[Funland] Chợ truyền thống VN bao h thì lụi tàn

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
628
Động cơ
148,094 Mã lực
Tuổi
44
Cái gì ở Việt Nam mà muốn đoán xem xu hướng, tương lai như nào cứ nhìn sang thằng Trung Quốc với độ trễ trước đây là 15 20 năm, giờ chỉ còn 10 năm. Trung Quốc nó như nào thì 10 năm sau mình như vậy. Nên cụ cứ nhòm sang TQ xem bọn nó bỏ chợ tt chưa là đoán ngay ra tương lai VN.
 

NAVARA EL

Xe máy
Biển số
OF-441310
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
91
Động cơ
211,560 Mã lực
Tuổi
48
Chợ truyền thống vẫn ổn mà, mỗi tội cản trở giao thông
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Lúc nào tất cả tuân thủ luật thuế thì lúc đấy cửa hàng nhỏ lẻ sẽ lụi tàn, Chứ giờ một bên nộp thuế, bên ko thì sống sao đc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Trước em ở Nhật, em vẫn kết hợp đi siêu thị với các cửa hàng tạp hóa kiểu Việt nam bán rau củ quả tươi hoặc lúc có thời gian thì đi chợ Tàu. Ở Nhật cũng có thể loại đó. Hàng ở chợ truyền thống của họ cũng như mình, giá rẻ hơn, hàng tươi hơn. Nên mô hình này không bao giờ mất cả.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Em toàn đi bộ đi chợ.
Có được cụ và vài cụ nhà loanh quanh chợ cóc là đi bộ, còn lại đa phần cưỡi uây Tàu đến để mua và bán.
Đầu tiên người mua: đã đi ô tô thì việc dừng để mua tại chợ cóc thì em nói thật là hiếm lắm, vì đường chật, người đông, dừng vài phút ăn chửi sấp mặt luôn, do đó đám đi ô tô sẽ vào siêu thị cho an toàn.
Đến người bán: cấm xe máy họ có thể chuyên chở hàng bằng xe đạp vì ô tô vẫn xa xỉ lắm. Nhưng trong cảnh người bán nhiều mà người mua ít, lợi nhuận không đàm bảo thì họ sẽ phải tìm cách, như rời bỏ các chợ nhỏ lẻ để tham gia vào khu vực chợ rộng lớn hơn để có nhiều người sẽ vào mua hơn .....
Nhìn chung, xe máy còn chợ cóc còn.
 

Vinacaptain

Xe tăng
Biển số
OF-737921
Ngày cấp bằng
1/8/20
Số km
1,259
Động cơ
310,074 Mã lực
Khoảng đầu những năm 2000, em được đi nghe một hội thảo về thương mại điện tử (hoặc đại loại chủ đề như thế), các bác nói là dần dần các siêu thị, các trung tâm thương mại sẽ thay thế chợ truyền thống, xóa bỏ chợ cóc. Thậm chí có bác còn chém nhà mặt phố sau này cũng không còn nhiều ý nghĩa :P vì thói quen mua sắm của người dân thay đổi. Đến giờ sau gần 20 năm, TMĐT cũng có phát triển như các bác thấy, nhưng chợ cóc, chợ truyền thống cũng chả có thay đổi mấy.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Còn nền văn minh xe 2b thì còn lâu nó mới chết.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
H em mua hàng toàn vào coopmart, thỉnh thoảng vô vinmart mua, sạch sẽ, tiện lợi, cân đúng, giá niêm yết, ko lo nhìn mặt mà bị chém
Theo các cụ thì bao h mô hình chợ truyền thống, chợ chồm hổm sẽ lụi tàn.
Nhưng giá khá chát so với ở chợ mà :)
Nên chợ vĩnh viễn ko lụi tàn, chỉ quy mô bé hơn thôi...
Ở EU, Mỹ, các chợ trời vẫn có, vẫn phát triển và thú vị :)
 

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
260
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Ngoại thành và nông thôn có thể chưa xét đến, nhưng nội đô các đô thị lớn như HN, SG e dự sẽ có sự thay đổi mạnh trong 5 năm tới khi chợ truyền thống không còn đảm bảo được sự phong phú, tiện lợi, rẻ nữa và phải cạnh tranh khốc liệt với mô hình kinh doanh mới khi rất nhiều ông lớn đã và đang nhăm nhe vào miếng bánh này!
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,883 Mã lực
Em cũng nghĩ như nhiều cụ. Cấm hoặc hạn chế xe máy ở thành phố thì chợ truyền thống & nhà mặt phố sẽ hết lợi thế cạnh tranh. Lúc đấy chỉ có mấy phố đẹp đẹp khu trung tâm thì nhà còn có giá. Còn lại mặt đường chỉ tổ hứng bụi :P.
 

SunShine.Anh

Xe tải
Biển số
OF-494439
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
255
Động cơ
191,621 Mã lực
Tuổi
32
bao giờ cấm xe máy thì em nghĩ chợ truyền thống sẽ khó, vì người đi ô tô khó dừng đỗ vào chợ mua mớ rau con cá.
Chỗ em xe đỗ dài để vào chợ mua. Còn mấy cái tiện lợi thì so với cái chợ thì đìu hiu hơn.
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
258
Động cơ
320,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chợ truyền thống, hàng quán vỉa hè, xe ôm, v.v.. sẽ làm đất nước chậm phát triển vì người dân ko cần đi học đi làm cũng có thể ở nhà kiếm ăn (ko tạo động lực phấn đấu). Theo em trong tương lai gần CP sẽ cấm xe máy và chợ truyền thống ở 4 quận nội thành HN và định hướng cho các lực lượng buôn bán tự do dạt về các đô thị vệ tinh. Tương lai xa thì khó đoán lắm vì nó phụ thuộc nhiều vào sự pt của KHCN.
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
827
Động cơ
517,068 Mã lực
Nhà em thấy Bắc Kinh - TQ cấm xe máy mà chợ truyền thống nó vẫn còn.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nhiều cụ nói về 2b và chợ tạm chợ cóc. Tạm đúng nhưng chưa đủ đâu.
Siêu thị: sạch sẽ, nhưng xa nhà, và tốn thời gian. Đi một lần phải ăn 1 tuần mới bõ công đi
Chợ tạm: Ngày đi 2 lần cũng được, sáng đi, tối đi, thiếu gì thì chạy ra mua, tiện hơn

Vậy khi nào thì hết chợ cóc:
Khi mà thu nhập cho phép người ta bỏ ra cả triệu một lần để vào siêu thị, khi nhà có thể có cái tủ lạnh lớn để bỏ thịt cá rau củ cho mấy người lớn ăn trong cả tuần. Vậy là trả thêm kha khá tiền điện, và mua cái tủ lạnh đủ lớn, và có chỗ cho cái tủ này
Với rất nhiều người đang ở trong những căn nhà thuê tí hon, làm được những điều kể trên không?
Nếu chợ cóc bị cấm, lựa chọn cho những người lao động sẽ là ...không có bếp, tất cả ăn ở ngoài đường :)

Chợ cóc sẽ lui dần khi thu nhập và chỗ ở của dân cải thiện, không liên quan lắm đến 2b, 4b!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,807
Động cơ
298,222 Mã lực
Xe máy và kinh tế vỉa hè là đôi bạn cùng tiến. Dạo này các sạp bán rong bị cấm, ko hiểu dân tình đi chợ thế nào nhỉ? Em ko phụ trách bếp núc nên ko rõ lắm.
Gọi điện ra chợ tt mang đến tận nơi cụ. Đây là cách để chợ tt tồn tại.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Tàn thế nào đc sếp, tương lai sau 1000 năm nữa thì e ko biết chứ trong 200 năm đổ lại tại thị trường VN chợ truyền thống vẫn thịnh. Nhue hiện tại chợ online còn phải chật vật để kéo thị phần với chợ TT mà có thay đổi đc gì đâu.
Kinh, Chã dự báo vĩ mô quá, tận cả nghìn năm trăm năm cơ :P=))
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Chân chung cư nhà em có 1 cái coop mart với 1 cái vinmart+. Coop thì vừa dẹp tiệm. Vin thì ngắc ngoải vì có cái chợ truyền thống ở gần. Chuỗi vin giờ chán lắm rồi. Hỏi gì cũng ko có.
Công nhận, chính sách của họ là định thay đổi hành vi tiêu dùng, hướng người ta vào các sản phẩm, nhóm sản phẩm định sẵn để giết chết các sản phẩm tốt, giá rẻ và mới gia nhập thị trường, theo kiểu sức mạnh của gã khổng lồ đè bẹp các thương hiệu nhỏ.
Ví dụ, các sản phẩm tương ớt, nước chấm,... thì nó ưu tiên nhãn hàng công nghiệp, các sản phẩm thủ công chất lượng cao, giá tốt ko có cơ hội vào chuỗi siêu thị của bọn này.
Thế nên bị thị trường tẩy chay nhiều >> lụi dần.
 

Cô_đơn

Xe tải
Biển số
OF-775280
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
228
Động cơ
42,206 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E ko thấy lý do cho nó lụi tàn. Ko chỉ mỗi HN, cả nước mình còn rất nhiều nơi chưa phát triển được hệ thống tiện lợi. Ngay cả các nước phát triển, mô hình này vẫn đang tồn tại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top