Có thể nói giá bán mới của Mercedes S65 AMG khiến nhiều người thấy giật mình bởi giá bán này không kém nhiều so với một chiếc Maybach 57 bản tiêu chuẩn, thậm chí nếu Full Option và theo yêu cầu khách hàng giá chiếc xe có thể lên 350.000$ theo trang Gtspirit tiết lộ. Nếu về Việt Nam giá xe xấp xỉ gần 1 triệu đô sau thuế
Hãng Mercedes-Benz vừa công bố thông tin chính thức về S65 AMG, mẫu xe cao cấp nhất của gia đình S-Class thế hệ mới. Dự kiến, Mercedes-Benz S65 AMG 2014 sẽ có mặt tại triển lãm Los Angeles và Tokyo 2013 cùng diễn ra vào tháng 11 này.
Tính đến hiện tại, Mercedes-Benz S65 AMG đã bước sang thế hệ thứ 3 với sức mạnh lớn nhất từ trước đến nay. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít với nắp che bằng sợi carbon. Ngoài bộ tăng áp kép, động cơ còn có các-te bằng nhôm, trục khuỷu đúc nguyên khối, hệ thống đánh lửa đa điểm và công nghệ tự động tắt máy khi xe dừng lại trong một thời gian dài. Sức mạnh mới của động cơ là 630 mã lực và 1.000 Nm.
Đi kèm với động cơ là hộp số AMG Speedshift Plus 7G-Tronic 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Tiết kiệm (C), Thể thao (S) và Số sàn (M). Chế độ C giúp xe hoạt động với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong khi M và S sẽ tối ưu hóa sức mạnh của động cơ. Mercedes-Benz S65 AMG 2014 có khả năng tăng tốc từ 0-100 trong vòng 4,3 giây và tiêu thụ 11,9 lít nhiên liệu cho 100 km đường.
Ngoài ra, Mercedes-Benz S65 AMG 2014 còn được trang bị hệ thống treo dựa trên tính năng kiểm soát độ ổn định thân xe với radar có chức năng quét mặt đường. Có thể nói, đây là hệ thống treo đầu tiên trên thế giới có “mắt”. Sau khi quét xong, radar sẽ gửi thông tin về hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe để điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp nhất với địa hình.
Khối lượng của xe cũng giảm xuống 20 kg so với mẫu xe cũ nhờ việc sử dụng bộ pin Li-ion. Bộ la-zăng đúc trên S65 AMG mới được thiết kế theo phong cách của dòng Mercedes-Benz huyền thoại ra đời trong những năm '30. Thiết kế mới giúp bộ la-zăng 16 chấu nhẹ nhưng cứng cáp và khỏe khoắn hơn. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn bộ la-zăng đúc 10 chấu với 3 phiên bản màu là xám titan, bóng và đen mờ.
Nội thất được bọc da Nappa và ghế thêu hình kim cương. Gói nâng cấp đặc biệt bao gồm trần xe được bọc da Nappa, viền bảng điều khiển bọc da và các chi tiết ốp gỗ.
Cũng như mẫu S63 AMG, mẫu S65 AMG mới được trang bị ghế có thể điều chỉnh vị trí, ghi nhớ cài đặt, sưởi ấm và thông khí. AMG cũng trang bị vô-lăng thể thao bọc da Nappa, bàn đạp bằng nhôm và đồng hồ IWC cao cấp ở bảng điều khiển cho S65 mới.
Bảng đồng hồ của xe có hai núm điều chỉnh và một màn hình màu TFT độ phân giải cao. Bên cạnh đó là màn hình cảnh báo hiển thị tốc độ của xe, tốc độ giới hạn, thông tin về đường đi và hộp số cùng biển chỉ đường.
Dự kiến, Mercedes-Benz S 65 AMG 2014 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 năm sau với giá khoảng 310.000 USD, đã bao gồm thuế.
Theo: Phan Anh (Báo xe hơi và đời sống)
Hãng Mercedes-Benz vừa công bố thông tin chính thức về S65 AMG, mẫu xe cao cấp nhất của gia đình S-Class thế hệ mới. Dự kiến, Mercedes-Benz S65 AMG 2014 sẽ có mặt tại triển lãm Los Angeles và Tokyo 2013 cùng diễn ra vào tháng 11 này.
Tính đến hiện tại, Mercedes-Benz S65 AMG đã bước sang thế hệ thứ 3 với sức mạnh lớn nhất từ trước đến nay. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít với nắp che bằng sợi carbon. Ngoài bộ tăng áp kép, động cơ còn có các-te bằng nhôm, trục khuỷu đúc nguyên khối, hệ thống đánh lửa đa điểm và công nghệ tự động tắt máy khi xe dừng lại trong một thời gian dài. Sức mạnh mới của động cơ là 630 mã lực và 1.000 Nm.
Ngoài ra, Mercedes-Benz S65 AMG 2014 còn được trang bị hệ thống treo dựa trên tính năng kiểm soát độ ổn định thân xe với radar có chức năng quét mặt đường. Có thể nói, đây là hệ thống treo đầu tiên trên thế giới có “mắt”. Sau khi quét xong, radar sẽ gửi thông tin về hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe để điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp nhất với địa hình.
Nội thất được bọc da Nappa và ghế thêu hình kim cương. Gói nâng cấp đặc biệt bao gồm trần xe được bọc da Nappa, viền bảng điều khiển bọc da và các chi tiết ốp gỗ.
Bảng đồng hồ của xe có hai núm điều chỉnh và một màn hình màu TFT độ phân giải cao. Bên cạnh đó là màn hình cảnh báo hiển thị tốc độ của xe, tốc độ giới hạn, thông tin về đường đi và hộp số cùng biển chỉ đường.
Theo: Phan Anh (Báo xe hơi và đời sống)