Thảo luận Chủ xe GLC nên đo mực nước trước khi cho xe lội qua...

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
10,872
Động cơ
322,454 Mã lực
Bố mấy thèng lều báo ngu xi!
Cái van đó có đóng mở liên tọi bòi đâu?
Thay đổi áp xuất nó mới đóng hoặc mở! Và để khi đóng mở( vì áp suất trong cầu thay đổi) thì phải ở tốc độ cao mới gây ra hiện tượng chênh áp suất! Hỏi rằng ông nào chạy50 km/h khi đường ngập 10cm nước????
Đệt mẹ ngu vừa thôi ngu hết phần lợn!
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
10,872
Động cơ
322,454 Mã lực
Em cũng đang lo , mịa chả thấy hãng nói gì, thôi có khi phải đi độ ống thở vậy, bực mình gì đâu
Đi hẳn mẹc mà cụ còn tin ba cái nhăng cuội đó à???
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,313
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Hộp số có lỗ thông khí.
Lội nước sâu và lâu thò nước có thể vào.
Khí đó dầu bôi trơn chuyển trạng thái nhũ tương hoá có màu trắng như trà sữa, mất tác dụng. Buộc phải thay dầu.
Hơn nữa cũng nên kiểm tra, bơm mỡ các ổ bi.
Quân off-road nhà ta đã lĩnh hậu quả òi
Lỗ thông khí raider nó cao lắm , cách mặt đường 40cm cơ , nên lội nước 30cm ngon choét còn hơn Mẹc :))
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,984
Động cơ
310,376 Mã lực
Đi sedan thấy nước là né luôn, quay đầu cho lành chứ đi ông nửa nạc nửa mỡ cao ko tới, thấp ko hay cứ phi vào là vỡ alo các cụ nhỉ :))
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,778
Động cơ
275,721 Mã lực
Nhiều chủ xe tại Việt Nam đồng loạt phản ánh tình trạng nước lọt vào vi sai cầu trước trên Mercedes-Benz GLC 250 và GLC 300. Chi phí thay thế lên đến 170 triệu đồng.

Tình trạng nước vi sai cầu trước được xác định nguyên nhân do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Theo như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất thì chiều cao của bộ phận so với mặt đất là 40 cm, và không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), có nghĩa là không quá nửa bánh xe.

Nhưng vấn đề ở chỗ chỉ mực nước cao 20 cm, khi xe đi qua tạo ra sóng nước cũng đủ cao hơn 30 cm, và nước hoàn toàn có thể vào vi sai cầu trước của Mercedes-Benz GLC. Thậm chí, một số khách hàng xịt rửa gầm xe cũng gặp tình trạng này.
https://news.zing.vn/loi-nuoc-30-cm-nguoi-dung-mercedes-benz-glc-co-the-mat-170-trieu-post868604.html
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
10,872
Động cơ
322,454 Mã lực
Thấy a em trong club cũng kêu đó cụ, xe này vợ em chạy cũng loanh quanh tp thôi , có lẽ cũng phải lắp cái cho yên tâm cụ ah
An thần thì lắp chứ méo sao đâu cụ ơi!
Cứ suy nghĩ khoa học, thấu đáo sẽ thấy là tin nhảm với a dua!
Thèng bạn em chạy glc300 đây, bọn em quần suốt chả thấy sao!lội nước leo đồi núi huyện Bá Thước , qua ngầm, qua suối chả hề gì!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,553
Động cơ
523,681 Mã lực
An thần thì lắp chứ méo sao đâu cụ ơi!
Cứ suy nghĩ khoa học, thấu đáo sẽ thấy là tin nhảm với a dua!

Thèng bạn em chạy glc300 đây, bọn em quần suốt chả thấy sao!lội nước leo đồi núi huyện Bá Thước , qua ngầm, qua suối chả hề gì!
Cụ xui bạn cụ ghi danh đem GLC 300 chạy VOC năm nay đê :)) :)) :))
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,313
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Cấu trúc kỹ thuật nó vậy thời raider ngon hơn mẹc thật :D
Đấy là đầu lỗ ở hộp số nhá , lỗ đấy còn cắm cái ống cao su rồi nối lên tít trên lọc gió cơ . Cho nên lội đến lọc gió thời mới sợ :P Mẹc tuổi tôm =))
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
10,872
Động cơ
322,454 Mã lực

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
11,022
Động cơ
375,010 Mã lực
Em cũng đang lo. Nhà có 2 con glc :))
 

chipkeyes

Xe hơi
Biển số
OF-320387
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
132
Động cơ
291,989 Mã lực
GLC dáng đẹp, xe ngon, thương hiệu xịn, gầm không thấp nhưng lại chỉ lội được nước cao bằng gang tay :)) Hài thật.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,362
Động cơ
474,866 Mã lực
đi e này cứ làm cái thước để sẵn trên xe và ít lương thực, nếu đường ngập xuống đo mà trên 30 cm thì hoặc quay đầu hoặc ngồi nghỉ ngơi ăn uống đợi nước rút thôi.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
Tóm lại Mercedes cần nêu rõ trong pisster quảng cáo:

SUV GLC đi qua đường ngập 30cm một cách rón rén không tạo sóng thì sẽ an toàn

Nếu không đúng chỉ dẫn, xe hỏng hãng đóe bồi thường
E làn fan cuồng nhà Mer nhưng cũng ko ngửi dc cái 30cm này. Trước e chạy C & E mà có lần lội nc chắc chắn ko dưới 30cm. Chiếc C nó ngập tới két nc, khói um lên e còn tưởng cháy xe. Chiếc E thì e bị ở QL20, ngập , các cảm biến( va chạm) nó kêu um lên, thằng bạn e đi cùng nó hoảng bảo hay phóng lên lề đi a. Thế mà chẳng sao.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,795
Động cơ
1,392,186 Mã lực
Em hóng phát. Em trước giờ toàn nghĩ là chỉ cần cửa gió cao chút là yên tâm :(
Lội nước với Mercedes-Benz GLC - Có thể "mất oan" cả trăm triệu đồng

Nước qua lỗ thông hơi vào cầu trước, phá hỏng vi-sai

Trong quá trình kiểm tra sự việc đối với các mẫu GLC 250 và GLC 300 (đều sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian - 4Matic), các kỹ thuật viên của Mercedes-Benz phát hiện có nước lọt vào hệ thống cầu trước và là nguyên nhân gây ra việc hư hỏng vi-sai cầu trước do dầu cầu (dầu bôi trơn) không còn chức năng bôi trơn. Trường hợp này, người tiêu dùng phải trả tiền để thay thế hệ thống vi-sai cầu trước (với giá khoảng 160 triệu đồng, chưa kể các phụ tùng và vật tư liên quan khác) vì đây là hạng mục không được bảo hành theo quy định của hãng.


Nước lẫn vào dầu cầu trước trên Mercedes-Benz GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic (phiên bản GLC 200 chỉ có cầu sau).
Trong khi đó, cũng có nhiều trường hợp khác sử dụng chiếc GLC với hệ thống 4Matic khi kiểm tra thì phát hiện có nước trong dầu cầu trước nhưng ở mức độ nhẹ, thời gian mới xảy ra nên chi phí hết không nhiều (gần triệu đồng), và chỉ việc xúc rửa và thay dầu cầu (khoảng 1L, loại 75W-85).


Báo giá chi phí cho việc thay vi-sai cầu trước trong trường hợp bị hỏng của một chiếc GLC 300 tại Tp Hồ Chí Minh (trái) và một mẫu xe tại Hà Tĩnh may mắn chỉ phải thay dầu cầu.
Hiện tại, đã có nhiều người đang sử dụng GLC 250 và GLC 300 tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả Hà Tĩnh gặp phải trường hợp này. Chính vì vậy, giờ đây người tiêu dùng đang đặt dấu hỏi về chất lượng của các mẫu GLC cũng như trách nhiệm của MBV khi sản phẩm làm ra gặp phải vấn đề này. Đặc biệt, là những câu chuyện liên quan đến chi phí sửa chữa đối với những mẫu xe đã phải trả những chi phí cả trăm triệu để sửa chữa chiếc xe.

Nguyên nhân do đâu?

Van thông hơi cho cầu trước (dẫn động của xe) nhằm mục đích điều chỉnh áp suất (mở ra để xả bớt khí, làm giảm áp suất) bên trong cầu, tránh việc phá hỏng các loại phớt (shield) bên trong hệ dẫn động khiến mất dầu bôi trơn và phá hỏng hệ thống dẫn động.


Vị trí van thông hơi trên vi-sai cầu trước của các mẫu Mercedes-Benz GLC
Đối với các mẫu GLC 4Matic, van thông hơi của cầu trước nằm ở vị trí cao nhất, tương ứng với nửa trên của lốp bánh xe (42 cm, với cầu sau là 46 cm). Chính vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đã khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng (trang 367): Mực nước tối đa mà GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh), chính vì vậy các mẫu GLC nếu bị nước vào cầu trước gây hư hỏng cũng sẽ không được hưởng các chính sách bảo hành và khách hàng phải chịu toàn bộ chi phí.

Cảnh báo về mức nước trên sách hướng dẫn sử dụng của Mercedes-Benz GLC

Đối với các trường hợp bất khả kháng, nếu phải bắt buộc hoặc vô tình đi qua vũng nước cao hơn mức cảnh báo (30 cm), khách hàng sử dụng GLC được khuyến cáo nên mang xe vào xưởng dịch vụ để kiểm tra (không chỉ trục các-đăng, cầu trước/sau mà cả khoang động cơ, lọc gió…).



Các đợt triệu hồi liên quan đến Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.
Tuy nhiên, không chỉ có nguyên nhân do lội nước, nhiều chủ xe GLC gặp phải trường hợp này cho biết, họ vừa mới mua xe và chưa phải vận hành xe trong điều kiện mưa ngập lần nào. Điều này càng khiến người tiêu dùng đặt nghi vấn về việc liệu GLC bị nước vào cầu ngay cả trong trường hợp rửa xe (!). Băn khoăn này không hề thiếu căn cứ, khi mà nguyên lí hoạt động của van thông hơi để cân bằng áp suất, chứ không phải là van một chiều (chỉ cho phép áp suất từ trong cầu thoát ra môi trường), và không thể loại trừ trường hợp chênh lệch áp suất đột ngột khi xịt nước rửa xe ngay khi vừa vận hành cũng có thể khiến van thông hơi này mở ra.

Ai chịu trách nhiệm?

Rõ ràng, về lí người tiêu dùng cần nắm vững hướng dẫn sử dụng và những điều khiển về bảo hành, bảo dưỡng có trong sách hướng dẫn sử dụng để có thể hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình đối với sản phẩm đang sử dụng.

Tuy nhiên, về phía Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), không thể mang các quy định đã có sẵn để định rõ trách nhiệm và quyền lợi của khách hàng, bởi hơn ai hết, MBV hiểu rõ những câu chữ khi giới thiệu đầy tự hào về khả năng offroad GLC khi ra mắt xe tại Việt Nam vào tháng 4/2016. Rõ ràng sức chịu đựng ở mực nước (theo khuyến cáo) 30 cm hoàn toàn không phải là một điều ghê gớm, nhất là với điều kiện thời tiết và đường sá tại Việt Nam. Và tất nhiên, sẽ không có một hãng xe nào lại muốn đối đầu với khách hàng của mình, cho dù (về lí) có thể hoàn toàn đúng.

Một hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz khi giới thiệu về mẫu xe hoàn toàn mới GLC vào năm 2016.

Chính vì vậy, ngay từ khi sự việc này được ghi nhận từ hồi tháng 5/2018, khá ngạc nhiên là một thương hiệu xe lâu đời lại không có bất cứ lời giải thích hoặc cảnh báo nào cho khách hàng của mình, với đội ngũ kỹ thuật chuyện nghiệp và hiểu biết nhất về MBV. Trong khi đó, toàn bộ các khách hàng đang sử dụng xe GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic tại Việt Nam đểu ghi nhận và tự mình kiểm tra xe khi trao đổi với nhau qua các diễn đàn sử dụng GLC tại Việt Nam, chứ không qua bất cứ nguồn thông tin chính thống và tin cậy nào khác.

Và ngay thời điểm này, kể cả thông báo mới nhất khuyến cáo về sự việc này cũng được đưa ra trên mạng xã hội, chứ không phải qua một kênh thông tin chính thức nào (qua hệ thống đại lí, trang web chính thức của MBV…).


Đã có nhiều khách hàng lựa chọn phương án tự cứu mình thay vì đợi chờ câu trả lời từ MBV. Đường ống được đấu nối từ ống thông hơi cầu trước lên khoang động cơ.
Trong khi chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ MBV, đã có khá nhiều khách hàng tự tìm cách cứu mình bằng cách đến các garage ngoài để khắc phục hiện tượng nước vào cầu trước qua van thông hơi.

Phương án được khá nhiều người lựa chọn là việc nâng vị trí thoát hơi lên cao, vào bên trong khoang động cơ bằng một đoạn ống cao su nối từ van thông hơi cầu trước. Chi phí của phần việc này, hết khoảng 1 triệu đồng (với thời gian hết khoảng 2 giờ) - mức tiền được đánh giá là không cao đối với các chủ xe Mercedes- Benz GLC.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này.

Việt Hưng
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,127
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Bố mấy thèng lều báo ngu xi!
Cái van đó có đóng mở liên tọi bòi đâu?
Thay đổi áp xuất nó mới đóng hoặc mở! Và để khi đóng mở( vì áp suất trong cầu thay đổi) thì phải ở tốc độ cao mới gây ra hiện tượng chênh áp suất! Hỏi rằng ông nào chạy50 km/h khi đường ngập 10cm nước????
Đệt mẹ ngu vừa thôi ngu hết phần lợn!
Sao cụ chửi loạn lên thế. Đâu cứ tốc độ cao thì van mới đóng mở. Cụ cứ đi tốc độ thấp vào mùa hè với cung đường đèo dốc quanh co đủ thời gian thì nhiệt độ của của dầu bôi trơn cùng hệ bánh răng tăng cao tất cái van đó sẽ mở, khi đó gặp vũng nước thì sao hở cụ.
Hoặc giả cụ đang đi trên quốc lộ với tốc độ 80km/h bỗng nhiên gặp vũng nước thì giảm tốc dưới 50km/h hoặc tránh vào mắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top