Các cụ tư vấn giúp em, chọn Out hay PJAN 4*2?!
Bác nào trải nghiệm hay mua rồi, hoặc cho em ý kiến giữa hai bản Out 2.4 2017 và ANPJ 4*2
Không phải so sánh SUV và CUV mà là chọn lựa nào xét trên các yếu tố: giá Cả, tính đa dụng, tiện nghi, nhiên liệu, ...
Cá nhân em đi nội ô 40%, xa 60%, U50 muốn đằm thắm nhưng không quá nhu mì, nết na. Em kg thích Out ở điểm: KHÔNG của gió sau, cabin quá đơn giản ( Out kg phải là kiểu sang trọng theo kiểu đơn giản ), vẻ hơi chật chội theo cá nhân).
Còn PJ 4*2 thì sướng cái 3.0, êm mạnh, nhất là rộng rãi và điều hoà đúng ý luôn.
Đa số các bác đều khuyên nên lấy 4*4 nhưng em thấy nó quá dư vì có offroad thường đâu, đi nội đô và đường trường thì cần nhiều cái 4select gì đó đâu.
Mà xe ANPJ 4*2 theo thông tin em biết thì bản này ít khách mua, nhà máy còn tồn và...ế. Dự là gần cuối năm ngoài chuyện cạnh tranh, thị trường thì Mit sẽ có khả năng clear stock và cơ hội múc là đây?! Đúng không ạ?
Giá cả hai bản hiện chênh nhau khoảng 5-60 triệu.
Em cám ơn.
Chào cụ, em đã từng trải qua giai đoạn băn khoăn như cụ, tuy nhiên em có 1 chút khác biệt, đó là em phân vân giữa PJ4x4 và Out 2.4.
Trước khi trực tiếp xem xe thì suy nghĩ của em nghiêng hẳn về PJ, tuy nhiên khi ra ngoài SR trải nghiệm thực tế thì quan điểm quay ngược lại 100%.
Lý do:
1. Em là người ưa thích sự hầm hố, cho nên đã từ bỏ sự lịch lãm của sedan để đến với tình yêu CUV/SUV cơ bắp, khỏe khoắn, hay nôm na là gầm cao máy thoáng. Mặc dù thích xe to là vậy, nhưng khi nhìn tận mắt 2 chiếc xe ở ngoài đời, em cảm thấy yêu Out hơn, đặc biệt là phần đuôi xe, nó có 1 chút gì đó mềm mại, hiện đại, sang trọng lịch sự hơn so với PJ. Chiếc PJ có những đường gân cơ bắp, tuy nhiên lại hơi thô, phần đuôi phía sau xe chìa ra khá dài so với bánh sau, nên nó nhìn như 1 cái thùng kéo dài vậy, còn out thì rất cân đối. Em không nhớ chính xác được thông số kỹ thuật, chắc Out là CUV nên ngắn hơn PJ SUV chăng. Outlander đèn phanh là những dải led nằm ngang, nhìn gọn gàng hơn so với PJ. Nhìn 1 cách tổng thể, Out có thiết kế hợp mắt với em hơn.
2. PJ không có cốp điện, mặc dù em cao 1m8 nhưng khi đóng cửa vẫn hơi với 1 chút, thân thể hơi còi nên nếu sử dụng cốp đóng bằng cơm này lâu dài chắc em cũng cáu lắm. Bên cạnh đó là việc đóng mở bằng tay nhìn nó hơi quê quê. Độ cốp điện cho PJ em nghĩ là có thể làm được, tuy nhiên độ đẽo vào là em hơi ngại. => thêm 1 điểm ưu tiên cho Out, hình như option này chỉ có cho bản out 2.0 CVT (không nhớ chính xác) và out 2.4.
3. PJ có 2 dàn lạnh, có nhiều cửa gió cho hàng ghế 2 và 3, đương nhiên chiếm ưu thế về việc điều hòa. Ngược lại out chỉ có 1 dàn lạnh, có thêm 1 hốc gió ở dưới gầm ghế trước để làm mát cho hàng ghế thứ sau. Nhưng hốc gió này chỉ hoạt động khi có để chế độ làm mát chân. Thực sự là em không hài lòng về điểm này của out. Con xe test drive em chạy làm lạnh không được sâu, cũng không đc nhanh có làm em thất vọng. Tuy nhiên đọc review trên OF thấy điều hòa mitsu tương đối tốt. Em hi vọng khi thực sự sở hữu em nó thì em nó sẽ chiều được mình.
4. chỉ Out 2.4 mới có hàng ghế thứ 3, hàng ghế này thật sự rất chật chội, nếu sử dụng hàng ghế thứ 3 thì không gian để đồ cực ít. Điều tương tự xảy ra đối với PJ, tuy nhiên PJ rộng hơn. Ứng vào với trường hợp cá nhân em, sự rộng rãi hơn của PJ không có ý nghĩa gì, vì gia đình em sử dụng thường xuyên là 5 chỗ, ít khi sử dụng tới 7 chỗ. => Chấp nhận sự chật hẹp hơn của Out.
5. Động cơ 2.4 sẽ là phù hợp hơn cho em so với động cơ 3.0. (Thường xuyên trong phố, thỉnh thoảng ra cao tốc, cao tốc thì cũng chỉ 100-120kmph, thích đi đường đẹp, không thích đường hiểm trở). Tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ là ưu điểm hơn.
6. Giá tiền. Chênh nhau khoảng 150tr. => em chọn Out.
Update: Hiện outlander bản 2.4 chia làm 2 bản CD và DVD. DVD có đàm thoại rảnh tay. Điều này càng làm em kết Out hơn. Đợi qua tháng ngâu là xuống tiền múc thôi. Ahihi.
P/s: có bác sale Mit đọc được dòng này của em thì inbox em giá Out 2.4 bản DVD full nhất màu trắng với ạ (Chi tiết khuyến mại - không lấy khuyến mại), em trả thẳng 100% tiền mặt luôn, không qua N.hàng. Đội ơn các bác.