- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành
"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
“Tôi tên là Đàm Văn Nghiệp, sinh sống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Hiện tại tôi làm trong lĩnh vực đồ nội thất gỗ công nghiệp. Thời điểm tháng 8 năm 2022, khi gia đình có cháu nhỏ thứ hai, tôi thấy cần phải có một chiếc ô tô cho gia đình nên đã quyết định mua chiếc Honda HR-V RS. Thời điểm đó, Honda HR-V RS có mức giá lăn bánh tới 1,02 tỷ đồng. Thậm chí tôi phải lên tận Honda Việt Trì để nhận đúng chiếc xe màu đỏ mà tôi thích", anh Nghiệp chia sẻ.
Anh Nghiệp mua chiếc Honda HR-V RS vào tháng 8/2022.
Ban đầu anh Nghiệp có ý định lựa chọn chiếc xe Mazda CX30 Premium thay vì Honda HR-V RS, tuy nhiên do CX30 có không gian nội thất hơi nhỏ, hàng ghế sau quá chật, không phù hợp cho gia đình 4 người, hai con nhỏ nên anh đã quyết định mua mẫu xe Honda. Bên cạnh đó, anh cũng có xem qua Toyota Corolla Cross 1.8V, nhưng không thích vì chiếc xe này không có phanh tay điện tử, cộng với thời điểm ra mắt đã được khá lâu, nhìn hơi nhàm chán.
"Thực sự với người trẻ như tôi, Honda HR-V RS đã chinh phục tôi từ thiết kế bên ngoài cho đến không gian bên trong. Vì thế, phải bỏ ra hơn 1 tỷ chỉ để sở hữu một chiếc xe hạng B đối với tôi là hoàn toàn xứng đáng", anh Nghiệp khẳng định.
Anh Nghiệp bị Honda HR-V RS thuyết phục bởi không gian nội thất rộng rãi và nhiều trang bị hỗ trợ người lái hơn các đối thủ cùng phân khúc.
"Bản L và bản RS chỉ chênh nhau khoảng 40 triệu nhưng Honda HR-V RS vượt trội hơn hẳn với các trang bị như: hệ thống 8 loa, cam lanewatch, app Honda connect, vô lăng biến thiên theo tốc độ, ghế lái chỉnh điện,… Trong đó thích nhất là cam lanewatch mỗi khi sang đường, rẽ vào ngõ ngách hẹp trong phố, tính năng này giúp tôi quan sát tốt hơn. 8 loa trên HR-V RS tôi cũng thấy hài lòng, hay hơn hai đối thủ tôi đã thử ở trên", anh Nghiệp giải thích thêm về lựa chọn của mình.
"Từ khi tôi lấy chiếc Honda HR-V RS về, vợ và các con rất hài lòng. Không gian xe đủ rộng rãi, sử dụng chất liệu cao cấp, điều hòa lạnh nhanh nhưng không bị buốt, mùi xe mới dễ chịu khiến vợ và con tôi đều không thấy bị say xe. Khả năng tuỳ chỉnh hàng ghế sau cũng rất tiện, giúp gia đình tôi chở được nhiều đồ hơn mỗi chuyến về quê của gia đình. Nhiều lần tôi chở cả cây cảnh cao vẫn vừa mới thích", anh Nghiệp dành thêm nhiều lời khen cho mẫu xe Nhật Bản này.
Honda HR-V RS được lòng cả gia đình anh Nghiệp.
Là người đã lái khá nhiều dòng xe từ phổ thông tới cao cấp, anh Nghiệp đánh giá Honda HR-V RS là một mẫu xe lái hay. Vô lăng khi đi trong phố khá nhẹ nhàng nhưng lên cao tốc hay đường đèo núi thì vô lăng có độ siết hơn, chân thực hơn, kết nối từ người lái, bánh xe tới mặt đường tốt hơn. Điều đó giúp anh Nghiệp khá là tự tin khi chuyển làn tốc độ cao hoặc khi xe vào cua. Máy 1.5 turbo cùng với hộp số CVT ưu điểm là tăng tốc mượt và rất nhanh, ba chế độ chạy của xe khác biệt rõ ràng. Kể cả khi tăng tốc đột ngột thì vòng tua lên nhanh tiếng máy khá êm, không bị tâm lý sót máy như máy 1.8 của Toyota Corolla Cross.
"Tính năng an toàn của HR-V đã cứu tôi một lần. Hôm đó, tôi đi từ Hà Nội về Vinh lúc 7 giờ sáng, 15 giờ chiều từ Vinh ra Nam Định nghỉ ngơi một chút sau đó đi thẳng tới Móng Cái vào lúc 23 giờ đêm. Quãng đường hôm đó vào khoảng 800km, đã có hai lần tôi buồn ngủ trên cao tốc và chiếc xe đã cứu tôi khi kêu cảnh báo đặt tay vào vô lăng, nhờ thế mà tôi đã dừng nghỉ để tỉnh táo trở lại.
Các tính năng được trang bị trên HR-V RS hỗ trợ anh Nghiệp rất nhiều khi lái xe.
Với Honda Sensing, tôi đi cao tốc rất nhàn, camera của xe hoạt động rất tốt và chính xác ngay cả điều kiện trời tối. Cách mà xe chỉnh vô lăng để đưa xe vào giữa làn đường rất nhẹ nhàng, không đem lại cảm giác giật mình cho người ngồi trong xe. Phanh hay đệm ga trên Honda HR-V RS đều rất mượt. Đây cũng là điểm tôi thích nhất trên xe, dẫn tới quyết định mua xe này", anh Nghiệp chia sẻ.
"Ngoài ra, sau hơn một năm sử dụng HR-V RS, tôi thấy xe có ưu điểm là máy khỏe, chạy tốt những cung đường tôi hay đi như cao tốc Hà Nội - Móng cái, Hà Nội - Cao Bằng. Treo xe cứng nhưng bù lại vào cua ở tốc độ cao rất chắc xe và bám đường, mình thích hộp số CVT của HR-V hơn là hộp số có cấp của Mazda CX5. Đạp ga trên Honda HR-V RS rất mượt và khỏe. Chỉ có điều tiếng ồn lốp vẫn vọng vào xe khá nhiều", chủ xe sinh năm 1996 nhận xét thêm.
Anh Nghiệp đánh giá cao về khả năng vận hành của phiên bản HR-V RS.
Hiện tại, anh Nghiệp đã đồng hành cùng chiếc Honda HR-V RS được hơn 33.000 km và cảm thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khá tốt. "Nếu chở đủ 5 người trên cung đường đèo Hòa Bình sang Sơn La thì xe chỉ báo tiêu hao nhiên liệu là 7L/100km. Khi đi trong nội thành Hà Nội khoảng hơn 9L/100km. Chạy cao tốc Hà Nội – Móng Cái thì mức nhiên liệu khoảng 6.5L/100km. Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000km chỉ khoảng 1 triệu đồng cho cấp nhỏ, những mốc lớn thì khoảng 2 triệu đồng. Xe chưa hề gặp trục trặc hay hỏng hóc gì phải thay thế cả", anh Nghiệp chia sẻ.
Tuy nhiên, Honda HR-V RS còn một vài điểm khiến anh Nghiệp chưa hài lòng. Đầu tiên là xe thiếu cảm biến trước sau khiến anh phải lắp ở gara bên ngoài. Màn hình giải trí thiết kế chưa đẹp. Bình xăng của HR-V khá nhỏ nên phải đổ nhiều lần đối với người di chuyển nhiều.
"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
“Tôi tên là Đàm Văn Nghiệp, sinh sống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Hiện tại tôi làm trong lĩnh vực đồ nội thất gỗ công nghiệp. Thời điểm tháng 8 năm 2022, khi gia đình có cháu nhỏ thứ hai, tôi thấy cần phải có một chiếc ô tô cho gia đình nên đã quyết định mua chiếc Honda HR-V RS. Thời điểm đó, Honda HR-V RS có mức giá lăn bánh tới 1,02 tỷ đồng. Thậm chí tôi phải lên tận Honda Việt Trì để nhận đúng chiếc xe màu đỏ mà tôi thích", anh Nghiệp chia sẻ.
Ban đầu anh Nghiệp có ý định lựa chọn chiếc xe Mazda CX30 Premium thay vì Honda HR-V RS, tuy nhiên do CX30 có không gian nội thất hơi nhỏ, hàng ghế sau quá chật, không phù hợp cho gia đình 4 người, hai con nhỏ nên anh đã quyết định mua mẫu xe Honda. Bên cạnh đó, anh cũng có xem qua Toyota Corolla Cross 1.8V, nhưng không thích vì chiếc xe này không có phanh tay điện tử, cộng với thời điểm ra mắt đã được khá lâu, nhìn hơi nhàm chán.
"Thực sự với người trẻ như tôi, Honda HR-V RS đã chinh phục tôi từ thiết kế bên ngoài cho đến không gian bên trong. Vì thế, phải bỏ ra hơn 1 tỷ chỉ để sở hữu một chiếc xe hạng B đối với tôi là hoàn toàn xứng đáng", anh Nghiệp khẳng định.
"Bản L và bản RS chỉ chênh nhau khoảng 40 triệu nhưng Honda HR-V RS vượt trội hơn hẳn với các trang bị như: hệ thống 8 loa, cam lanewatch, app Honda connect, vô lăng biến thiên theo tốc độ, ghế lái chỉnh điện,… Trong đó thích nhất là cam lanewatch mỗi khi sang đường, rẽ vào ngõ ngách hẹp trong phố, tính năng này giúp tôi quan sát tốt hơn. 8 loa trên HR-V RS tôi cũng thấy hài lòng, hay hơn hai đối thủ tôi đã thử ở trên", anh Nghiệp giải thích thêm về lựa chọn của mình.
"Từ khi tôi lấy chiếc Honda HR-V RS về, vợ và các con rất hài lòng. Không gian xe đủ rộng rãi, sử dụng chất liệu cao cấp, điều hòa lạnh nhanh nhưng không bị buốt, mùi xe mới dễ chịu khiến vợ và con tôi đều không thấy bị say xe. Khả năng tuỳ chỉnh hàng ghế sau cũng rất tiện, giúp gia đình tôi chở được nhiều đồ hơn mỗi chuyến về quê của gia đình. Nhiều lần tôi chở cả cây cảnh cao vẫn vừa mới thích", anh Nghiệp dành thêm nhiều lời khen cho mẫu xe Nhật Bản này.
Là người đã lái khá nhiều dòng xe từ phổ thông tới cao cấp, anh Nghiệp đánh giá Honda HR-V RS là một mẫu xe lái hay. Vô lăng khi đi trong phố khá nhẹ nhàng nhưng lên cao tốc hay đường đèo núi thì vô lăng có độ siết hơn, chân thực hơn, kết nối từ người lái, bánh xe tới mặt đường tốt hơn. Điều đó giúp anh Nghiệp khá là tự tin khi chuyển làn tốc độ cao hoặc khi xe vào cua. Máy 1.5 turbo cùng với hộp số CVT ưu điểm là tăng tốc mượt và rất nhanh, ba chế độ chạy của xe khác biệt rõ ràng. Kể cả khi tăng tốc đột ngột thì vòng tua lên nhanh tiếng máy khá êm, không bị tâm lý sót máy như máy 1.8 của Toyota Corolla Cross.
"Tính năng an toàn của HR-V đã cứu tôi một lần. Hôm đó, tôi đi từ Hà Nội về Vinh lúc 7 giờ sáng, 15 giờ chiều từ Vinh ra Nam Định nghỉ ngơi một chút sau đó đi thẳng tới Móng Cái vào lúc 23 giờ đêm. Quãng đường hôm đó vào khoảng 800km, đã có hai lần tôi buồn ngủ trên cao tốc và chiếc xe đã cứu tôi khi kêu cảnh báo đặt tay vào vô lăng, nhờ thế mà tôi đã dừng nghỉ để tỉnh táo trở lại.
Với Honda Sensing, tôi đi cao tốc rất nhàn, camera của xe hoạt động rất tốt và chính xác ngay cả điều kiện trời tối. Cách mà xe chỉnh vô lăng để đưa xe vào giữa làn đường rất nhẹ nhàng, không đem lại cảm giác giật mình cho người ngồi trong xe. Phanh hay đệm ga trên Honda HR-V RS đều rất mượt. Đây cũng là điểm tôi thích nhất trên xe, dẫn tới quyết định mua xe này", anh Nghiệp chia sẻ.
"Ngoài ra, sau hơn một năm sử dụng HR-V RS, tôi thấy xe có ưu điểm là máy khỏe, chạy tốt những cung đường tôi hay đi như cao tốc Hà Nội - Móng cái, Hà Nội - Cao Bằng. Treo xe cứng nhưng bù lại vào cua ở tốc độ cao rất chắc xe và bám đường, mình thích hộp số CVT của HR-V hơn là hộp số có cấp của Mazda CX5. Đạp ga trên Honda HR-V RS rất mượt và khỏe. Chỉ có điều tiếng ồn lốp vẫn vọng vào xe khá nhiều", chủ xe sinh năm 1996 nhận xét thêm.
Hiện tại, anh Nghiệp đã đồng hành cùng chiếc Honda HR-V RS được hơn 33.000 km và cảm thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khá tốt. "Nếu chở đủ 5 người trên cung đường đèo Hòa Bình sang Sơn La thì xe chỉ báo tiêu hao nhiên liệu là 7L/100km. Khi đi trong nội thành Hà Nội khoảng hơn 9L/100km. Chạy cao tốc Hà Nội – Móng Cái thì mức nhiên liệu khoảng 6.5L/100km. Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000km chỉ khoảng 1 triệu đồng cho cấp nhỏ, những mốc lớn thì khoảng 2 triệu đồng. Xe chưa hề gặp trục trặc hay hỏng hóc gì phải thay thế cả", anh Nghiệp chia sẻ.
Tuy nhiên, Honda HR-V RS còn một vài điểm khiến anh Nghiệp chưa hài lòng. Đầu tiên là xe thiếu cảm biến trước sau khiến anh phải lắp ở gara bên ngoài. Màn hình giải trí thiết kế chưa đẹp. Bình xăng của HR-V khá nhỏ nên phải đổ nhiều lần đối với người di chuyển nhiều.