Cho em hỏi về cái biển này với

cutit

Xe hơi
Biển số
OF-6274
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
115
Động cơ
544,150 Mã lực
Hôm qua có việc đi về Vân Canh (Hà Tây) trên đường đi em có nhìn thấy 1 cái biển cắm ở đầu 1 cây cầu nhỏ, nghĩ mãi mà vẫn không luận được ra nó báo cái gì :( lúc đi em đã lẩm nhẩm là về sẽ chụp cái ảnh để hỏi các bác, thế quái nào mà lại quên mất. Thôi thì em mô tả vậy:

Nó là biển hình tròn, sơn viền đỏ xung quanh giống như biển cấm ô tô 1 chiều hay biển giới hạn tốc độ ấy. Nhưng trong lòng biển (chỗ phần nền trắng) lại ghi chữ H30.
Có bác nào biết thì chỉ giáo giúp em xem cái biển đó nó báo hiệu cái gì với
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm qua có việc đi về Vân Canh (Hà Tây) trên đường đi em có nhìn thấy 1 cái biển cắm ở đầu 1 cây cầu nhỏ, nghĩ mãi mà vẫn không luận được ra nó báo cái gì :( lúc đi em đã lẩm nhẩm là về sẽ chụp cái ảnh để hỏi các bác, thế quái nào mà lại quên mất. Thôi thì em mô tả vậy:

Nó là biển hình tròn, sơn viền đỏ xung quanh giống như biển cấm ô tô 1 chiều hay biển giới hạn tốc độ ấy. Nhưng trong lòng biển (chỗ phần nền trắng) lại ghi chữ H30.
Có bác nào biết thì chỉ giáo giúp em xem cái biển đó nó báo hiệu cái gì với
Bác đi nhanh nên đọc nhầm đấy, nó là U30. Đáng lẽ chấp hành biển là bác phải đi về rồi đấy, đi cố là vi phạm pháp luật rồi còn hỏi gì.
 

ML320

Xe hơi
Biển số
OF-5624
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
129
Động cơ
545,200 Mã lực
Hôm qua có việc đi về Vân Canh (Hà Tây) trên đường đi em có nhìn thấy 1 cái biển cắm ở đầu 1 cây cầu nhỏ, nghĩ mãi mà vẫn không luận được ra nó báo cái gì :( lúc đi em đã lẩm nhẩm là về sẽ chụp cái ảnh để hỏi các bác, thế quái nào mà lại quên mất. Thôi thì em mô tả vậy:

Nó là biển hình tròn, sơn viền đỏ xung quanh giống như biển cấm ô tô 1 chiều hay biển giới hạn tốc độ ấy. Nhưng trong lòng biển (chỗ phần nền trắng) lại ghi chữ H30.
Có bác nào biết thì chỉ giáo giúp em xem cái biển đó nó báo hiệu cái gì với
Cái biển đó quy định xe có tải trọng trục dưới 30 tấn đi qua.
 

CHI HUA HUA

Xe buýt
Biển số
OF-7343
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
813
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
51
Website
www.adz.com.vn
Biển H.30 tròn vành đỏ nghĩa là cấm ôtô chở hàng có tải trọng quá 3 tấn
 

cutit

Xe hơi
Biển số
OF-6274
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
115
Động cơ
544,150 Mã lực
Em hỏi rất thật các bác ạ, cây cầu đó nhỏ nên nếu trọng tải trục là 30T thì sợ nhiều quá - nghe có vẻ ko hợp lý; còn trọng tải 3T như bác CHI HUA HUA thì sao họ không đề luân 3T trong vòng tròn?

Có bác nào đi Vân Canh - đi đường Hòa Lạc thì đến ngã tư Canh rẽ trái đi Sơn Động; nếu đi từ Nhổn vào thì rẽ phải ... các bác sẽ thấy cây cầu đó .

Tóm lại là cái biển đó thể hiện cái gì? Có bác nào rành về biển báo thì chốt hộ em 1 cái.

EM mời rượu các bác đây :D
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
Các bác học hành chữ thầy trả ông bảo vệ hết cả, để em giải thích cụ tỉ đây này:

Phàm đã là biển cấm, thì có cái gì ở trong thì cấm cái đó, có hình chó cấm chó, có hình mèo cấm mèo, có hình ô tô cấm ô tô...

Vậy cái biển đó nội dung nó có 30 + H thì cấm tất cả phương tiện có yếu tố 30 + H. Cụ tỉ hơn là cấm các xe có biển 30H
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
985
Động cơ
551,541 Mã lực
Cái biển này theo E nhớ là biển cấm tải trọng nhưng theo quy định của vận tải. 30H quy ra tải trọng là bao nhiêu đấy?! Sau thấy không phổ thông lắm nên họ chuyển ra như bây giờ.
Cái này chắc bác SaigonVW rành nhất.
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Eo ơi, thế thì chít em roài, em di 30H nè. Kinh khủng khiếp
 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
H30 là hạn chế trọng tải xe bánh HƠI 30T, một số cầu người ta hay ghi H30-X80 nghĩa là khả năng chịu tải bánh HƠI 30T, bánh XÍCH 80T các bác à.
 

achau

Xe hơi
Biển số
OF-4331
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
108
Động cơ
550,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội rực nắng Ba Đình
Website
360.yahoo.com
theo tôi ,đó là biển báo tải trọng tối đa mà cầu đó có thể chịu đươc.còn biển mà bác nhìn thấy ở cầu đó là do địa phương tự lắp nên không thể chính xác dược
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
H30 là hạn chế trọng tải xe bánh HƠI 30T, một số cầu người ta hay ghi H30-X80 nghĩa là khả năng chịu tải bánh HƠI 30T, bánh XÍCH 80T các bác à.
Lạ, xe bánh hơi 30t thì nó hại hơn xe bánh xích 79t à?
 

maybach63

Xe buýt
Biển số
OF-7663
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
645
Động cơ
545,471 Mã lực
Nơi ở
Bển
Biển này đặt trước cầu Hậu Ái,qua Vân Canh một đoạn.Bao lần em thắc mắc về cái biển H30 này rùi!Trong sách vở chẳng thấy có cái biển này !
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
Em làm trong ngành Xây dựng và Thuỷ lợi thấy H30 chính là tải trọng của Xe + hàng hóa là 30T. Vậy thì cái biển cấm ấy chính là cấm các xe có tải trọng lớn hơn 30T đi vào các bác ạ.
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Lạ, xe bánh hơi 30t thì nó hại hơn xe bánh xích 79t à?
Diện tích tiếp xúc bề mặt giữa bánh hơi với mặt cầu thường nhỏ hơn nhiều so với bánh xích ==> Bánh hơi sẽ có tải trọng tập trung trên 1 cm2 bề mặt tiếp xúc giữa bánh xe và mặt cầu là lớn hơn bác ạ (nếu xe bánh hơi có cùng tải trọng với xe bánh xích). Vì vậy nếu cùng một tải trọng/1cm2 mặt cầu x với diện tích tiếp xúc của bánh hơi và bánh xích ==> Tổng tải trọng cầu chịu được đối với xe bánh hơi < đối với xe bánh xích.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
H là quy định về tải trọng động của xe bác ợ! Thường đường của mình được thiết kế: H30-XB80, có nghĩa là tải trọng tối đa xe ôtô không quá 30T. Nó khác với quy định ở biển 3T/5T/10T là tải trọng trục (tải trọng tĩnh, tính trên trục xe). Vì vậy nên số tải trọng tĩnh sẽ nhỏ, tải trọng động lớn hơn nhiều.
Tuy nhiên, xe bánh xích thường không được lưu hành trong hệ thống giao thông mà phải chuyên chở bằng xe chuyên dụng.

Sau đây là ví dụ của 1 số cầu lớn ở VN (số lấy bên TEDI):

Cầu Thanh Trì
- Sông Hồng, trên đường Vành đai III - Tp. Hà Nội.
- Khổ cầu: tổng cộng 30m
- Chiều dài cầu: 3084m
- Tải trọng thiết kế: ô tô H30, XB80, đường thô sơ H10, người 0.4T/m2.

Cầu Thăng Long
- Sông Hồng, trên đường Vành đai III đoạn Mai Dịch - Bắc Thăng Long Nội Bài - Tp. Hà Nội
- Chiều dài cầu:
+ Cho ô tô: 3122,3 (m), B=2x3.5(m).
+ Đường sắt L=5514.7m. Khổ cầu đường sắt đôi B=2x1435(mm), trước mắt khổ B=1000(mm).
+ Đường xe thô sơ : L=2663.9m, B=2x3.5(m).
- Tải trọng thiết kế : đường sắt C12, đường ô tô H30, XB80 ; đường thô sơ H10, người 0.4T/m2.

Cầu Mỹ Thuận
- Sông Tiền, trên Quốc lộ 1A đoạn Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ
- Chiều dài cầu:1535,2 (m) trong đó nhịp chính 660 (m) và 2 nhịp cầu dẫn 2x437,6 (m)
- Khổ cầu: 22,06 (m)
- Tải trọng thiết kế : HLP 200 (quy trình Úc)

Cầu Quán Hầu
- Sông Nhật Lệ, trên Quốc lộ 1A - Quảng Bình
- Chiều dài cầu : 549 (m). Nhịp chính 102 (m)
- Khổ cầu 12 (m)
- Tải trọng thiết kế: ô tô H30, XB80.

Cầu Chương Dương
- Sông Hồng, trên Quốc lộ 1A - Tp. Hà Nội
- Chiều dài cầu 1210.96(m)
- Khổ cầu 5+7.3+5(m)
- Tải trọng thiết kế H30, XB80, người 0.3T/m2

Cầu Sông Gianh
- Sông Gianh, trên Quốc lộ 1A - Quảng Bình
- Chiều dài cầu 746.4(m)
- Khổ cầu 1.5+8+1.5(m)
- Sơ đồ nhịp 37.4+58+90.6+3x120+90.6+58+37.4(m)
- Tải trọng thiết kế : hệ tải trọng của Pháp có kiểm chứng với H30, XB80, người 0.3T/m2.

Cầu Phú Lương
- Sông Thái Bình, trên Quốc lộ 5 - Hải Dương
- Chiều dài cầu 490.7(m)
- Khổ cầu 2x10.5(m)
- Sơ đồ nhịp chính 64.75+2x105+64.75(m)
- Tải trọng thiết kế : sử dụng hoạt tải của Pháp, kiểm chứng H30, XB80, người 0.3T/m2.

Cầu Việt Trì
- Sông Lô, trên Quốc lộ 2 - Phú Thọ. Cầu đường sắt và ô tô chạy chung.
- Chiều dài cầu 372.88m
- Khổ cầu 1 làn đường sắt chạy giữa khổ 1435mm, mỗi bên cánh gà 1 làn ô tô rộng 4m, bộ hành 1.5m.
- Tải trọng thiết kế : đường sắt T26, ô tô H30, XB80, người 0.4T/m2.

Cầu Tràng Tiền
- Sông Hương, trên Quốc lộ 1A - Tp. Huế
- Chiều dài cầu 402.66(m) gồm 6 nhịp 66.08(m).
- Khổ cầu 1.6+5.4+1.6(m).
- Tải trọng thiết kế : H13, xe xích 60.

Cầu Bãi Cháy
- Eo Cửa Lục, trên Quốc lộ 18 - Thành phố Hạ Long, cầu dây văng một mặt phẳng dây.
- Chiều dài cầu 903m. Khổ cầu 2.5+2x8+2.5(m).
- Sơ đồ cầu : 40+81+129.5+435+129.5+86(m)

Cầu vượt Nhà ga T1
- Nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội
- Chiều dài cầu 601.63m
- Khổ cầu đoạn ngay trước nhà ga: 3.5+10.5+1.0(m)
- Tải trọng thiết kế : H18, người 0.3T/m2.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Ngoài ra còn có quy định về khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cầu, thường là 20-30m, nhưng VN chả mấy ai tuân thủ!
Bao giờ thiết kế cũng hơi quá 1 tý (môn sức bền gọi là tính siêu tĩnh) nhưng chả ăn thua với mấy bố xe 15T chở 30T 8o| :s :| --> đường hỏng sạch còn cầu thì nát dần...

Để các bác dễ hình dung H30 là cái gì, mời các bác tham khảo giải thích nôm na với trường hợp cầu Bãi Cháy:

Cầu có 4 làn xe ô tô H30 có nghĩa là đoàn xe ô tô, mỗi xe 30T, cách nhau 10m thì 360 xe với tổng tải trọng 10800T có thể chạy qua cầu cùng một lúc, ấy là chưa kể tới 30100 người đi bộ (mỗi người nặng 60kg) đứng kín trên 2 lề đường đi trên cầu (mỗi lề đường đi rộng 2,5m).

Còn quy trình thử tải nó diễn ra thế này:

- Dùng đoàn xe thử tải gồm 48 chiếc, mỗi chiếc nặng 25T, xếp tại các vị trí bất lợi nhất như giữa nhịp, lệch trái, lệch phải… hoặc cho xe chạy qua cầu với các tốc độ 15, 30, 60km/h có tạo vấp để gây chấn động trên cầu (chướng ngại vật là bản gỗ dày 5cm).
- Gắn các loại máy móc, thiết bị kiểm định cầu tại các vị trí nguy hiểm nhất như mặt cắt giữa các nhịp, chân trụ tháp, dây văng... để đo ứng suất, độ võng hay giao động do tải trọng thử gây ra.
- Những kết quả đo được (theo tải trọng thử) sẽ được đối chiếu, so sánh với kết quả thu được theo tính toán lý thuyết (với cùng tải trọng thử).

Nếu chúng nhỏ hơn thì chứng tỏ công trình được thi công tốt, chất lượng cao. Và càng an toàn trong quá trình khai thác và sử dụng nếu độ chênh lệch càng lớn.

1. Đoàn xe tải trọng lớn nhất: 48 chiếc, trọng tải mỗi chiếc 25T với tổng trọng tải là 1200tấn.
2. Máy móc thiết bị kiểm định công trình hiện đại nhất và nhiều chủng loại nhất. với hơn 21 loại, hầu hết được sản xuất tại Nhật Bản và Mỹ như thiết bị đo ứng suất và nhiệt độ trong kết cấu nhịp, trụ tháp và dây văng, thiết bị đo dao động, biến dạng, thiết bị đo sức căng của dây văng trạng thái tĩnh và động…
Tất cả các số liệu đo được trong quá trình thử tải đều được máy tự động ghi lại và lưu trữ trong máy tính.
3. Số điểm đo: 354 điểm.
4. Thời gian thử tải kéo dài: 23 ngày.

Chưa kể số cán bộ kỹ thuật của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Chủ đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu chứng kiến và giám sát quá trình thử tải, thì số người trực tiếp làm việc trên cầu có lúc lên tới hơn 100 người.

Ngoài ra còn có những thông số về ứng suất các loại ở các điểm, về kỹ thuật lằng nhằng lắm, xin miễn đưa, chỉ tổ làm anh em rối mắt. Đại loại như vầy... :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top