- Biển số
- OF-138713
- Ngày cấp bằng
- 16/4/12
- Số km
- 122
- Động cơ
- 368,350 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- facebook.com
Đây là cách do người Nhật dậy mà, em có xem clips ở đâu đó
Nhiệt độ trong xe là 40 độ, khi không che chắn là 50- 57 độ
12h trưa 01/05/2012 không che chắn:
Cài vào trần xe sẽ sát bề mặt kính tăng hiệu quả phản xạ;
Còn phía kính lái em đã có cái này thiết kế theo xe rồi, gấp lại rất gọn nên không cần làm cái trước:
Vài PIC mô phỏng cho các bác tham khảo khi có ý định che nốt kính lái,
ở pic này do kính lái lớn hơn kính hậu nên sẽ không che khít được hết nếu dùng tấm che kính sau, bên trong nó sẽ như này:
Nếu cắt theo kích thước kính lái sẽ rất đẹp và khít, kinh nghiệm cắt rộng ra 1 cm để cài phần thừa lên trần xe sẽ không bị võng khi co dãn do ánh nắng mặt trời nung nóng khi đỗ lâu.
Em sẽ làm version 2 cắt sát và ôm vào kính sau hơn,lần này thì sẽ che kín và không để khuyết chỗ đèn phanh 3rd nữa ( vì đỗ xe tại chỗ chứ có đi đâu mà phải để khuyết đèn phanh 3rd).
KL: Cho dù đỗ xe vào mùa hè,nhanh hay chậm thì nên che chắn kính kính trước và sau được càng nhiều càng tốt,vừa đỡ hại nội thất,vừa ko độc hại.
Cụ mua tấm đó ở đâu về cắt thế cho em cái địa chỉ nhé. ThanksHôm trước em cũng ra mua 3m2 cát tường về cắt tấm che nắng
120k cắt toé loé luôn.
Kết quả là giảm nhiệt độ đáng kể . Tất nhiên là còn các kính cửa bên nữa.
nên vẫn bị nắg chiếu xiên .
Em lười nên cắt cửa bên hơi ẩu toàn bị rơi ra . Chứ kính lái thì vừa khít .
Không chỉ thiết bị điện tử mà toàn bộ nội thất xe cũng bị ảnh hưởng.Nếu chỉ bụi bám vào còn đỡ ,đằng này có thêm nước bám vào + bụi nữa +sự thay đổi nhanh chóng của nhiệt độ thì nhanh hỏng nội thất.cách này của cụ cũng giống như quạt phun sương bán đầy bây giờ, mặt tốt là hạ nhiệt làm mát nhưng mặt hại là các thiết bị điện -điêntử sẽ bị ảnh hưởng...
Kinh nghiệm của tôi làm mát xe khi đỗ dưới nắng, các bác thử áp dụng xem, rất hiệu quả.
- Các bác đến cửa hàng đồ nhựa, hoặc vào siêu thị mua một chiếc bình phun nước cầm tay loại nhỏ bằng cái ấm pha trà, loại chị em hay phun nước để là quần áo khoảng 15 k, nếu không có xin đâu 1 bình xịt rửa kính đã dùng hết.
- Cho nước sạch vào, tốt nhất là nước đã qua bình lọc nano hoặc nước la vi để khi dùng nó không bị đóng cặn lên kính.
- Ngoài các kinh nghiệm của các bác hướng dẫn giải nhiệt cho ô tô, khi vào xe tôi dùng bình xịt nước sạch đó xịt nước, dạng phun sương lên toàn bộ nắp Táp Lô, 2 bên cạnh cửa xe, bên cạnh kính, xịt nhẹ vào khoang và mặt ghế, nếu nắng chiếu gắt có thể xịt vào kính trước, hơi nước sẽ bay rất nhanh mà không làm mờ kính, thậm chí có thể bật gió điều hòa mạnh lên và xịt thẳng vào cửa gió, cho hơi lạnh và sương bay mạnh vào xe.
Chỉ trong vài phút nhiệt độ xe giảm nhanh chóng như bình thường.
Kinh nghiệm của tôi từ lúc sử dụng bình xịt, cảm thấy dễ chịu khi phải để xe ngoài nắng mà chi phí lại rẻ, dễ sử dụng. Có lúc đi ngoài nắng, đến chỗ dừng đèn xanh đỏ, tôi lại lấy bình xịt ra xịt nhẹ lên nóc tap lô, nên trời nắng đến đâu, bật điều hòa cũng không cần bật gió mạnh mà trong xe vẫn mát.
Em dán kính bằng film Huper optik thấy ko bị nóng nhiều như khi chưa dán.Chuẩn rồi, em toàn dùng khăn mặt ướt lâu qua mặt taplo hoặc ghế da 1 phát là hết nóng ngay
Quá đơn giản, cụ thuê một chú vừa làm lái xe, vừa kiêm vụ che nắng cho xe của cụ thì vừa ngon vừa nhàn thânNóng quá trước khi lên xe e để nổ rồi bật điều hòa tầm 1p rồi mới vào xe, thấy cũng khác nhiều.
Dùng miếng chắn nắng hoặc phun nước e thấy nhiều khi cũng hơi bất tiện, lôi ra gấp lại, phun sương thì khả năng đọng nước rồi nước + bụi bám trong xe (đường VN bụi nhiều) = Bùn mỏng ==> bẩn
Mời cụ ra cửa hàng vật liệu xây dựng nhé. Xe 4 chỗ 3m, xe 7 chỗ 4m, chắc ăn thì các cụ mua dư thêm ra 1mĐC mua tấm cách nhiệt Cát Tường ở đâu các cụ ơi?