cho em hỏi về hiện tượng bỏ máy...

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về hiện tượng bỏ máy cố tình, tôi cũng có nghe mấy đồng chí lái xe tải nói rằng xe congtennơ có nhiều máy (xylanh), khi chạy không tải thì sẽ phí bởi vậy họ ngắt một số máy đi cho đỡ tốn dầu.
Riêng ở Hoa Kỳ là bộ giao thông (DOT) cũng có luật bắt các xe tải lớn (hoặc xe công) phải có chế độ nổ dự phòng, nghĩa là khi xe đỗ thì máy chính ko được nổ mà chỉ nố máy phụ với tác dụng tạo điện chiếu sáng và làm mát cho phòng ngủ của mẫy chú tài và cũng có tác dụng làm nóng máy chính để khi cần là nổ máy đi được ngay. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
xe captiva của em hôm nay đi nó cứ nổ cà giật, vòng tua lúc khoảng 800 rồi lại tụt xuống 400 cứ tưởng 1 lúc thì hết vậy mà đi mãi vẫn bị hiện tượng này. Trước đó thì e chở tương đối đông người , đi tốc độ cao, đổ xăng ở một cây xăng trên đường mòn hcm nữa và cũng hơn 10000 km mà chưa thay dầu máy. Chả biết có tại 1 trong những lý do này kô? Các bác tư vấn giúp e sớm xem thế nào để em đi cố thêm vài ngày hoặc ko thì em còn cắt ngắn chương trình công tác để cho xe đi sửa ạ. Rất mong có hồi âm của các bác. tks
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
xe captiva của em hôm nay đi nó cứ nổ cà giật, vòng tua lúc khoảng 800 rồi lại tụt xuống 400 cứ tưởng 1 lúc thì hết vậy mà đi mãi vẫn bị hiện tượng này. Trước đó thì e chở tương đối đông người , đi tốc độ cao, đổ xăng ở một cây xăng trên đường mòn hcm nữa và cũng hơn 10000 km mà chưa thay dầu máy. Chả biết có tại 1 trong những lý do này kô? Các bác tư vấn giúp e sớm xem thế nào để em đi cố thêm vài ngày hoặc ko thì em còn cắt ngắn chương trình công tác để cho xe đi sửa ạ. Rất mong có hồi âm của các bác. tks
Cái màu đỏ không ảnh hưởng đến hiện tượng của bác, cái màu xanh cũng thế nhưng cái màu xanh sẽ làm xe bác mau hỏng, ở Việt Nam mình nên thay dầu máy mỗi 5,000km bác nhé. Em sợ bác bị bẩn cổ hút, van không tải ... hoặc cái gì đó phải khám mới biết
 

MU 4ever

Xe tải
Biển số
OF-50254
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
213
Động cơ
458,530 Mã lực
xe captiva của em hôm nay đi nó cứ nổ cà giật, vòng tua lúc khoảng 800 rồi lại tụt xuống 400 cứ tưởng 1 lúc thì hết vậy mà đi mãi vẫn bị hiện tượng này. Trước đó thì e chở tương đối đông người , đi tốc độ cao, đổ xăng ở một cây xăng trên đường mòn hcm nữa và cũng hơn 10000 km mà chưa thay dầu máy. Chả biết có tại 1 trong những lý do này kô? Các bác tư vấn giúp e sớm xem thế nào để em đi cố thêm vài ngày hoặc ko thì em còn cắt ngắn chương trình công tác để cho xe đi sửa ạ. Rất mong có hồi âm của các bác. tks
Trước em cũng bị kiểu này. Sau khi đi hết bình, thay sang cây xăng khác của Petrolimex (trc đó đổ của Quân đội) thì hết.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
chết rồi bác ơi, chiều nay em đổ xăng của bọn quân đội, thế mà mình còn tán tỉnh chúc mừng con bé viết hóa đơn nhân ngày 8/3 để mai em bơm thêm xăng petrolimex xem thế nào . cảm ơn các bác @-)
 

Anh Ty

Xe đạp
Biển số
OF-353815
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
38
Động cơ
264,980 Mã lực
Các cụ cho em hỏi khi tăng nhanh ga của xe số tự động để lên dốc đến tầm vòng tua khoảng 1900 thấy xe bị rung sau khi vòng tua lên đến trên 2000 và xe bắt tốc độ thì hết thì có phải do bỏ máy tạm thời ko?
 

sangoto

Xe tải
Biển số
OF-352119
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
320
Động cơ
269,100 Mã lực
em thấy mấy anh trong diễn đàn có nói tới về bệnh bỏ máy của xe nhưng em không hiểu bỏ máy là gì? có phải là 4 máy mà có vài máy hoạt động còn vài máy ko hoat động phải ko mấy anh? các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bỏ máy? có khi nào cháy kích nổ làm xuất hiện hiện tượng bỏ máy không?
em xin phép góp ý với cụ mợ. em có gì không phải mong cụ mợ bỏ qua cho e. bỏ máy có hai trường hợp: Một là bỏ máy ngẫu nhiên. tức là nó không bỏ máy nào cố định. nguyên nhân do nhiên liệu 90%. thay nhiên liệu mới, vệ sinh hệ thống kim phun, bướm ga, buzi. Thứ hai là bỏ máy cố định, đầu tiên kiểm tra bôbin đánh lửa, tiếp đến là kiểm tra buzi rồi đến kịm phun. để loại trừ từng bộ để xác định bệnh. bình thường xe 4 máy chỉ cần bỏ 1 máy là rung lắc. còn nếu 2 máy thì tịt luôn. và có rất nhiều nguyên nhân khác nói chung phải kiểm tra cụ thể. em xin mạo phéo. các cao thủ đại nội đùng chém em nhe.hehe
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
523
Động cơ
375,750 Mã lực
Trước em bị 1 lần, cuối cùng phải thay bobin là hết luôn
 

tuanha04

Xe tải
Biển số
OF-342947
Ngày cấp bằng
15/11/14
Số km
288
Động cơ
275,680 Mã lực
Cụ thử kiểm tra lại buri xem thế nào
 

Tho i30

Xe buýt
Biển số
OF-96234
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
600
Động cơ
406,280 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Các cụ cao nhân bắt mạch giúp e với ạ.Xe em cũng đang có hiện tượng co giật rung lắc kiểu bỏ máy, e đã tháo lọc xăng, vệ sinh lọc gió và buzi thấy mọi thứ vẫn ok nhưng vẫn ko dứt hẳn vì thi thoảng lại bị giật, mùa này lại chạy điều hòa mạnh nên khi bị cảm nhận rõ sự hụt hơi. Lần cuối e nổ máy sau đó tắt điện và mở nắp capo xem có bị rò điện ko,nghe kỹ thì có tiếng tọctaạch như tiếng đánh lửa nhưng ko thấy tia lửa. Có phải bộ chia điện xe e có vấn đề ko ạ. E cũng chỉ bập bẹ về máymoóc, mà cũng chả hiểu gì về điện nên mong các cụ chỉ giáo tận tình ạ :x
 

Spata.Leonidas

Xe tăng
Biển số
OF-367909
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,167
Động cơ
-968,000 Mã lực
Tuổi
46
Triệu chứng của bỏ máy là hiện tượng máy rung giật , chạy xe cảm giác máy yếu hụt hơi. Không cần chết buzi đâu, chỉ cần ướt buzi cũng bị rồi. Các cụ không phải thợ sửa xe không nên tự phán bệnh. vào gara uy tín hoặc chắc ăn thì vào hãng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top