Nếu nói về thợ thì thợ nam hơn hẳn thợ bắc. Cái họ hơn là ý thức và trách nhiệm, sau đó mới nói tới trình độ và sáng tạo.
Mấy ông thợ bắc mình, cái xe bẩn như vừa lội bùn cũng kê súng vào bắn rồi rã tung cái máy ra cùng với đất và cát. Thợ nam thì họ rửa sạch sẽ thậm chí còn vệ sinh cục máy sáng bóng rồi mới rã máy,... nhìn đã thấy trách nhiệm người thợ, mình là chủ xe nhìn cũng thấy thích. Cònông thợ bắc mình thì tinh tướng cục súc và bảo thủ,... các ông ấy luôn nghĩ mình làm nghề thì mình luôn giỏi hơn cái thằng đứng trước mình. Xin lỗi các ông, phần lớn các ông học hết lớp 8, cấp 3 rồi đi làm nghề, học thì qua quít, truyền khẩu, sửa xe bằng kinh nghiệm chứ không chịu đọc chịu học (tất nhiên nhiều anh em thợ bây giờ cũng khác hơn rồi). Còn cái thằng đứng trước mặt các ông có khi nó là thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật,... nhưng nghề nào việc đó mà thôi

Em nhớ nhất 1 việc ở shop tương đối nổi tiếng về xe PKL Hà Nội, lúc chiếc xe CB500x mới ra,.. em đi rửa xe nhìn thấy ông thợ trích dây đấu đèn, câu ắc quy đấu tẩu,...đã thế lại còn tinh tướng. Nhìn thấy thợ dốt quá em ngứa mồm bảo em ơi dây lấy tín hiệu đèn nó có 3 jack bên phải dưới xi nhan trước, còn muốn lấy điện tẩu qua cầu chì thì bên trái trước có jack sẵn rồi đó,.. tín hiệu đèn lấy bên phải, nguồn lấy jack chờ dưới yên....Ông thợ quắc mắt nhìn em như là mày biết cái méo gì mà nói.ĐM điên tiết em móc 1 phát ra mấy cái jack cho xấu hổ trước mắt khách luôn.

Tôi đã mày mò đọc tài liệu tiếng Anh gần thuộc rồi, sơ đồ mạch xe tôi cũng biết, chẳng qua nghề ai người ấy làm mà thôi.