Kompressor không đơn thuần theo một cách hiểu thông thường bác ạ,có thể hiểu ở mỗi xe một cách khác nhau,như ở C200,C230 là dùng dây cu roa,,,
theo em được biết là Daimler-hãng mẹ của Mer sẽ áp dụng cho tất cả các dòng xe động cơ có tăng áp turbin chậm nhất vào 2010 để giảm khí thải và tăng hiệu suất cũng như giá.
"Hãng xe hạng sang lớn thứ hai thế giới cho rằng tăng áp turbin là biện pháp phù hợp để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và chậm nhất đến cuối 2010, tất cả xe Mercedes đều lắp động cơ này.
Tuyên bố trên của Thomas Weber, thành viên phụ trách nghiên cứu phát triển trong ban lãnh đạo tập đoàn Daimler, hãng mẹ Mercedes, được đăng trên tờ Automotive News Europe ngày 17/7.
Những quy định chặt chẽ về khí thải ở châu Âu và Mỹ là áp lực khiến Mercedes đi đến quyết định trên. Trong nhiều giải pháp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, qua đó giảm lượng khí thải carbonic, thì sử dụng động cơ có tăng áp turbin được coi là không quá đắt. Với một bộ tăng áp turbin, Mercedes có thể sử dụng động cơ nhỏ, nhẹ đồng thời có hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn mà không phải "hy sinh" tính năng vận hành.
Theo dự thảo về mức khí thải, Ủy ban châu Âu yêu cầu các hãng xe Đức giảm lượng carbonic từ 178 xuống 138 g trên mỗi km vào năm 2012. Ủy ban này sẽ phạt nặng những nhà sản xuất nào không đạt tiêu chuẩn trên.
Để đối phó, chiến lược đầu tiên của Daimler là giảm mức tiêu hao nhiên liệu trên những động cơ hiện tại. Bước tiếp theo tập đoàn này sẽ tung ra công nghệ sử dụng nhiều nguồn năng lượng cùng một lúc kiểu hybrid. Dòng sedan hạng sang cao cấp S-class sẽ trang bị hybrid vào 2009.
Mục tiêu lâu dài của Mercedes là sản xuất những mẫu xe không có khí thải, bằng cách tập trung vào công nghệ pin nhiên liệu và động cơ điện. Theo kế hoạch, chiếc Fortwo chạy điện của hãng con Smart sẽ trình làng vào 2010.