ôi thật may mắn cho bác đấy, em định cho gấu nhà em tập nhưng mà thấy vậy nên em dừng ngay. vào trường học cho an toàn bác nhỉ:41:
Cụ chủ thớt dạy Vợ học lái Bác ợ, nên Bác đừng nghĩ sai về cái tay của Cụ ýThế cái tay cụ chủ thớt đang bận làm gì mà không giật cái phanh tay??? :^)
Cần mỗi cái phanh phụ là có rồi mà cụ.thế dạy như cụ thì an toàn hay sao ạ :77:
xe thì k0 bảo đảm (thiếu trang bị cần thiết), giáo viên thì k0 có tí sư phạm nào (cụ đã đi dạy lái xe bao h chưa ạ?)... k0 tai nạn mới lạ :77:
:77::77::77::77: cụ về mo để mất lái ợ? Thà để số để nó có chết máy còn dừng được. Về mo là xe tiếp tục lao. Bó tay với tư vấn của cụ.Kinh nghiệm của em trong việc này là nhanh chóng về mo "Số 0" và giật phanh tay.
Em thấy ở bất kỳ số nào cũng có thể về mo mà không cần dùng côn.
Túm lại nên dùng xe tập lái vì có chế phanh bên phụ.
Phanh tay (phanh đỗ) tác dụng lên trục 2, làm sao mà nhào lộn được hả cụ??Cụ ơi, ko phải lúc nào giật phanh tay cũng là thượng sách đâu cụ ợ. Có 2 khả năng dễ xảy ra
- Nếu phanh tay ko ăn (khả năng này dễ xẩy ra vì phanh tay ko dùng cho trường hợp khẩn cấp) thì giật sẽ ko có tác dụng mà khéo còn đứt dây.
- Nếu phanh tay ăn thì em và Gấu dễ trở thành diễn viên nhào lộn với cái xe lắm.
Hồi xưa bạn em dạy lái cho em có một câu hơi tàn nhẫn là khi đang đi nhanh gặp những trường hợp bất ngờ thì ko phanh nó chết mà phanh gấp thì mình chết (hơi tàn nhẫn nhưng các cụ sẽ chọn cái nào?)
Nhà cụ còn đỡ, nhà cháu nhé, Gấu còn chưa đăng ký học đã đòi lái xe đi làm rồi. Bỏ bu.Em kể chuyện này ra chắc sẽ có nhiều cụ trách nhà em, nhưng thôi em cứ kể cho các cụ bình luận cho vui.
Số là Gấu nhà em đi xe với em nhiều nên thích tít cả mắt lại, đòi đi học lái. Em thấy tình hình dạy lái ở nhà mình hơi rủi ro vì mấy ông thày toàn bắt lái ngoài đường từ buổi đầu tiên mà xe thì lởm, thế nên em quyết định cho gấu nhà em lướt qua trước để phòng bất trắc. Em đã cho Gấu ra bãi rộng không người để tập số nguội, chỉ cho tất cả các bài cơ bản. Được vài buổi Gấu cho xe chạy được thích lắm, nhưng khổ một nỗi Gấu nhà em chỉ biết cho xe chạy tiến chứ lùi thi quay lung tung, mỗi lần em ngồi cạnh cho Gấu lùi là em cứ hoa cả mắt. Thế rồi dần dần gấu cũng bắt đầu cho xe chạy đều đều được, em quyết định nâng bài cho Gấu chạy xe ra đường nhưng tính em cẩn thận nên chỉ cho ra vào lúc nửa đêm, quê em có đoạn đường mới làm chưa đi vào sử dụng vừa rộng vừa chẳng có ai qua lại (cái này em hơi liều lĩnh phải không các cụ). Đêm đó đường vắng Gấu lần thứ 2 ra tập lúc đầu cho xe chạy rất chậm, nhưng rồi vào số 2, rồi số 3 Gấu nhà em tăng tốc khoảng tầm 30km/h (em cũng hơi ghê vì từ trước em toàn bắt đi 5-20km/h) và hình như con người ta cứ ngồi lên xe là phóng càng nhanh càng phê thì phải. Đến giữa đường (vì đường này thẳng nhưng cao áp chưa bật nên rất tối) Gấu đang bon bon thì tự nhiên có một thằng trai làng cầm cái đèn pin (chắc đi cua gái làng), nó đi lững thững từ trên dải phân cách giữa bước xuống, Gấu nhà em giật mình và thay vì đạp phanh Gấu nhà em nhấn mạnh chân ga làm cái xe chồm lên, kêu ầm ầm (hì hì may là em chỉ cho đi số 3). Lúc này chỉ cách thằng kia chừng 20-30m, thằng trai làng giật mình nghe tiếng xe (chắc nó ko nghĩ là có ô tô đi vào đường làng nó) quay lại thì bị trượt chân, trong khi gấu nhà em vẫn phi tới, may sao khi xe nhà em vừa tới thì thằng kia vừa kịp bò lên giải cỏ giữa đường. Em bắt Gấu dừng lại hỏi làm cái gì đấy thì Gấu bảo, em chả nhớ chân nào là phanh nên hoảng quá đạp bừa. Phúc tổ cho nhà em là thằng kia còn bò kịp lên lề đường và nó choáng nên ko kịp cho nhà em viên gạch vào giữa xe. Từ bữa đó em quyết chỉ cho Gấu đi lòng vòng trên bãi trống và bắt đi học đàng hoàng.
Gấu nhà các cụ thì thế nào?
Em thấy cụ chủ vụng chèo khéo chống (tính em hay nói thật cụ thông cảm). Trường hợp cụ dạy Gấu thì theo em: 1. chỉnh gương chiếu hậu trong xe để cụ có thể quan sát đằng sau, 2. tay trái luôn đặt ở phanh tay, 3. tay phải sẵn sàng để đỡ vô lăng trong trường hợp Gấu căn đường kém hoặc đánh lái chưa chuẩn và điều quan trọng nhất là cụ phải tập trung quan sát đường đọc trước các tình huống để hướng dẫn Gấu. Tuyệt đối không được làm việc khác để mặc Gấu lái nhé. :21:Cụ ơi, ko phải lúc nào giật phanh tay cũng là thượng sách đâu cụ ợ. Có 2 khả năng dễ xảy ra
- Nếu phanh tay ko ăn (khả năng này dễ xẩy ra vì phanh tay ko dùng cho trường hợp khẩn cấp) thì giật sẽ ko có tác dụng mà khéo còn đứt dây.
- Nếu phanh tay ăn thì em và Gấu dễ trở thành diễn viên nhào lộn với cái xe lắm.
Hồi xưa bạn em dạy lái cho em có một câu hơi tàn nhẫn là khi đang đi nhanh gặp những trường hợp bất ngờ thì ko phanh nó chết mà phanh gấp thì mình chết (hơi tàn nhẫn nhưng các cụ sẽ chọn cái nào?)
Kéo phanh tay cũng chẳng làm cái xe nó dừng được, khi đang số 3 và đạp ga như thế.Thế cái tay cụ chủ thớt đang bận làm gì mà không giật cái phanh tay??? :^)
nguy hiểm quá . muốn tập cho gấu cũng đc nhưng cụ nên thuê xe có chân phanh phụ :77:Em kể chuyện này ra chắc sẽ có nhiều cụ trách nhà em, nhưng thôi em cứ kể cho các cụ bình luận cho vui.
Số là Gấu nhà em đi xe với em nhiều nên thích tít cả mắt lại, đòi đi học lái. Em thấy tình hình dạy lái ở nhà mình hơi rủi ro vì mấy ông thày toàn bắt lái ngoài đường từ buổi đầu tiên mà xe thì lởm, thế nên em quyết định cho gấu nhà em lướt qua trước để phòng bất trắc. Em đã cho Gấu ra bãi rộng không người để tập số nguội, chỉ cho tất cả các bài cơ bản. Được vài buổi Gấu cho xe chạy được thích lắm, nhưng khổ một nỗi Gấu nhà em chỉ biết cho xe chạy tiến chứ lùi thi quay lung tung, mỗi lần em ngồi cạnh cho Gấu lùi là em cứ hoa cả mắt. Thế rồi dần dần gấu cũng bắt đầu cho xe chạy đều đều được, em quyết định nâng bài cho Gấu chạy xe ra đường nhưng tính em cẩn thận nên chỉ cho ra vào lúc nửa đêm, quê em có đoạn đường mới làm chưa đi vào sử dụng vừa rộng vừa chẳng có ai qua lại (cái này em hơi liều lĩnh phải không các cụ). Đêm đó đường vắng Gấu lần thứ 2 ra tập lúc đầu cho xe chạy rất chậm, nhưng rồi vào số 2, rồi số 3 Gấu nhà em tăng tốc khoảng tầm 30km/h (em cũng hơi ghê vì từ trước em toàn bắt đi 5-20km/h) và hình như con người ta cứ ngồi lên xe là phóng càng nhanh càng phê thì phải. Đến giữa đường (vì đường này thẳng nhưng cao áp chưa bật nên rất tối) Gấu đang bon bon thì tự nhiên có một thằng trai làng cầm cái đèn pin (chắc đi cua gái làng), nó đi lững thững từ trên dải phân cách giữa bước xuống, Gấu nhà em giật mình và thay vì đạp phanh Gấu nhà em nhấn mạnh chân ga làm cái xe chồm lên, kêu ầm ầm (hì hì may là em chỉ cho đi số 3). Lúc này chỉ cách thằng kia chừng 20-30m, thằng trai làng giật mình nghe tiếng xe (chắc nó ko nghĩ là có ô tô đi vào đường làng nó) quay lại thì bị trượt chân, trong khi gấu nhà em vẫn phi tới, may sao khi xe nhà em vừa tới thì thằng kia vừa kịp bò lên giải cỏ giữa đường. Em bắt Gấu dừng lại hỏi làm cái gì đấy thì Gấu bảo, em chả nhớ chân nào là phanh nên hoảng quá đạp bừa. Phúc tổ cho nhà em là thằng kia còn bò kịp lên lề đường và nó choáng nên ko kịp cho nhà em viên gạch vào giữa xe. Từ bữa đó em quyết chỉ cho Gấu đi lòng vòng trên bãi trống và bắt đi học đàng hoàng.
Gấu nhà các cụ thì thế nào?
EM cũng đang có thắc mắc này. Không hiểu sao lại k bật đèn.Hay 2 vc cụ đang làm gì thật ạ?:^). E thì cũng vừa bảo gấu đi học lái xe vì vẫn mơ ước đi xuyên Việt bằng Oto, đi phải có ít nhất 2 ng lái thì đi mới thoải mái đc, nhưng e bắt đi học trường lớp đàng hoàngxe ô tô thường có đèn mà thằng zai làng kia nó ko để ý hay sao mà bước xuống đường nhỉ. cái gì đến sẽ đến thôi, cũng may cho cả 2 nhà
Các cụ có thắc mắc này chắc đều là dân Thành phố cả. Khi nào các cụ lên miền núi các cụ sẽ biết là có nhìn thấy đèn pha ko. Em cược là may ra nếu em và gấu chạy Póc xơ hay Ich xì 6 có bi xenon thì may ra cụ trai làng còn nom thấy mờ mờ.EM cũng đang có thắc mắc này. Không hiểu sao lại k bật đèn.Hay 2 vc cụ đang làm gì thật ạ?:^). E thì cũng vừa bảo gấu đi học lái xe vì vẫn mơ ước đi xuyên Việt bằng Oto, đi phải có ít nhất 2 ng lái thì đi mới thoải mái đc, nhưng e bắt đi học trường lớp đàng hoàng
bác thông cảm nó đi santafe số tự động nên nhầm chân côn vs chân phanh là đúng rồi mai kt đã làm bài chưa mà lên chém thế hả :21::21:lại fet, thấy bảo nhà có Santafe cơ mà