chỗ mua dầu máy loại tốt chạy khoảng 1 vạn rưỡi mới phải thay ???????

Duy Thắng

Xe hơi
Biển số
OF-4475
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
113
Động cơ
549,620 Mã lực
Tuổi
33
Xe em mới chạy 1 ngàn KM NV hãng đã alo qua thay dầu hết tổng cả VS abc hết hơn 500k và hẹn em sau 4 ngàn Km nữa mới phải thay.Các Cụ cho hỏi thế có ổn ko ạ.Em mới chạy xe nên gà quá.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
xtitan nói:
em vừa làm can Kixx D1 10w-40 6 lít các cụ ạ, chờ 1000km nữa thì thay, trước em thay Kendall ko có can 6L, toàn phải mua 2 can 4L, lần này thử GS xem thế nào :)
Xe cụ là xe gì vậy, loại 6l dùng cho diesel, tiện thật.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,154
Động cơ
526,770 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Xe em mới chạy 1 ngàn KM NV hãng đã alo qua thay dầu hết tổng cả VS abc hết hơn 500k và hẹn em sau 4 ngàn Km nữa mới phải thay.Các Cụ cho hỏi thế có ổn ko ạ.Em mới chạy xe nên gà quá.
quá lãng phí cụ cứ chạy 5000km thay là vừa, dầu mới theo xe càng tốt chứ sao mà 1000km đã phải thay
 

thanthai

Xe hơi
Biển số
OF-118849
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
143
Động cơ
385,330 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tý:

1. Dầu KIXX D1 API CI 4 10W/40 can 6 lít giá bao nhiêu? Cả công thay giá bao nhiêu? giá có hóa đơn đỏ là bao nhiêu?
2. Dầu trên thì bao nhiêu Km phải thay một lần (xe chạy thường xuyên 1 tháng chạy khoảng 4.000 km)

Em rót rượu đợi các cụ rồi! :)
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Em mới mua dùng thử 1 can 4L của Kixx G1 (500k), phẩm cấp SN,5W30, loại tổng hợp mua ở chỗ 465 Đội Cấn( đây là cửa hàng photo kiêm luôn bán dầu của Kixx), ko biết là dầu mới hay là chất lg tốt mà thấy hơn hẳn. Loại Kixx Pao thì giá đắt hơn hẳn 800k nên em ko dám chơi. mang ra chỗ cụ vietvoiz thay mất 50k thôi.
 

remankid

Xe máy
Biển số
OF-69993
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
95
Động cơ
430,050 Mã lực
Nơi ở
HP
Dầu tốt chỉ có cái lợi là để được lâu hơn thôi (xe hạng sang ít đi thường dùng dầu chất lượng tốt nhất là vì thế), còn nếu tính theo số km thì 1 vạn là nên thay rồi, lý tưởng nhất là 7,500km thay một lần.
Em dùng Moblie 1 cũng 7500km mới thay 1 lần cả dầu cả cốc lọc luôn :D
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,859
Động cơ
433,308 Mã lực
ghi nhớ cái địa chỉ nào.
Có cả can to 20 l ko các cụ? mua luôn cả hội đổ chung cho nó rẻ
 

top1oil

Xe tải
Biển số
OF-131748
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
375
Động cơ
376,480 Mã lực
Top1 Oil bên em vừa đưa về thị trường Việt Nam dòng sản phẩm Evolution Serie IV Full 100% Sythentic phẩm cấp API SN đi được 15.000 km. Em mời các cụ tham khảo xem.
http://top1oil.com.vn/vn/san-pham/dau-xe-hoi/
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Chào các bác,
Việc lựa chọn dầu nhớt phụ thuộc vào những yếu tố sau:
 

keptman

Xe buýt
Biển số
OF-116180
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
876
Động cơ
398,336 Mã lực
Nơi ở
Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Chào các bác,

Việc lựa chọn dầu nhớt dựa vào các yếu tố sau:
1. Loại xe:
+ Nếu xe cao cấp nên chọn loại dầu tổng hợp(fully sythentic hay Supersyn). Tính kinh tế không được đo dựa trên giá thàng/số km thay dầu. Mà chử yếu dựa vào việc bảo vệ động cơ lâu dài (do nhớt phải chịu nhiệt độ động cơ cao, có turbo tăng áp với số vòng quay lớn 40 - 80.000 vòng/phút, nếu dùng nhớt lơ tơ mơ là đi đứt tốn nhiều tiền lắm lắm...)
+ Nếu xe tầm trung: nên dùng dầu bán tổng hợp (một số hãng nhớt có thể dùng từ Sythentic).
+ Dòng xe phổ thông: Nên dùng dầu gốc khoáng hoặc sang thì bán tổng hợp.
2. Điều kiện xe:

- Xe mới hay xe cũ:
Nếu xe mới nên dùng độ nhớt thấp. Sau khoảng 5 năm (hoặc xe đã sửa chữa động cơ vì những lý do....) thì phải dùng nhớt có độ nhớt cao hơn. Các loại nhớt có độ nhớt tăng dần từ 5W-30, 5W-40, 10W-40, 25W-50...
- Điều kiện chạy:
Nếu chạy trong môi trường bụi bặm, thắng dừng liên tục, chạy dưới 16 km một lần thay, xe thường xuyên chạy không tải (nổ máy tại chỗ cho máy lạnh mà không di chuyển trên đường) sẽ làm nhớt mau hư hỏng. (Chuyện này mình sẽ phân tích kỹ sau) Thì tuổi thọ dầu nhớt phải giảm xuống so với những xe trường hợp khác.
- Loại nhiên liệu (Xăng, Gá, dầu DO 0.025S hay 0.015S, Dầu FO)
+ Đối với động cơ xăng: Nên dùng cấp chất lượng cao như SN, SM, SL..SF(theo thứ tự chất lượng giảm dần). Nếu xe cùi bắp, chạy hơn 15 năm, đã đại tu nhiều lần thì tốt nhất là dùng SF sẽ kinh tế nhất.
+ Đối với động cơ Diesel: Nên dùng có API CJ, CI, CH, CG...CF (theo thứ tự chất lượng giảm dần). Ở Việt Nam không nên dùng cấp chất lượng CJ (chỉ dùng CJ khi dùng nhiên liệu có 0.005S mà thôi, nếu không mua giá cao mà lại mau hư động cơ, coi như tiền mất tật...xe).
+ Đối với dùng Gas: dùng chung với nhớt động cơ Xăng luôn hoặc dùng những sản phẩm chuyên chạy Gas.
3. Các yếu tố khác:
+ Một số thiết kế riêng của nhà chế tạo. Như có hệ thống tuần hoàn khí thải hay không. Nếu có sẽ có những tiêu chuẩn riêng về thành phần tro sunfat...
....
+ Dùng nhớt tái chế hay nhớt sản xuất lần đầu.
+ lịch sử dùng nhớt.
...

Qua một số năm mình làm việc ngành ô tô, nhớt, với nhiều hãng xe,.. phát hiện một điều sau:
- Đa phần tất cả các kỹ thuật viên, các chuyên gia tại VN,... đều hiểu khá mơ hồ về dầu nhớt. Các hãng xe thì cứ nói đơn giản là hãng khuyến nghị như vậy như vậy...Chỉ mong khuyến nghị mau thay dầu (phổ biết là 5000 km bất kể xe... để móc túi khách hàng, mặc dù cũng sử dụng nhớt chất lượng cao có thể kéo dài thời gian thay nhớt tới 15.000 km).
- Những người bán nhớt. Cũng không hiểu được cứ ra rả là dầu tổng hợp, nào là tiền nào của nấy mà chẳng hiểu tổng hợp là gì. Chỉ mong bán được nhớt chất lượng cao (giữ được uy tin cho dầu nhớt, lợi nhuận cũng cao hơn) mà không am hiểu thực tế,. Tư vấn người tiêu dùng đúng cách.
- Người tiêu dùng chia làm hai loại: nhớt nào cũng như nhớt nào hoặc không biết dư tiền thì cứ thay nhớt tốt vô tội vạ.
Điều này dẫn đến những hệ quả sau: Lãng phí, tăng ô nhiễm môi trường(do nhớt thải quá nhiều), mau hư hỏng động cơ, hao nhiên liệu.
Biền gì nói nấy, có gì sai các bác cứ ném đá... em chụp.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cụ chủ có thể vào đây hỏi cụ mr oil xem thế nào http://www.otofun.net/threads/186407-dau-nhot-va-che-do-bao-duong-cho-tung-dong-xe-hop
Hiện tại tốt nhất cụ có thể dùng dầu mobile one, nhưng giá chát lắm, các cụ đi xe xịn hay thay loại này, còn ko cụ mua dầu caltex havoline sm, bên toyota cũng dùng loại này thay bảo dưỡng cho xe, bên kia thaco cũng vậy. Họ đều khuyến cáo 5000km thay 1 lần, nhưng thực ra 1 vạn thay vẫn ko sao, vì đây là loại sm phẩm cấp rất tốt
hôm e chạy được vào chỗ Toy MĐ thay dầu thấy họ bảo hiện số xe chạy là 5000dặm chứ k phải 5000km. E cũng quên chưa đo thử xem nó là km hay là dặm nữa. Nhưng mà đi mb 1 thay ở 5000km thì liệu có thay sớm quá k cụ nhỉ
 

thanthai

Xe hơi
Biển số
OF-118849
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
143
Động cơ
385,330 Mã lực
Chào các bác,

Việc lựa chọn dầu nhớt dựa vào các yếu tố sau:
1. Loại xe:
+ Nếu xe cao cấp nên chọn loại dầu tổng hợp(fully sythentic hay Supersyn). Tính kinh tế không được đo dựa trên giá thàng/số km thay dầu. Mà chử yếu dựa vào việc bảo vệ động cơ lâu dài (do nhớt phải chịu nhiệt độ động cơ cao, có turbo tăng áp với số vòng quay lớn 40 - 80.000 vòng/phút, nếu dùng nhớt lơ tơ mơ là đi đứt tốn nhiều tiền lắm lắm...)
+ Nếu xe tầm trung: nên dùng dầu bán tổng hợp (một số hãng nhớt có thể dùng từ Sythentic).
+ Dòng xe phổ thông: Nên dùng dầu gốc khoáng hoặc sang thì bán tổng hợp.
2. Điều kiện xe:

- Xe mới hay xe cũ:
Nếu xe mới nên dùng độ nhớt thấp. Sau khoảng 5 năm (hoặc xe đã sửa chữa động cơ vì những lý do....) thì phải dùng nhớt có độ nhớt cao hơn. Các loại nhớt có độ nhớt tăng dần từ 5W-30, 5W-40, 10W-40, 25W-50...
- Điều kiện chạy:
Nếu chạy trong môi trường bụi bặm, thắng dừng liên tục, chạy dưới 16 km một lần thay, xe thường xuyên chạy không tải (nổ máy tại chỗ cho máy lạnh mà không di chuyển trên đường) sẽ làm nhớt mau hư hỏng. (Chuyện này mình sẽ phân tích kỹ sau) Thì tuổi thọ dầu nhớt phải giảm xuống so với những xe trường hợp khác.
- Loại nhiên liệu (Xăng, Gá, dầu DO 0.025S hay 0.015S, Dầu FO)
+ Đối với động cơ xăng: Nên dùng cấp chất lượng cao như SN, SM, SL..SF(theo thứ tự chất lượng giảm dần). Nếu xe cùi bắp, chạy hơn 15 năm, đã đại tu nhiều lần thì tốt nhất là dùng SF sẽ kinh tế nhất.
+ Đối với động cơ Diesel: Nên dùng có API CJ, CI, CH, CG...CF (theo thứ tự chất lượng giảm dần). Ở Việt Nam không nên dùng cấp chất lượng CJ (chỉ dùng CJ khi dùng nhiên liệu có 0.005S mà thôi, nếu không mua giá cao mà lại mau hư động cơ, coi như tiền mất tật...xe).
+ Đối với dùng Gas: dùng chung với nhớt động cơ Xăng luôn hoặc dùng những sản phẩm chuyên chạy Gas.
3. Các yếu tố khác:
+ Một số thiết kế riêng của nhà chế tạo. Như có hệ thống tuần hoàn khí thải hay không. Nếu có sẽ có những tiêu chuẩn riêng về thành phần tro sunfat...
....
+ Dùng nhớt tái chế hay nhớt sản xuất lần đầu.
+ lịch sử dùng nhớt.
...

Qua một số năm mình làm việc ngành ô tô, nhớt, với nhiều hãng xe,.. phát hiện một điều sau:
- Đa phần tất cả các kỹ thuật viên, các chuyên gia tại VN,... đều hiểu khá mơ hồ về dầu nhớt. Các hãng xe thì cứ nói đơn giản là hãng khuyến nghị như vậy như vậy...Chỉ mong khuyến nghị mau thay dầu (phổ biết là 5000 km bất kể xe... để móc túi khách hàng, mặc dù cũng sử dụng nhớt chất lượng cao có thể kéo dài thời gian thay nhớt tới 15.000 km).
- Những người bán nhớt. Cũng không hiểu được cứ ra rả là dầu tổng hợp, nào là tiền nào của nấy mà chẳng hiểu tổng hợp là gì. Chỉ mong bán được nhớt chất lượng cao (giữ được uy tin cho dầu nhớt, lợi nhuận cũng cao hơn) mà không am hiểu thực tế,. Tư vấn người tiêu dùng đúng cách.
- Người tiêu dùng chia làm hai loại: nhớt nào cũng như nhớt nào hoặc không biết dư tiền thì cứ thay nhớt tốt vô tội vạ.
Điều này dẫn đến những hệ quả sau: Lãng phí, tăng ô nhiễm môi trường(do nhớt thải quá nhiều), mau hư hỏng động cơ, hao nhiên liệu.
Biền gì nói nấy, có gì sai các bác cứ ném đá... em chụp.
Thế túm lại là đi bao nhiêu km thay thì hợp lý hả cụ? Mà thay dầu có cần thay lọc dầu luôn không?
Xe công ty em cứ 4000 km là thay cả dầu và lọc dầu. Xe chạy suốt 1 tháng chạy khoảng 4.000 km.
 

Kixx Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-518872
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
160
Động cơ
178,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhothanoi.com
Cụ cho e hỏi, xe e Getz còi thì mua loại nào hợp lý và mua loại bao nhiêu lít thì đủ 1 lần thay?
Xe Getz thì bác nên dùng loại Kixx G 10W-40 SJ - Đây là dòng dầu nhớt bán tổng hợp nên bác có thể chạy được từ 5.000 tới 8.000 km thì thay dầu, giá khoảng 320k/Can 4L.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top