Chọn còi đĩa (điện) hay còi sên ?

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Xe em đang lắp hai còi sên, mới tịt mất bên âm cao. Nhờ các cụ tư vấn nên thay loại nào: đĩa hay sên ? :41:
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Em khoái sên hơn, sên nó đỡ chói tai cho người đi đường, em nghĩ là như vậy! :21::21::21: Đường Việt Nam mình xài còi nhiều quá, mặc dù rất ghét nhưng em vẫn phải dùng! :102::102::102:
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Em khoái sên hơn, sên nó đỡ chói tai cho người đi đường, em nghĩ là như vậy! :21::21::21: Đường Việt Nam mình xài còi nhiều quá, mặc dù rất ghét nhưng em vẫn phải dùng! :102::102::102:
Sên không bền bằng đĩa ?
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,615
Động cơ
514,204 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
nó tịt thì cụ tháo ra đánh mấy cái chân đồng ở chỗ con ốc,lâu ngày chắc nó bẩn,bị mất tiếp xúc.hoặc kụ chỉnh thử con ốc ở bên ngoài xem sao.còi sên xịn khó hỏng lắm ạ.ngày trước em xin đc đôi còi sên của mec(người ta bào hỏng,vứt đi)em mang về chỉnh lại dùng gần 3 năm nay chưa chết(tất nhiên là dùng 1 thời gian nó lại câm,xong lại phải chỉnh)cụ thử đi nhé.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
sên kêu hay hơn , nhưng nhanh hỏng hơn đĩa (nếu đĩ xịn )
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Chơi 2 đĩa là ổn rồi cụ ơi... đỡ hại người, hại điện :)
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
nó tịt thì cụ tháo ra đánh mấy cái chân đồng ở chỗ con ốc,lâu ngày chắc nó bẩn,bị mất tiếp xúc.hoặc kụ chỉnh thử con ốc ở bên ngoài xem sao.còi sên xịn khó hỏng lắm ạ.ngày trước em xin đc đôi còi sên của mec(người ta bào hỏng,vứt đi)em mang về chỉnh lại dùng gần 3 năm nay chưa chết(tất nhiên là dùng 1 thời gian nó lại câm,xong lại phải chỉnh)cụ thử đi nhé.
Em xoay thử cái ốc chỉnh bên ngoài , chẳng ăn thua.
Lắc thử thấy có tiếng lọc xọc, không biết có gì rụng :102:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Chơi cả 2 loại còi đi,chế rơ le với 1 cái công tắc là OK ấy mà
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Hôm CN em ra chợ giời, mua cái còi 2nd, hàng Germany, 60K, về lắp cùng cái còn tốt low-freq, nghe 2 giọng vừa to, vừa vui tai. Đúng là ngon-bổ-rẻ. Nhưng chả biết thọ được bao lâu.:21:
Cụ nào biết sửa còi ở đâu ngon, bổ , rẻ chỉ em với
Trước có anh Hòa còi, chuyên sửa còi ở Dã Tượng giờ nghỉ rồi:102:
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Còi sên nghe to hơn lại được âm ấm hơn, nhưng tuổi thọ thì khg bằng còi đĩa

mình ghét còi to, nhưng dùng còi đĩa đi phố cũng nhiều lúc thấy bực mình, khg biết còi kêu bé quá hay tai/phản xạ người tham gia gt có vấn đề
 

DuyAnh2002

Xe máy
Biển số
OF-8132
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
74
Động cơ
538,440 Mã lực
Đương nhiên còi đĩa bền hơn còi sên, tuy nhiên nếu mua còi sên ngon thi độ bền chấp nhận được. Nếu bác ở HN thì ra chợ Trời mua loại DENSO giá 250N/đôi, đảm bảo chạy khoảng trên 2 năm (đừng dùng còi CN loại 120N/đôi, không quá 1 năm là hỏng). Bền hay ko còn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, nếu hay gặp nước thì cũng nhanh hỏng hơn.
 

nothing

Xe tải
Biển số
OF-1248
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
445
Động cơ
575,504 Mã lực
Sên hay bị hỏng lắm. Đặc biệt nếu xe cụ dễ bị nước vào do mưa hay rửa xe thì còi sên toi ngay. Đã có lần e lắp còi sên được 2 ngày chạy lội nước bắn vào thành ra khẹt khẹt như mèo hen :21::21:. Còi đĩa bền hơn nhiều. Nếu cụ ở nước ngoài thì lắp còi gì cũng được vì ít dùng. Còn ở VN thì cụ cứ chơi còi nào to, gây được chú ý mà lắp:)). Còn độ bền bác tự tính với các đặc điểm trên.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
682
Động cơ
579,530 Mã lực
Các cụ cho hỏi phát: em xe ghẻ, bình yếu thì nên ráp loại còi nào ăn ít điện hả các cụ? cụ nào biết cái nguyên lý hoạt động của còi sên thì cho em biết cái... thx.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,798 Mã lực
Em xoay thử cái ốc chỉnh bên ngoài , chẳng ăn thua.
Lắc thử thấy có tiếng lọc xọc, không biết có gì rụng :102:
Chắc rụng mất mavit rồi cụ ạ, em dự thế.
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Các cụ cho hỏi phát: em xe ghẻ, bình yếu thì nên ráp loại còi nào ăn ít điện hả các cụ? cụ nào biết cái nguyên lý hoạt động của còi sên thì cho em biết cái... thx.
nếu không có trị số ghi ở ngoài thì cứ con nào to thì ăn điện nhiều:))
Còi sên thực chất cấu tạo như còi thường (cả hai đều theo nguyên lý tạo âm thanh do màng còi rung khi cuộn dây hút -nhả màng. Tần số phụ thuộc vào màng, cuộn dây và khe hở tiếp điểm)
Khác nhau ở phần sau màng rung(để điều chỉnh chất lượng âm thanh):
-còi thường màng rung tiếp xúc trực tiếp với môi trường
-còi sên thông qua loa còi (hình giống con ốc sên)để tạo âm thanh chuẩn hơn.
Thông thường còi sên (sịn) thường có tần số âm thanh chuẩn nên hay trang bị theo cặp (cách nhau 1 quãng tám)! Còi thường thì được gọi là còi gây ồn (chỉ cần kêu to là được):21:
 

bankymoon

Xe tải
Biển số
OF-23014
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
303
Động cơ
496,830 Mã lực
xe em còi luc kêu lúc không dù em đã thay đôi còi mới+ role nhưng tình hình vẫn thế. Cụ nào biết chỗ nào chuyên sửa về còi chỉ em với ạ, trước có chỗ ở đê Nguyễn Khoái cửa viện Việt Xô nhưng giờ cũng không biết chuyển đi đâu em qua mấy lần không tìm được.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
682
Động cơ
579,530 Mã lực
Ah, bây giờ thì em đã hiểu. Cảm ơn bác haoach nhiều nha
(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top