nâng cấp xe Vf8 mới nhất 8.7.9.1 thì xem họ nhận xét sự khác biệt thế nào so với những chiếc vf8 trước đây.
Dù sao thì em cũng là chủ sở hữu vf8 em cũng có nhiều lúc phát rồ với nó và có ý định bán xe nhưng rồi ban đầu mình đã từng nghĩ từng lựa chọn rằng để có thể thành công được thì Vin cần sự ủng hộ của người Việt như người Hàn làm với Kia, Huyndai, người Nhật làm với toyota, honda người Mỹ làm Ford, GM và người Đức làm với Mer, BIm, Audi, VW, người Trung quốc với BYD,... và chắc hẳn khi mới bắt đầu thì sẽ muôn vàn khó khăn và nghi ngờ với một hãng non trẻ mới 7 năm tuổi đời nhưng họ đã dám làm, dám chịu lỗ, dám tiên phong thì như bản thân em nghĩ mình cũng dám đi dám ủng hộ để hi vọng về một sự đột phá để làm nền tảng cho một đất nước phát triển trong tương lai. Còn ai mà xác định ô tô là tài sản lớn thì nên chọn lựa sự an toàn và chắc chắn thì đi theo lối cũ, còn ai có thể thì hãy ủng hộ họ.
Ai cũng mong Vin bán được nhiều xe điện, phổ cập xe, nhưng bán vẫn ế thì phải làm sao bác =)), chẳng lẽ đăng ký vào taxi xanh làm tài xế, để VF bàn giao thêm xe cho GSM à bác =))
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,496
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm em gặp 1 bác biển 17 chạy dv sạc ở Times còn chạy hơn 10 vạn.
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Chủ xe VinFast VF e34 chạy 9 vạn trong 10 tháng, mỗi ngày đều đặn 300km

Dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 lời hơn xe xăng nhờ các ưu thế về vận hành, chi phí bảo dưỡng và trải nghiệm người lái.

Một chủ xe VinFast VF e34 thu hút sự chú ý khi chia sẻ trong 10 tháng đã chạy tới 9 vạn cây số, trung bình mỗi tháng chạy 9.000 cây số hay 30 cây số mỗi ngày. Đây là quãng đường khó tin ngay cả với các xe xăng, dầu chạy dịch vụ.

<h3 style="text-align: justify;">Đi VinFast VF e34 mỗi ngày gần 300km, không mệt mà còn nhàn</h3> Anh T.L., chủ chiếc e34 vốn là người dạy lái xe ở Quảng Ninh, với thâm niên hơn 10 năm trong nghề. Anh từng sử dụng hơn chục mẫu xe khác nhau cho học viên, bao gồm Toyota Vios, Hyundai Grand i10,...

Tháng 10 năm ngoái, anh đã quyết định mua chiếc VinFast VF e34 để dạy lái xe. Qua thời gian ngắn lựa chọn dạy lái xe bằng ô tô điện, anh khẳng định đây là quyết định đúng đắn và trong thời gian tới sẽ trở thành xu hướng bởi nó quá tiết kiệm và nhàn cho giáo viên dạy lái.


Xe anh Nguyễn Văn Thái chạy được gần 9 vạn km trong vòng 10 tháng mua xe.


Anh chia sẻ, mỗi ngày mình dạy khoảng 2-3 học viên, quãng đường di chuyển đều đặn hàng ngày khoảng gần 300km. Một lần sạc đầy đi được khoảng 260-280 km.

“VinFast VF e34 hoạt động ổn định lắm, chạy êm và bốc. Tuy thời gian đầu khi mua về hay lỗi vặt nhưng mấy lỗi này nhanh chóng được khắc phục", anh T.L. cho biết. "Từ khi mua xe để dạy lái, có 2-3 lần cũng phải câu bình trên đường. Nhưng chuyện này tôi thấy cũng bình thường".


Công nghệ được trang bị nhiều trên xe, hỗ trợ tốt cho cả học viên và thầy.


Theo anh, cho học viên thực hành bằng mẫu xe này rất nhàn, nhờ được trang bị nhiều tính năng an toàn trên xe, luôn cảnh báo học viên khi lái xe trên đường. Từ đó, học viên sẽ tự nhận biết và ghi nhớ các lỗi đang gặp phải, không cần nhắc nhở quá nhiều.

Các bài lùi chuồng, ghép dọc xe cũng dễ dàng hơn nhiều do camera 360 độ giúp học viên trực tiếp quan sát và rút kinh nghiệm sau mỗi lần xử lý sai. Chỉ có điểm cần lưu ý là nhiều học viên mới lái lần đầu tiên nhiều khi chưa quen với chân ga, chân phanh.

"Học lái xe điện không khác biệt gì so với xe xăng, từ cách khởi động xe cho tới khi vận hành trên đường. Thực hành bằng ô tô điện VinFast VF e34 còn an toàn, nhàn và dễ hiểu hơn cho cả thầy và trò. Học viên nào biết cách tận dụng các tính năng trên xe khi đi thi sẽ giúp ích rất nhiều. Thầy dạy lái nào biết khai thác cũng sẽ tạo ra được dấu ấn riêng”, anh chia sẻ.

<h3 style="text-align: justify;">Chi phí "nuôi xe" tiết kiệm hơn xe xăng</h3> Anh T.L. cho biết, nếu dạy lái bằng xe xăng, một tháng anh mất khoảng 15-16 triệu đồng tiền xăng cho quãng đường một vạn cây số. Nhưng từ khi chuyển sang dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34, anh chỉ mất tối đa 6,5 triệu đồng mỗi tháng (gồm tiền thuê pin và sạc), bằng một nửa so với xe xăng. Trong đó, tiền thuê pin gói cố định là 1.805.000 VNĐ/tháng. Tiền sạc pin 3 đến 4 triệu mỗi tháng.


Tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng là ưu điểm lớn của ô tô điện.


Chưa kể, khi dạy lái xe bằng ô tô truyền thống, anh tốn khá nhiều chi phí bảo dưỡng định kỳ. Tiền bảo dưỡng, chăm sóc xe truyền thống có thể lên tới 30-40 triệu đồng nếu xe đã chạy được 9 vạn km. Đối với xe điện lại khác, mặc dù đã chạy 9 vạn km nhưng anh mới chỉ phải bảo dưỡng hai lần. Lần đầu tiên chỉ thay lọc gió. Lần thứ hai phải bảo dưỡng cấp 3, thay lọc gió, dầu phanh và thay pin màn hình trung tâm. Tổng chi phí chưa đến 2.500.000 đồng.

“Tính ra dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 lời hơn xe xăng rất nhiều. Bài toán kinh tế quá lợi cho các giáo viên hoặc các trung tâm dạy lái", anh nói. "Một năm dạy lái có thể lãi hơn xe xăng cả trăm triệu đồng. Ba tới bốn năm là coi như khấu hao xong”.


Anh Thái nhận định:


“Hiện tại VinFast đang đầu tư vào các hãng taxi. Tuy nhiên, tôi nghĩ khoảng một năm nữa, không chỉ taxi mà các trung tâm dạy lái xe cũng sẽ đầu tư mạnh vào xe điện bởi lợi ích kinh tế đem lại cực kỳ tốt”, anh T.L. cho biết.

Anh còn chia sẻ rằng anh đã đặt cọc thêm một chiếc VinFast VF5 Plus để phục vụ công việc của mình, sau khi thấy lựa chọn dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 rất hợp lý.
Cụ ad cho xin link bài gốc với, tks cụ
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
938
Động cơ
183,355 Mã lực
Cẩn thận ko là bị phạt 7 củ rưỡi đấy cụ 🤪 Làm gì có cái xe tàu CKD nào chạy được 9 vạn trong 10 tháng thế 😎
xe nào là xe Tàu thế cụ? Em có biết gì đâu? Cụ sang thớt cty Singapore hóng cho vui chứ ở đây chả có gì đâu. Còn xe chạy nhiều chạy ít thì kệ nó chứ. Quan trọng là show ra chứng minh chứ nói mồm thôi em cũng làm đc :))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,601
Động cơ
598,160 Mã lực
xe nào là xe Tàu thế cụ? Em có biết gì đâu? Cụ sang thớt cty Singapore hóng cho vui chứ ở đây chả có gì đâu. Còn xe chạy nhiều chạy ít thì kệ nó chứ. Quan trọng là show ra chứng minh chứ nói mồm thôi em cũng làm đc :))
Cụ lưu ý là em dùng chữ tàu (không viết hoa) với nghĩa tàu xe thôi, cụ viết hoa thế kia ý nghĩa nó lại khác đi, khổ em :))
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,103
Động cơ
397,523 Mã lực
Phải đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xem là trên xe cõng bao nhiêu con máy tính số km tập lái
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,620
Động cơ
54,784 Mã lực
Tuổi
29
Em thì cảm thấy các cụ com trong thread này hình như toàn người ko sở hữu xe điện hoặc mới đi xe điện một vài lần và gặp ác cảm thì phải. Ai cũng mong xe Vin ko bán được hoặc chỉ bán nhỏ lẻ không thể bằng xe Mỹ, Nhật, Đức, Hàn được. Xe Vin có nhiều lỗi ai cũng biết nhưng sau mỗi lần nâng cấp sản phẩm đã ổn hơn rất nhiều như E34 hiện tại, VF5 và các cụ có thể hỏi những ai vừa nhận bản nâng cấp xe Vf8 mới nhất 8.7.9.1 thì xem họ nhận xét sự khác biệt thế nào so với những chiếc vf8 trước đây.
Dù sao thì em cũng là chủ sở hữu vf8 em cũng có nhiều lúc phát rồ với nó và có ý định bán xe nhưng rồi ban đầu mình đã từng nghĩ từng lựa chọn rằng để có thể thành công được thì Vin cần sự ủng hộ của người Việt như người Hàn làm với Kia, Huyndai, người Nhật làm với toyota, honda người Mỹ làm Ford, GM và người Đức làm với Mer, BIm, Audi, VW, người Trung quốc với BYD,... và chắc hẳn khi mới bắt đầu thì sẽ muôn vàn khó khăn và nghi ngờ với một hãng non trẻ mới 7 năm tuổi đời nhưng họ đã dám làm, dám chịu lỗ, dám tiên phong thì như bản thân em nghĩ mình cũng dám đi dám ủng hộ để hi vọng về một sự đột phá để làm nền tảng cho một đất nước phát triển trong tương lai. Còn ai mà xác định ô tô là tài sản lớn thì nên chọn lựa sự an toàn và chắc chắn thì đi theo lối cũ, còn ai có thể thì hãy ủng hộ họ.
Thực ra thì nhiều người như em cũng muốn ủng hộ Vin. Nhưng bài viết này thực sự khó tin quá nên phải ngồi ngậm miệng mà nghe các cụ anti.

Chỉ có điều khó chịu, tuy một số cụ anti phân tích hợp lý nhưng một số vị bắt đầu quá khích, bắt đầu có ý miệt thị, chửi bới. Cái đó không nên. Nếu các cụ không thích xe Vin thì mời đi mua xe Tàu, xe Hàn. Sao cứ phải ồn ào. Chắc gì ý đồ của chủ thớt đã là ủng hộ Vin? Hay muốn kích động làn sóng anti Vin bằng cách tung hô xe Vin lên trời? Em mà anti Vin em cho vài bài tung hô cho các vị tha hồ mà ngoạc mồm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,980
Động cơ
591,654 Mã lực
Em thì cảm thấy các cụ com trong thread này hình như toàn người ko sở hữu xe điện hoặc mới đi xe điện một vài lần và gặp ác cảm thì phải. Ai cũng mong xe Vin ko bán được hoặc chỉ bán nhỏ lẻ không thể bằng xe Mỹ, Nhật, Đức, Hàn được. Xe Vin có nhiều lỗi ai cũng biết nhưng sau mỗi lần nâng cấp sản phẩm đã ổn hơn rất nhiều như E34 hiện tại, VF5 và các cụ có thể hỏi những ai vừa nhận bản nâng cấp xe Vf8 mới nhất 8.7.9.1 thì xem họ nhận xét sự khác biệt thế nào so với những chiếc vf8 trước đây.
Dù sao thì em cũng là chủ sở hữu vf8 em cũng có nhiều lúc phát rồ với nó và có ý định bán xe nhưng rồi ban đầu mình đã từng nghĩ từng lựa chọn rằng để có thể thành công được thì Vin cần sự ủng hộ của người Việt như người Hàn làm với Kia, Huyndai, người Nhật làm với toyota, honda người Mỹ làm Ford, GM và người Đức làm với Mer, BIm, Audi, VW, người Trung quốc với BYD,... và chắc hẳn khi mới bắt đầu thì sẽ muôn vàn khó khăn và nghi ngờ với một hãng non trẻ mới 7 năm tuổi đời nhưng họ đã dám làm, dám chịu lỗ, dám tiên phong thì như bản thân em nghĩ mình cũng dám đi dám ủng hộ để hi vọng về một sự đột phá để làm nền tảng cho một đất nước phát triển trong tương lai. Còn ai mà xác định ô tô là tài sản lớn thì nên chọn lựa sự an toàn và chắc chắn thì đi theo lối cũ, còn ai có thể thì hãy ủng hộ họ.
Cụ mua xe để đi hay mua xe để nghĩ về đất nước?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top