Cho hỏi thắng đĩa với thắng trong ( cháu nói không chính xác tên ) thắng nào tốt hơn

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Nhiều xe đời mới bây giờ có loại 2 thắng đĩa trước 2 thắng đùm đằng sau tại sao vậy

Cho hỏi thắng đĩa với thắng trong ( thắng này khi thắng dấu các thắng vào bên trong , không phải như thắng đĩa nó để ra bên ngoài ) các hãng xài thường làm cho 2 bánh sau )

Cho cháu hỏi thắng nào tốt hơn vậy bác ? Cháu nghe nói thắng trong mắc tiền hơn phải không bác ?

Tại sao nhiều xe đời mới bây giờ có loại 2 thắng đĩa trước 2 thắng đùm đằng sau , và cũng có xe 4 bánh đều là thắng đĩa , tại sao vậy bác )
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
902
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
Dần dần ng ta chuyển hết sang thắng đĩa, vậy là đủ biết cái nào tốt hơn rồi :69::69::69:
 

bachcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-13665
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
187
Động cơ
519,484 Mã lực
Nơi ở
Nửa ngày ở Láng Hạ, nửa ngày ở Xuân Thủy
Người ta gọi là Thắng (Phanh) đĩa và Thắng (Phanh) đùm.
Phanh đĩa là công nghệ mới hơn và mắc tiền hơn. Còn cái nào tốt hơn thì cũng còn tùy. Phanh đĩa chỉ tốt hơn đối với những xe hạng nhỏ thôi, còn xe tải lớn thì người ta đều dùng phanh đùm cả đấy.
 

Đa.tjazz

Xe đạp
Biển số
OF-33224
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
13
Động cơ
477,630 Mã lực
chuyên môn gọi là phanh đĩa và phanh tămbua bác ạ! tăm bua là tiếng Pháp.
Các dòng xe tầm trung trở xuống dùng phanh tăm bua ở 2 bánh sau để hạ giá thành sản phẩm, do chỉ mỗi tiền sx đĩa phanh đã > cả bộ phanh tăm bua rồi! phanh tăm bua tác động sau khi đạp phanh chậm hơn phanh đĩa nên chỉ cần bánh trước lắp phanh đĩa, do toàn bộ trọng lượng của xe nằm ở đằng trước vì máy đặt đằng trước! e biết mỗi thế :)
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
thắng đĩa tốt hơn là chắc chắn vì nhẹ hơn, thiết kế đơn giản hơn, thoát nước, tản nhiệt tốt hơn --> an toàn hơn --> đắt hơn. Bố trí dư lào là do nhà sản xuất để rẻ hơn:69::69:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cho hỏi thắng đĩa với thắng trong ( thắng này khi thắng dấu các thắng vào bên trong , không phải như thắng đĩa nó để ra bên ngoài ) các hãng xài thường làm cho 2 bánh sau )

Cho cháu hỏi thắng nào tốt hơn vậy bác ? Cháu nghe nói thắng trong mắc tiền hơn phải không bác ?

Tại sao nhiều xe đời mới bây giờ có loại 2 thắng đĩa trước 2 thắng đùm đằng sau , và cũng có xe 4 bánh đều là thắng đĩa , tại sao vậy bác )
Chắc ý bác là xe con (sedan), nói chung nên mua xe có cả bốn phanh đều là phanh đĩa sẽ tốt hơn cả về độ an toàn lẫn chẩn đoán độ mòn của má phanh, người ta thường lắp phanh tang trống cho bánh sau để hạ giá thành sản phẩm nhưng bảo dưỡng rất phức tạp vì phải tháo bánh xe ra.
 

Vitara-29U....

Xe hơi
Biển số
OF-30341
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
160
Động cơ
482,800 Mã lực
Chắc ý bác là xe con (sedan), nói chung nên mua xe có cả bốn phanh đều là phanh đĩa sẽ tốt hơn cả về độ an toàn lẫn chẩn đoán độ mòn của má phanh, người ta thường lắp phanh tang trống cho bánh sau để hạ giá thành sản phẩm nhưng bảo dưỡng rất phức tạp vì phải tháo bánh xe ra.
Thế bảo dưỡng phanh đĩa ô tô ko phải tháo bánh hở cụ? *-)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Phanh đc thiết kế theo từng hạng xe và giá thành xe :
1/ 4 phanh đĩa trước đây chỉ áp dụng cho xe đua và nay đc áp dụng cho xe 4-5 chỗ đời mới vì tính an toàn cao hơn và khả năng hỗ trợ điện tử chống bó và trượt tốt cho cả 4 bánh. Tuy nhiên giá thành cao hơn nên xe rẻ tiền hoặc dung tích nhỏ dưới 1.6l thường chỉ có 2 bánh trước phanh đĩa - 2 bánh sau là phanh đùm (hay phanh tang trống - tiếng tây khó nhớ nên E ko dùng). Lực phanh cho loại phanh đĩa thường ko đòi hỏi lớn, phanh tay của loại đĩa (2 phanh sau) ăn tốt hơn loại đùm.
2/ Phanh đùm vẫn phải dùng cho xe tải và khách vì bề mặt tiếp xúc ma sát lớn mới đáp ứng được quán tính + tải trọng của xe, tuy nhiên lực phanh yêu cầu lớn hơn, thường phải có trợ lực hơi cho loại tải trọng lớn.

Đơn giản là như vậy thôi. :69::69::):)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Thế bảo dưỡng phanh đĩa ô tô ko phải tháo bánh hở cụ? *-)
Bảo dưỡng phanh đĩa thực ra cũng đơn giản, chỉ là dùng mắt kiểm tra xem má phanh đã mòn đến mức cần thay hay chưa, sang hơn nữa thì xịt xịt mấy phát dung dịch làm sạch bụi má phanh là cùng. Còn phanh tang trống thì phải tháo ra để làm sạch bụi má phanh bên trong, nếu không nó sẽ làm phanh mất tác dụng nếu bị trộn với nước hay dầu.
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,147
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Bắc kỳ gọi là phanh Đĩa và phanh Tang trống kụ ợ (l)
- Phanh Tang trống gọi thế vì nó trông giống cái tang trống, đơn giản thế thôi.
Khi đạp phanh thì cái má phanh áp vào Tang trống làm giảm tốc độ của bánh xe.
Nếu tốc độ cao mà phanh thì 2 cái này miết vào nhau làm tăng nhiệt độ, giảm ma sát giữa má phanh và cái tang ấy.
Vì thế nó không ăn lắm :(
- Phanh Đĩa kụ đứng ngoài cũng nhìn thấy nó rồi.
Cũng bởi nó trông giống cái đĩa :D
Vì nó cứ phơi hàng ra ngoài như thế nên nên nhiệt sinh ra do ma sát ít hơn
Không bị chai mặt má phanh nên ổng phanh ăn hơn.

Nhiều xe vẫn dùng phanh tang trống cho 2 bánh sau vì nó rẻ hơn
Ông sản xuất muốn giảm bớt chi phí cho thành phẩm
Mà nó ở vị chí ấy vẫn đảm bảo an toàn
Còn đĩa ăn hơn nên hay được ở trước
Do cái đầu xe nó nặng hơn và thường là dẫn động cầu trước
(b)
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Đây là sơ đồ của 2 loại thắng
 

nguyenminhnhat6

Xe đạp
Biển số
OF-34553
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
26
Động cơ
475,260 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Ngoài ra khi sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh còn để giảm hiện tượng lực phanh phân bố không đều ở mỗi bánh như là khi sử dụng phanh tang trống, điều này là rất nguy hiểm khi đi ở tốc độ cao ạ!:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top