Em thấy là là thực ra phần lớn tiếng ồn anh em mình nghe thấy là do rung động truyền từ máy hoặc gầm, lên phần thân vỏ xe rồi vọng lại trong không gian nhỏ hẹp. Việc dán các tấm chống ồn thực chất là tăng khối lượng và thay đổi tần số rung của vật liệu. Nhưng shop nào khi dán chống ồn cũng phủ kín, đồng nhất luôn; thế là lại thành 1 tấm có tần số rung khác trầm hơn do dày hơn. Vậy là sinh ù. Thế rồi để giảm ù thì lại dán bông các kiểu. Cuối cùng là tốn vật liệu và người tiêu dùng phải chịu. Vậy theo ngu ý của em là nên dán vật liệu giảm rung vào các vị trí có bề mặt phẳng lớn, chia thành nhiều miếng nhỏ, nhiều hình dạng để tăng sự khác biệt giữa các tần số rung động, tăng xác xuất triệt tiêu lẫn nhau của các tần số này (cái này may rủi chứ chắc phải cỡ chiên gia với cả tỉ thí nghiêm tính toán thì mới tối ưu được). Rồi kiếm bông, mút tiêu âm để hấp thụ tiếng vọng; như thế có lẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn.