Xe em Lac E X mới chạy hơn 4000 km cũng bị bướm ga , hiện tượng là đi chậm , hoặc lùi rất hay chết máy, lúc đầu tưởng hay do mình giũ chân ga không chuẩn, sau đưa vào Ga ra, thợ nói là lỗi bướm ga( đợt xe tháng 12/07) thế là phải thay bướm ga.( bảo hành của hãng)
Của đáng tội khi thay xong cái mới, thợ bảo xong rồi anh ạ( cũng không có thời gian nổ máy tại chỗ để thử, vì lúc đó rất đông khách hàng),khi em lái ra khỏi xưởng mới vòng ra cửa ga- ra thấy tay lái nặng, cứng ngắc, không còn trợ lực lái, lại lùi trở lại. Bác thợ ra kiểm tra cũng không hiểu tại sao. Kiểm tra kỹ thấy bị hỏng phớt của hệ thống trợ lực lái, lại phải để xe tại chỗ gọi thay thế tiếp bộ trợ lực lái. Cũng may trước khi thay bướm ga thì bác thợ đã đi thử xe em rồi nên khi thấy lái trở nên cứng nhắc cũng chẳng hiểu tại sao. Về nhà em cũng nghĩ mãi tại sao lại có sự trùng hợp thế nhỉ? Hay là khi thay xong bướm ga không chạy thử, ga còn chưa ổn định, khi mình đánh lái gấp để vòng ra khỏi ga- ra với bướm ga chưa ổn định gây tắng áp suất của hệ thống trợ lực lái -> rách phớt ---> dầu thoát qua phớt ---> mất trợ lực. Hay là có phải đánh lái chết hơi lâu, mà ga lại chưa ổn định nên hỏng trợ lực ( như có bài nào trên OF đã bàn luận cách đây đã lâu). Không biết em suy luận như vậy có đúng không?