Chiều nay em đã nhận TV, tháo thùng, khui đáy hộp, cài đặt mã quốc gia và dò kênh TV và cáp truyền hình. Nói chung cũng bình thường, phía sau vì em chưa đủ các thiết bị đầu vào nên chỉ kết nối mạng LAN và Wi-Fi. Còn phải học hỏi các cụ về việc kết nối các thiết bị đầu vào, nhưng em thấy có cổng Wi-Fi, LAN, 3 cổng HDMI, các đầu AV, đầu quang.
Riêng có chuyên giao nhận hàng thì em xin chia sẻ để các cụ rút kinh nghiệm.
1. Các cụ nên ghi sẵn số điện thoại liên hệ với Lazada, vì họ không để số điện thoại trên trang Web, hoặc rất, rất khó tìm ra. Khi giao nhận hàng, như trường hợp của em, vận đơn để bên trong lớp nilon của thùng hàng, mà nhân viên vận chuyển nhất quyết không cho bóc nilon ra, các cụ sẽ không có số nào mà gọi điện nếu cần thiết.
2. Mục Chăm sóc khách hàng của họ, khi em mở hộp thư để viết câu hỏi thì không thể nào gửi được đi. do đó, em copy nguyên văn ở đây.
"Hôm nay tôi đã nhận hàng: TV LG 55UH617T. Nhưng có chuyện tôi muốn góp ý với Lazada.
Về mặt hàng thì chưa có gì phải chê trách. TV mới, đúng như chờ đợi.
Nhưng về cách giao nhận thì có vấn đề lớn. Tất nhiên, khi đã mua món hàng qua Lazada thì khách hàng tin tưởng Lazada, nhưng cảm thấy không công bằng và bị đối xử bất công. Khi nhân viên bưu điện chuyển nguyên đai nguyên thùng gỗ đến, anh ta bắt tôi lựa chọn hoặc đưa trả tiền, hoặc anh ta mang hàng về, thậm chí còn không cho cả mở các đai thùng gỗ. Tôi xin hỏi, nếu vào vị trí các bạn, khi được đưa một thùng chỉ nhìn thấy vỏ bên ngoài, thậm chí vận đơn còn không được mở ra, các bạn có trả tiền nguyên giá trị món hàng mà không biết thực sự bên trong là gì không??? Đành rằng thiết bị điện tử khi chuyển đến chỉ được trả tiền rồi mới cắm điện nguồn, nhưng chúng tôi chỉ yêu cầu được xem có đúng mã TV chúng tôi đặt hàng, có đúng nội dung bên trong trùng với vận đơn hay không thôi cơ mà?
Tôi cực kỳ thấy khó hiểu với cung cách giao hàng như vậy của Lazada!!! Nếu đúng là quy cách do Lazada áp đặt là như vậy thì có lẽ chúng tôi phải suy nghĩ lại khi mua tiếp hàng trực tuyến. Tôi cũng đã mua hàng của nhiều hãng, nhiều lần, nhưng quả thật lần này Lazada (?) gây bất ngờ và khó chịu cho tôi.
Xin chào và mong được giải thích.
PS: Có thể nội dung trao đổi này tôi cũng chia sẻ với các bạn bè của mình."
Còn lại thì tùy các cụ. Còn em, nếu có lần sau, có lẽ em nghĩ tới chuyện có đắt hơn 1 củ, nhưng được nhìn cái mà mình trả tiền trước ở cửa hàng. Tất nhiên, không ai nghĩ xấu, nhưng về nguyên tắc, Lazada phải cho khách hàng thấy, dù chỉ là thấy hình dạng, của thiết bị điện tử mà họ bỏ tiền ra mua, chứ không phải chỉ cho cái vỏ hộp rồi bắt trả tiền!