[Thảo luận] Cho em hỏi đường lên mộc châu chú ý gì ?

ngbaloc

Xe hơi
Biển số
OF-84738
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
112
Động cơ
411,410 Mã lực
Tết dương này em cho cả nhà lên mộc châu mà đường đấy nghe nói thì làn rất gắt nên em hơi băn khoăn mong các bác chỉ giáo giúp em
em thì vụ chém vạch với tốc độ chắc hạn chế được gì lái mới k dám chạy nhanh
nhưng tình hình vụ đèn sương mù thì nghe khó phết
Đọc bài thì thấy phải bật hết đèn lên thì em đã hiểu nhưng em chưa rõ là nên bật lúc nào ? có biển chỉ dẫn k ?
Đặc biệt có 1 vụ rất hài là có mấy bác bảo phải bất hết đèn + bật Pha lên nhưng như em được bảo thì không bật pha vì rất dễ bị vịn .
mong các bác chỉ dẫn em cụ thể vụ pha cos này với
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,326
Động cơ
540,800 Mã lực
đi đúng tốc độ, không chém vạch, bật đèn chiếu sáng (cos) khi gặp sương mù.....xxx MC cực khó giải quyết....
 

kdrongviet

Xe tăng
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
1,103
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Cụ cứ đi bình thường, chả phải lăn tăn gì cả.
Cụ cứ bật tất cả các loại đèn lên để tầm nhìn được tốt, khi gặp xương mù cụ cứ bám vào vạch trắng giữa làn đường mà đi! cụ đem theo một cuộn băng dính mầu vàng, nếu khó nhìn quá thì xuống xe (nhớ bật đèn khẩn cấp) rồi dán băng dính vàng vào bóng đèn thì sẽ đánh bật được sương mù!
Cụ cứ thư thả đi là ok chạ có gì phải lo cả ợ!
Cửn thựn những pha như này nhá tuyến Sơn La - Hà Nội, gần Mộc Châu đới ạ:
http://www.otofun.net/threads/304713-dam-han-vao-nui-quay-180-do-thi-con-gi-la-xe-ha-troi?highlight=
 

ngbaloc

Xe hơi
Biển số
OF-84738
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
112
Động cơ
411,410 Mã lực
Dạ nhưng vụ em băn khoăn nhất là bật đèn pha hay chỉ bật cos thôi các cụ . nó mà hoạnh thì teo em hix? em thì văn dốt võ dát chắc k đấu khẩu được hix.
VỤ này nhỏ nhưng hỏi chắc ăn vẫn hơi hì hì
 

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
243
Động cơ
434,962 Mã lực
Cụ để ý vạch, tốc độ ... bị bắt là không xin nộp luôn được đâu ..cứ từ từ là tới . năm nào em cũng về 3, 4 lần đường rõ đẹp mà cứ 50km/h không dám hơn cụ ạ . Hòa bình qua Dốc Cun cũng bắn 50 đây . Chúc cụ lên đường may mắn
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,026
Động cơ
462,300 Mã lực
Về lỗi vạch và tốc độ thì các cụ trên đã nói cả rồi. Chỉ lưu ý cụ về sương mù, nói chung khoảng từ 6h tối đến 9h sáng hôm sau không nên vượt đèo. Cẩn thận xe tải chết máy, đá lăn, trâu bò v.v... nằm giữa đường. Một số xe máy của người bản địa đi trái đường, đi giữa đường v.v... Còn vụ đèn đóm thì cứ bật lên, không bị bắt lỗi đâu, vả lại cũng chẳng chiếu được xa. Nên chạy đèn chiếu gần, vì bật pha lên càng mù mịt, như bức tường trắng trước mặt thôi.
 

DDK foter 2011

Xe hơi
Biển số
OF-81905
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
102
Động cơ
414,910 Mã lực
cụ cứ bình tĩnh mà chạy. Mình chạy đường này nhiều rồi, nói chung đường cũng khá ngon. Ban chỉ phải chú ý việc phải lên xuống dốc dài và liên tục cần chủ động về tốc độ không là ... đấy.xxx cũng không nhiều lắm đâu, chỉ ở đoạn Hòa Bình thôi. Vấn đề đèn sương mù thì bạn bật đèn cos+đèn sương mù là được, nhưng nếu sương mù dày quá thì đi chậm thôi (cài này tùy thời tiết, k phải lúc nào cũng có sương). Mình đã từng đi hôm sương mù chỉ nhìn được khoảng 5-10m, chúc bạn đi đường thuận lợi.
 

tintin0716

Xe tải
Biển số
OF-79453
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
270
Động cơ
419,840 Mã lực
Thêm một vấn đề nữa nếu chạy đêm là đg rất trơn. Chạy nhanh quá vào cua là rất dễ bay xuống vực. Chính mắt e chứng kiến rồi.
 

Long-Troc

Xe tải
Biển số
OF-71329
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
223
Động cơ
429,213 Mã lực
Cụ lưu ý đừng để chẹt vạch, đặc biệt đoạn chuẩn bị sang địa phận Sơn La, các chú ấy hay đứng trên đỉnh dốc chờ. Em bị phát rồi, lỗi tại bị con Getz chim mồi, mình đang tu tỉnh nghiêm túc, nó vượt qua cái vèo thế là nổi máu phi theo...bị chẹt vạch chạy được mấy trăm mét thấy các chú xxx đứng đợi mặt tươi rói như gặp người nhà ở Tây về ăn tết còn con Getz nó lại quay đầu lại. Ngoài ra cụ để ý sương mù, đoạn Thung Khe mùa này thì mù lắm. Và nhất là đừng mải ngân ngơ ngắm vẻ đẹp của thung lũng Mộc Châu mà lấn làn nhé! Chúc cụ thượng lộ và bảo toàn ví.
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,488
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em tuyền chạy Sơn La 1 mình, chưa lần nào bị vịn. Đèn đóm nếu gặp đoạn mù đầu tiên chỗ Thung Khe thì cụ cứ chủ động bật đèn, để cos thôi, nếu để pha thì lóa chả thấy gì đâu, đi hết qua thị trấn MC thì tắt vì đường chỗ mù chỗ không. Tốc độ thì chú ý đoạn biển báo thị trấn Mộc Châu ngay đầu dốc, đoạn này rất hay dính vì xuống dốc, nếu rà phanh thì vẫn ăn đòn như thường. xxx Mộc Châu hay bắn đoạn này, và bắt ở đoạn cuối thị trấn. Nếu cụ không quen đi sương mù thì kiếm đi trước mà bám theo nhất là xe khách hoặc xe biển 26 (nhớ cẩn thận và giữ khoảng cách).
Chúc cụ thượng lộ bình an!
 

ngbaloc

Xe hơi
Biển số
OF-84738
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
112
Động cơ
411,410 Mã lực
giơ thì em thông rồi . cám ơn các bác đã tư vấn. 180km/50km = 3h40f là đến mộc châu
K cố quá làm gì he he
 

19B- 000.85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93914
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
207
Động cơ
404,060 Mã lực
Nơi ở
khu nhà phú thọ
Cẩn thận ở mấy cái đèo vì xxx hay đánh bẫy lắm, cứ đúng tốc độ, đúng phần đường mà chạy đừng vội
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Dạ nhưng vụ em băn khoăn nhất là bật đèn pha hay chỉ bật cos thôi các cụ . nó mà hoạnh thì teo em hix? em thì văn dốt võ dát chắc k đấu khẩu được hix.
VỤ này nhỏ nhưng hỏi chắc ăn vẫn hơi hì hì
Quan trọng nhất là AN TOÀN, sợ gì xxx, đường trường không luật nào cấm bật pha nhưng khi gặp xe ngược chiều thì phải hạ cos. Đường HN-Mộc Châu qua Hòa Bình là bắt đầu quanh co, đèo dốc nhiều, tầm nhìn hạn chế, hay có sương mù tốt nhất cụ nên dán "mí" vàng vào mắt vợ 2 trước khi lên đường, Sương mù không báo trước lúc nào nó bịt mắt cụ đâu.
 

phuonghx

Xe tải
Biển số
OF-69576
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
323
Động cơ
432,830 Mã lực
Tết dương này em cho cả nhà lên mộc châu mà đường đấy nghe nói thì làn rất gắt nên em hơi băn khoăn mong các bác chỉ giáo giúp em
em thì vụ chém vạch với tốc độ chắc hạn chế được gì lái mới k dám chạy nhanh
nhưng tình hình vụ đèn sương mù thì nghe khó phết
Đọc bài thì thấy phải bật hết đèn lên thì em đã hiểu nhưng em chưa rõ là nên bật lúc nào ? có biển chỉ dẫn k ?
Đặc biệt có 1 vụ rất hài là có mấy bác bảo phải bất hết đèn + bật Pha lên nhưng như em được bảo thì không bật pha vì rất dễ bị vịn .
mong các bác chỉ dẫn em cụ thể vụ pha cos này với
Cụ phải chú ý đường xá, xử lý các tình huống bất ngờ giống chơi game vậy. Chơi game khi Gameover vẫn restart được còn Khi đang tham gia giao thông thì.... Em không dám nghĩ đến nữa. Thương lộ bình an cụ hỉ!!!
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,004
Động cơ
526,175 Mã lực
Em có mấy lời như này, bác thấy phải thì nghe, không phải thì chỉ trỏ lại cho em:

Thứ nhất là cứ thong thả mà đi. Đi chơi chứ không phải đua tốc độ nên không cần phải chạy quá tốc độ biển báo làm gì. Đi như thế vừa thoải mái, vừa chẳng sợ gì xxx cả. Mà đi thong thả thì xử lý tình huống, cua quẹo chuẩn xác hơn, không phi nhầm vào taluy dương hoặc cắm đầu xuống taluy âm...

Thứ 2: Chú ý làn đường. Những chỗ đường cong, vạch liền thì tuyệt đối chấp hành. Cái vụ này không khó nếu bác đã thực hiện điều thứ nhất ở trên kia. Việc chấp hành này không chỉ để đối phó với xxx mà trước hết là an toàn cho chính bản thân bác trong trường hợp có xe ngược chiều. Những đoạn cua khuất tầm nhìn thì càng phải tuyệt đối chấp hành. Lưu ý: Chỗ nào khuất tầm nhìn thì chú ý đệm thêm còi để xe ngược chiều biết, hạn chế trường hợp 2B ngược chiều cắt cua, đi ẩu.

Thứ 3: Hạn chế vượt nếu khuất tầm nhìn, chỉ vượt xe khi thấy đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không nên cố, không nên thử ở những đoạn đường đèo. Nhỡ thử không xong là toi đấy.

Thứ 4: Đèn đóm thì như các bác khác đã nói rồi, bác sợ thì bác cứ bật cos + sương mù lên. Đảm bảo bật thế không ai vặn vẹo được gì vì chẳng có luật nào cấm bật cos vào ban ngày trên đường quốc lộ cả. Thích thì bật cả pha lên, nhưng như thế thì lại phải lăn tăn hạ pha xuống cos khi có xe đi ngược lại. Nếu xe không có đèn sương mù thì cách xử lý như các bác trên đã nói.

Thứ 5: Bác tìm đọc lại thread về kinh nghiệm đi đường đèo. Em nhớ không nhầm thì nó ở mục "Kỹ năng và kinh nghiệm lái xe", trong đó quan trọng nhất là khi xuống đèo thì phanh bằng số, hạn chế rà phanh. Cụ tỉ và đầy đủ hơn thì bác xem trong thread đó.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Khi khởi hành, thì cụ nên đi đường Láng - Hòa Lạc, đến ngã 3 Hòa Lạc thì rẽ trái đi Xuân Mai, sau đó rẽ phải ở Xuân Mai để nhập đường 6. Vì đoạn Hà Đông - Xuân Mai đường xấu, đông người.

Đường HN - Mộc Châu to, đẹp, vạch sơn hơi mờ nhưng vẫn nhìn thấy. Đường đẹp nên các xe cũng đi nhanh, cụ vượt phải cẩn thận, đường khuất, khúc cua, vạch liền thì không nên vượt.

Chú í vụ tốc độ, xe con đựoc 80km/h, công an Mộc Châu làm gắt lắm. bắn suốt dọc từ Hòa Bình lên Mộc Châu luôn. Có đá lở ở đèo Thung Khe, dốc Cun. hay gặp suơng mù. Về đèn thì trong khu vực đông dân cư cụ không được dùng pha, còn ra quốc lộ cụ dùng pha, cos thoải mái tùy theo tầm nhìn. Nhưng nhớ gặp xe ngược chiều thì hạ pha xuống cos, phải bật đèn suơng mù.
1.1 chắc sẽ đông người lên MC, cụ nhớ đặt phòng trước. Rời khỏi khách sạn, hoặc có vào chợ Pà Kò chơi thì trước khi ra nhớ đi vòng quay xe, nhìn ngó kĩ càng xem có gì lạ trên xe, dưới gầm xe mình không nhé. Điểm nóng ma túy, cụ nên cẩn thận.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,026
Động cơ
462,300 Mã lực
Sợ nhất là sương mù bất chợt ở các đoạn thung lũng có nhiều cây. Hôm nọ đường HCM từ Nghệ An ra HN, em chạy 3h đêm, đường đang quang đãng nên đóng hơn 100, đến đoạn Yên Cát thì tự dưng sương mù tự dưng ập một phát, tối sầm sì, cách chục mét chả thấy gì.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
755
Động cơ
583,182 Mã lực
Gặp sương mù thì cụ chủ phải đi chậm, nhớ bật đèn, nếu ko có đèn vàng thì bật đèn báo nguy hiểm +Cos cũng được (4 xin nhan), và bám vạch hoặc hàng cọc tiêu BÊN PHẢI nhé. Một kinh nghiệm nữa: nếu mù quá (tầm nhìn khoảng 10-15m) cụ lôi kính ra đeo vào cho em, đảm bảo cụ sẽ nhìn xa được ít nhất thêm 5 m nữa.
Nguyên tắc tối thượng: Đi được thì đi, không đi được thì dừng lại nghỉ, chụp choẹt, hít thở không khí trong lành, đừng cố
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,745
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đường lên Mộc châu có nhiều khúc cua nguy hiểm nên chú ý đi đúng làn, bám vạch giữa mà đi. Sương mù ở Thung khe và đoạn Mộc châu có thể có bất kỳ lúc nào, nếu xe không có đèn vàng thì nên thủ sẵn mấy miếng decal kính mầu vàng, khi có sương mù thì dán vào đèn.
Chúc chuyến đi của cụ vui vẻ.
 

kdrongviet

Xe tăng
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
1,103
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Dạ nhưng vụ em băn khoăn nhất là bật đèn pha hay chỉ bật cos thôi các cụ . nó mà hoạnh thì teo em hix? em thì văn dốt võ dát chắc k đấu khẩu được hix.
VỤ này nhỏ nhưng hỏi chắc ăn vẫn hơi hì hì
Có gì đâu mà lăn tăn cos với pha hả cụ? đường sương mù cụ dương pha lên với ai và để làm gì ạ? nếu đường này cụ chỉ để cos mà đi vì khi có sương mù cos nhìn rõ đường hơn pha, thế là xong chạ lăn tăn gì chuyện pha cos cả :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top