[Thảo luận] Cho em hỏi về trục các đăng xe E46 318i...

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Em đang tìm hiểu về trục các đăng và bi chữ thập xe E46 318i. Các cụ cho em hỏi mấy thứ em khoanh đỏ ở hình dưới đây là như thế nào ạ.
Tình hình xe em đi tốc độ cao (80km trở lên ) có tiếng ù, giống như đi máy bay.
Cảm ơn các cụ.





nếu em thay thế những lnh kiện ấy, thì có hết ù không ạ.



 

duytanx84xx

Xe tải
Biển số
OF-456627
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
355
Động cơ
208,110 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nam từ liêm ,hà nội
đúng rồi cụ,xe cụ phải thay trục các đăng rồi đấy,cao su rạn,nứt sẽ gây ra tiếng kêu
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
đúng rồi cụ,xe cụ phải thay trục các đăng rồi đấy,cao su rạn,nứt sẽ gây ra tiếng kêu
cảm ơn cụ, em muốn hỏi chi tiết những linh kiện em khoanh trong hình, cụ giải đáp giùm em với, chứ nói thay trục các đăng thì chung chung quá ah
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Trục cát đăng có làm sao đâu mà phải thay. Nếu đúng hỏng vòng bi kia thì cũng bị ù. Thay là hết, cao su trục kia cũng nứt thay được rồi.
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Trục cát đăng có làm sao đâu mà phải thay. Nếu đúng hỏng vòng bi kia thì cũng bị ù. Thay là hết, cao su trục kia cũng nứt thay được rồi.
Vòng bi ấy, em thấy nước ngoài họ gọi là vòng bi giữa, vậy bi chữ thập là có phải cái em chỉ trong hình không ạ
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Nó là vòng bi đỡ trục, chữ thập ở cạnh đấy. Em nghĩ cách gọi ấy là truyền miệng, còn về kỹ thuật thì không đúng. Nếu cao su chỗ ấy còn tốt thì thay mỗi vòng bi cũng được. Vòng cao su có mấy con ốc ấy để chống giật, như vậy vẫn đi cố được, nhưng nên thay được rồi
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Bị ù thì có thể do bi quang treo (hình cuối của Cụ) hỏng hoặc trục các đăng hỏng ( trục này thường hỏng khớp nối phía sau, tức là khớp nối với cầu sau, chứ khớp nối với hộp số và vị trí bi treo gần như không thấy cái nào hỏng. Có thể hàn thay khớp này, nhưng theo em, Cụ làm cái bãi thì ngon hơn.
 

Summer E46

Xe tải
Biển số
OF-470073
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
202
Động cơ
201,920 Mã lực
E oánh dấu và hóng vụ này để nếu sau này xe E bị còn biết. Thanks các Cụ chia sẻ kinh nghiệm.
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Em tham khảo ở nhiều diễn đàn nước ngoài, đều có nói đến hiện tượng trục các đăng gây ù do bị rung, nguyên nhân là do hỏng 2 thứ : đĩa Flex và vòng bi giữa.
(cụ nào dốt tiếng anh thì google dịch giống em nhé )

In this article I will show you how to remove the drive shaft and replace the center support or the guibo on your 2001-2005 BMW 325xi or 330xi. When the center support fails a common symptom is driveline vibration at highway speeds and when the guibo (flex disk) fails you might notice additional harshness and clunking when changing gears. To do this job you will need a new center support, flex disk, flex disk locking nuts, exhaust nuts and exhaust gaskets.
(Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tháo trục các đăng và thay thế vòng bi giữa hoặc flex disk trên 2001-2005 BMW 325xi hoặc 330xi của bạn. Khi vòng bi giữa hỏng, triệu chứng thường gặp là trục các đăng rung ở tốc độ cao khi đi cao tốc và khi guibo (đĩa flex) hỏng, bạn có thể nhận thấy sự rung động trong quá trình thay đổi các bánh răng. Để làm được việc này, bạn sẽ cần một vòng bi giữa mới, đĩa flex, đĩa khóa hạt flex, hạt xả và miếng đệm ống xả.)

1. Start out by removing all of the underpanels.

2. Remove the exhaust system.



3. Remove chassis bracing and the heat shield.



4. Unbolt the 3 bolts that hold the drive shaft flex disk to the transmission output shaft.



5. Unbolt the drive shaft from the rear differential.



6. Unbolt the center support, drop the middle of the drive shaft down and slide it out of the transmission output flange.



7. The drive shaft is marked with two white dots from the factory but sometimes the dots are not perfectly aligned. I recommend marking the two halves of the drive shaft your-self.



8. Loosen the drive shaft clamping sleeve and separate the two halves of the drive shaft.



9. Remove the center support circlip.



10. Use a razor blade cut the outer part of the center support out and use a gear puller to pull the bearing off the drive shaft.



11. Here is how you can install a new center support on to the drive shaft: Unbolt the drive shaft clamping nut, take the plastic part out of the clamping nut, partially bolt the nut back onto the drive shaft and hammer on the new center support with the second half of the drive shaft.



12. Reinstall the circlip and assemble the two halves of the drive shaft making sure the two halves are properly aligned.

13. Reinstall everything in reverse order. Make sure you use the new locking nuts for the flex disk as I have seen them come loose when they are reused.
 

Visi

Xe tải
Biển số
OF-337479
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
266
Động cơ
279,298 Mã lực
Em tham khảo ở nhiều diễn đàn nước ngoài, đều có nói đến hiện tượng trục các đăng gây ù do bị rung, nguyên nhân là do hỏng 2 thứ : đĩa Flex và vòng bi giữa.
(cụ nào dốt tiếng anh thì google dịch giống em nhé )

In this article I will show you how to remove the drive shaft and replace the center support or the guibo on your 2001-2005 BMW 325xi or 330xi. When the center support fails a common symptom is driveline vibration at highway speeds and when the guibo (flex disk) fails you might notice additional harshness and clunking when changing gears. To do this job you will need a new center support, flex disk, flex disk locking nuts, exhaust nuts and exhaust gaskets.
(Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tháo trục các đăng và thay thế vòng bi giữa hoặc flex disk trên 2001-2005 BMW 325xi hoặc 330xi của bạn. Khi vòng bi giữa hỏng, triệu chứng thường gặp là trục các đăng rung ở tốc độ cao khi đi cao tốc và khi guibo (đĩa flex) hỏng, bạn có thể nhận thấy sự rung động trong quá trình thay đổi các bánh răng. Để làm được việc này, bạn sẽ cần một vòng bi giữa mới, đĩa flex, đĩa khóa hạt flex, hạt xả và miếng đệm ống xả.)

1. Start out by removing all of the underpanels.

2. Remove the exhaust system.



3. Remove chassis bracing and the heat shield.



4. Unbolt the 3 bolts that hold the drive shaft flex disk to the transmission output shaft.



5. Unbolt the drive shaft from the rear differential.



6. Unbolt the center support, drop the middle of the drive shaft down and slide it out of the transmission output flange.



7. The drive shaft is marked with two white dots from the factory but sometimes the dots are not perfectly aligned. I recommend marking the two halves of the drive shaft your-self.



8. Loosen the drive shaft clamping sleeve and separate the two halves of the drive shaft.



9. Remove the center support circlip.



10. Use a razor blade cut the outer part of the center support out and use a gear puller to pull the bearing off the drive shaft.



11. Here is how you can install a new center support on to the drive shaft: Unbolt the drive shaft clamping nut, take the plastic part out of the clamping nut, partially bolt the nut back onto the drive shaft and hammer on the new center support with the second half of the drive shaft.



12. Reinstall the circlip and assemble the two halves of the drive shaft making sure the two halves are properly aligned.

13. Reinstall everything in reverse order. Make sure you use the new locking nuts for the flex disk as I have seen them come loose when they are reused.
Vợ 2 cụ đc chăm chút kỹ lắm đây! Cụ lọ mọ nghiên cứu khoa học ghê thật.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái vòng cao su trên em nghĩ là vòng bi giảm chấn phía sau của trục các dăng, nó giống cái em đã từng thay khi đi mec.
Tuy nhiên nó không liên quan đến bị xe uh đâu, uh là do cân bằng động của trục cáp đăng không chính xác. Cụ thử chạy lên 120km xem có giảm uh và rung dần ko, nếu tiếng uh, rung giảm dần và bị nhiều nhất tại một điểm tốc độ nào đó thì do cân bằng động của trục có vấn đề, tốt nhất nên thay, sửa chữa trục cáp đăng nói chung là phức tạp và khó, hôm trước cũng có cụ nào rao bán thì phải.

Trước em chạy cái mec cổ bị rung uh ở quãng 60km và lặp lại ở 120km.
 

langthang89

Xe máy
Biển số
OF-305547
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
76
Động cơ
303,660 Mã lực
Xe cụ năm bn, cũ qua thay đi tết cho lành kkk
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Xe cụ năm bn, cũ qua thay đi tết cho lành kkk
Xe em đi vẫn lành bình thường mà, chạy 140-150 vô tư, nó hơi ù chút thôi, em tìm hiểu để khi nào có thời gian thì thay. Em thấy xe dẫn động cầu sau hay bị hỏng cái trục này, em gặp nhiều cụ đi sửa rồi, nhưng toàn thay nguyên cả cái trục, rất là đắt, mà có khi bị thay oan.
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Cái vòng cao su trên em nghĩ là vòng bi giảm chấn phía sau của trục các dăng, nó giống cái em đã từng thay khi đi mec.
Tuy nhiên nó không liên quan đến bị xe uh đâu, uh là do cân bằng động của trục cáp đăng không chính xác. Cụ thử chạy lên 120km xem có giảm uh và rung dần ko, nếu tiếng uh, rung giảm dần và bị nhiều nhất tại một điểm tốc độ nào đó thì do cân bằng động của trục có vấn đề, tốt nhất nên thay, sửa chữa trục cáp đăng nói chung là phức tạp và khó, hôm trước cũng có cụ nào rao bán thì phải.

Trước em chạy cái mec cổ bị rung uh ở quãng 60km và lặp lại ở 120km.
của em chạy khoảng từ 80 trở lên là ù, em không thấy rung, em chạy lên đến 150 thì tiếng nó vẫn thế, chứ không phải bị theo một điểm tốc độ nào đấy.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Càng chạy càng uh thì cụ kiểm tra thêm cái bi mayo xem, chúc cụ sớm tìm ra bệnh chính xác cho em nó và post lên để ae có thêm kinh nghiệm.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
của em chạy khoảng từ 80 trở lên là ù, em không thấy rung, em chạy lên đến 150 thì tiếng nó vẫn thế, chứ không phải bị theo một điểm tốc độ nào đấy.
Tiếng ù có nh nguyên nhân, bi moayo, bi quang treo, bi chữ thập, visai cầu sau. Bi moayo thì treo lên quay biết liền. Bi quang treo thì lắc biết ngay. Bi chữ thập thì phải thay trục vì bi nó kh có đồ thay với kh dùng khóa, thợ canh thủ công đc vài bữa lại ù.
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Tiếng ù có nh nguyên nhân, bi moayo, bi quang treo, bi chữ thập, visai cầu sau. Bi moayo thì treo lên quay biết liền. Bi quang treo thì lắc biết ngay. Bi chữ thập thì phải thay trục vì bi nó kh có đồ thay với kh dùng khóa, thợ canh thủ công đc vài bữa lại ù.
Nếu nói về ù thì em cũng khoanh vùng nguyên nhân được ạ, trong topic này em muốn bàn riêng về các vấn đề của trục các đăng thôi ạ
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Nếu nói về ù thì em cũng khoanh vùng nguyên nhân được ạ, trong topic này em muốn bàn riêng về các vấn đề của trục các đăng thôi ạ
Bi chữ thập trục là 24,5; lắp rồi tán trực tiếp vào trục rồi quay hiệu chỉnh. Bi của mh toàn 24 hoặc 25, phải tiện lại lòng ra 25 mới lắp đc. Vấn đề là định vị và cân bằng, em đã từng tán và định vị các kiểu rồi và cuối cùng là đi mua cái trục bãi ah.
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Bi chữ thập trục là 24,5; lắp rồi tán trực tiếp vào trục rồi quay hiệu chỉnh. Bi của mh toàn 24 hoặc 25, phải tiện lại lòng ra 25 mới lắp đc. Vấn đề là định vị và cân bằng, em đã từng tán và định vị các kiểu rồi và cuối cùng là đi mua cái trục bãi ah.
Thanks cụ, hôm nào em phải nâng gầm lên kiểm tra cụ thể xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top