- Biển số
- OF-387
- Ngày cấp bằng
- 18/6/06
- Số km
- 19
- Động cơ
- 580,190 Mã lực
@Dicham: Cho hỏi cái chỉ số XB80 để chỉ cái gì vây? cám ơn bác!
Kha..kha..gặp đúng ông PMU nên rành những cái này quá. Thế mà em tưởng là biển cấm xe biển 30H chứH là quy định về tải trọng động của xe bác ợ! Thường đường của mình được thiết kế: H30-XB80, có nghĩa là tải trọng tối đa xe ôtô không quá 30T. Nó khác với quy định ở biển 3T/5T/10T là tải trọng trục (tải trọng tĩnh, tính trên trục xe). Vì vậy nên số tải trọng tĩnh sẽ nhỏ, tải trọng động lớn hơn nhiều.
Tuy nhiên, xe bánh xích thường không được lưu hành trong hệ thống giao thông mà phải chuyên chở bằng xe chuyên dụng.
Sau đây là ví dụ của 1 số cầu lớn ở VN (số lấy bên TEDI):
Cầu Thanh Trì
- Sông Hồng, trên đường Vành đai III - Tp. Hà Nội.
- Khổ cầu: tổng cộng 30m
- Chiều dài cầu: 3084m
- Tải trọng thiết kế: ô tô H30, XB80, đường thô sơ H10, người 0.4T/m2.
Cầu Thăng Long
- Sông Hồng, trên đường Vành đai III đoạn Mai Dịch - Bắc Thăng Long Nội Bài - Tp. Hà Nội
- Chiều dài cầu:
+ Cho ô tô: 3122,3 (m), B=2x3.5(m).
+ Đường sắt L=5514.7m. Khổ cầu đường sắt đôi B=2x1435(mm), trước mắt khổ B=1000(mm).
+ Đường xe thô sơ : L=2663.9m, B=2x3.5(m).
- Tải trọng thiết kế : đường sắt C12, đường ô tô H30, XB80 ; đường thô sơ H10, người 0.4T/m2.
Cầu Mỹ Thuận
- Sông Tiền, trên Quốc lộ 1A đoạn Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ
- Chiều dài cầu:1535,2 (m) trong đó nhịp chính 660 (m) và 2 nhịp cầu dẫn 2x437,6 (m)
- Khổ cầu: 22,06 (m)
- Tải trọng thiết kế : HLP 200 (quy trình Úc)
Cầu Quán Hầu
- Sông Nhật Lệ, trên Quốc lộ 1A - Quảng Bình
- Chiều dài cầu : 549 (m). Nhịp chính 102 (m)
- Khổ cầu 12 (m)
- Tải trọng thiết kế: ô tô H30, XB80.
Cầu Chương Dương
- Sông Hồng, trên Quốc lộ 1A - Tp. Hà Nội
- Chiều dài cầu 1210.96(m)
- Khổ cầu 5+7.3+5(m)
- Tải trọng thiết kế H30, XB80, người 0.3T/m2
Cầu Sông Gianh
- Sông Gianh, trên Quốc lộ 1A - Quảng Bình
- Chiều dài cầu 746.4(m)
- Khổ cầu 1.5+8+1.5(m)
- Sơ đồ nhịp 37.4+58+90.6+3x120+90.6+58+37.4(m)
- Tải trọng thiết kế : hệ tải trọng của Pháp có kiểm chứng với H30, XB80, người 0.3T/m2.
Cầu Phú Lương
- Sông Thái Bình, trên Quốc lộ 5 - Hải Dương
- Chiều dài cầu 490.7(m)
- Khổ cầu 2x10.5(m)
- Sơ đồ nhịp chính 64.75+2x105+64.75(m)
- Tải trọng thiết kế : sử dụng hoạt tải của Pháp, kiểm chứng H30, XB80, người 0.3T/m2.
Cầu Việt Trì
- Sông Lô, trên Quốc lộ 2 - Phú Thọ. Cầu đường sắt và ô tô chạy chung.
- Chiều dài cầu 372.88m
- Khổ cầu 1 làn đường sắt chạy giữa khổ 1435mm, mỗi bên cánh gà 1 làn ô tô rộng 4m, bộ hành 1.5m.
- Tải trọng thiết kế : đường sắt T26, ô tô H30, XB80, người 0.4T/m2.
Cầu Tràng Tiền
- Sông Hương, trên Quốc lộ 1A - Tp. Huế
- Chiều dài cầu 402.66(m) gồm 6 nhịp 66.08(m).
- Khổ cầu 1.6+5.4+1.6(m).
- Tải trọng thiết kế : H13, xe xích 60.
Cầu Bãi Cháy
- Eo Cửa Lục, trên Quốc lộ 18 - Thành phố Hạ Long, cầu dây văng một mặt phẳng dây.
- Chiều dài cầu 903m. Khổ cầu 2.5+2x8+2.5(m).
- Sơ đồ cầu : 40+81+129.5+435+129.5+86(m)
Cầu vượt Nhà ga T1
- Nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội
- Chiều dài cầu 601.63m
- Khổ cầu đoạn ngay trước nhà ga: 3.5+10.5+1.0(m)
- Tải trọng thiết kế : H18, người 0.3T/m2.
Theo em biết thì ý nghĩa của ký hiệu H30-XB80 như sau :H là quy định về tải trọng động của xe bác ợ! Thường đường của mình được thiết kế: H30-XB80, có nghĩa là tải trọng tối đa xe ôtô không quá 30T. Nó khác với quy định ở biển 3T/5T/10T là tải trọng trục (tải trọng tĩnh, tính trên trục xe). Vì vậy nên số tải trọng tĩnh sẽ nhỏ, tải trọng động lớn hơn nhiều.
Tuy nhiên, xe bánh xích thường không được lưu hành trong hệ thống giao thông mà phải chuyên chở bằng xe chuyên dụng.