Bên em tham gia diễn đàn đã lâu, những điều làm được và chưa làm được còn đó. Bài này em chỉ muốn nhấn nhá về thiết bị: " Chốt cửa xe tự động khi xe lăn bánh" trên phương diện kỹ thuật sau gần 2 năm bên em phát triển nó. Mục đích cuối cùng là để các cụ trên này hiểu thêm phần nào về phương tiện mà mình đang sử dụng và có cái nhìn cởi mở hơn khi thợ điện thao tác. Em xin được bắt đầu:
1. Tính năng thiết bị:
- Dù là thiết bị TQ hay Taiwan hay Việt Nam thì đều phải chốt cửa tự động ở dải tốc độ: 5-30km/h, giá trị chốt thế nào thì một phần do khách hàng yêu cầu. Bên em mặc định là 18km/h.
- Mở cửa xe khi tắt máy hoặc về P, hoặc nếu xe mở cửa cho người lên/ xuống thì khi đi tiếp xe sẽ chốt cửa lại một lần. Em thấy bộ của TQ hay Việt Nam đều giải quyết tốt điều này.
- Có thể dùng tính năng chống mở cửa khi đi xe( nếu khách hàng yêu cầu)
2. Đấu nối:
- Với các SP của TQ hay tương tự, họ cắm trực tiếp vào cổng OBD2, thiết bị này chạy khá tốt với một số dòng xe(Toyota, Honda, Nissan) nhưng các xe trong cùng một hãng chưa chắc đã lắp được. Hơn nữa một số xe có cổng OBD2 nằm ở vị trí khá chật hẹp, có nắp đậy, khi cắm thiết bị vào thì lại ko đậy được lắp. Tất nhiên sản phẩm này chạy tốt với những xe tương thích với nó.
- Với sản phẩm bên em hiện tại: Hỗ trợ cả OBD2 và kiểu lấy xung tốc độ trên đồng hồ metter, tương lai gần thì chỉ đưa về OBD2 hết. Mục đích kết nối với OBD2 chỉ để đọc tốc độ xe, việc điều khiển đóng mở cửa thì phải trích dây đưa tín hiệu vào bộ xử lý trên xe. Việc đấu nối này không hề ảnh hưởng gì tới hệ thống điện trên xe của các cụ, các cụ không nên lo lắng quá về vấn đề này ạ . Do mỗi hãng xe, thậm chí xe của cùng một hãng nhưng khác năm sx lại dùng một chuẩn giao tiếp trên OBD2 riêng và hộp điều khiển trên xe cũng khác, nên giải pháp bên em chọn là đa năng nhất rồi ạ.
3. Chất lượng
- Hàng TQ em nghĩ cũng khá ổn, TQ cũng BH 1 năm nên an tâm hơn.
- Hàng trong nước làm em thấy cũng tốt, các bác trong HCM làm và bảo hành chu đáo.
- Riêng bên em thì đã nâng thời gian bảo hành lên 3 năm cho xe được lắp đặt.
Các cụ chọn thiết bị nào và ở đâu cũng được miễn là đảm bảo các ý mà em nêu ở trên là đẹp nhất, tốt nhất cho xe của các cụ.
Tặng các cụ cái hình sản phẩm mới nhất của bên em.
1. Tính năng thiết bị:
- Dù là thiết bị TQ hay Taiwan hay Việt Nam thì đều phải chốt cửa tự động ở dải tốc độ: 5-30km/h, giá trị chốt thế nào thì một phần do khách hàng yêu cầu. Bên em mặc định là 18km/h.
- Mở cửa xe khi tắt máy hoặc về P, hoặc nếu xe mở cửa cho người lên/ xuống thì khi đi tiếp xe sẽ chốt cửa lại một lần. Em thấy bộ của TQ hay Việt Nam đều giải quyết tốt điều này.
- Có thể dùng tính năng chống mở cửa khi đi xe( nếu khách hàng yêu cầu)
2. Đấu nối:
- Với các SP của TQ hay tương tự, họ cắm trực tiếp vào cổng OBD2, thiết bị này chạy khá tốt với một số dòng xe(Toyota, Honda, Nissan) nhưng các xe trong cùng một hãng chưa chắc đã lắp được. Hơn nữa một số xe có cổng OBD2 nằm ở vị trí khá chật hẹp, có nắp đậy, khi cắm thiết bị vào thì lại ko đậy được lắp. Tất nhiên sản phẩm này chạy tốt với những xe tương thích với nó.
- Với sản phẩm bên em hiện tại: Hỗ trợ cả OBD2 và kiểu lấy xung tốc độ trên đồng hồ metter, tương lai gần thì chỉ đưa về OBD2 hết. Mục đích kết nối với OBD2 chỉ để đọc tốc độ xe, việc điều khiển đóng mở cửa thì phải trích dây đưa tín hiệu vào bộ xử lý trên xe. Việc đấu nối này không hề ảnh hưởng gì tới hệ thống điện trên xe của các cụ, các cụ không nên lo lắng quá về vấn đề này ạ . Do mỗi hãng xe, thậm chí xe của cùng một hãng nhưng khác năm sx lại dùng một chuẩn giao tiếp trên OBD2 riêng và hộp điều khiển trên xe cũng khác, nên giải pháp bên em chọn là đa năng nhất rồi ạ.
3. Chất lượng
- Hàng TQ em nghĩ cũng khá ổn, TQ cũng BH 1 năm nên an tâm hơn.
- Hàng trong nước làm em thấy cũng tốt, các bác trong HCM làm và bảo hành chu đáo.
- Riêng bên em thì đã nâng thời gian bảo hành lên 3 năm cho xe được lắp đặt.
Các cụ chọn thiết bị nào và ở đâu cũng được miễn là đảm bảo các ý mà em nêu ở trên là đẹp nhất, tốt nhất cho xe của các cụ.
Tặng các cụ cái hình sản phẩm mới nhất của bên em.