Thôi sh mode lành cụ ơi , sợ vespa lắm r
Giống cụ, vừa làm quả SH Mode cho con gái. Mình đang đi con GTS đời 2008 nhập Ý hơn 13 năm nay, đi khá ít khoảng 4 vạn. Tuy nhiên, nó hay hỏng vặt. Không tính bảo dưỡng, tiền sơn xe thì tiền sửa nó tương đương chi phí vận hành con CIVIC cùng tuổi, mình đi gấp hơn 3 lần số km (nghe lạ phải không vì Civic mình đi 12 vạn đồ vẫn zin, không sửa nhiều, lần đắt nhất 5 triệu).
Hồi mới đi hơn 1 năm đã vỡ ống dẫn xăng chết đường 2 lần, vỡ bi sau chết 1 lần, chắc do bọn nó làm cho xe ôn đới. Số lần em bị chết dọc đường không dưới 10 lần. Làm đường nước mát trước tổng mất 3.5 triệu, bị cả củ sạc và bộ đánh lửa 1.8 +1.6 = 3.4 triệu. Cách đây 2 tháng vừa chết bơm xăng mất hơn 3 củ mà xe mới 4 vạn đã chết bơm trong khi chú Lead đời 2009 đi số km gấp rưỡi vẫn phóng vù vù, chẳng thay đồ gì ngoài lốp và dầu nhớt.
Nói chung chơi thằng GTS mỗi lần ra hãng bảo dưỡng định kỳ là 1-2 củ đi tong là chuyện thường. Ắc quy xịn của nó đắt hơn ắc quy con ô tô 4 chỗ. Các bác cứ thấy con bơm xăng của GTS đắt hơn nhiều lần bơm xăng ô tô I10 là biết rồi đó. Hiện xe em đang nằm hãng sơn lại, thay đồ vặt chắc mất tầm 4.5 tr nữa. Em cũng giảm chi phí do có thợ giỏi mở tiệm ngay cổng, nếu không còn mệt nữa.
Đểu cái con Lead của vợ đi cũng từng ấy năm chưa thay đồ đến 1 triệu. Con Dream thái trước em chạy gần 12 vạn từ 1996 - 2008 gần như không hỏng vặt.
Kết luận : Đi cũng thích nhưng hay hỏng vặt và sửa tốn tiền, so với Honda thì độ ổn định kém xa. Sau 4 đời Honda và 1 đời GTS, em cũng hơi sợ Vespa rồi dù vẫn đang nuôi nó.