Cho em hỏi về chế độ điều hòa nóng của xe hơi

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí ạ. Em nghe đâu đó là khi mình chuyển chế độ sưởi nóng trên ô tô thì sẽ không bị tốn xăng như sử dụng điều hòa lạnh vì bảo là lấy hơi nóng luôn từ động cơ. Nhưng lại có người bảo là sẽ tốn xăng vì cần phải tiêu thụ lượng xăng nhiều hơn cho giàn nóng. Em chẳng hiểu thế nào cả??? Nhưng dạo này khi em sử dụng chế độ sấy nóng hình như cũng tốn xăng hơn thật (em đang hưởng mùa đông ở Úc). Các cụ nào có kinh nghiệm truyền cho em biết với ợ. Thanks
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các cụ cho em hỏi tí ạ. Em nghe đâu đó là khi mình chuyển chế độ sưởi nóng trên ô tô thì sẽ không bị tốn xăng như sử dụng điều hòa lạnh vì bảo là lấy hơi nóng luôn từ động cơ. Nhưng lại có người bảo là sẽ tốn xăng vì cần phải tiêu thụ lượng xăng nhiều hơn cho giàn nóng. Em chẳng hiểu thế nào cả??? Nhưng dạo này khi em sử dụng chế độ sấy nóng hình như cũng tốn xăng hơn thật (em đang hưởng mùa đông ở Úc). Các cụ nào có kinh nghiệm truyền cho em biết với ợ. Thanks
Không tốn xăng ạ, chiều nóng điều hòa dùng nhiệt lượng từ nước làm mát của động cơ, có một đường dẫn nước làm mát chạy vào dàn nóng của điều hòa để sưới không khi đi qua đó
 

Cáp điện

Xe đạp
Biển số
OF-64757
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
35
Động cơ
436,872 Mã lực
Không tốn xăng ạ, chiều nóng điều hòa dùng nhiệt lượng từ nước làm mát của động cơ, có một đường dẫn nước làm mát chạy vào dàn nóng của điều hòa để sưới không khi đi qua đó
Thanks cụ vòi !nhà iem lâu nay cứ nghĩ là lấy khí nóng từ ống xả.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Không tốn xăng ạ, chiều nóng điều hòa dùng nhiệt lượng từ nước làm mát của động cơ, có một đường dẫn nước làm mát chạy vào dàn nóng của điều hòa để sưới không khi đi qua đó
Cảm ơn cụ vietvoiz. Có cao kiến của cụ là em yên tâm rồi ợ, nhiều lúc nghe các thông tin trái chiều chẳng biết đâu mà lần, thanks cụ nhiều=D>
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,102
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
Em tưởng cái nước làm mát nó chạy qua giàn lạnh cơ hóa ra ko phải ah. Mà như vậy thì khi bật nóng mà bấm ac thì lốc điều hòa cũng ko chạy phải ko bác
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Em tưởng cái nước làm mát nó chạy qua giàn lạnh cơ hóa ra ko phải ah. Mà như vậy thì khi bật nóng mà bấm ac thì lốc điều hòa cũng ko chạy phải ko bác
Chắc tùy xe bác ợ. Nhưng về cơ bản thì nó độc lập với nhau chứ. Xe em điều hòa tự động, mùa đông+hè đều thường bật liên tục ở 25oC: vậy thì hè làm mát; còn mùa đông làm ấm lên và đồng thời làm khô nữa (rất hiệu quả trời mưa phùn)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Không tốn xăng ạ, chiều nóng điều hòa dùng nhiệt lượng từ nước làm mát của động cơ, có một đường dẫn nước làm mát chạy vào dàn nóng của điều hòa để sưới không khi đi qua đó
Có tốn thêm xăng so với không bật vì nó phải chạy cái quạt gió ợ. Còn tốn thêm bao nhiêu thì em không biết ợ.

Mùa đông có nhiều không khí ẩm, nếu các cụ bật điều hòa nóng thỉnh thoảng vẫn phải bật công tắc A/C để cho đỡ bị hơi nước bám kính lái, nếu không sẽ không nhìn thấy đường đi đâu.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,537 Mã lực
chắc chắn tốn hơn vì kiểu gì chả phải bật nút A/C ....
 

phhuy

Xe máy
Biển số
OF-41941
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
53
Động cơ
466,725 Mã lực
e nghĩ chắc ko tốn bằng lạnh!vì nó tạn dụng đc hơi nóng từ động cơ.còn lạnh thì...ôi ngoài trời đã nóng lại còn pahir cố làm lạnh mà càng làm lạnh động cơ càng nóng
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
e nghĩ chắc ko tốn bằng lạnh!vì nó tạn dụng đc hơi nóng từ động cơ.còn lạnh thì...ôi ngoài trời đã nóng lại còn pahir cố làm lạnh mà càng làm lạnh động cơ càng nóng
Thì khi làm lạnh (bật A/C) động cơ phải làm 2 việc: cho cái xe nó chạy và đồng thời nén khí (lốc điều hòa) thành chất lỏng. Cái chất lỏng đó khi bốc hơi ở giàn điều hòa sẽ làm mát. Còn khi sưởi nóng đơn thuần thì ô tô dùng hơi nóng của nước làm mát động cơ, khác với cái điều hòa 2 chiều ở nhà các bác.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Không tốn xăng ạ, chiều nóng điều hòa dùng nhiệt lượng từ nước làm mát của động cơ, có một đường dẫn nước làm mát chạy vào dàn nóng của điều hòa để sưới không khi đi qua đó
Hê hê theo em vẫn tốn xăng như thường ạ. Vì lúc đấy lốc lạnh vẫn làm việc ạ. Khi mở điều hòa nóng nhiệt độ từ nước động cơ khoảng gần 90 độ, lốc lạnh phải làm việc để trộn khí lạnh với khí nóng đưa ra nhiệt độ mong muốn 28 độ chẳng hạn, hơn nữa nếu lốc lạnh không hoạt động chỉ có đường nóng thôi thì các cụ sẽ lái xe bằng niềm tin ạ vì lúc ý kínhũe của các cụ mù hơi nước, không nhìn thấy đường đâu. các cụ lưu ý nhá.
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Mùa đông , Tôi thường tắt AC . Không hiểu sao ? Vẫn thấy gió nóng từ cửa gió thổi ra .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top