Về hiện tượng bỏ máy cố tình, tôi cũng có nghe mấy đồng chí lái xe tải nói rằng xe congtennơ có nhiều máy (xylanh), khi chạy không tải thì sẽ phí bởi vậy họ ngắt một số máy đi cho đỡ tốn dầu.
Riêng ở Hoa Kỳ là bộ giao thông (DOT) cũng có luật bắt các xe tải lớn (hoặc xe công) phải có chế độ nổ dự phòng, nghĩa là khi xe đỗ thì máy chính ko được nổ mà chỉ nố máy phụ với tác dụng tạo điện chiếu sáng và làm mát cho phòng ngủ của mẫy chú tài và cũng có tác dụng làm nóng máy chính để khi cần là nổ máy đi được ngay. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
Riêng ở Hoa Kỳ là bộ giao thông (DOT) cũng có luật bắt các xe tải lớn (hoặc xe công) phải có chế độ nổ dự phòng, nghĩa là khi xe đỗ thì máy chính ko được nổ mà chỉ nố máy phụ với tác dụng tạo điện chiếu sáng và làm mát cho phòng ngủ của mẫy chú tài và cũng có tác dụng làm nóng máy chính để khi cần là nổ máy đi được ngay. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và bảo vệ môi trường.