[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Chênh nhau có mấy triệu, các bác sẽ chọn CRV hybrid hay Santa Fe Prestige? E trước, e sẽ chọn CRV vì form dáng hợp mắt, bền dáng, máy móc ổn định, nếu San còn máy dầu thì còn phân vân chứ máy xăng lại có hybrid thì e nghiêng hẳn về CRV, độ giữ giá cũng hơn, e chỉ cần 5 chỗ, tiện nghi bản Prestige thì cũng ngang nhau.
hondacrv2024-thumb-2000x1136.png
MX5_K4_EU_LHD_ENG_EX_LINE_UP_CAL.jpg
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,644
Động cơ
305,642 Mã lực
E giống cụ chủ, e cũng sẽ chọn CRV
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,917
Động cơ
527,706 Mã lực
Thích nhìn hầm hố rạo rực thì santafe, thích trầm lắng có chiều sâu và tinh mịn bền bỉ thì crv hev. Hợp gu ai nấy mua.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,640
Động cơ
45,160 Mã lực
Tuổi
48
Đúng là đi phố thì nên chọn CRV vì hộp số CVT tiết kiệm xăng, thêm Hybrid nữa thì ổn hơn. Nếu leo treo kha khá thì nên chọn San
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Đúng là đi phố thì nên chọn CRV vì hộp số CVT tiết kiệm xăng, thêm Hybrid nữa thì ổn hơn. Nếu leo treo kha khá thì nên chọn San
Em nghĩ cả hai con này chỉ phù hợp đi phố thôi chứ nhỉ? Em chỉ thấy San rộng hơn (hàng ghế 3) chút so với CRV còn CRV hơn ở thương hiệu và tiết kiệm xăng, đặc biệt là Hybrid. Nhưng dòng này của CRV chỉ có 5 chỗ phải không nhỉ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,961 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
CRV đi nhiều vẫn tốt , cả đường phố , đô thị
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
San hơn được 2 ghế sau, nhưng lái thua xa CRV
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,640
Động cơ
45,160 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ cả hai con này chỉ phù hợp đi phố thôi chứ nhỉ? Em chỉ thấy San rộng hơn (hàng ghế 3) chút so với CRV còn CRV hơn ở thương hiệu và tiết kiệm xăng, đặc biệt là Hybrid. Nhưng dòng này của CRV chỉ có 5 chỗ phải không nhỉ?
Do hộp số CVT của CRV ko hợp leo trèo, còn San là bánh răng nó leo đèo dốc ok mà cụ.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Do hộp số CVT của CRV ko hợp leo trèo, còn San là bánh răng nó leo đèo dốc ok mà cụ.
Vâng cụ. Em hiểu là CVT thì không phù hợp leo trèo nhưng thiết kế và dòng máy của San em cũng vẫn đánh giá là phù hợp đi đô thị thôi (Unibody, gầm cao bình thường, máy xăng với sức kéo không quá đặc biệt...). Nếu muốn đi đường leo trèo chút thì nên chọn xe khác như Everest...
À, mà em thấy con này của CRV quảng cáo là dùng e-CVT và dùng bánh răng (theo em hiểu là lai giữa CVT và bánh răng nhưng chưa tìm hiểu thiết kế chi tiết). Cụ nào cho thêm chi tiết là cái bánh răng này (e-CVT) có cải thiện phần hỗ trợ leo trèo so với CVT truyền thống nhiều không?
 
Chỉnh sửa cuối:

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,955
Động cơ
536,823 Mã lực
CRV thôi cho lành, sau bán cũng thanh khoản nhanh :D
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,067
Động cơ
113,425 Mã lực
Tuổi
48
CVR đi ồn, lái làm sao sướng bằng San được. Tuy nhiên là trong tầm giá mỗi cái có ưu nhược điểm của nó. So sánh bằng thừa.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Phố (đông) thì các Cụ chọn dài loanh quanh 4600-4700 mm xoay sở cho tiện, đi xa không bằng trên 4700 mm nhưng cũng không kém nhiều.
.Về độ nhây chân ga và tốc độ thì san 2024 hơn CRV (280>188)
. Hộp số 8 cấp > CVT
. Bề ngang san > CRV
. Lái CRV > SAN
. Nội thất SAN>CRV
. Bền vật liệu cả trong và ngoài CRV>SAN
. Tiết kiệm nhiên liệu CRV >SAN
. Chi phí vận hành CRV >SAN
.
.
Thật sự chi phí cho CRV rất rẻ kể cả làm trong hãng. ( nó có cái gì hỏng đâu)
em cảm quan là vậy ( hình thức em không bàn)
 
Chỉnh sửa cuối:

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
487
Động cơ
31,631 Mã lực
Phố (đông) thì các Cụ chọn dài loanh quanh 4600-4700 mm xoay sở cho tiện, đi xa không bằng trên 4700 mm nhưng cũng không kém nhiều.
.Về độ nhây chân ga và tốc độ thì san 2024 hơn CRV (280>188)
. Hộp số 8 cấp > CVT
. Bề ngang san > CRV
. Lái CRV > SAN
. Nội thất SAN>CRV
. Bề vật liệu cả trong và ngoài CRV>SAN
. Tiết kiệm nhiên liệu CRV >SAN
. Chi phí vận hành CRV >SAN
.
.
Thật sự chi phí cho CRV rất rẻ kể cả làm trong hãng. ( nó có cái gì hỏng đâu)
em cảm quan là vậy ( hình thức em không bàn)
Độ cách âm thì ntn cụ ơi?
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,917
Động cơ
527,706 Mã lực
Phố (đông) thì các Cụ chọn dài loanh quanh 4600-4700 mm xoay sở cho tiện, đi xa không bằng trên 4700 mm nhưng cũng không kém nhiều.
.Về độ nhây chân ga và tốc độ thì san 2024 hơn CRV (280>188)
. Hộp số 8 cấp > CVT
. Bề ngang san > CRV
. Lái CRV > SAN
. Nội thất SAN>CRV
. Bề vật liệu cả trong và ngoài CRV>SAN
. Tiết kiệm nhiên liệu CRV >SAN
. Chi phí vận hành CRV >SAN
.
.
Thật sự chi phí cho CRV rất rẻ kể cả làm trong hãng. ( nó có cái gì hỏng đâu)
em cảm quan là vậy ( hình thức em không bàn)
Em ko hiểu sao con xe hàn cũ của em đi 3 năm mới 2v mà cảm giác độ chắc chắn cũng như ngọt máy chỉ đc 80% so lúc mới mua.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Em ko hiểu sao con xe hàn cũ của em đi 3 năm mới 2v mà cảm giác độ chắc chắn cũng như ngọt máy chỉ đc 80% so lúc mới mua.
Xe hàn nó vậy ( em ý kiến là vật liệu thua đấy CỤ). Mảng vật liệu thì Nhật Đức Mỹ vẫn hơn . Lịch sử phát triển nó sẽ tạo ra những cái xe tốt . Xe hàn đến lúc nào đó họ sẽ cải thiện để bắt kịp các nước phát triển hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Chênh nhau có mấy triệu, các bác sẽ chọn CRV hybrid hay Santa Fe Prestige? E trước, e sẽ chọn CRV vì form dáng hợp mắt, bền dáng, máy móc ổn định, nếu San còn máy dầu thì còn phân vân chứ máy xăng lại có hybrid thì e nghiêng hẳn về CRV, độ giữ giá cũng hơn, e chỉ cần 5 chỗ, tiện nghi bản Prestige thì cũng ngang nhau.
hondacrv2024-thumb-2000x1136.png
MX5_K4_EU_LHD_ENG_EX_LINE_UP_CAL.jpg
giá ngang nhau nhưng 1 thằng to và option miên man là cụ hiểu.
Độ ổn định (lỗi sx) honda tốt hơn xe hàn nhiều, khung gầm chắc chắn hơn, lái hay hơn. Nên so sánh santafe với Honda Odyssey hợp lý hơn là so sánh với CRV. Mà cái giá của odyssey thì …. Để đc rỗng rãi như san thì giá honda nó lại gấp đôi lên.
Lăn tăn 2 thằng này thì chọn CRV thôi, cụ lăn tăn giữa odyssey với San thì lại nên chọn san, tiền ít thịt nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top