Chọn Camry 2.5Q hay Mec E

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
chưa thấy ai bảo lôi CAM đi chợ mua rau mua thịt bao giờ :))
-Bạn em mua cho vợ, em thấy vợ nó toàn để đi chợ mua rau thịt, nhà có thêm mẹc nữa, tối 2 vc đi ăn nhậu và chồng đi làm toàn dùng mẹc, vừa rồi mới bán cam lấy tiền mua nhà, :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
-Bạn em mua cho vợ, em thấy vợ nó toàn để đi chợ mua rau thịt, nhà có thêm mẹc nữa, tối 2 vc đi ăn nhậu và chồng đi làm toàn dùng mẹc, vừa rồi mới bán cam lấy tiền mua nhà, :))
Cụ êi, em đoán nhà bạn cụ gần chợ tình Khau Phạ hay Bắc Hà gì đấy phải không ? Chứ các chợ ở HN, em thấy đi xe máy còn vất nói gì đến a tô :))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Đi Mer hạn chế đi đường quá xấu nhiều "ổ gà" và "ổ voi" không là hỏng giảm xóc ngay đó nhưng riêng Toy cụ cứ quần thoải mái..Đôi điều góp ý để cụ sử dụng sao cho hiệu quả không lại tốn khá khá tiền thay đồ :D
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,158
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Xe Camry 2.5Q chạy máy lạnh - hun gió nóng

(LĐ) - Số 160 - Thứ hai 15/07/2013 10:32
Trang chủ | Bạn đọc



Bỏ ra hơn 1,2 tỉ đồng mua chiếc xe Toyota Camry 2.5Q cao cấp, nhưng gia đình ông Võ Xuân Sơn (trú tại 500/19 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10, TPHCM) không dám sử dụng, bởi mỗi lần chạy, điều hòa chiếc xe này thổi ra một luồng gió nóng... ran người.
Nóng tới... 45 độ C

Trình bày với Đường dây nóng Báo LĐ, ông Võ Xuân Sơn cho biết: “Ngày 8.3.2013, tôi ký hợp đồng với Cty CP thương mại dịch vụ Toyota An Thành (tại 606 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5) mua của Cty này xe Toyota Camry 2.5Q. Ngày 8.4, gia đình tôi nhận xe Camry 2.5Q với số khung RL 4BF0FK6D6001237, số máy 2AR 0830078 và đăng ký BKS: 51A 497-20”.

Theo ông Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q là loại xe có tính năng cao cấp đặc biệt: Dàn máy lạnh trong xe có thể cài đặt thành 3 vùng nhiệt độ khác nhau. Đây chính là điều khiến gia đình ông quyết định mua xe.

“Thời gian đầu, chúng tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng xe. Đến khoảng đầu tháng 5.2013, có một lần tôi thấy gió thổi từ họng gió dành cho vùng hành khách phía sau rất nóng, nhiệt độ phía sau xe cũng rất nóng. Việc này lặp lại vài lần và thường xuyên hơn” - ông Võ Xuân Sơn cho biết.

Ngày 31.5, ông Sơn mang xe đến Cty Toyota An Thành kiểm tra. Kết quả kiểm tra do nhân viên của Toyota An Thành thực hiện cho thấy khi cài đặt nhiệt độ cho vùng hành khách phía sau “có lúc có hơi nóng khoảng 45 độ C, nhờ Toyota Việt Nam hỗ trợ kỹ thuật”.

Tiếp đó, sáng 21.6, đại diện Toyota An Thành, đại diện Toyota VN và gia đình ông Sơn tiến hành kiểm tra lại xe. Theo ông Trần Quốc Cường - Trưởng phòng Kỹ thuật của Toyota An Thành: “Khi lái xe cho hạ nhiệt độ vùng ghế lái xuống 20 độ C thì họng gió phía sau khoang hành khách thổi ra gió nóng và đo nhận thấy nhiệt độ tăng dần từ 27 độ C - 41 độ C (phía trong họng gió phía sau), nhiệt độ trong khoang hành khách phía sau tăng lên 31 độ C - 32 độ C đo tại lưng ghế phía sau nơi không có hành khách dựa lên”. Ông Sơn cho biết: “Thử đến đây thì nhân viên Toyota An Thành ngừng, nếu tiếp tục không biết sẽ nóng đến đâu”.

Tại biên bản họp sau đó, đại diện Toyota VN đã cam kết: “Đã ghi nhận ý kiến của khách hàng và bày tỏ sự thông cảm với vấn đề khách hàng đang gặp phải trên xe Toyota Camry mà khách hàng đang sở hữu. Yêu cầu khách hàng hỗ trợ cho tiến hành thiết lập hiện trạng đã xảy ra dựa theo điều kiện sử dụng mà khách hàng đã chia sẻ để đưa ra kết luận về vấn đề này”.

Cần xem xét nghiêm túc trách nhiệm

Đến đây tưởng chừng vấn đề đã được giải quyết, bất ngờ ngày 4.7, đại diện Toyota VN - Phó Tổng Trưởng phòng Quan hệ khách hàng Nguyễn Minh Kính - bất ngờ tuyên bố: “Khi khách hàng đặt nhiệt độ là 24 độ C ở hàng ghế sau, 20 độ C ở phía người lái, phía bên trước bên phải 24 độ C, sẽ xuất hiện luồng khí ấm thổi ra ở cửa sau. Để trung hòa luồng khí mát thổi từ cửa trung tâm phía trước về sau, tạo thành vùng nhiệt độ theo yêu cầu của người sử dụng... Toyota xác nhận tình trạng hệ thống điều hòa 3 vùng là bình thường”.

Trước kết luận đầy “bất ngờ” này của Toyota VN, gia đình ông Võ Xuân Sơn hết sức bất bình. Ông Sơn cho biết: “Từ khi bị thổi gió nóng, gia đình tôi rất lo lắng cho sự an toàn của mình. Nếu phải sử dụng xe, chúng tôi chuẩn bị sẵn dụng cụ có thể đập vỡ kính xe để thoát hiểm trong trường hợp xe bị bốc cháy”.

Điều đặc biệt là tại “Biên bản họp giải quyết khiếu nại của khách hàng Võ Xuân Sơn” ngày 4.7, đại diện của Cty Toyota An Thành xác nhận: “So sánh những xe Camry 2.5Q mới tại An Thành với xe của khách hàng, hiện tượng mà khách hàng phản ánh là hoàn toàn bình thường”.

Thế nhưng một điều bất thường lại xảy ra, theo ông Sơn: “Khi đại diện của Toyota An Thành khẳng định như trên, đại diện cao nhất của Toyota VN kiên quyết yêu cầu Trưởng phòng kỹ thuật của An Thành phải sửa lại câu trong biên bản. Khi vị Trưởng phòng kỹ thuật của An Thành từ chối sửa, nội bộ Toyota rất căng thẳng”(?!).

Ngày 11.7, ông Trần Quốc Cường - Trưởng phòng kỹ thuật của Toyota An Thành - cũng khẳng định với PV Báo LĐ rằng: “Xe của khách hàng Võ Xuân Sơn bình thường như tất cả các xe Camry 2.5Q tại Cty An Thành”(?!).

Rõ ràng hiện tượng bất thường của chiếc xe Camry 2.5Q của ông Võ Xuân Sơn cần được Toyota VN xem xét nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi của gia đình ông Sơn. Nếu trường hợp này là hiện tượng phổ biến trên tất cả xe Camry 2.5Q thì Toyota càng phải xem xét nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi của tất cả khách hàng mua loại xe này. http://laodong.com.vn/Ban-doc/Xe-Camry-25Q-chay-may-lanh-hun-gio-nong/127734.bld
 
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Nghe cụ tả, em càng muốn nhanh thay xe và mua 2.5Q hơn. Còn cụ rất nên mua E.
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Thế này nhé, cụ đã ngồi cam 2.5Q rồi, h cụ muốn mua thêm E hay ko thì cụ ra hãng bảo nó cho lái thử. Sau đó cụ sẽ có quyết định cho riêng mình:P. E đã từng lăn tăng Cam hay Mẹc, nhưng khi e ngồi Mẹc thì e đã quyết là ko lấy Cam nữa:)). Còn chi phí thì đương nhiên nuôi Ngọc Trinh phải tốn hơn nuôi gái thường rồi. Nhưng những thứ nó mang lại cho bác thì gái thường chắc chắn ko có ka ka!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
E300 thì đúng là khác hẳn Camry 2.5Q cụ ạ. Và như cụ RAVA tư vấn thì cụ cố kiếm được chiếc nào chạy lướt dưới 2 vạn km mà mua giá người dùng bán thì sẽ rất hợp lý - đừng ra salon dễ bị đắt :))

Còn E250 thỉ em thấy chả xứng đáng gọi là Merc E nữa vì thấy nó cứ thế nào ý :D - cụ cứ chui vào E300 rồi sang E250 xem rồi sẽ rõ.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
So sánh đúng thì Cam k bao h có cửa so với Mec đâu. Chưa kể ở VN TOY cậy thế mạnh thương hiệu nên cấu hình bị cắt giảm đáng kể trong khi giá vẫn tầm trên.
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
Xe Camry 2.5Q chạy máy lạnh - hun gió nóng

(LĐ) - Số 160 - Thứ hai 15/07/2013 10:32
Trang chủ | Bạn đọc



Bỏ ra hơn 1,2 tỉ đồng mua chiếc xe Toyota Camry 2.5Q cao cấp, nhưng gia đình ông Võ Xuân Sơn (trú tại 500/19 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10, TPHCM) không dám sử dụng, bởi mỗi lần chạy, điều hòa chiếc xe này thổi ra một luồng gió nóng... ran người.
Nóng tới... 45 độ C

Trình bày với Đường dây nóng Báo LĐ, ông Võ Xuân Sơn cho biết: “Ngày 8.3.2013, tôi ký hợp đồng với Cty CP thương mại dịch vụ Toyota An Thành (tại 606 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5) mua của Cty này xe Toyota Camry 2.5Q. Ngày 8.4, gia đình tôi nhận xe Camry 2.5Q với số khung RL 4BF0FK6D6001237, số máy 2AR 0830078 và đăng ký BKS: 51A 497-20”.

Theo ông Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q là loại xe có tính năng cao cấp đặc biệt: Dàn máy lạnh trong xe có thể cài đặt thành 3 vùng nhiệt độ khác nhau. Đây chính là điều khiến gia đình ông quyết định mua xe.

“Thời gian đầu, chúng tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng xe. Đến khoảng đầu tháng 5.2013, có một lần tôi thấy gió thổi từ họng gió dành cho vùng hành khách phía sau rất nóng, nhiệt độ phía sau xe cũng rất nóng. Việc này lặp lại vài lần và thường xuyên hơn” - ông Võ Xuân Sơn cho biết.

Ngày 31.5, ông Sơn mang xe đến Cty Toyota An Thành kiểm tra. Kết quả kiểm tra do nhân viên của Toyota An Thành thực hiện cho thấy khi cài đặt nhiệt độ cho vùng hành khách phía sau “có lúc có hơi nóng khoảng 45 độ C, nhờ Toyota Việt Nam hỗ trợ kỹ thuật”.

Tiếp đó, sáng 21.6, đại diện Toyota An Thành, đại diện Toyota VN và gia đình ông Sơn tiến hành kiểm tra lại xe. Theo ông Trần Quốc Cường - Trưởng phòng Kỹ thuật của Toyota An Thành: “Khi lái xe cho hạ nhiệt độ vùng ghế lái xuống 20 độ C thì họng gió phía sau khoang hành khách thổi ra gió nóng và đo nhận thấy nhiệt độ tăng dần từ 27 độ C - 41 độ C (phía trong họng gió phía sau), nhiệt độ trong khoang hành khách phía sau tăng lên 31 độ C - 32 độ C đo tại lưng ghế phía sau nơi không có hành khách dựa lên”. Ông Sơn cho biết: “Thử đến đây thì nhân viên Toyota An Thành ngừng, nếu tiếp tục không biết sẽ nóng đến đâu”.

Tại biên bản họp sau đó, đại diện Toyota VN đã cam kết: “Đã ghi nhận ý kiến của khách hàng và bày tỏ sự thông cảm với vấn đề khách hàng đang gặp phải trên xe Toyota Camry mà khách hàng đang sở hữu. Yêu cầu khách hàng hỗ trợ cho tiến hành thiết lập hiện trạng đã xảy ra dựa theo điều kiện sử dụng mà khách hàng đã chia sẻ để đưa ra kết luận về vấn đề này”.

Cần xem xét nghiêm túc trách nhiệm

Đến đây tưởng chừng vấn đề đã được giải quyết, bất ngờ ngày 4.7, đại diện Toyota VN - Phó Tổng Trưởng phòng Quan hệ khách hàng Nguyễn Minh Kính - bất ngờ tuyên bố: “Khi khách hàng đặt nhiệt độ là 24 độ C ở hàng ghế sau, 20 độ C ở phía người lái, phía bên trước bên phải 24 độ C, sẽ xuất hiện luồng khí ấm thổi ra ở cửa sau. Để trung hòa luồng khí mát thổi từ cửa trung tâm phía trước về sau, tạo thành vùng nhiệt độ theo yêu cầu của người sử dụng... Toyota xác nhận tình trạng hệ thống điều hòa 3 vùng là bình thường”.

Trước kết luận đầy “bất ngờ” này của Toyota VN, gia đình ông Võ Xuân Sơn hết sức bất bình. Ông Sơn cho biết: “Từ khi bị thổi gió nóng, gia đình tôi rất lo lắng cho sự an toàn của mình. Nếu phải sử dụng xe, chúng tôi chuẩn bị sẵn dụng cụ có thể đập vỡ kính xe để thoát hiểm trong trường hợp xe bị bốc cháy”.

Điều đặc biệt là tại “Biên bản họp giải quyết khiếu nại của khách hàng Võ Xuân Sơn” ngày 4.7, đại diện của Cty Toyota An Thành xác nhận: “So sánh những xe Camry 2.5Q mới tại An Thành với xe của khách hàng, hiện tượng mà khách hàng phản ánh là hoàn toàn bình thường”.

Thế nhưng một điều bất thường lại xảy ra, theo ông Sơn: “Khi đại diện của Toyota An Thành khẳng định như trên, đại diện cao nhất của Toyota VN kiên quyết yêu cầu Trưởng phòng kỹ thuật của An Thành phải sửa lại câu trong biên bản. Khi vị Trưởng phòng kỹ thuật của An Thành từ chối sửa, nội bộ Toyota rất căng thẳng”(?!).

Ngày 11.7, ông Trần Quốc Cường - Trưởng phòng kỹ thuật của Toyota An Thành - cũng khẳng định với PV Báo LĐ rằng: “Xe của khách hàng Võ Xuân Sơn bình thường như tất cả các xe Camry 2.5Q tại Cty An Thành”(?!).

Rõ ràng hiện tượng bất thường của chiếc xe Camry 2.5Q của ông Võ Xuân Sơn cần được Toyota VN xem xét nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi của gia đình ông Sơn. Nếu trường hợp này là hiện tượng phổ biến trên tất cả xe Camry 2.5Q thì Toyota càng phải xem xét nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi của tất cả khách hàng mua loại xe này. http://laodong.com.vn/Ban-doc/Xe-Camry-25Q-chay-may-lanh-hun-gio-nong/127734.bld
-Cụ chủ xe không chơi of nên cũng ko lắm rõ thông tin tiếp theo, nhưng ở đây hãng xe toy chắc lắm đc thông tin vụ lỗi cũng ko dám vào đây thanh minh thanh nga vụ đấy nó bình thường ra sao thì em nghĩ xe nó lỗi thật rồi và đang âm thầm xử lý nội bộ tránh để lọt thông tin lỗi ra ngoài.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Cụ chủ xe không chơi of nên cũng ko lắm rõ thông tin tiếp theo, nhưng ở đây hãng xe toy chắc lắm đc thông tin vụ lỗi cũng ko dám vào đây thanh minh thanh nga vụ đấy nó bình thường ra sao thì em nghĩ xe nó lỗi thật rồi và đang âm thầm xử lý nội bộ tránh để lọt thông tin lỗi ra ngoài.
-Bác này lại mắc cái bệnh "dạy đ.ĩ vén váy" rồi, nick của bác ấy có trước bác những 4 năm, nhà lại có sẵn 2.5Q rồi nên nói chuyện Cam với ông chạy Altis (chắc đêk gì đã có) là bằng thừa!:-?
-Mà đề nghị bác về học "nại" môn "tiếng Việt" đi nhé?:D
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
-Bác này lại mắc cái bệnh "dạy đ.ĩ vén váy" rồi, nick của bác ấy có trước bác những 4 năm, nhà lại có sẵn 2.5Q rồi nên nói chuyện Cam với ông chạy Altis (chắc đêk gì đã có) là bằng thừa!:-?
-Mà đề nghị bác về học "nại" môn "tiếng Việt" đi nhé?:D
-Trình đọc hiểu của bác kém thật. Nói chủ xe bị lỗi ko chơi of chứ nói chủ thớt đâu :))
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Còn E250 thỉ em thấy chả xứng đáng gọi là Merc E nữa vì thấy nó cứ thế nào ý :D - cụ cứ chui vào E300 rồi sang E250 xem rồi sẽ rõ.
Hic, cụ so thế khác gì xui em từ Cam sang ngồi Vios cụ ơi :) xong em lại cố E300 thì chết :)
Về cơ bản em thấy cụ RAVA tư vấn chuẩn rồi, thiết nghị nhiều cụ cũng băn khoăn như em có thể tham khảo được
 

nguyendung3456

Xe tải
Biển số
OF-161418
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
256
Động cơ
351,170 Mã lực
Tiện thớt cho nhà cháu hỏi ngu tí
Như cháu thấy thì giời giá mua mới cam 2.5q và mec c200 same same nhau, vậy theo các cụ nếu có tầm đó tiền thì nên quất em nào ạ, 2 em này hơn kém nhau ở những điểm như thế nào ạ????
Và nếu là mua cũ với tầm 900-1000tr thì cũng vs 2 em này nên quất em nào ạ (xe cũ từ 1-2 năm thôi ạ)
Cảm ơn các cụ :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hic, cụ so thế khác gì xui em từ Cam sang ngồi Vios cụ ơi :) xong em lại cố E300 thì chết :)
Về cơ bản em thấy cụ RAVA tư vấn chuẩn rồi, thiết nghị nhiều cụ cũng băn khoăn như em có thể tham khảo được
-Em thấy hôm vừa rồi sale của Mec nt đến nói là E-class đang KM 100% thuế TB (tức là giảm giá đến 12%), còn C-class thì KM 70% thuế TB (giảm 8,4%). Như vậy con E250 bây giờ còn có 1,855 tỷ, so với giá gốc 2,108 tỷ thì giảm được những 253 tr (đấy là chưa mặc cả thêm đấy), còn rẻ hơn cả con E200 (giá gốc 1,897 tỷ) khi chưa KM. Đúng ý bác chưa?\:D/
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
-Em thấy hôm vừa rồi sale của Mec nt đến nói là E-class đang KM 100% thuế TB (tức là giảm giá đến 12%), còn C-class thì KM 70% thuế TB (giảm 8,4%). Như vậy con E250 bây giờ còn có 1,855 tỷ, so với giá gốc 2,108 tỷ thì giảm được những 253 tr (đấy là chưa mặc cả thêm đấy), còn rẻ hơn cả con E200 (giá gốc 1,897 tỷ) khi chưa KM. Đúng ý bác chưa?\:D/
Mer giảm giá nhiều nhể! C250 giá hãng 1,440 tỷ gì đấy nhưng giá bán chốt là 1,280 tỷ, cũng giảm đến 160T đấy chứ :-o
Đợt này bác nào định chơi mer giá quá ngon :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Theo em làm C300 AMG hơn:D
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Theo em làm C300 AMG hơn:D
Chơi Mer sướng, oai nhưng mỗi khi đi bảo dưỡng với sửa chữa cứ như mất cắp ý các bác nhể. Khi bán rao mãi không thấy khách, thiên hạ trả giá rẻ cũng thấy xót xa! Em thấy cứ chơi Ford là ngon, xe đầm chắc như xe Đức mà lại là xe của Mỹ giá cũng hợp lý.
Xu thế giờ hay đi xe gầm cao, chỉ có Êch là hội tụ đủ các tiêu chí: Máy Nhật vừa bền lại không còn tốn xăng, thương hiệu Mỹ, quá đỉnh luôn :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Giờ ai dùng Win 98 nữa, trừ mấy cụ làm VP lọc cọc, lách cách kô có xiền nâng cấp lên XP, Vista, 7, 8! Được cái mấy trò chơi bắn ruồi, dò mìn thì vẫn hợp:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top