Âm thanh hay hơn là cái chắc vì bác đã gia cố cái thùng loa bất đắc dĩ là cánh cửa & các nơi gá loa. Thêm tí xốp hút âm ngay sau chỗ lắp loa .. bác sẽ thấy tiếng tròn hơn rất nhiều do hiệu ứng sóng đứng (standing wave) được giảm thiểu.
Trước khi làm chống ồn bác phải xác định được xe mình có cái gì nó chưa hài lòng & cải thiện nó... nếu không xác định được thì đây là nguồn gốc của .. hố vôi đấy. Damping, phun gầm hay lót sàn .. tuyệt nhiên không phải là thuốc chữa bách bệnh. Tùy từng loại xe, loại ồn mà có cách sử lý riêng. Đôi khi yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng.
Xe cam 2.4 em đi rồi thì thấy ngoài cảm giác hơi bồng bềnh, ồn gió (wind noise) & máy (engine noise) là .. không đáng kể. Nó chỉ hơi ồn gầm tí khi vào vạch giảm chấn thôi.
Bác tăng cường damping cho nóc & cửa là được, không thừa. Riêng lớp trong liền với táp pi cửa ... nên làm kín toàn bộ vì nó là một lớp barrier cản âm hữu hiệu ấy. Riêng phần gầm thì damping trong trường hợp này là .. ít có tác dụng. Lót thử lớp barrier duới sàn xem sao nhé :69::69: