em đang mang ra gara rồi, để xem kết quả và tình hình sao, em sẽ đưa lên để mọi người có thêm thông tin và kinh nghiệm sử lý
Điều hòa của S400 đời 2016 chỉ là vấn đề nhỏ và đơn giản, gara chỉ cần vài tiếng là xác định được luôn nguyên nhân, cần gì phải mất mấy ngày "hội chẩn" thế?
Nếu chết lốc, hoặc hỏng van điện đuôi lốc, thì thấy ngay là lốc không đóng, không ra hơi lạnh được. thay lốc khoảng 20tr.
Nếu thủng giàn lạnh, thì nạp ga vào vẫn mát, nhưng nghe tiếng xèo xèo do ga bị xì chậm. tháo taplo, thay giàn lạnh, chắc khoảng 15tr.
Nếu thủng giàn nóng, nạp test vào thấy xì ở két nhôm ra luôn. Thì thay giàn nóng, chắc khoảng 12tr.
Mấy thứ lặt vặt như van tiết lưu, cảm biến nhiệt độ,.... không hỏng với triệu chứng như mô tả.
Nên Với 1 cái hệ thống điều hòa con S400 W222, mấy thứ cơ bản có thể hỏng đều tóm tắt trong mấy ý đó.
Nếu là S400 W221 là bản hybrid (sx trong giai đoạn 2009-2012) thì mới là nghiêm trọng, vì cái lốc điều hòa con S hybrid nó to gấp đôi và khác hoàn toàn lốc xe máy xăng, và giá cũng đắt gấp đôi, vì nó là lốc điện hoàn toàn. Và S400 hybrid W221 nó nguy hiểm ở chỗ, nếu bị lỗi bộ pin (mà chi phí thay pin còn đắt gần bằng giá trị còn lại của cái xe), nó vẫn làm lỗi luôn cả hệ thống điều hòa. Vì cục pin hybrid của nó kiêm luôn cả củ đề, máy phát, và cấp điện điều hòa.