Mấy cái coolant này thì tuỳ vào yêu cầu của hãng xe mà chúng ta theo, ví dụ thằng toyota, honda, huyndai, lexus, nissan,...nói chung là xe châu Á thì sẽ xài loại coolant khác ( các bác lên google search Zerex coolant hoặc Valvoline Zerex, họ có loại dành riêng cho Asian Vehicles). Còn một số xe Mỹ như Chevy, Ford, Dodge, Buick, Jeep thì sẽ xài coolant khác ( cái này e ko rành vì e toàn đi xe châu Á nhưng hãng Zerex cũng có loại dành riêng cho xe Mỹ). Ngoài ra thì Chevy có một loai coolant riêng của hãng gọi là Dex-cool.
Tuy nhiên thì mỗi hãng sẽ vẫn có loại coolant riêng của họ ( mỗi hãng một màu
chẳng biết có tốt hơn ko). Ngoài ra, nếu các bác ko biết chọn loại coolant nào thì cứ đi với universal coolant ( nghĩa là nước làm mát phổ quát/đại trà, dùng cho xe nào cũng đc). Một số hãng sản xuất coolant nổi tiếng thì e thấy có Prestone(có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất nước làm mát) là nổi tiếng nhất, em thì đang xài PEAK(xe em Infiniti yêu cầu 50/50, ko nói tới màu nên em mua thằng này, biên độ nhiệt tốt hơn thằng Prestone), ngoài ra còn có Pentofrost, Zerex,...
Ngoài ra thì còn một số lưu ý như là xe đời cũ như mấy con Ford Mustang, Corvette, Chevy Camaro hay Dodge Challenger, mà các bác thấy trong phim Fast and Furious á, ngta gọi là xe cơ bắp Mỹ, American Muscle gì đó
,... họ xài radiator làm bằng sắt nên sẽ sử dụng straight/concentrated coolant ( nghĩa là coolant 100%, ko pha với nước). Những xe đời mới bây giờ ( hình như khoảng 1996 tới nay) dùng radiator làm bằng nhôm nên sử dụng 50/50 coolant ( Nghĩa là dung dịch làm mát pha vs nước theo tỉ lệ 50/50 ). Ngoài ra thì tốt nhất cứ theo trong manual, nó nói xài loại nào thì xài loại đó, khỏi phải lăn tăn
Cám ơn các bác đã đọc hết