[Thảo luận] Cho em hỏi là ở mình có xe nào dẫn động cầu sau ko nhỉ?

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
937
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Làm 1 cái nghiên cứu nho nhỏ: sau đây là các xe 7 chỗ dẫn động cầu trước, nếu xe nào không trong danh sách này và không 2 cầu thì các bác kiểm tra lại xem xe đó có phải là hạng sang không nhé!!:21:

Mit Grandis
GM Captiva
Kia Carnival
Kia New Carens
Hyundai Santa Fe
Fiat Doblo
Honda CR-V
Honda Odysey
Toyota Siena
Còn MAZDA PREMACY nữa bác ơi!
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Còn MAZDA PREMACY nữa bác ơi!
Còn GM Vivant nữa, nhưng thôi kể mấy chú này dài lắm, chỉ cần liệt kê mấy chú ứng cử viên xe cao cấp chạy cầu sau thôi:

Toyota Zace - Mit Jolie (2 chú này đã tiệt đẻ), chỉ còn 3 chú dưới còn chào bán:
To Innova - Mit Ginger - Isuzu Hi-Lander

3 chú này cao cấp này có điểm gì chung nhỉ, nghe nói cải tạo từ xe tải ra, xài dẫn động và giảm xóc của xe tải!
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
477
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
thông thường xe du lịch 1 cầu bây giờ theo xu hướng cầu trước vì ưu điểm hơn, nhưng có 1 xe đi ngược là cái xe cải lùi Innova. Theo bình loạn thì điều này cho phép Innova gầm cao hơn nhưng bị xóc hơn (vì ít chổ cho cơ chế giảm xóc sau) và hàng ghế thứ 3 chổ để chân nó gồ lên!!!:77:
Hề hề... vậy cái 4B công nông mui trần đầu ngang của nhà bác em hay đi thăm đồng quả là không bị cải lùi rùi... :))
 

hunken

Xe đạp
Biển số
OF-16957
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
22
Động cơ
508,690 Mã lực
Nơi ở
UK
Xe em đi cũng dẫn động cầu sau mặc dù hàng 2nd hand rẻ tiền :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Còn GM Vivant nữa, nhưng thôi kể mấy chú này dài lắm, chỉ cần liệt kê mấy chú ứng cử viên xe cao cấp chạy cầu sau thôi:

Toyota Zace - Mit Jolie (2 chú này đã tiệt đẻ), chỉ còn 3 chú dưới còn chào bán:
To Innova - Mit Ginger - Isuzu Hi-Lander


3 chú này cao cấp này có điểm gì chung nhỉ, nghe nói cải tạo từ xe tải ra, xài dẫn động và giảm xóc của xe tải!
mấy cái xe này mà đuọc liệt vào ứng cử viên cao cấp???
đồ rằng cách đánh giá của bác này bị liệt vào hàng lạc hậu cách 20 năm
GM VIVANT và PREMACY là xe gì Lexus fan nhỉ ???
:)):)):)):))
Ngay cái cách đánh giá xe đã sai rồi thfi còn nói cái gì hay ho nữa
 

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
929
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Làm 1 cái nghiên cứu nho nhỏ: sau đây là các xe 7 chỗ dẫn động cầu trước, nếu xe nào không trong danh sách này và không 2 cầu thì các bác kiểm tra lại xem xe đó có phải là hạng sang không nhé!!:21:

Mit Grandis
GM Captiva
Kia Carnival
Kia New Carens
Hyundai Santa Fe
Fiat Doblo
Honda CR-V-5 chỗ cụ ạ
Honda Odysey
Toyota Siena
các cụ chém kinh quá, giờ em biết thêm UAZ là xe nhỡ :))
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Tôi thấy xe sedan dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau đều có ưu và nhược điểm xét trên nhiều góc độ. Tuy nhiên, xét về toàn diện đối với xe sedan thì loại dẫn động cầu trước được phát minh sau và áp dụng rộng rãi sau này cho đến hôm nay dường như phải ưu việt hơn. Về ưu nhược điểm của 2 loại này, tôi thấy như sau:
Dẫn động cầu sau:
- Phát minh trước, áp dụng hầu hết cho ô tô nói chung và cho sedan sản xuất từ thập kỷ 90 trở về trước.
- Ưu điểm: khỏe, hệ thống lái riêng biệt nên bền
- Nhược điểm: kém ổn định mặt đường trơn đặc biệt khi depart (tuyết, mưa...), cơ cấu chuyền lực phức tạp (tốn kém SX, và sửa chữa) giá thành cao, chiếm khối tích sàn trong xe (gờ cao giữa hàng ghế sau), động cơ thường phải đặt dọc làm cho cấu tạo xe phải cồng kềnh.
Dẫn động cầu trước
- Phát minh sau, chỉ áp dụng cho sedan hoặc các dòng xe khác hạng nhỏ phần lớn từ những năm 93 trở lại.
- Ưu điểm: cực kỳ ổn định kể cả với đường trơn (không bị quay khi depart nhanh), máy nằm ngang nên xe có cấo tạo nhỏ gọn, khoang xe không bị cầu chiếm chỗ, giảm chi phí sản xuất bảo dưỡng hệ chuyền động cầu sau, giá thành sản xuất rẻ.
- Nhược điểm: yếu, hệ thống lái kiêm chuyền động nên dễ hỏng.
Tôi mới biết đến thế
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
động cơ thường phải đặt dọc làm cho cấu tạo xe phải cồng kềnh.
Cái này có lẽ không phải vì dẫn động cầu sau mà động cơ phải đặt dọc, mà thường là động cơ to quá nên phải đặt dọc, do đó phải dùng dẫn động cầu sau.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Riêng dòng sedan, ngoại trừ những Volga, Lada thì các mác xe phổ thông như Toy, Hon, Maz, Mit, Huyn, Kia, Ford... thường là xài cầu trước. Các mác cao cấp, trú trọng đến khả năng cơ động thì thường chơi cầu sau: Merc, BMW, Audi.
Cầu trước hoặc cầu sau không phụ thuộc vào hãng bác ợ. Do sự phát minh của KHKT và bài toán kinh tế trong thương mại của các hãng sản xuất chọn cầu trước thôi. Ví dụ Toy (Crown, Cressida, Cartina, Mark...) chạy cầu sau nhưng cũng Toy (Camry, Corolla...) chạy cầu trước và Merc không cần tiết kiệm nên hình như toàn chạy cầu sau đến tận bây giờ.
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
danh sách kể trên đã thấy sai 1 số điểm
CAPTIVA chạy cầu sau cho mọi phiên bản 'và giờ có cả 4x4.

:)):)):)):)):))
Em nghĩ là ngược lại cụ ợ: dẩn động cầu trước cho mọi phiên bản của 2x4.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
thì ngoài các Bác chạy cầu sau ra thì đã ai đi loại dẫn động kiểu này đâu. người ta hỏi thế là đúng dồi, các cụ chỉ được cái ném đá là giỏi ...he he :))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Dẫn động cầu trước hay cầu sau còn liên quan đến gầm và hệ thống giảm sóc.
Nay để tiết kiệm chi phí thì các hãng sx xe dẫn động cầu trước chứ chẳng phải hiện đại, công nghệ gì mới mẻ cả.
Dẫn động cầu sau xe vận hành ưu việt hơn vì tách phần dẫn động và lái riêng rẽ. Hệ thống giảm xóc của xe cầu sau thường treo độc lập (tương ứng thì gầm xe rất vững chắc) nên xóc ngang mà không hất (Ai quen xe cầu sau rồi thấy rõ ưu điểm này)
Do hệ thống gầm và treo khác nên khi vào cua người ngồi trên xe ít bị nghiêng và văng như dẫn động cầu trước (vào cua bánh choãi ra không vuôn góc với mặt đường).
Tiếng dội của lốp với mặt đường xe cầu sau ít tới khoang hành khách hơn cầu trước.
Điều đó giải thích vì sau hiện nay xe 4 chỗ chỉ hạng sang mới dẫn động cầu sau.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Theo các bác phân tích thì quá chuẩn rồi, nhưng tại sao xe hơi (đặc biệt xe hạng sang) sao không đưa máy về phía sau xe để giải quyết nốt các vấn đề còn lại (gầm chắc, trọng tâm tải chuẩn, tiết kiệm chi phí...) cho sang một thể nhỉ?
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,391
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
nhiều lắm
xe tải thì 100% rồi
xe BUS cũng 100%
xe máy cũng 100% luôn
còn lại SEDAN 4 chỗ thì đến 80%
xe 7 chỗ thì cũng gần như 98%

số còn lại là 4x4 dẫn cả 2 cầu

đuọc chưa
:)):)):)):)):))
xe em thì 100% chưa nói đến khi cài cầu
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Theo các bác phân tích thì quá chuẩn rồi, nhưng tại sao xe hơi (đặc biệt xe hạng sang) sao không đưa máy về phía sau xe để giải quyết nốt các vấn đề còn lại (gầm chắc, trọng tâm tải chuẩn, tiết kiệm chi phí...) cho sang một thể nhỉ?
Chỉ có siêu xe thể thao mới làm như thế thôi ạ. Xe sang nếu đặt máy sau thì mất diện tích, mà 1 trong những yêu cầu của xe sang là cần phải rộng.

Nếu nói tiết kiệm, kinh tế thì là hoàn toàn đúng cho các xe dẫn động cầu trước. Còn lại thì chẳng được vẻ gì.

Dẫn động cầu sau cho cảm giác lái sướng hơn rất nhiều, xe nhiều lái hơn. Phân bổ trọng lượng trên 4 bánh tốt hơn vì vậy vào cua ngọt hơn. Và có thể drift được :D

Ngon nhất vẫn là đặt máy giữa giống như các siêu xe thể thao, phân bổ trọng lượng trước khoảng 45% sau 55%, người ta đã tính toán xe có cảm giác lái thích nhất là đuôi phải hơi nặng 1 chút. Tuy nhiên cách này là xa xỉ nhất, vì xe chỉ còn 1 khoảng rất hẹp cho 2 người ngồi.

Với các xe dẫn động 2 cầu thì phân bổ trọng lượng 50:50 cho trước sau là chuẩn nhất, lúc đấy các bánh xe được dàn đều lực đè lên, tạo độ bám tốt nhất.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
xe thể thao (công suất máy lớn so với trọng lượng xe) thì thường chạy cầu sau, vì giúp vọt nhanh hơn, và cũng vì máy quá to phải đặt dọc.
xe thể thao như Porche có đủ các kiểu đấy:
- Động cơ ở giữa: nhược là chiếm chổ của hàng ghế thứ 2.
- Động cơ ở sau: nhược là trọng tâm của cái máy nó lệch ra phía sau trục sau xe, làm cho xe không vững khó lái và dễ bốc đầu. Hơn nữa vị trí phía trước là tốt nhất để làm mát xe bằng không khí và nước (nước cũng cần không khí làm mát).
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nếu nói tiết kiệm, kinh tế thì là hoàn toàn đúng cho các xe dẫn động cầu trước. Còn lại thì chẳng được vẻ gì..
Cũng không hẳn thế, xe bình thường như Corolla mà lắp cầu sau, đến khi gặp trơn trợt, lầy lội hay tuyết thì rất khó chịu. Nhiều vùng bên Mỹ dân có xu hướng không mua xe nào chạy cầu sau.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Cũng không hẳn thế, xe bình thường như Corolla mà lắp cầu sau, đến khi gặp trơn trợt, lầy lội hay tuyết thì rất khó chịu. Nhiều vùng bên Mỹ dân có xu hướng không mua xe nào chạy cầu sau.
Quá chuẩn, một trong những động lực phát minh cầu trước chính là cái này.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Cũng không hẳn thế, xe bình thường như Corolla mà lắp cầu sau, đến khi gặp trơn trợt, lầy lội hay tuyết thì rất khó chịu. Nhiều vùng bên Mỹ dân có xu hướng không mua xe nào chạy cầu sau.
Muốn an toàn trên đường trơn trượt kiểu lầy lội, tuyết thì nên có AWD hoặc 4WD ... em cũng đã từng chạy đường tuyết. Rõ ràng là cầu trước có hơn, nhưng ko nhiều. Sểnh ra cái cũng mất lái và quay xe như thường. 2 cầu thì mới có cải thiện rõ rệt.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Muốn an toàn trên đường trơn trượt kiểu lầy lội, tuyết thì nên có AWD hoặc 4WD ... em cũng đã từng chạy đường tuyết. Rõ ràng là cầu trước có hơn, nhưng ko nhiều. Sểnh ra cái cũng mất lái và quay xe như thường. 2 cầu thì mới có cải thiện rõ rệt.
Không biết áp dụng dẫn động 2 cầu cho xe sedan có phải là giải pháp tốt (tiết kiệm, giảm ô nhiễm, nâng hiệu quả..) cho các nhà sản xuất ôt ô và nhu cầu chung của XH không?:ohmy:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top