Cho em hỏi về điện đóm của lib vịt với!!

£ynk Ljb™

Xe đạp
Biển số
OF-96160
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
15
Động cơ
400,450 Mã lực
tình hình là em mới cưới 1em li vịt và thấy lạ là cái đèn pha khi bật công tắc điện và công tắc đèn pha thì chỉ thấy sáng bóng phụ và sau khi đề nổ máy rồi mới thấy bóng chính sáng có phải là do li vịt đấu đèn pha ăn theo điện máy không hay con li của em bị lỗi. Lx ở nhà đang đi thì chỉ cần bật khóa điện và công tắc đèn là sáng luôn rùi. Cụ nào bít giải thích cho em cái,e cảm ơn.!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
tình hình là em mới cưới 1em li vịt và thấy lạ là cái đèn pha khi bật công tắc điện và công tắc đèn pha thì chỉ thấy sáng bóng phụsau khi đề nổ máy rồi mới thấy bóng chính sáng có phải là do li vịt đấu đèn pha ăn theo điện máy không hay con li của em bị lỗi. Lx ở nhà đang đi thì chỉ cần bật khóa điện và công tắc đèn là sáng luôn rùi. Cụ nào bít giải thích cho em cái,e cảm ơn.!
-khi bật công tắc điện và công tắc đèn pha thì chỉ thấy sáng bóng phụ vì ăn trực tiếp từ bình điện!!!
-sau khi đề nổ máy rồi mới thấy bóng chính sáng do li vịt đấu đèn pha ăn theo điện máy!!!
 

V.A.T

Xe đạp
Biển số
OF-90847
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
27
Động cơ
405,170 Mã lực
-khi bật công tắc điện và công tắc đèn pha thì chỉ thấy sáng bóng phụ vì ăn trực tiếp từ bình điện!!!
-sau khi đề nổ máy rồi mới thấy bóng chính sáng do li vịt đấu đèn pha ăn theo điện máy!!!
Li Việt nhà em thi thoảng nổ máy thấy khói xả đầy ở bô là bị sao mợ biết ko ạ:| , còn cái kim xăng báo sai nữa mang ra hãng nó có bảo hành thay cho minh` ko ạ
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Li Việt nhà em thi thoảng nổ máy thấy khói xả đầy ở bô là bị sao mợ biết ko ạ:| , còn cái kim xăng báo sai nữa mang ra hãng nó có bảo hành thay cho minh` ko ạ
-Lib ie của mình cũng bị 1 lần,đề nổ máy nó làm cái...bùm,bô xả khói đen thui.Theo mình nghĩ có lẻ IC khiển lâu lâu nó tính sai nên bơm quá nhiều xăng,cháy không hết nên khi tống ra bô & nổ thêm phát tại đó.
-Còn cái kim xăng thì bạn ra Pi cho họ test lại.Có lỗi là họ thay không mất $ gì cả,xe tôi đã được sửa lổi này rồi(Thay cái phao báo xăng là ok )
 

£ynk Ljb™

Xe đạp
Biển số
OF-96160
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
15
Động cơ
400,450 Mã lực
-khi bật công tắc điện và công tắc đèn pha thì chỉ thấy sáng bóng phụ vì ăn trực tiếp từ bình điện!!!
-sau khi đề nổ máy rồi mới thấy bóng chính sáng do li vịt đấu đèn pha ăn theo điện máy!!!
Cảm ơn cụ đã giải thích vậy là yên tâm ko pải bé lib của em bị lỗi :D . Nhưng tại sao Pi lại ko để an trực tiếp từ bình điện như Lx hay Li nhập nhỉ như vậy tiện hơn bao nhiêu. hay là làm vậy để đỡ tốn điện nhỉ em thấy trong sách hướng dẫn nó ghi là bình 6A chứ ko phải 9A như xe nhập thì phải.
Mà nếu nó đấu wa điện máy thì sao khi chưa nổ máy mà bấm công tắc xin vượt thì bóng chính lại sáng được nhỉ bác lanhuong giai thích lun cho e cái.
 

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
đời phun xăng nó thế đấy cụ ợ , nhà e có con LX ie nhập cũng thế :D làm thế đỡ tốn ắc quy và nó phải đi theo điện của bộ phun xăng j j nữa ý .... xe ie khác xe thường nhiều mà, đến cái chỗ đổ xăng nó cũng khác :))
 

£ynk Ljb™

Xe đạp
Biển số
OF-96160
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
15
Động cơ
400,450 Mã lực
đời phun xăng nó thế đấy cụ ợ , nhà e có con LX ie nhập cũng thế :D làm thế đỡ tốn ắc quy và nó phải đi theo điện của bộ phun xăng j j nữa ý .... xe ie khác xe thường nhiều mà, đến cái chỗ đổ xăng nó cũng khác :))
hjk chắc vậy cụ ah,cái ie này phức tạp ghê @-)
 

vespa_tre

Xe buýt
Biển số
OF-27095
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
829
Động cơ
494,890 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Ở Nơi Đâu Anh Cũng Thấy Em
xe mình bj cứ lâu lâu vìa tiếng ko đi xe,khi đề máy nổ rồi,nghe đằng sau 1 tiếng xẹt cái rất ghê tai.......có bác nào như mình ko?
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Cảm ơn cụ đã giải thích vậy là yên tâm ko pải bé lib của em bị lỗi :D . Nhưng tại sao Pi lại ko để an trực tiếp từ bình điện như Lx hay Li nhập nhỉ như vậy tiện hơn bao nhiêu. hay là làm vậy để đỡ tốn điện nhỉ em thấy trong sách hướng dẫn nó ghi là bình 6A chứ ko phải 9A như xe nhập thì phải.
Mà nếu nó đấu wa điện máy thì sao khi chưa nổ máy mà bấm công tắc xin vượt thì bóng chính lại sáng được nhỉ bác lanhuong giai thích lun cho e cái.
Theo em thì đèn chính như này bác ơi:
1-Bóng đèn chiếu sáng ban ngày(Hay có thể tạm gọi là đèn sương mù)được đấu thẳng trực tiếp vào bình điện & qua 2 công tắc sau nên chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
- & công tắc đèn chính mở.
Nó 5w nên đấu trực tiếp vào bình không ảnh hưởng tới đề khởi động máy.Nhưng không thể để đèn này sáng quá lâu mà không cho máy nổ vì bình sẽ hết điện.

2-Đèn cos được đấu thẳng vào máy & 3 công tắc sau,chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Công tắc đèn chính mở.
-Công tắc đèn cos mở.
& vì đấu thẳng vào máy nên máy phải đang nổ mới sáng được.(Nó 35w,mở chiếu sáng lại lâu nên đấu trực tiếp vào bình thì mau hết điện,ảnh hưởng tới đề khởi động máy ngay.)

3-Đèn pha được đấu thẳng vào máy & 3 công tắc sau,chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Công tắc đèn chính mở.
-Công tắc đèn pha mở.
& vì đấu thẳng vào máy nên máy phải đang nổ mới sáng được.(Nó 35w,mở chiếu sáng lại lâu nên đấu trực tiếp vào bình thì mau hết điện,ảnh hưởng tới đề khởi động máy.)

4-Đèn Passing(xin vượt)-bản thân cũng là sợi đốt pha- được đấu trực tiếp vào bình điện & 2 công tắc sau,chỉ sáng khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Bấm công tắc Passing.
Đèn Passing khi sử dụng chỉ bấm cho sáng rồi lại tắt ngay,không ăn nhiều điện lắm nên dù được nối trực tiếp vào bình vẫn không ảnh hưởng tới đề khởi động máy.

Em dự là vậy,có gì sai sót,các bác chỉ giáo thêm cho em với ạ!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
xe mình bj cứ lâu lâu vìa tiếng ko đi xe,khi đề máy nổ rồi,nghe đằng sau 1 tiếng xẹt cái rất ghê tai.......có bác nào như mình ko?
nghe đằng sau 1 tiếng xẹt cái rất ghê tai theo bác thì nó từ bô phát ra hay từ đâu???
-Nếu từ bô phát ra thì có lẽ IC khiển lâu lâu nó tính sai nên bơm quá nhiều xăng,cháy không hết nên khi tống ra bô & nổ nghe cái xẹt chăng???
-Nếu bị thường xuyên,chắc bác vào Pi cho họ coi như nào thôi,theo em thấy là không ổn rồi.
 

£ynk Ljb™

Xe đạp
Biển số
OF-96160
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
15
Động cơ
400,450 Mã lực
Theo em thì đèn chính như này bác ơi:
1-Bóng đèn chiếu sáng ban ngày(Hay có thể tạm gọi là đèn sương mù)được đấu thẳng trực tiếp vào bình điện & qua 2 công tắc sau nên chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
- & công tắc đèn chính mở.
Nó 5w nên đấu trực tiếp vào bình không ảnh hưởng tới đề khởi động máy.Nhưng không thể để đèn này sáng quá lâu mà không cho máy nổ vì bình sẽ hết điện.

2-Đèn cos được đấu thẳng vào máy & 3 công tắc sau,chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Công tắc đèn chính mở.
-Công tắc đèn cos mở.
& vì đấu thẳng vào máy nên máy phải đang nổ mới sáng được.(Nó 35w,mở chiếu sáng lại lâu nên đấu trực tiếp vào bình thì mau hết điện,ảnh hưởng tới đề khởi động máy ngay.)

3-Đèn pha được đấu thẳng vào máy & 3 công tắc sau,chỉ sáng được khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Công tắc đèn chính mở.
-Công tắc đèn pha mở.
& vì đấu thẳng vào máy nên máy phải đang nổ mới sáng được.(Nó 35w,mở chiếu sáng lại lâu nên đấu trực tiếp vào bình thì mau hết điện,ảnh hưởng tới đề khởi động máy.)

4-Đèn Passing(xin vượt)-bản thân cũng là sợi đốt pha- được đấu trực tiếp vào bình điện & 2 công tắc sau,chỉ sáng khi:
-Bật chìa khóa chế độ mở máy.
-Bấm công tắc Passing.
Đèn Passing khi sử dụng chỉ bấm cho sáng rồi lại tắt ngay,không ăn nhiều điện lắm nên dù được nối trực tiếp vào bình vẫn không ảnh hưởng tới đề khởi động máy.

Em dự là vậy,có gì sai sót,các bác chỉ giáo thêm cho em với ạ!!!
Em thì nghĩ là nó vừa đấu trực tiếp vừa đấu qua điện máy,nhưng có thể là có rơle hay gì đó để khi chưa nổ máy thì ko cho bóng 35w sáng có thể là tránh hết bình điện. Nhưng hum wa em đi buổi tối để ý mới thấy khi bóng 35w đang bật máy đang nổ nếu tắt động cơ = cách gạt chân chống phụ (ko tắt= chìa khóa) thì bóng 35w vẫn sáng.. nói chung là điện đóm của em li ie này có vẻ hơi phức tạp :)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em thì nghĩ là nó vừa đấu trực tiếp vừa đấu qua điện máy,nhưng có thể là có rơle hay gì đó để khi chưa nổ máy thì ko cho bóng 35w sáng có thể là tránh hết bình điện. Nhưng hum wa em đi buổi tối để ý mới thấy khi bóng 35w đang bật máy đang nổ nếu tắt động cơ = cách gạt chân chống phụ (ko tắt= chìa khóa) thì bóng 35w vẫn sáng.. nói chung là điện đóm của em li ie này có vẻ hơi phức tạp :)
Em test lại thì y như cụ nói:Em thì nghĩ là nó vừa đấu trực tiếp vừa đấu qua điện máy,nhưng có thể là có rơle hay gì đó để khi chưa nổ máy thì ko cho bóng 35w sáng có thể là tránh hết bình điện.nói chung là điện đóm của em li ie này có vẻ hơi phức tạp.
Em thấy thằng này nhiều cái lấy ra từ 4b.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top