Chọn laọi bugi gì cho fiat siena 1.3

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chọn loại bugi gì cho fiat siena 1.3

Em đang định thay cả 4 chiếc nhưng k biết chọn loại nào cho phù hợp
thấy các bác đi Vit đang bàn về DensoIK16
iridium . http://otofun.net/showthread.php?t=178701&page=1
E Không biết thay loại này có phù hợp với xe mình không.
Có bác nói xe bình thường chỉ nên thay loại bugi platin 4 chấu là ổn rồi giá tầm 75nghin một chiếc, xăng ở VN mình bẩn xe cũ dễ gậy muội Bugi nên thay loại
iridium phí tiền k phát huy tác dụng e chằng hiểu lắm.
Kinh nghiệm các bác thay loại nào là hợp lý, và mua ở đâu mách em cái nhá.
Thanks các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Bác tháo cáo bugi mà bác dang dùng ra, đem ra Nguyễn Công trứ, chọn đúng loại như vậy. Fiat hơi kén bugi đấy ạ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Của hãng là loại nào bác nhỉ? Của em chạy 6 vạn rồi chắc nên thay mà cũng ko biết thay loại nào?
Cẩn thận thì bác tháo bugi ra, chụp cho em cái ảnh (chủ yếu là để lấy được mã số), không phải bugi cứ lắp vừa là chạy tốt đâu, phải phù hợp với xe nữa đấy.
 

viso

Xe tải
Biển số
OF-17567
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
206
Động cơ
508,950 Mã lực
8 vạn mới phải thay anh Ocha ơi.
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ý em hỏi có loại nào tốt hơn , ưu việt hơn cái mà MK hay lắp k ý chứ ????? Cụ nào biết mách em với
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
"Bu gì" muốn thay thì để hôm nào đi với em nhá!!!
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cho số đi mới cả cụ thể là loại nào 1 chấu hay hay chấu ...Dùng của FIat hay Denso . NPK ...còn cứ cái cũ mà thay thì vẫn thế àhh???????:-w
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
cụ cho số đi mới cả cụ thể là loại nào 1 chấu hay hay chấu ...Dùng của FIat hay Denso . NPK ...còn cứ cái cũ mà thay thì vẫn thế àhh???????:-w
Trong khi họ quảng cáo và khuyến nghị là: bugi thường thì chạy 3-4 vạn thì nên thay và Iridium Power thì tầm 9-10 vạn nên thay.Mà theo cái bảng này
http://www.globaldenso.com/en/products/aftermarket/plug/cross_reference/1011_5.html
thì CHAMPION RC8BYC (bugi theo xe FIAT SIENA 1.3ELX) thấy tương đương với con K20PBR của DENSO và con IK20 của Denso Iridium Power.
Vậy thì thay có phí không khi mới chạy 6 vạn??? Tốt nhất là kiểm tra xem nếu màu mè vẫn ngon thì chưa thay mà xông xênh thì chuẩn bị làm bộ 4 chiếc mới.
Mới thì lựa chọn:
Hoặc thay nguyên như cũ CHAMPION RC8BYC.
Muốn "nóng" hơn thì IK16 (của Denso Iridium Power) hoặc của Champion là RC89PYC.

Em tạm nghĩ như thế. Bác nào nghiên kỹ rồi thì bổ sung thông tin chứ đừng tạo thành phong trào thay hàng loạt kiểu chạy đua vũ trang. Tuy nhiên mấy chiếc Fiat sáng nay đỗ ở 2F Lê Văn Lương thì nên thay bugi được rồi (trừ xe em và con Vàng anh).
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Chắc ý cụ nói xe em, hơn 11 vạn rồi, e cũng chưa biết chủ trc thay gì, chưa thay gì, khả năng cũng phải thay cả curoa nữa, tốn quá, tốn quá
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có hai loại em đang cân nhắc:
1 > Bugi Denso hai chấu theo nguyên bản của Fiat

2.> Bugi NGK Platium 1 chấu đầu kim (IK 16 )

3.> Loại Inridium của DenSO

Theo nc thì em thấy nếu dùng bugi Inridium thì xẽ fiat hợp nhất là dùng loại IK 16.

Đúng là chọn theo nguyên bản thì dễ cứ thế mà lắp .Giờ muốn thay đổi lọai đời mới lại cần nc (loại IK 16 or 20 Platium hay Iridium)
các cụ cho ý kiến nhá. Hình em chụp bằng dt nên mờ cái cuổi lấy trên OF
 
Chỉnh sửa cuối:

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Đường kính răng: 14mm
Chiều dài răng: 19mm
Tuýp mở bugi: 16mm

Bugi theo xe: Champion RC10YCC

Bugi thay thế:
NGK: BKR5EZ (standard), BKR5EGP (G-Power Platinum), BKR5E IX (Iridium)
Denso: K16PR-U (standard), IK16 (Iridium Power)

khi thay bugi , các bác thợ cẩn thận khi tháo bugi mà đồ nghề cấn đụng mạnh vào bécphun có đầu bằng nhựa là túi mình vơi đi đóa ah!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Denso Iridium IK16 250k x 4 = 1 củ.
Con này em thấy nhiều người khen lắm
Căng nhờ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Khiếp, các bác Fiat dùng bugi đắt thế, theo em không phải càng đắt càng tốt đâu, 1 que diêm hay 1 bó đuốc thì cũng chỉ là mồi lửa thôi, đủ là được rồi, không nên tốn kém làm gì (cho thì lấy), đừng nghe mấy ông sên bugi nó thuốc, bugi không quá 100K/c, giống như lốp xe, các bác có đắp vàng vào thì xe nó cũng chả êm hơn nhiều đâu, chạy khoảng 5 vạn km nên thay dàn bugi, khi thay các bác nhớ tháo ắc qui trước nhé.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Khiếp, các bác Fiat dùng bugi đắt thế, theo em không phải càng đắt càng tốt đâu, 1 que diêm hay 1 bó đuốc thì cũng chỉ là mồi lửa thôi, đủ là được rồi, không nên tốn kém làm gì (cho thì lấy), đừng nghe mấy ông sên bugi nó thuốc, bugi không quá 100K/c, giống như lốp xe, các bác có đắp vàng vào thì xe nó cũng chả êm hơn nhiều đâu, chạy khoảng 5 vạn km nên thay dàn bugi, khi thay các bác nhớ tháo ắc qui trước nhé.
Em cũng cùng chung quan điểm như của bác,miễn là bugi dùng ngon đánh lửa tốt là được!
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cùng chung quan điểm trên của các bác e đã quyết đinh thay loại công nghệ vừa phải giá vừa phải không cụ HL lại mắng dát vàng lên lưng trâu, hôm nay đã sử lý xong, thay Con Bugi NGK đầu kim Platium, giá 75k 1 chiếc,thay xong máy nghe khác hẳn êm nhưng khỏe , tăng tốc bốc hơn ở số 1 không còn cảm giác gằn máy( biết thế thay từ lâu rồi theo hướng dẫn là 2 vạn thay một lần) tiết kiệm xăng hay không thì em chưa kết luận vì chưa chậy xa được, các bác khi thay để ý xịt hơi làm sạch bụi lần 1 trước khi vặn bugi xin tiếp lần 2 khi vặn ra được môt nửa, khi kéo dây cao áp ra thì dùng lạt buộc vào cổ dây cao áp tránh bị đứt dây.
Ảnh minh họa.
Bugi của em thay ra nguyên bản của Fiat lancia.nhìn vẫn còn ngon phết đầu bugi tháo ra vẫn khô chứng tỏ máy móc ngon tiêu hao nhiên liệu triệt để.=D>

Thay Bugi NKG đầu kim công nghệ Plantium



Dây lạt buộc vào đầu dây cao áp.

 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sửa lại có ảnh rồi đó cụ. thêm mấy cái ảnh về Bugi em thay

Em chụp chi tiết để các cụ ném đá phân tích sao cho lần sau các cụ thay cho chuẩn nhất. Lúc đầu tính thay y như cũ nhưng thôi cũng phải chuột bạch cái.
Lúc thay lấy thước kỹ thuật đo thử BUGI NKG này dài hơn BUGI nguyên bản khoảng 1,5ly.Nên khi lắp vào bác thợ quay tay thử xem Pit tong có chạm bào đầu BUGI k sau đó mới nổ máy.
Ảnh chi tiết hơn về chiếc BUGI em thay.



Toàn thân em nó.



Cái ti nhỏ nhắn chắc không được 0,4 như loại Indirium của DENSO nhưng nhỏ hơn lại thông thường , em nghĩ thế là ngon rồi.



loại thường cho Fiat siena loại 2 chấu. =)) đầu thâm xì





Tiện thể chế cái đầu cổ gió .( cái cũ bị tòe phải dùng băng dính keo linh tinh nhìn yếu quá )


Cái cũ.



Tiện thể chụp luôn cái cảm biến bướm ga mà lần trước có cụ hỏi trông nó như thế nào ( thấy bảo bện vù ga hay ga không đều gì đây thì vệ sinh cái này là nghe êm êm ngay)



Báo Cáo Hết .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
bugi fiat thì cũng chỉ là bugi chân nhỏ bình thường thôi mà, Iridium Power 75k x4 khỏi lăn tăn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top