Cho em hỏi về củ sạc xe lead với

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Con lead nhà em hnay đề nó chỉ kêu xạch xạch chứ k nổ được, đèn còi vẫn ok. Đọc bài các cụ thì em đoán nó do củ xạc hoặc acqui.

Chiều mang xe ra quán em tỏ ra rất nguy hiểm bảo mày chekc hộ anh củ sạc và acqui xem cái nào hỏng. Đầu tiên thợ họ câu bình để đề nổ xe em rồi dùng đồng hồ đo thì nó lên 14V và kết luận là hỏng củ xạc rồi (vì bình chỉ 12V thôi), kết luận này chuẩn k nhỉ? Em thì k biết nên ok, đồng ý thay.

Sau cái củ xạc thì đồng chí thợ phán là do củ xạc hỏng nên acqui nhiều khả năng hỏng rồi, anh thay luôn k? Nhưng sau khi đề nổ thì tắt máy để 1 lúc xe vẫn tự nổ nên em tạm k thay acqui, chỉ thay củ xạc thôi. Sau khi thay nổ máy đo lại thì điện chỉ 12V, cái này có làm già r được k các cụ?
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Con lead nhà em hnay đề nó chỉ kêu xạch xạch chứ k nổ được, đèn còi vẫn ok. Đọc bài các cụ thì em đoán nó do củ xạc hoặc acqui.

Chiều mang xe ra quán em tỏ ra rất nguy hiểm bảo mày chekc hộ anh củ sạc và acqui xem cái nào hỏng. Đầu tiên thợ họ câu bình để đề nổ xe em rồi dùng đồng hồ đo thì nó lên 14V và kết luận là hỏng củ xạc rồi (vì bình chỉ 12V thôi), kết luận này chuẩn k nhỉ? Em thì k biết nên ok, đồng ý thay.

Sau cái củ xạc thì đồng chí thợ phán là do củ xạc hỏng nên acqui nhiều khả năng hỏng rồi, anh thay luôn k? Nhưng sau khi đề nổ thì tắt máy để 1 lúc xe vẫn tự nổ nên em tạm k thay acqui, chỉ thay củ xạc thôi. Sau khi thay nổ máy đo lại thì điện chỉ 12V, cái này có làm già r được k các cụ?
Phí cục xạc òi, xe đấy là sắp chết ắc qui thôi. Do mấy con này khi chưa nổ máy nó đã phải cõng: IC, bơm xăng nên đa số còi đèn bình thường nhưng khi bấm cái đề lao là nó chết cứ khặc khặc thôi.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
516
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Nhà em cũng không rành về vụ này lắm. Kính chuyển tuyến trên quan tâm giúp đỡ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Phí cục xạc òi, xe đấy là sắp chết ắc qui thôi. Do mấy con này khi chưa nổ máy nó đã phải cõng: IC, bơm xăng nên đa số còi đèn bình thường nhưng khi bấm cái đề lao là nó chết cứ khặc khặc thôi.
Nhưng thay cục xạc xong vẫn cái acqui đó thì nó lại nổ bt mà cụ? Em chạy được mấy hôm rồi vẫn bt. Với lại khi đang nổ máy với cục xạc cũ thì đo bằng đồng hồ nó lên 14v còn thay cục xạc khác vào nó chỉ 12v (tương đương dòng của acqui) vậy là sao hả cụ?
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
xe vợ em không đề được,vợ vác ra đại lý kêu kiểm tra,thợ báo thay ic xạc báo giá 750k, vợ alo em, em bảo để nguyên đó anh ra, "mày nắp y nguyên ic như cũ cho anh,50k công tháo nắp" xong xuôi đâu đấy,em bấm đề phát ngon lành cành đào,đề lại 2 3 nhát. em quay ra gọi chủ đại lý ra, "các anh làm ăn cư đầu...." chỉ thẳng tay mặt thằng thợ.....đúng lúc đông khách,cả bọn xin lỗi em nhầm.về em thay ắc quy mới ngon luôn.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Nhưng thay cục xạc xong vẫn cái acqui đó thì nó lại nổ bt mà cụ? Em chạy được mấy hôm rồi vẫn bt. Với lại khi đang nổ máy với cục xạc cũ thì đo bằng đồng hồ nó lên 14v còn thay cục xạc khác vào nó chỉ 12v (tương đương dòng của acqui) vậy là sao hả cụ?
Về cơ bản Diot nạp đo được 14V thì quá tốt rồi, để xạc được nó còn phụ thuộc vào dòng (A). Để giải thích thì nó loằng ngoằng vì em không phải là dân chuyên nghề này. Riêng nghe tả mồm từ cụ và xe Lead thì tự tin đến 90% là cụ bị thuốc òi. Đúng ra nó phải như cụ dưới đây:
xe vợ em không đề được,vợ vác ra đại lý kêu kiểm tra,thợ báo thay ic xạc báo giá 750k, vợ alo em, em bảo để nguyên đó anh ra, "mày nắp y nguyên ic như cũ cho anh,50k công tháo nắp" xong xuôi đâu đấy,em bấm đề phát ngon lành cành đào,đề lại 2 3 nhát. em quay ra gọi chủ đại lý ra, "các anh làm ăn cư đầu...." chỉ thẳng tay mặt thằng thợ.....đúng lúc đông khách,cả bọn xin lỗi em nhầm.về em thay ắc quy mới ngon luôn.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Vì xe em bị sụt 1 lần rồi, em đã mang ra sạc kích điện acqui và đề đc, đi được mấy ngày tới hnay nó lại ngỏm nên hoặc là do củ xạc hoặc do acqui. Nếu mấy ngày nữa vẫn toi thì là do acqui nhưng xe em mới đi 1,5v chả nhẽ toi nhanh thế.

Đáng nhẽ em cầm cái cục xạc cũ về, vì không có kinh nghiệm nên k biết nó có thay của mình khi chưa hỏng không nên đã nhớ phải cầm cái cũ về thế mà lại quên mất.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,492 Mã lực
Đó là mất tiền do thiếu hiểu biết. Cụ vừa mất tiền, lại vừa mất một cái xạc xịn theo xe. Giờ tìm lại xạc xịn hơi bị hiếm đó cụ ạ.
Về nguyên tắc điện áp xạc luôn phải cao hơn điện áp danh định của bình là 10%, như vậy đúng điện áp là 13.2V là chuẩn nhất, tuy nhiên khi đo từ sau củ xạc, nếu thợ nó khéo một chút không đấu vào Accu thì điện áp sẽ tăng lên cao hơn. Vụ 14V của cụ là mẹo đó, sau đó nó thay cái xạc khác vào và đấu vào Accu thì có vặn ga lên mấy đi chăng nữa điện áp cũng chỉ 12V, cái Accu nó làm nhiệm vụ ổn định điện mất rồi cụ ạ.

Bệnh của cụ là lâu ngày các giắc cắm lỏng ra, muội bẩn, nên tiếp xúc kém, các em nó chỉ cần lôi ra cắm vào là lại ngon. Bình cũng chưa chết nốt nhé.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
Vì xe em bị sụt 1 lần rồi, em đã mang ra sạc kích điện acqui và đề đc, đi được mấy ngày tới hnay nó lại ngỏm nên hoặc là do củ xạc hoặc do acqui. Nếu mấy ngày nữa vẫn toi thì là do acqui nhưng xe em mới đi 1,5v chả nhẽ toi nhanh thế.

Đáng nhẽ em cầm cái cục xạc cũ về, vì không có kinh nghiệm nên k biết nó có thay của mình khi chưa hỏng không nên đã nhớ phải cầm cái cũ về thế mà lại quên mất.
thôi cụ rồi, còn không cả cầm củ cũ về.em sửa xe cộ,dù thay cũ hay mới là cứ phải cầm phụ tùng cũ về để kho.phòng khi cần lại có cái dùng.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
Đó là mất tiền do thiếu hiểu biết. Cụ vừa mất tiền, lại vừa mất một cái xạc xịn theo xe. Giờ tìm lại xạc xịn hơi bị hiếm đó cụ ạ.
Về nguyên tắc điện áp xạc luôn phải cao hơn điện áp danh định của bình là 10%, như vậy đúng điện áp là 13.2V là chuẩn nhất, tuy nhiên khi đo từ sau củ xạc, nếu thợ nó khéo một chút không đấu vào Accu thì điện áp sẽ tăng lên cao hơn. Vụ 14V của cụ là mẹo đó, sau đó nó thay cái xạc khác vào và đấu vào Accu thì có vặn ga lên mấy đi chăng nữa điện áp cũng chỉ 12V, cái Accu nó làm nhiệm vụ ổn định điện mất rồi cụ ạ.

Bệnh của cụ là lâu ngày các giắc cắm lỏng ra, muội bẩn, nên tiếp xúc kém, các em nó chỉ cần lôi ra cắm vào là lại ngon. Bình cũng chưa chết nốt nhé.
cụ này chuẩn ạ.cái xe đi mấy đâu mà đã hỏng cái củ xạc.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Vì xe em bị sụt 1 lần rồi, em đã mang ra sạc kích điện acqui và đề đc, đi được mấy ngày tới hnay nó lại ngỏm nên hoặc là do củ xạc hoặc do acqui. Nếu mấy ngày nữa vẫn toi thì là do acqui nhưng xe em mới đi 1,5v chả nhẽ toi nhanh thế.

Đáng nhẽ em cầm cái cục xạc cũ về, vì không có kinh nghiệm nên k biết nó có thay của mình khi chưa hỏng không nên đã nhớ phải cầm cái cũ về thế mà lại quên mất.
Ắc qui toi nhanh hay chậm phụ thuộc vào người SD, nếu quên chìa khóa thường xuyên ở chế độ mở làm bình hết nhanh, đôi lần hết kiệt thì khả năng tèo là khá cao, thêm nữa nếu xe là phụ nữ đi thì càng nhanh tèo là vì họ thường đi ở tốc độ chậm vòng tua máy thấp không đủ dòng điện để xạc bình đến no đầy + thêm điều kiện như đã nêu mà lại bật đèn đi tối nhiều hay tắc đường nhiều thì chả mấy tí.
Nói chung 2B hay 4B mà sửa điện thì đều nên giữ lại đồ cũ vì điện vốn vẫn phập phù.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Thôi em cứ hóng, bao giờ nó k đề đc thì lên báo các cụ xem cuối cùng thay củ xạc chuẩn hay thay acqui là chuẩn, chiều em đi mua sẵn con acqui của GS, dù sao giá nó cũng na ná nhau, củ sạc có 450k :D vì đọc bài các cụ toàn thấy thay acqui, có cụ 1 năm thay 1 lần thật là nhiều quá đi.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
cụ này chuẩn ạ.cái xe đi mấy đâu mà đã hỏng cái củ xạc.
Xe máy thường chỉ hỏng củ xạc do chế lại công tắc đèn (mà toàn là nhập không thôi à, xe khựa em không tính nhé) mà không đấu trở đúng trị số để xả dẫn đến nó phồng Diot, rộp ắc qui thôi chứ giờ toàn xe chạy cuộn điện 6 múi thì hiếm chết lắm.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Đó là mất tiền do thiếu hiểu biết. Cụ vừa mất tiền, lại vừa mất một cái xạc xịn theo xe. Giờ tìm lại xạc xịn hơi bị hiếm đó cụ ạ.
Về nguyên tắc điện áp xạc luôn phải cao hơn điện áp danh định của bình là 10%, như vậy đúng điện áp là 13.2V là chuẩn nhất, tuy nhiên khi đo từ sau củ xạc, nếu thợ nó khéo một chút không đấu vào Accu thì điện áp sẽ tăng lên cao hơn. Vụ 14V của cụ là mẹo đó, sau đó nó thay cái xạc khác vào và đấu vào Accu thì có vặn ga lên mấy đi chăng nữa điện áp cũng chỉ 12V, cái Accu nó làm nhiệm vụ ổn định điện mất rồi cụ ạ.

Bệnh của cụ là lâu ngày các giắc cắm lỏng ra, muội bẩn, nên tiếp xúc kém, các em nó chỉ cần lôi ra cắm vào là lại ngon. Bình cũng chưa chết nốt nhé.
Không, lúc đo kiểm tra thì nó tháo mỗi yếm, kích điện cho nổ máy sau đó đo ở 2 đầu acqui chứ k phải đo chỗ củ sạc mà cụ. Sau khi lắp cục mới cũng đo ở 2 đầu acqui
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,492 Mã lực
Không, lúc đo kiểm tra thì nó tháo mỗi yếm, kích điện cho nổ máy sau đó đo ở 2 đầu acqui chứ k phải đo chỗ củ sạc mà cụ. Sau khi lắp cục mới cũng đo ở 2 đầu acqui
Thế thì đầu Accu tiếp xúc kém. Có Accu tốt thì không bao giờ điện áp quá được 12V.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Nhưng trước và sau khi thay củ sạc nó k động j tới cái chỗ tiếp xúc ấy cả vì nó gạ em thay acqui mà em bảo chưa, thay củ sạc rồi đề thử nếu k nổ thì hãy thay nên nó chỉ cắm đầu dây điện vô đo thôi.

Nhưng kể củ sạc nó lên 14v thì phải chai hoặc phồng acqui chứ nhỉ.

Nói chung là xe em lại chạy bt rồi nên đánh dấu để theo dõi khi nào nó bị lại :D. Nếu hỏng sớm thì em bị thuốc củ xạc mà lỗi là do acqui, còn do tiếp xúc thì chắc k phải vì chỗ tiếp xúc k bị mủn vẫn sạch và chắc. Xe em bị sụt cách đây 2 tuần và phải sạc cho acqui mới đề được mà k thay cái j sau đó 2 tuần thì lại k đề được..
 
Chỉnh sửa cuối:

fangia

Xe hơi
Biển số
OF-10786
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
199
Động cơ
534,312 Mã lực
mất tiền do cố tình tỏ ra nguy hiểm........................
 

beautycar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307051
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
137
Động cơ
302,170 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/Sonnguyen805
Website
subarugiaiphong4s.com
E cũng đang dùng xe lead 125i của honda. Hôm vừa rồi nhậu say quá quên tắt máy đến hôm sau xe bật lên k đề đc đèn thì vẫn sáng. Đang đấu sạc thì đèn sáng nhưng k có dấu hiệu của đề được. Cụ nào biết thì mách em với
 

Bachtuocn2t

Xe đạp
Biển số
OF-448862
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
44
Động cơ
208,140 Mã lực
Tuổi
40
cụ ra quán nhợ họ sạc cho nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top