- Biển số
- OF-723782
- Ngày cấp bằng
- 4/4/20
- Số km
- 4,199
- Động cơ
- 260,994 Mã lực
Cụ nói thế mất quan điểm, xe khách đc quản lý rất chặt chẽ đặc biệt về an toànChở quá người đa số là xe khách, mà xe khách thì mua bảo kê rồi, nên quy định cho nó vui.
Cụ nói thế mất quan điểm, xe khách đc quản lý rất chặt chẽ đặc biệt về an toànChở quá người đa số là xe khách, mà xe khách thì mua bảo kê rồi, nên quy định cho nó vui.
Cụ có vấn đề trong sử dụng biện pháp so sánh à
ông anh đang có đơn 30k chai rượu bướu tết, mà đến rằm công nhân 70% nghỉ sớm cho khỏi tắc ra tết lên làm sau thì lúc ấy ông anh còn đau hơn cả cụt. ngày tết lượng giao thương rất lớn mà bảo công nhân người ta về sớm thì ai cho.Nể cụ, khó vậy cũng nghĩ được
căn bản cháu thấy cận tết công nhân toàn tăng ca chứ chẳng thấy cty nào cắt giảm nhân sự cho nghỉ sớm,Vì thế, mới cần lên kế hoạch nghỉ sớm, bác ạ.
Ví dụ, 30/100 nhân sự xin nghỉ sớm, OK, bác chấp nhận.
Và ông thứ 31/100, sẽ phải làm việc đến ngày cuối.
Nhưng chí ít, bác đuổi được 30 chú về quê và thoải mái đổ xăng để còn tiếp tục cày cuốc.
Nhiều doanh nghiệp trả lương thưởng vào ngày cuối cùng trc kỳ nghỉ lễ cụ ơi. Về sớm mà ko có tiền thì về bằng gìCuối cùng rồi vẫn có giải pháp thôi bác ạ.
Một cách là: Nghỉ làm sớm.
Tôi không rõ tại sao người lao động nói chung và công nhân nói riêng không xin phép nghỉ phép sớm hơn dăm ngày so với thông lệ.
Đành là họ muốn cày nốt vài ngày, thêm tý tiền công.
Đành là vài ngày nghỉ phép ấy, có khi không được trả lương, hoặc trả lương cơ bản bèo bọt.
Bù lại, họ phải mua vé tàu xe đắt hơn nhiều, nhồi nhét cực khổ hơn nhiều, thì chắc gì cái tiền công trên kia còn xứng đáng???!!!
Dại mồm, con nhỏ nó ốm nhẹ 1 phát, vì quá chật chội như dưới đây, thì cái Tiền công tăng thêm trên kia chưa đáp ứng được 1 nửa - và cái Tết đi đứt.
Tôi thông báo mức phạt theo quy định. Ý anh thế nào?Tầm này chắc các cháu sinh viên cũng về quê rồi, nhưng sắp tới mới là những cuộc di cư khủng khiếp, năm nào cũng có tình trạng chở quá tải, quá số người quy định, chèn thêm khách, mà mới luật mới này thì liệu các nhà xe có sợ không các bác nhỉ.
View attachment 8946206Khi nào chở quá số người quy định bị phạt tới 150 triệu đồng hoặc tịch thu ô tô?
Theo quy định tại nghị định 168/2024, trường hợp chở quá số người quy định trên ô tô có thể bị phạt dưới 150 triệu đồng hoặc tịch thu xe. Đó là những trường hợp nào?tuoitre.vn
5-6 năm lại đây xe cộ nhiều còn đỡ chứ trước gần tết thì dân tỉnh cứ phải xin được lên xe đứng chứ nói gì ngồiNgày xưa cách đây độ 5 năm trở về trước, mỗi lần lễ tết về quê hoặc ở quê lên HN đi xe khách, xe 40_45 chỗ mà trên xe họ cứ nhét tầm trăm ng, hơn trăm ng. 3_4 năm gần đây lễ tết cũng đông hơn nhưng mà đỡ hơn ạ. Nhét lên tầm 60 70ng thôi. Cả phía nhà xe, mà cả phía khách, giờ xe đầy khách rồi nhưng khách họ bảo cho tôi lên, tôi ngồi cũng đc, tôi ko cần giường, tôi nằm luồng cũng đc, đặt địa vị phía nhà xe, nếu họ ko bị phạt gì thì tội gì ko cho ng ta lên. Tết nhất, nằm luồng còn sướng chán, đông quá, luồng chỉ đủ chỗ để ngồi, mà phải ngồi khum chân để tiết kiệm không gian, mỗi giường thay vì 1ng giờ thành 2ng, 1ng lên trước đc nằm xong phải dạng chân, co chân để ng kia ngồi vào lòng...ôi tết, nghĩ mà sợ.
Tăng giá vé, ko thích thì đi máy bay, tàu hoả nhéPhạt nặng thế này thì đội xe khách chạy tết xót nhỉ.
Cụ nói rất đúng.nói chung là thiết luật nhưng cũng nên nghĩ thêm giải pháp cho dân, khi số lượng bị quá tải, năm nào dân cũng phải đặt trước vé tàu vé máy bay cả tháng, cực chẳng đã thì đi oto, nhưng lượng cầu gấp cả chục lần cung nên mới nhồi mới nhét
giờ lái xe không được chạy quá giờ, xe không được chở quá số người qui định, tất sẽ có nhiều người không thể bắt đc xe về quê.
Lý thuyết thì cụ nói đúng, tuy nhiên, có ~ công việc đặc thù, dù người LĐ rất muốn nghỉ sớm để về quê *xe/tàu/máy bay...còn vé & giá vé chưa tăng), nhưng ko đc duyệt cụ ạ.Cuối cùng rồi vẫn có giải pháp thôi bác ạ.
Một cách là: Nghỉ làm sớm.
Tôi không rõ tại sao người lao động nói chung và công nhân nói riêng không xin phép nghỉ phép sớm hơn dăm ngày so với thông lệ.
Đành là họ muốn cày nốt vài ngày, thêm tý tiền công.
Đành là vài ngày nghỉ phép ấy, có khi không được trả lương, hoặc trả lương cơ bản bèo bọt.
Bù lại, họ phải mua vé tàu xe đắt hơn nhiều, nhồi nhét cực khổ hơn nhiều, thì chắc gì cái tiền công trên kia còn xứng đáng???!!!
Dại mồm, con nhỏ nó ốm nhẹ 1 phát, vì quá chật chội như dưới đây, thì cái Tiền công tăng thêm trên kia chưa đáp ứng được 1 nửa - và cái Tết đi đứt.
View attachment 8946303
Gã ấy tuổi dì,cụ nhìn thấy đầu em thập thò chỗ đùi em ấy koCụ mà nô tỳ được 2 cháu sinh viên ở đầu kia thì lại muốn ngộp mãi
Quả có thế ạ.căn bản cháu thấy cận tết công nhân toàn tăng ca chứ chẳng thấy cty nào cắt giảm nhân sự cho nghỉ sớm,
Giống nhà sếp tôi: Nếu ở qua Tết (về muộn hẳn sau rằm tháng giêng), có 3 tháng lương luôn:Lý thuyết thì cụ nói đúng, tuy nhiên, có ~ công việc đặc thù, dù người LĐ rất muốn nghỉ sớm để về quê *xe/tàu/máy bay...còn vé & giá vé chưa tăng), nhưng ko đc duyệt cụ ạ.
Ví dụ như mợ Ôsin cánh nhà sếp mình. Mợ này có nhiệm vụ chăm sóc mẹ chủ nhà (bị lẫn, nhưng vẫn đi lại bình thường). Mợ này quê Quảng Trị, cả năm mới về 1 lần vào dịp tết, nên cũng nhớ chồng con.
Chủ nhà tặng lương tháng 13, nếu ở lại chiều 29 Â.L hãy về & trở lại "nhiệm sở" vào mùng 5 thì sẽ đc lương tháng 14. Mợ này chỉ muốn về sớm nhưng chủ hết òn ỉ đến dọa nạt.
Thế là mợ này đành chịu phép!
Như mình cũng chiều 28 mới đc thả
Tăng thì cũng bị phạt, cụ tưởng muốn thu bao nhiêu thì thu sao? Mà không chạy thì người khác chạy, không chơi kiểu độc quyền như mấy ông máy bay đâu.Tăng giá vé, ko thích thì đi máy bay, tàu hoả nhé