- Biển số
- OF-76348
- Ngày cấp bằng
- 26/10/10
- Số km
- 434
- Động cơ
- 425,270 Mã lực
Cụ tháo cực âm Ắc quy để 10' rồi kđ xem sao.
Là bt cụ ạXe em (Gala) thì khởi động buổi sáng tốc độ khoảng 1200 rpm, nếu không bật điều hoà thì khoảng 3 phút sẽ xuống 800 rpm. Nhưng nếu mới khởi động rồi bật điều hòa sau khoảng 30 giây thì tốc độ vòng quay xuống luôn 1000 rpm sau đó giảm xuống 800 rpm. Như vậy là sao nhỉ các bác nhỉ?
Chắc khi vệ sinh cổ họng gió thợ làm hở chân khộng trên đường ống nạp phía sau bướm ga ( có thể do các đường ống chân không nối tới cổ họng gió lỏng) rồi bác ạ, lỗi này làm khí đo không đúng tốc độ không tải tăng nhưng nhiên lieu nhạtXe E Spectra:
Buổi sáng mùa đông khởi động thường tua máy lên 1200v/p, 1 lúc sau giảm xuống.
Mùa hè thì cùng lắm cũng chỉ lên đến 1000v/p khi mới khởi động, 1 phút sau xuống 800v/p luôn!
Nhưng thời gian gần đây, ngay sau khi thợ Gara vệ sinh cái cổ hút gió thì kể cả khi máy nóng (vừa chạy về) khởi động lại, tua máy tăng lên 1500v/p , có lúc tới 2000v/p (khi ko bật lốc lạnh thì tua máy thường cao hơn lúc có bật). Tình trạng này diễn ra tới gần chục phút, E có việc vội đi mà tua máy ko giảm, rất khó chịu! Hôm qua, có lúc tua máy lên tới 2000 - 2200v/p cứ tăng giảm liên tục như ma làm! 1 lúc sau lại về 800v/p. E đang ko biết phải chỉnh làm sao đây? Trước đây có bị như thế bao h đâu? Mang đến Gara thì tua máy lại như bình thường, thợ cũng chẳng biết làm sao cho hết, thế mới khó! Có bác nào bị giống xe E chưa?Khắc phục thế nào ạ?
Xe bác nếu là xe đời mới sử dụng bướm ga điện tử thì về nguyên tắc sau khi vệ sinh cổ họng gió phải learn không tải bằng máy chẩn đoán,nếu không thực hiện điều này thường tốc độ không tải cao hơn bình thường...bác sửa xe ở đâuXe E Spectra:
Buổi sáng mùa đông khởi động thường tua máy lên 1200v/p, 1 lúc sau giảm xuống.
Mùa hè thì cùng lắm cũng chỉ lên đến 1000v/p khi mới khởi động, 1 phút sau xuống 800v/p luôn!
Nhưng thời gian gần đây, ngay sau khi thợ Gara vệ sinh cái cổ hút gió thì kể cả khi máy nóng (vừa chạy về) khởi động lại, tua máy tăng lên 1500v/p , có lúc tới 2000v/p (khi ko bật lốc lạnh thì tua máy thường cao hơn lúc có bật). Tình trạng này diễn ra tới gần chục phút, E có việc vội đi mà tua máy ko giảm, rất khó chịu! Hôm qua, có lúc tua máy lên tới 2000 - 2200v/p cứ tăng giảm liên tục như ma làm! 1 lúc sau lại về 800v/p. E đang ko biết phải chỉnh làm sao đây? Trước đây có bị như thế bao h đâu? Mang đến Gara thì tua máy lại như bình thường, thợ cũng chẳng biết làm sao cho hết, thế mới khó! Có bác nào bị giống xe E chưa?Khắc phục thế nào ạ?
Xe đời cũ mới có vít chỉnh không tải, xe đời mới sử dụng bướm ga điện tử,bàn đạp ga không nối trực tiếp với bướm ga, ECU sẽ tự điều chỉnh vị trí bướm ga khi không tải và khi đạp ga bác nhéCó cụ nào chỉnh lành nghề cho lên vài cái ảnh để anh em học hỏi với ạ.
Nếu có link nào về chỉnh Garanti thì chỉ luôn để em xin cần tovit chạy theo ạ.
Không hẳn ạ,các xe phun xăng điện tử tầm những năm 97-98 vẫn có vít chỉnh không tải ạ,thậm chí có 2 vít như xe sử dụng chế hoà khí, 1 vít chỉnh độ đậm nhạt nhiên liệu, 1 vít chỉnh tốc độ không tảiBây giờ toàn xe phun xăng điện tử, ga răng ty đều do eccu quyết định, các cụ lo làm gì.