Cái này là bài cảm nhận của em ở 1 post khác ạ, em lười nên copy luôn cho nhanh :v
Nhà em thì mới lấy con Elantra 1.6 Sport cuối tháng 4 vừa rồi.
1. Về cảm giác lái: Phê, sướng,... mỗi tội vẫn thua Focus
- Xe có 3 chế độ, và thường là em chỉ để Normal vì theo bạn sale thì Eco nhiều trường hợp còn tốn hơn Normal :v Còn sport chỉ lúc vắng điên điên thử tý thôi vì xe 204 mã mạnh quá, dí phát ga ăn luôn và lưng thì dính vào ghế
tiếng máy nghe đã tai.
- Nhược điểm: Bản 1.6 Sport xe có lẫy chuyển số vô lăng + volang D-cut + ghế ôm thể thao + máy 204 mã nên nhiều lúc nó làm e hơi điên điên, cứ nghĩ mình đang diễn Fasst & Furious, hầy.
2. Ăn uống: Đến hiện tại thì xe nhà e ODO đang chỉ ~ 1400 km, hệ thống báo mức tiêu thụ trung bình 1k4 km đó là 7.0l/100km. Chủ yếu e chạy chế độ Normal, thi thoảng điên lên chơi Sport thôi, còn Eco thì chả bao giờ
3. Về công nghệ:
- Đúng là radio hơi yếu, cơ mà e toàn nghe qua usb nên chả care lắm :v
- Xe chỉ trang bị kết nối bluetooth chứ ko có apple carplay hay android auto nên thấy hơi đụt đụt. màn hình vì vậy cũng chả có gì hay, toàn để map.
- Hệ thống âm thanh dừng ở mức đủ nghe, chắc phải thêm cục sub gầm.
- Cái hay của hyundai là tự làm hệ thống Navi cho xe, nên lắp cam hành trình chả cần xịn đến mức mua Vietmap :v
- Còn cái cảm biến va chạm xe em vẫn nhạy lắm. hầy, bác kiểm tra lại xem.
- Bản này ghế thể thao, rất ôm người, nhưng ghế chỉnh điện chỉ có ở ghế lái (2.0at cả lái lẫn phụ đều chỉnh điện). Ghế có đổi vị trí, bơm ghế, sưởi ghế thế mà ứ có nhớ ghế, xe nhà 2 bố con cùng đi nên nhiều khi bất tiện.
- Con này thì gần full auto, gương gập điện, gương hậu chống chói tự động, gạt mưa tự động, đèn tự động... thiếu chút nữa là bằng Focus (em lại nhắc đến Focus vì e cuồng e nó :v )
4. Về không gian trên xe:
- Thôi rồi lượm ơi, Con này nó rộng chắc ngang xe hạng D
- Hàng ghế sau ngồi 3 người thoải mái, có cửa gió đằng sau.
- Cốp siêu rộng, có thể gập hàng ghế sau để tăng thể tích cốp.
5. Về ngoại hình: Nói chung là e nó đẹp, body kit cứng cáp, xe nhìn nhỏ nhắn gọn gàng. Đèn daylight dạng led hiện đại. Cơ mà cụm đèn pha thì hơi dở hơi, cái dải crom chạy dưới đèn mà thay bằng dải led thì mĩ mãn.
Nếu theo ngu ý của em thì trong phân khúc hạng C tại Việt Nam em Elantra 1.6 sport thua mỗi Focus S, còn cái đội Altis, mazda 3, cerato, cruze xách dép chạy dài phía sau, riêng em Civic thì nếu bản 1.8 hơn 700tr thì ko có cửa so, còn bản gần tỷ thì còn phải xét :v