Cho em xin lời nhận xét cảu các bác về New Morning SX Trường Hải.

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
424
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
em k thể tưởng tượng lại có bác coi trọng 2000$ hơn cái mạng của mình, theo quan điểm của em trừ khi các bác KHÔNG THỂ CỐ ĐƯỢC thì phải chịu chứ có thêm 2000$ để thêm cái túi khí đầu gối thì e cũng ok, e là e coi cái mạng e lên hàng đầu ---> vì thế e phỉ nhổ vào cái tư duy coi thường mạng sống dân ta của BÈ LŨ LẮP RÁP Ô TÔ, nó cho rằng bớt cái túi khí đi để giảm giá thành là làm dân ta thích ư? thật nực cười... chỉ trừ phi họ cho rằng cái túi khí CÓ VA CHẠM CŨNG KHÔNG MỞ ĐÂU thì họ bớt đi cụng đc. :77: lạy các bố
 

CongNong_Auto

Xe đạp
Biển số
OF-25965
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
35
Động cơ
489,050 Mã lực
nghe các bác nói gì thì nói nhưng em thấy vn mình vẫn iêu cái giá rẻ hơn :)) nếu bác nào để ý kỹ thì biết năm vừa qua morning của TH là xe được bán cũng xếp nhất nhì về số lượng bán ra trên thị trường xe lắp ráp trong nước, những khuyết điểm thì cũng chỉ để nêu ra thôi nhưng hãy nhìn vào số lượng xe của TH bán ra xem xe nhập hay xe lắp ráp hơn nào :21: nên chọn đồ nội hơn đừng đua đòi mà theo ngoại nhiều quá xem mình cần những j là đủ rồi, option nhiều về cũng chỉ là đua đòi cho có đủ chứ dùng hết ko ạ *-) tóm lại là nên chú tâm đến giá thành và chế độ hậu mãi sau này các bác ạ. Chọn xe thì xem mình cần xe để làm j đã, đua đòi đòi hỏi thì cứ xe nhập thêm tiền mà mua xe xịn thôi :21: với giá của KMN vậy là hợp lý để có 1 chiếc oto cho vợ cho con đi chơi mà ko sợ nắng mưa là đủ rồi :)) đòi hỏi thì bỏ tiền ra mà mua xe xịn thích j chả có :21: ngu ngu lên nói bừa đừng bác nào đấm đá em khổ thân thằng bé (l)
 

battramdao

Xe hơi
Biển số
OF-8908
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
155
Động cơ
538,150 Mã lực
nghe các bác nói gì thì nói nhưng em thấy vn mình vẫn iêu cái giá rẻ hơn :)) nếu bác nào để ý kỹ thì biết năm vừa qua morning của TH là xe được bán cũng xếp nhất nhì về số lượng bán ra trên thị trường xe lắp ráp trong nước, những khuyết điểm thì cũng chỉ để nêu ra thôi nhưng hãy nhìn vào số lượng xe của TH bán ra xem xe nhập hay xe lắp ráp hơn nào :21: nên chọn đồ nội hơn đừng đua đòi mà theo ngoại nhiều quá xem mình cần những j là đủ rồi, option nhiều về cũng chỉ là đua đòi cho có đủ chứ dùng hết ko ạ *-) tóm lại là nên chú tâm đến giá thành và chế độ hậu mãi sau này các bác ạ. Chọn xe thì xem mình cần xe để làm j đã, đua đòi đòi hỏi thì cứ xe nhập thêm tiền mà mua xe xịn thôi :21: với giá của KMN vậy là hợp lý để có 1 chiếc oto cho vợ cho con đi chơi mà ko sợ nắng mưa là đủ rồi :)) đòi hỏi thì bỏ tiền ra mà mua xe xịn thích j chả có :21: ngu ngu lên nói bừa đừng bác nào đấm đá em khổ thân thằng bé (l)
Em không biết New morning của TH năm vừa rồi bán được mấy chiếc nhưng ra đường em toàn thấy xe nhập thôi, năm thì mười họa mới thấy xe của TH.
Chế độ hậu mãi của TH thì em cũng chưa thấy ai khen cả, giá thành thì đâu có chênh nhiều trong khi option thì quá chênh lệch. Các cụ xưa có câu "Khôn từng xu, ngu bạc vạn", nên tỉnh táo các cụ ạ.
 

CongNong_Auto

Xe đạp
Biển số
OF-25965
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
35
Động cơ
489,050 Mã lực
Biết để cái chữ ấy xấu và chẳng ra j thì vứt cha nó đi, lắp vào chỉ thấy 1 vài cái để, trông chẳng ra sao cả. Thậm chí nhiều khách hàng k lựa chọn vì cái chữ này - lúc đầu e tưởng xe của Tung Của sản xuất nữa cơ.

Về vấn đề giá: phải nắm tâm lý của người Việt, thik thì giá k thành vấn đề, chênh nhau khoảng 1.5k USD thì dân sẽ chọn xe nhập, vì k tin vào chất lượng của xe nhà. Vậy nên muốn hút khách: giảm giá hoặc tăng thêm options cho xe, hoặc khuyến mãi, hoặc cung cấp dịch vụ bảo hành bảo trì cho nó tốt hơn.

Tình hình thị trường cho 4B trong 2009 còn gặp cực nhiều khó khăn, thậm chí 2010 và 2011, nên Trường Hải Auto cần phải có chiến lược mới, nếu k tèo nhanh lắm.
thế mới kêu vn xính ngoại hơn lên đều bóc cái mác thaco nhìn ko ai ra cứ tưởng xe nhập thì chả nhiều hơn hả bác :)) khen chê thì tất nhiên là có như bác nói thôi h có người khen thì vẫn là khen và chê là vẫn bị chê :)) đâu phải ai cũng chê như bác chứ nhỉ (l) như bác biết option ít thì giá mới khác mà lại nhưng em thấy vn mình vẫn thích " được đồng nào hay đồng đấy" (l)
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,458
Động cơ
551,619 Mã lực
Em thấy sao các bác TH cứ cố cãi là cái mình không có là không có vấn đề gì nhỉ? Anh em góp ý để các bác hoàn thiện thì các bác lại cố gắng nói là không bọn em thế là tốt lắm rồi và xe em bán được nhiều lắm v.v...

Đây là cách tư duy của Henry Ford với T-model vào năm 1909 với câu nói bất hủ và nó khiến Ford bị GM soán mất vị trí số 1

Any customer can have a car painted any colour that he wants so long as it is black
.

Henry Ford là một vĩ nhân những cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn quá tự phụ khi đứng trên đỉnh vinh quang. Các bác nên học theo những cái hay cái tốt của nước ngoài chứ đừng theo những cái sai lầm của họ.
 

Concuucon

Xe hơi
Biển số
OF-28974
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
181
Động cơ
484,890 Mã lực
Với em mà xe ko có ABS thì là khiếm khuyết vô cùng, ko túi khí còn có thể hiểu được. Giá xe TH như vậy mà ko có ABS thì đúng là cao
 

chauthanh

Xe hơi
Biển số
OF-7538
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
184
Động cơ
541,340 Mã lực
nghe các bác nói gì thì nói nhưng em thấy vn mình vẫn iêu cái giá rẻ hơn :)) nếu bác nào để ý kỹ thì biết năm vừa qua morning của TH là xe được bán cũng xếp nhất nhì về số lượng bán ra trên thị trường xe lắp ráp trong nước, những khuyết điểm thì cũng chỉ để nêu ra thôi nhưng hãy nhìn vào số lượng xe của TH bán ra xem xe nhập hay xe lắp ráp hơn nào :21: nên chọn đồ nội hơn đừng đua đòi mà theo ngoại nhiều quá xem mình cần những j là đủ rồi, option nhiều về cũng chỉ là đua đòi cho có đủ chứ dùng hết ko ạ *-) tóm lại là nên chú tâm đến giá thành và chế độ hậu mãi sau này các bác ạ. Chọn xe thì xem mình cần xe để làm j đã, đua đòi đòi hỏi thì cứ xe nhập thêm tiền mà mua xe xịn thôi :21: với giá của KMN vậy là hợp lý để có 1 chiếc oto cho vợ cho con đi chơi mà ko sợ nắng mưa là đủ rồi :)) đòi hỏi thì bỏ tiền ra mà mua xe xịn thích j chả có :21: ngu ngu lên nói bừa đừng bác nào đấm đá em khổ thân thằng bé (l)
Bác phát biểu câu trên qua đúng, quá đúng! Tháng 07/2008 xe nhập 17,6 ngàn còn xe TH 18,5 ngàn. Thuế TBạ xe nhập tính 5% của 230 chai còn xe THải tính 5% của 280 chai. Lắp ráp và sơn thì xe nhập chắc chắn là ngon hơn xe TH lắp. Xe nhập có e bẹt thì an toàn hơn mà giá lại rẻ hơn và em thì không thích đua đòi, để bớt tiền nên em mua xe nhập. Có nghịch lý kg Bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Các bác Trường Hải cần có tinh thần cầu thị mới mong tiến bộ được. Em thấy các bác nên xem xét bổ sung các thiết bị đảm bảo tính năng an toàn chủ động trên các sản phẩm của mình, không chỉ ở xe du lịch mà cần chú ý đến các loại xe tải.

Với những va chạm, dù ở mức độ nào, cũng không ai mong muốn và nếu không may điều đó xảy ra thì ai cũng mong muốn là hậu quả thấp. Do đó, các nhà khoa học chuyên ngành về xe hơi mới nghĩ ra các loại ABS, Airbag, ESP, BA... để hỗ trợ người sử dụng.

Mong sao các bác sớm tạo được những gì riêng có của THACO (theo nghĩa tích cực) để trụ vững trong biển lớn (b)(b)(b).
 

zimbo

Xe máy
Biển số
OF-28729
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
75
Động cơ
484,050 Mã lực
theo to thi TH ky mot hop dong voi kia bảo dưỡng cả xe nhập thế là thỏa mãn cả xe nhập lẫn xe trong nc :69:
 

LaQuocVan

Xe đạp
Biển số
OF-14687
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
32
Động cơ
514,120 Mã lực
Hô hố,
Kia Morning của Trường Hải mắc cái bệnh cố hữu của xe liên doanh là thiếu những tính năng thân thiện với người dùng vốn luôn được chú ý trên xe nhập như là khi rút chìa khóa điện thì không tự động tắt đèn pha, không có khóa cửa tự động, không có sấy gương, không có phanh ABS, không có cảm biến lùi, không có kính lái anti UV, không có kết nối cổng USB hay ipod, không có tay lái trợ lực điện, tắt điện không lên hạ được cửa kính, không có điều hòa tự động, không có sưởi ghế, ghế sau không gấp 40/60 được, không có lót sàn theo xe, không có biển cảnh báo theo xe, không có găng tay sửa xe, không có ghế da, vô lăng không bọc da, cửa đóng không chắc như xe nhập, vành 14", sơn và các mối hàn vỏ xe không nét như xe nhập, chạy như thế nào thì em chưa thử.
Nói chung là chất lượng theo em là rất "liên doanh".
sau khi đọc bài của bác em kết luận rằng bác mới đi qua chiếc KM của trường hải chứ bác chưa thực sự tìm hiểu nó .... những cái bác nêu ra thì có đến 70 % là sai , không hiểu bác lấy dữ liệu này ở đâu vậy :^)
 

chienbui

Xe tải
Biển số
OF-22945
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
432
Động cơ
498,046 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình thôn
sau khi đọc bài của bác em kết luận rằng bác mới đi qua chiếc KM của trường hải chứ bác chưa thực sự tìm hiểu nó .... những cái bác nêu ra thì có đến 70 % là sai , không hiểu bác lấy dữ liệu này ở đâu vậy :^)
Tìm KM SLX nhập nhưng không được thỏa mãn :)) nên em đang tính xoay sang KM SX của Trường Hải. Bác cho em thông tin về con xe này với, các options của nó ấy, xin được (b) bác (híc, vote của em hơi còi)
 

thanhpx

Xe hơi
Biển số
OF-1117
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
110
Động cơ
576,460 Mã lực
Một cái củ chuối nhất là xe MN Thaco kg có 1 túi khí cho tài mặc dù giá cả lắp thêm chả đáng bao nhiêu. Hỏi tại sao kg lắp túi khí thì sale TH trả lời cũng rất củ chuối: Xe này nhỏ chạy tốc độ bao nhiêu đâu mà cần túi khí:77:
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
Mồi đơn vị mỗi doanh nghiệp đều có những định hướng riêng của mình phải không bác, Trường Hải cũng vậy bác ạ, các lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên đều muốn sản phẩm của mình được người tiêu dùng lựa chọn và yên tâm tin dùng..nhưng để đưa gia một mức giá cạnh tranh thì khó bác nhỉ...vì bác thấy đấy giá của xe Kia Morning SX cao cấp nhất của bên em cũng chỉ bán với giá 17.700 USD so với GATZ 1.1 số sàn nhập khẩu thì gần bằng, mà bác nhìn xem Morning SLX nhập thì giá khoảng 19.500 USD, LX 18.000 USD...em thấy như vậy là rất ổn phải không bác..
Bà con rất muốn ủng hộ hàng trong nước, nếu hàng trong nước có đủ ưu thế thuyết phục.
- Trước đây mọi người thường uống bia quả táo của Tàu, nay có ai uống đâu vì bia nội quá tốt rồi.
- Mấy năm trước xe máy tàu vào ta ồ ạt vì giá rẻ, nhưng nay chết yểu vì giá rẻ mà không ngon, hàng liên doanh cũng có giá rẻ mà lại ngon hơn ...
Hiện nay có mỗi TH là nhà sản xuất ô tô của Việt Nam còn có vẻ có triển vọng & khát vọng, nhưng còn nhiều cái phải học và rút kinh nghiệm thật nhanh & nhạy bén mới mong lớn lên được. Xin góp ý mấy điểm như sau:
  • Về chất của xe: chắc chắn là chưa thể bằng xe nhập khẩu vì nhiều option bị cắt xén.
  • Về giá của xe: Có thấp hơn (không phải rẻ hơn) xe nhập 1 chút, nhưng là do cắt bớt nhiều option.
  • Giá & sản lượng: Hiện người mua KM nhập chắc nhiều hơn của TH. Nếu TH lôi kéo được lượng khách hàng này bằng sự thuyết phục của chất lượng, giá và dịch vụ thì sản lượng sẽ tăng nhiều, qua đó sẽ giảm được giá thành sản xuất nên lợi nhuận/ đầu xe không ảnh hưởng mặc dù có tăng option & giảm giá.
  • Về mạng lưới phân phối: cửa hàng to đẹp nhưng hình ảnh không quy chuẩn (mỗi cửa hàng 1 kiểu, logo gắn lằng nhằng), chủ yếu là trưng diện vào khu trưng bày là chính, phần dịch vụ và phụ tùng còn bị xem nhẹ. Nhưng TH cần phải nâng tầm dịch vụ và phụ tùng chuyên nghiệp vì đó là ưu thế của TH so với các nhà nhập khẩu. Hơn nữa với "thương hiệu riêng" & mạng lưới mạnh và chuyên nghiệp còn là công cụ cực kỳ hữu ích gây áp lực đối với các đối tác nước ngoài trong tương lai để họ chấp thuận hợp tác & hỗ trợ cho việc ra đời thành công sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình, vì "Không có gì quý hơn độc lập tự do" mà.
  • Tên thương hiệu: Cái tên Việt là Trường Hải thì đối với dân mình nghe còn dễ xuôi tai, nhưng cái tên THACO thì hai lúa quá. Đến ta nghe chữ THACO còn không lọt tai, thiết kế thì quá xấu thì làm sao mà vươn ra nước ngoài được. Điều này thể hiện sự đại khái của ban lãnh đạo TH trong định vị thương hiệu => Không khỏi gây ra ấn tượng luộm thuộm của công ty Trường Hải, và đương nhiên cũng gây ấn tượng không tốt đến chất lượng sản phẩm do họ làm ra. Nếu TH không đưa ra được cái thương hiệu ấn tượng và gây dựng cho cái thương hiệu của mình mạnh lên thì tương lai khó có thể đưa ra được sản phẩm mang tên riêng của mình mà thị trường chấp nhận, chắc TH không muốn mình chỉ mãi mãi là người lắp ráp thuê.

Chúc TH hay ??? (tên mới của TH) thành công!
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
439
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Tớ cũng vừa tậu em KM AT màu ghi xám của Thaco. Tớ đồng ý với ý kiến của Cutipro. Xe nhỏ thế này thì không cần quan tâm đến quá nhiều option, nhìn ngoài thì thấy giống nhau hết, có thấy khác gì đâu.
Ví dụ như "tắt điện sẽ tắt đèn", cái này có cần thiết không, theo tớ thì không. Đi xe mà không để ý những cái nhỏ này thì lười quá.
Còn ABS với túi khí ư, xe nhỏ và đường Việt Nam thì theo tớ là không cần thiết. Tin tưởng vào mấy cái này có mà chui đầu xuống đất. Ví dụ: có túi khí mà đâm vào cây nhỏ hay cột điện vẫn chết như thường, nó có bật đâu. Bác nào muốn thử thì cứ cột điện gần nhà mà thử, nhiều lắm :21:
Phanh quen rồi thì ABS cũng chẳng thấy có ý nghĩa gì cả, ABS xe nhỏ chỉ dùng cho phụ nữ thôi, tốc độ có cao đâu.
theo em thì nếu thiếu nhiều phụ kiện thế thì giá cần giảm nữa vì nhà sản xuất đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu vào.giá kém một chút so với xe nhập là vẫn còn Max lắm
 

Condom

Xe hơi
Biển số
OF-32733
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
144
Động cơ
479,640 Mã lực
Xe Trường Hải SX (full của nội) so với SLX nhập thì còn thiếu nhiều thứ, nhưng quan trọng nhất là thiếu tính năng an toàn (túi khí và phanh ABS), mà 2 tính năng này lại không độ thêm được. Ngoài ra do không có túi khí nên dùng vô lăng đời cũ, còi xe phải thò tay vào giữa vô lăng mới bấm được, rất bất tiện khi đi trong phố so với xe nhập có núm còi bập bênh cả mảng lớn.
Về công suất thì máy lớn hơn 1.1 so với 1.0 của SLX nhưng công suất thì không chênh nhau (SX Trường Hải quảng cáo có 64 PS, trong khi morning trên trang web Hàn quốc kia.co.kr thì công suất SLX 2009 là 64 PS, SLX 2010 là 72PS cho máy 1.0)
Option đi kèm SX VN cũng thiếu nhiều, không ghế da, ghế sau không chia 6.4, không MP3, không cảm biến lùi, tay nắm cửa cùng màu, mua về độ thêm thì cũng gần bằng SLX mà không xịn và thiếu an toàn
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Xe TH lắp những tính năng an toàn cần có cho 1 chiếc xe đời mới thì bị cắt bớt , linh kiện lắp toàn thế hệ cũ . Lắp giáp thì bằng công nghệ TÔ VÍT , giá thì rẻ hơn 1 tí ti . Chả có cái gì để so sánh với xe nhập khẩu nguyên chiếc:77::77::77:các bác THACO.
 

Dailo

Xe tăng
Biển số
OF-34735
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,199
Động cơ
458,207 Mã lực
Em bái chào KM TH, em có kinh nghiệm thực tế roài các pác ợ. Cuói cùng lại phải đi mua KM SLX cho vợ cả nhà em:77:
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
THACO, cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam thôi, huênh hoang chiến lược nhưng cũng chỉ là khẩu hiệu thôi.
 

digifellow

Xe hơi
Biển số
OF-102284
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
171
Động cơ
399,220 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe Trường Hải New Morning SX đời 2011 bản AT có cấu hình ntn? hình như có 2 loại là hộp số thẳng và ziczac
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top