Chi hội Cho em hỏi đường TL 255 từ Chiêm hóa, Tuyên quang xuyên rừng sang Bằng Lũng, chợ Đồn

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Các cụ nhà mình cho em hỏi chút về cung đường này. Không biết ai đã từng đi qua chưa ạ ?

Tỉnh lộ 255



Điểm đầu Ngã ba Hùng Mỹ gần Chiêm Hóa Tuyên quang
Điểm cuối Thị trấn Bằng Lũng, chợ đồn, Bắc Cạn
Chiều dài khoảng 40km xuyên rừng
(ngày xưa nó là đường dành cho xe chở quặng nhưng đã bỏ không hơn 30 năm nay rồi ạ, chủ yếu là dốc và đá hộc to như cái mũ bảo hiểm và không có lầy)

Em đi xe 2 cầu không tời, không nâng gầm, không độ lốp không biết liệu có chinh phục được đoạn này không. Thêm nữa em đi không có đồng đội.

Hơn chục năm trước em đã từng đi xe máy qua rồi nhưng hồi đó xuyên rừng ban đêm, chưa chạy 4 bánh nên chưa có khái niệm đi 4 bánh nó như thế nào nên bây giờ hơi khó hình dung lại

Nay cụ nào đã từng qua cung này cho em một vài kinh nghiệm với ?

Em cảm ơn cả nhà thật nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr Hai

Xe tải
Biển số
OF-189311
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
365
Động cơ
334,860 Mã lực
Nơi ở
vt16lk19
đi được cụ ơi,hôm 2-9 em có chạy qua đây rồi chỉ sợ nổ 1 lúc 2 quả lốp thì mới toi thôi
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Cung này có đoạn qua đèo Kéo Mác dài khoảng 3km, đá to cứ như quả bóng, sống trâu cao tầm 40cm, nhưng nếu trời khô ráo thì SUV vấn chiến tốt.
 

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
351
Động cơ
458,590 Mã lực
Chán nhỉ. Nếu bùn đá lầy lội 40km thì có phải vui ko.
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Cung này có đoạn qua đèo Kéo Mác dài khoảng 3km, đá to cứ như quả bóng, sống trâu cao tầm 40cm, nhưng nếu trời khô ráo thì SUV vấn chiến tốt.
Thanks cụ chánh đã nhắc tên cái đèo này. Em gắn với nó nhiều kỷ niệm nhưng chẳng biết tên. Đợt này muốn tìm về hoài niệm chút nên mới chọn cung này độc hành
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ nhà mình cho em hỏi chút về cung đường này. Không biết ai đã từng đi qua chưa ạ ?

Tỉnh lộ 255



Điểm đầu Ngã ba Hùng Mỹ gần Chiêm Hóa Tuyên quang
Điểm cuối Thị trấn Bằng Lũng, chợ đồn, Bắc Cạn
Chiều dài khoảng 40km xuyên rừng
(ngày xưa nó là đường dành cho xe chở quặng nhưng đã bỏ không hơn 30 năm nay rồi ạ, chủ yếu là dốc và đá hộc to như cái mũ bảo hiểm và không có lầy)

Em đi xe 2 cầu không tời, không nâng gầm, không độ lốp không biết liệu có chinh phục được đoạn này không. Thêm nữa em đi không có đồng đội.

Hơn chục năm trước em đã từng đi xe máy qua rồi nhưng hồi đó xuyên rừng ban đêm, chưa chạy 4 bánh nên chưa có khái niệm đi 4 bánh nó như thế nào nên bây giờ hơi khó hình dung lại

Nay cụ nào đã từng qua cung này cho em một vài kinh nghiệm với ?

Em cảm ơn cả nhà thật nhiều
Tuyến này có thể tạm chia làm các đoạn chính: đoạn từ Bằng lũng đến ngã 3 gì em không nhớ (Nà duồng thì phải) ở gần Lương bằng và Nghĩa tá, thực chất là đường 254 (chạy từ Thái nguyên lên) khoảng 15 cây gì đấy, đoạn này có 1 cái đèo rất gắt, có cua tay áo ở sat Bằng lũng, nhưng mạt đường tốt; đoạn thứ 2 từ ngã 3 đi vào xã Yên thượng, đây là địa bàn quân sự nên thông đường 6h đến 12 h, 14h đến 18h, đêm là cấm đường, đoạn này dài khoảng 7 cây, kết thúc bằng một con đèo ngắn khoảng 1 cây nhưng rất dốc, đường xấu, không lầy; đoạn 3 là sau cái đèo trên thì đi khoảng 5 cây toàn đường thấp, không đẹp, mưa to là lầy nhẹ,đi qua nhiều bản Tày, kết thúc là bản Bây thì phải, đoạn này có một đường tắt ra Bằng lũng, dân gọi là đường Ba bồ cũng phải vượt đèo; đoạn 4 là sau khi hết bản Bây thì vượt cái đèo dài khoảng 5 cây, lên xuống nhiều, mặt đường xấu, dốc bên kia gắt, sau khi hết dốc cuối thì lại qua mấy bản nữa, có ruộng bậc thang rồi đến bản Cậu, có 1 ngã 3, rẽ phải đi qua suối vào mỏ, đoạn này là offroad thật sự luôn lại có đường ra Bằng lũng (đoạn này em mới vào mỏ, leo núi bằng ô tô rất phê, em chưa ra Bằng lũng bằng đường này), nếu đi thẳng sẽ sang Tuyên quang, hình như là Đầm hồng, hay Chiêm hóa thì phải. Lưu ý, có thể đi vòng qua bản Bây thì không phải leo đèo, nhưng đường hẹp, chỉ đi được xe nhỏ.
Lần gần đây nhất em đi năm 2007, bây giờ đường khá hơn nhiều. Lúc đó em đi bằng Fiat 1.3, đi đường có lúc phải gếch chân chó, lựa chỗ đặt bánh. Cảnh cũng đẹp, nhưng bây giờ có mấy cái nhà máy nên cũng xấu xí cái cảnh đi. Để tránh cấm đường, mọi người hay đi lối Ba bồ, không qua khu quân sự. Em cũng định đi chuyến nữa chắc tầm tháng 12, để khám phá đoạn sang Tuyên, chạy dọc theo suối, nhưng cũng chưa biết được ạ
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Tuyến này có thể tạm chia làm các đoạn chính:
đoạn từ Bằng lũng đến ngã 3 gì em không nhớ (Nà duồng thì phải) ở gần Lương bằng và Nghĩa tá, thực chất là đường 254 (chạy từ Thái nguyên lên) khoảng 15 cây gì đấy, đoạn này có 1 cái đèo rất gắt, có cua tay áo ở sat Bằng lũng, nhưng mạt đường tốt;

đoạn thứ 2 từ ngã 3 đi vào xã Yên thượng, đây là địa bàn quân sự nên thông đường 6h đến 12 h, 14h đến 18h, đêm là cấm đường, đoạn này dài khoảng 7 cây, kết thúc bằng một con đèo ngắn khoảng 1 cây nhưng rất dốc, đường xấu, không lầy;

đoạn 3 là sau cái đèo trên thì đi khoảng 5 cây toàn đường thấp, không đẹp, mưa to là lầy nhẹ,đi qua nhiều bản Tày, kết thúc là bản Bây thì phải, đoạn này có một đường tắt ra Bằng lũng, dân gọi là đường Ba bồ cũng phải vượt đèo;

đoạn 4 là sau khi hết bản Bây thì vượt cái đèo dài khoảng 5 cây, lên xuống nhiều, mặt đường xấu, dốc bên kia gắt, sau khi hết dốc cuối thì lại qua mấy bản nữa, có ruộng bậc thang rồi đến bản Cậu, có 1 ngã 3, rẽ phải đi qua suối vào mỏ, đoạn này là offroad thật sự luôn lại có đường ra Bằng lũng (đoạn này em mới vào mỏ, leo núi bằng ô tô rất phê, em chưa ra Bằng lũng bằng đường này), nếu đi thẳng sẽ sang Tuyên quang, hình như là Đầm hồng, hay Chiêm hóa thì phải. Lưu ý, có thể đi vòng qua bản Bây thì không phải leo đèo, nhưng đường hẹp, chỉ đi được xe nhỏ.
Thanks cụ đã chỉ dẫn cụ thể. Đoạn 1,2,3 em đã qua rồi, chỉ còn mỗi đoạn 4 thôi ạ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thanks cụ đã chỉ dẫn cụ thể. Đoạn 1,2,3 em đã qua rồi, chỉ còn mỗi đoạn 4 thôi ạ
Để đi tránh đèo, cụ đi đến đầu bản Bây sẽ có 1 ngã 3. Nếu rẽ trái, là vào bản và vượt đèo. Nếu rẽ phải, sẽ có một con đường nhỏ, đi vừa xe sedan, con đường này lội qua một con suối nhỏ, sau đó là đến bên kia con đèo
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Cái khu quân sự này hình như là cái tổng kho gì đó hồi em đi xe máy vào dân nó tưởng khoai tây báo ngay cho bộ đội ra chặn hỏi .... Thì ra là khoai lang hỏi han mấy câu xem cái CMT lại cho đi luôn , em đi cũng khoảng 05 06 gì đó đường đi phê ra phết , lâu rồi cũng không nhớ đường nữa
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Cái khu quân sự này hình như là cái tổng kho gì đó hồi em đi xe máy vào dân nó tưởng khoai tây báo ngay cho bộ đội ra chặn hỏi .... Thì ra là khoai lang hỏi han mấy câu xem cái CMT lại cho đi luôn , em đi cũng khoảng 05 06 gì đó đường đi phê ra phết , lâu rồi cũng không nhớ đường nữa
cảm ơn các cụ đã chỉ dẫn nhiệt tình . Em cũng vừa qua được cung này rồi ạ

Khu quân sự đó đúng là 1 tổng kho của BLT pháo binh, nay đã bỏ không nhưng vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt

Cái đoạn 4 cụ caibanhxe mô tả em cũng đã kiểm chứng bằng đường đèo chứ ko đi đường tránh. Đó là đèo Kéo Điểm, dốc và thú vị hơn đèo Kéo Mác cụ chánh mô tả nhiều

Cung đường này đang thi công, về phía bắc cạn đang bạt núi để làm đường còn phía tuyên quang thì vẫn y nguyên
 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cảm ơn các cụ đã chỉ dẫn nhiệt tình . Em cũng vừa qua được cung này rồi ạ

Khu quân sự đó đúng là 1 tổng kho của BLT pháo binh, nay đã bỏ không nhưng vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt

Cái đoạn 4 cụ caibanhxe mô tả em cũng đã kiểm chứng bằng đường đèo chứ ko đi đường tránh. Đó là đèo Kéo Điểm, dốc và thú vị hơn đèo Kéo Mác cụ chánh mô tả nhiều

Cung đường này đang thi công, về phía bắc cạn đang bạt núi để làm đường còn phía tuyên quang thì vẫn y nguyên
Ơ, thế thì cụ ném ảnh lên đi thôi.
Cụ nói về hoài niệm, có thể bật mí được không? Cách đây tầm 20 năm, em nằm ở cái chỗ gọi là cái tổng kho quân sự đấy. Bây giờ thì vân còn ông anh chiến hữu đang quản cái thủy điện Bản cậu, nên cũng muốn lên lại trên đó để thăm lại kỷ niệm xưa
Hóng ảnh cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top