cho em hỏi về một số thuật ngữ chuyên ngành...

rong_ga

Xe đạp
Biển số
OF-73907
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
18
Động cơ
424,180 Mã lực
Tuổi
35
em có ghe tới người ta nói về một số từ về đông cơ đốt trong nhưng em chưa hiểu lắm..mong các anh giải thích giùm em...
hiện tượng lột dzên là gì?
đôn dzen là gì?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tôi biết thì dzên là biên, trong sách GK có khi ghi là thanh truyền.
Lột biên là vòng bạc nối giữa biên với trục khuỷu bị mòn, cháy, thường do thiếu nhớt hoặc xe chạy quá lâu
Đôn dzên là việc mà mấy ông độ xe công suất hay làm. Nôm na là có tác dụng làm tăng hành trình của piston trong xilanh, tăng tỷ số nén.
 

MAST

Xe tải
Biển số
OF-7236
Ngày cấp bằng
19/7/07
Số km
414
Động cơ
545,090 Mã lực
Nơi ở
16 Nguyễn Công Trứ - HBT - HN
Cái này bác hỏi các xếp đại trượng cử đi , ở đây hình như ít người biết lắm
 

rong_ga

Xe đạp
Biển số
OF-73907
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
18
Động cơ
424,180 Mã lực
Tuổi
35
em cảm ơn mấy bác nha.. em cũng đang tìm hiểu nó..hii em ở Sài Gòn nên xài từ hơi lung tung chút xíu mong các bác thông cảm..hi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái topix này cũng hay đấy. Để tôi kể chuyện ông bạn tôi có con xe Altis, thế nào nó bị thủng két nước do va chạm nhẹ, tiếc tiền không kéo hộ, hoặc là không biết sự hiểm nguy, cứ cố đi trần như vậy từ Bắc Ninh về Hà Nội. Kết quả, thay toàn bộ máy vì cả bốn máy đều bị lột biên. Các cụ chú ý khoản dầu, nước làm mát cẩn thận nhé. Tác hại vô lường.
 

rong_ga

Xe đạp
Biển số
OF-73907
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
18
Động cơ
424,180 Mã lực
Tuổi
35
theo như anh nói nó bị lột biên là lột cái phần bạc ở giữa thanh truyền và trục khủy phải không anh? em có cái hình này anh xem thử lột biên là nó bị phần 1 hay 2 nha anh?

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo như anh nói nó bị lột biên là lột cái phần bạc ở giữa thanh truyền và trục khủy phải không anh? em có cái hình này anh xem thử lột biên là nó bị phần 1 hay 2 nha anh?

Xe bị biên thường là bị cả 2 đầu. Nhưng đã được nhìn thấy cái tay biên bị xém loang lổ, đầu bạc phía dưới thì long tróc. Về lý thuyết, cả 2 đầu đều bị ngang nhau. Nếu máy bị thiếu dầu, phần dưới chuyển động nhiều hơn (trượt nhiều hơn) phần trên, nhưng phần trên lại nóng hơn (do gần buồng đốt), vậy thì cũng không thể nói cái nào hay bị hơn cái nào. Cứ hỏng 1 trong 2 theo tôi đều là lột biên. Ngoài ra, khi bị bó máy, piston kẹt cứng dễ dẫn tới biên bị cong hoặc thậm chí gẫy. Đi xe mà để đến mức này có thể được gọi là " Dũng sĩ diệt xe hơi".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top