[Funland] cho e hỏi ngu chút: Giải pháp cho vấn nạn xe máy, xe điện đi ngược chiều khi nào sẽ thực hiện???

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Nhà cháu thì nghĩ phạt như bên Ấn hóa ra lại hay. Giờ ai ngược chiều, vượt đèn đỏ. Công an hay dân phường hay nhân dân quanh đó được phát cái roi, ai làm sai bị lôi vụt thật đau vào có khi nhớ đời. Dễ áp dụng và tuân thủ pháp luật nhất.
Thêm nữa là các con đường Hà nội và nên kẻ vạch làn đường dành riêng cho xe máy và ô tô để tránh những tai nạn thương tâm như này.
Bố khỉ em đang làm ở đây đây, mấy nay ở trong KCN ấy xxx lượn như tầu suốt vào lúc đi làm để bắt xe đây.
Trong khi ngoài kia cái ngã ba đông như nêm cối méo ra mà phân làn cho dân được nhờ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nhà cháu thì nghĩ phạt như bên Ấn hóa ra lại hay. Giờ ai ngược chiều, vượt đèn đỏ. Công an hay dân phường hay nhân dân quanh đó được phát cái roi, ai làm sai bị lôi vụt thật đau vào có khi nhớ đời. Dễ áp dụng và tuân thủ pháp luật nhất.
Thêm nữa là các con đường Hà nội và nên kẻ vạch làn đường dành riêng cho xe máy và ô tô để tránh những tai nạn thương tâm như này.
HN có đường Võ Chí Công làm rồi, nhưng xe máy vẫn cứ 'xông' ra làn ô tô, CSGT có mặt nhưng cũng chỉ tập trung vào 'bắt' ô tô thôi. Các cụ đi qua đoạn ngã tư Xuân Đỉnh đến Ngoại Giao Đoàn sẽ thấy rõ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Mạng người dù gì cũng là quan trọng nhất, trước khi luật áp dụng với mạng người thì cần thí điểm áp dụng cho tài sản, xem xã hội có bị loạn không đã.
Vậy, cụ nào ủng hộ việc đi sai giao thông thì bị đâm chết không oan, thì trước hết có đồng ý quan điểm triển khai trước đối với tài sản không? Ví dụ: đỗ xe cản trở người đi bộ, hoặc đỗ xe chắn cửa nhà, thì chủ nhà có quyền dùng mọi biện pháp để kéo xe khỏi chỗ đỗ sai, dù xe có nát thì chủ xe tự chịu, ngoài ra còn bồi thường cho chủ nhà chi phí đập phá xe, trong quá trình xử lý xe nếu chủ nhà bị thương thì chủ xe phải trả chi phí thuốc men khám bệnh.
Việc tự ý đập phá đồ ng khác là sai về mặt pháp luật, không thể làm điều sai để sửa cái sai.
Nguyên tắc là nếu gặp xe đỗ sai thì gọi điện cho cơ quan chức năng, họ điều xe đến cẩu kéo cái xe đó đi chỗ khác (Đây là nguyên tắc nó thế, còn ở ta làm được hay không là chuyện khác).
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
760
Động cơ
12,714 Mã lực
Tuổi
34
Việc tự ý đập phá đồ ng khác là sai về mặt pháp luật, không thể làm điều sai để sửa cái sai.
Nguyên tắc là nếu gặp xe đỗ sai thì gọi điện cho cơ quan chức năng, họ điều xe đến cẩu kéo cái xe đó đi chỗ khác (Đây là nguyên tắc nó thế, còn ở ta làm được hay không là chuyện khác).
Thế nên, việc người ta đi sai mà đâm chết người rồi vô can thì càng bất khả thi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,709
Động cơ
229,156 Mã lực
... các con đường Hà nội và nên kẻ vạch làn đường dành riêng cho xe máy và ô tô để tránh những tai nạn thương tâm như này.
Đúng là xem bên Đài Loan nó còn kẻ rõ luồng, làn ở nơi giao nhau luôn, nên ông nào sai luồng đường nhìn thấy ngay.
Ở mình thì kẻ vạch được 100% các ngã 3 ngã tư đã là khá ok.
Còn làm làn dành riêng cho xe máy, otô thì hạ tầng bất cập, sẽ lâu mới đáp ứng được, chấp nhận vẫn hỗn hợp là chính.
Nhưng khổ cái là hỗn hợp thì ông nào cũng muốn làm tướng, có lần e nói là oto đi bên trái xe máy bên phải, nhiều ông còn nhảy cmn dựng lên "đg hỗn hợp đi bên nào thì đi, ông đi oto, ông phải quan sát, ông là nguồn nguy hiểm bla..bla..."
Ô sờ kê - thế đủ hiểu hệ lụy của nó giờ đây chưa ạ.???
Hệ lụy là giờ thằng đi xe máy nó lên cầm vô lăng nó cũng chen cmn vào làn xe máy (vì hỗn hợp mà) mày sang làn oto thì oto sang làn của mày
4-5-6 con otô nối vòng tay lớn, cả cơn lũ xe máy đằng sau ngán ngẩm, hầu hết đoạn đường nào các cụ cũng thấy. Tất cả cùng chậm - nhưng méo có vui :D
Còn chưa kể mấy ông đi xe máy quen nhẩy ra làn oto (hỗn hợp mà - là thích đi bên nào thì đi) phải thằng oto nó sơ ý thì lại mất mạng như chơi.
Chết là hết - là thiệt, chết méo biết đau đớn gì đâu? cái đó dành cho người ở lại thôi. Ôto nó có đi tù cũng vài năm là về (1 lô tình tiết giảm nhẹ abc....cái này ai cũng biết)
Nhưng mà ngay 1 chị ninja Lead chân yếu tay mềm, đèo con nhỏ, chả quyền lực c.mẹ gì cũng sẵn sàng liếc xéo như muốn cứa cổ, khi e nhắc: "lần sau đừng có đi ngược chiều"
thì nói gì đến mấy ae vẽ rồng vẽ phượng - bố ai dám ho he
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,115
Động cơ
805,845 Mã lực
Sao lại xử bằng trái tim? Trái tim nó theo cảm xúc, rất dễ xử theo hướng bênh người yếu thế. Phải xử theo nguyên tắc loại bỏ nguyên nhân gốc thì mới giải quyết được vấn đề.
Cụ hiểu thế thì em chịu hẳn rồi 😁
 

Slimz

Xe tăng
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
1,005
Động cơ
130,598 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ bắt đầu từ chính mình làm gương dặn dò các con đi đúng luật lệ để thế hệ tiếp sau thôi. Chứ nói thật e thấy tỉ lệ ng trung tuổi trở lên vượt đèn đỏ, ngc chiều, ko mũ rất nhiều, toàn cái kiểu cậy già hay sao ấy
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Thế nên, việc người ta đi sai mà đâm chết người rồi vô can thì càng bất khả thi.
Cái cơ bản là bên thực thi họ làm việc trên cơ sở cái gì có lợi cho họ họ làm thôi.
H ông đi ngược chiều kia đi mất, chỉ còn xót ông cont thì ông cont chịu toàn bộ, chứ về nguyên tắc thì cần xem xét cả hai đối tượng đó để xử lý.
Mà chưa nói đến đối tượng thứ 3, đơn giản mình đang đi đúng tuân thủ có thằng nó đi ngược chiều đâm vào mình thì mình còn khốn nạn chứ về nguyên tắc thì nó phải đền mình và xxx phải hỗ trợ xử lý việc đó, nhưng thực tế cứ giam xe đã rồi tính trong khi mình không sai gì cả về nguyên tắc phải thả xe tôi ra để tôi sửa xe có phương tiện đi lại.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,010
Động cơ
302,736 Mã lực
Nhà cháu thì nghĩ phạt như bên Ấn hóa ra lại hay. Giờ ai ngược chiều, vượt đèn đỏ. Công an hay dân phường hay nhân dân quanh đó được phát cái roi, ai làm sai bị lôi vụt thật đau vào có khi nhớ đời. Dễ áp dụng và tuân thủ pháp luật nhất.
Thêm nữa là các con đường Hà nội và nên kẻ vạch làn đường dành riêng cho xe máy và ô tô để tránh những tai nạn thương tâm như này.
Xã hội Ấn Độ có chế độ phân biệt đẳng cấp, dân đen biết thân biết phận nên mới dùng roi vọt được. Nước ta dân chủ công bằng, không đối xử thô bạo công khai với dân được đâu.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
760
Động cơ
12,714 Mã lực
Tuổi
34
Cái cơ bản là bên thực thi họ làm việc trên cơ sở cái gì có lợi cho họ họ làm thôi.
H ông đi ngược chiều kia đi mất, chỉ còn xót ông cont thì ông cont chịu toàn bộ, chứ về nguyên tắc thì cần xem xét cả hai đối tượng đó để xử lý.
Mà chưa nói đến đối tượng thứ 3, đơn giản mình đang đi đúng tuân thủ có thằng nó đi ngược chiều đâm vào mình thì mình còn khốn nạn chứ về nguyên tắc thì nó phải đền mình và xxx phải hỗ trợ xử lý việc đó, nhưng thực tế cứ giam xe đã rồi tính trong khi mình không sai gì cả về nguyên tắc phải thả xe tôi ra để tôi sửa xe có phương tiện đi lại.
Giam xe để còn điều tra chứ, chưa có kết luận điều tra thì không ai dám phán đúng sai, nên cái xe là vật chứng để điều tra thêm dấu vết, nhỡ thả xe ra thì bị xóa vết thì sao.
Không thể chỉ auto nói 1 câu "tôi đi đúng chiều, nó đi ngược chiều đâm vào tôi nên tôi đúng, nó sai". Ví dụ: nó đi ngược chiều và tôi đi đúng chiều, nhưng tôi đã nhận ra nó và đang định phanh lại thì nhận ra phanh xe bị hỏng, không phanh kịp và đâm vào nó. Vậy dù nó đi sai, nhưng do xe hỏng phanh nên góp phần gây hậu quả. Đấy ví dụ thế.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,709
Động cơ
229,156 Mã lực
.... đơn giản mình đang đi đúng tuân thủ có thằng nó đi ngược chiều đâm vào mình thì mình còn khốn nạn chứ về nguyên tắc thì nó phải đền mình và xxx phải hỗ trợ xử lý việc đó, nhưng thực tế cứ giam xe đã rồi tính trong khi mình không sai gì cả về nguyên tắc phải thả xe tôi ra để tôi sửa xe có phương tiện đi lại.....
Bức xúc gay cấn của tất cả ae cầm vô lăng.

Về nguyên tắc xảy ra tai nạn CSGT sẽ giữ phương tiện ở tất cả quốc gia, nhưng nhìn là có thể biết ngay sai đúng. Họ có nghiệp vụ, phân tích được ngay. Không may chết người thì còn đo vẽ, phân định, xác định abc..
Tuy vậy, cũng phải thực hiện trong thời gian 24-48h để trả phương tiện cho người đi đúng.
Nhưng luật quy định là giữ phương tiện lâu hơn thì phải - bất cập nảy sinh ở chỗ này?
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,535
Động cơ
338,166 Mã lực
chả cần đao to búa lớn gì cả
ai quay video dc thì thưởng
cứ phạt tiền, ví dụ đi ngược là 2tr
lấy tiền thằng vi phạm chuyển cho thằng quay dc
thế là các camera cơm tha hồ có việc làm và ý thức cũng tốt lên
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
187,135 Mã lực
Đường 51 ở VT em xe con, xe khách, xe tải, xe cont còn ngang nhiên đi sai làn, đi thẳng khi vào làn rẽ trái, cố tình đi chậm để chờ đèn đi thằng, chèn không cho xe rẽ trái rẽ. Ngã tư đầy cam mà chẳng thấy xử phạt gì, hàng năm nay rồi.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
760
Động cơ
12,714 Mã lực
Tuổi
34
chả cần đao to búa lớn gì cả
ai quay video dc thì thưởng
cứ phạt tiền, ví dụ đi ngược là 2tr
lấy tiền thằng vi phạm chuyển cho thằng quay dc
thế là các camera cơm tha hồ có việc làm và ý thức cũng tốt lên
Chưa có nước nào áp dụng thì phải.
Chắc phải có lí do gì đó không khả thi nên mới chưa đc nước nào dùng.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,363
Động cơ
546,984 Mã lực
chả cần đao to búa lớn gì cả
ai quay video dc thì thưởng
cứ phạt tiền, ví dụ đi ngược là 2tr
lấy tiền thằng vi phạm chuyển cho thằng quay dc
thế là các camera cơm tha hồ có việc làm và ý thức cũng tốt lên
Dân không cần thưởng, chỉ cần csgt phạt nghiêm khắc, công minh để chấm dứt vấn nạn này là tốt rồi
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
760
Động cơ
12,714 Mã lực
Tuổi
34
chả cần đao to búa lớn gì cả
ai quay video dc thì thưởng
cứ phạt tiền, ví dụ đi ngược là 2tr
lấy tiền thằng vi phạm chuyển cho thằng quay dc
thế là các camera cơm tha hồ có việc làm và ý thức cũng tốt lên
Dân quay xong, tống tiền nhân vật trong clip, 50:50 :))
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,535
Động cơ
338,166 Mã lực
vậy thì làm như chị na thôi, chấm điểm công dân
ông nào vi phạm nhiều thì cấm đi máy bay, taxi....
nhìn khóm giềng mà coppy thôi hehe
nhưng mà đầu tư đc hệ thống cam cũng tốn phết
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Ngắn gọn: khi nào xử phạt bằng trái tim, thì lúc đó XH mới chuyển biến tích cực đc.

Còn chưa làm đc thì chấp nhận xh nó vậy, thằng nào khôn thì sống ngu thì chết trước (chết nhanh).
Phải xử phạt bằng khối óc chứ cụ!
Xử bằng trái tim chính là nguyên nhân dẫn đến hệ quả xe to đền xe bé, người giàu đền người nghèo ... đó cụ!
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,224
Động cơ
166,434 Mã lực
Vừa xem cái clip về tai nạn xe bồn sáng nay tại Quý Dương, Cẩm Giàng.

Đáng tiếc là người đi xe máy tử vong, xe bồn chen lấn hết vào làn trong cùng, lỗi này xe bồn là nghiêm trọng rồi
Nhưng bên cạnh đó, có 1 xe đạp điện hay xe máy, (nhìn không rõ) đi ngược chiều làm người đi xe máy láng ra ngoài ngã vào bánh xe bồn.
50% do lỗi này nữa. Không rõ pháp luật sẽ xử lý ntn?

Tuy nhiên, có 1 thực trạng đang thấy rõ là hiện tượng đi ngược chiều, phổ biến tới mức hầu như thấy là rất bthuong, từ nam phụ lão ấu, ai cũng đi như thế, nếu thấy lối rẽ - ngõ rẽ gần đường mình về - đi thế cho tiện. Chứ không chịu đi xuôi xuống dưới rồi vòng lên cho phải đường - vì ngại xa??? :(:(:(
Chỉ khi xảy ra tai nạn mới bị xử lý. Và lúc ra tòa rồi, người đi ngược chiều mới hiểu là lỗi mình khá nặng.

Xã hội có 2 phương pháp để người dân phải tuân thủ luật cũng như các quy tắc, định chế là: Giáo dục và Chế tài.
Hình như ta mới làm tạm được phần giáo dục, đó là trên các phương thiện thông tin đại chúng, nhà trường ...còn chế tài đa phần bỏ ngỏ với xe 2 bánh (chủ yếu phạt oto), hoặc là làm không xuể, hoặc là không muốn làm???
Nên người vi phạm ngày càng ngang nhiên, thậm trí thách thức trắng trợn tới mức, sẵn sàng cãi nhau, chửi bới, thậm chí hành hung nếu ai nhắc hoặc mắng mình đi ngược chiều, thay vì thấy rằng mình đang có lỗi.???
Thực sự, những lúc này chỉ mong xxx bên mình được phép cầm baton vụt như bên Ấn Độ hay Bangladet gì đó thì tốt, chứ nhắc nhở phạt không ăn thua.

P/s: Lải nhải chút buổi Sáng, vì đọc thấy tai nạn có tử vong, tiếc cho 1 thân phận rồi gđình ngta, còn bao dự định, dang dở cả - thấy xót xa.:((:((:((

E xin đề xuất 1 biện pháp: cho người đi đường, quay clip xe đi ngược chiều gửi cơ quan chức năng, nếu có việc hành hung chửi bới, đe dọa người quay clip, thì ngoài phạt tiền còn tù giam 5-10 ngày. Thực hiện ngay từ 1/1/2025
Và các llcn phải thực sự làm nghiêm với những đối tượng này bất kể ai, trên cả nước.
Còn csgt thấy đối tượng này, cho phép vụt baton, và giữ lại phạt nặng, gửi hình ảnh và vi phạm về địa phương hoặc cty, cơ quan. Tái phạm là tù giam
Như vậy vấn nạn này mới chấm dứt được và không có người chết oan uổng vì vi phạm ngớ ngẩn ntnay
E nghĩ là đến lúc làm nghiêm được rồi ạ???
2024 tức là đang sang thập kỷ thứ 3 của thiên niên kỷ mới rồi. Vấn nạn này còn chờ gì nữa không được ưu tiên giải quyết???
Giải pháp à? Giải pháp như cụ em mình là chỉ có chưởi thề thê😂.
Mọi chế tài, qui định luật pháp, nội qui, qui định khác đều cơ bản đủ và ổn rồi. Chỉ là cách thực thi và ứng xử và cách xã hội “dạy” mọi người thôi. Một ví dụ nhỏ như khi xe buýt thì hầu hết đều biết là lên xe cửa trước, xuống xe cửa sau, trên xe loa cũng phát oang oang như thế. Nhưng áp dụng thế nào? Có những điểm dừng, rất nhiều ông lái xe không mở cửa trước mà chỉ mở cửa sau, vậy là nhiều người đành phải lên cửa sau??? Điều này là cho một số người hiểu là: có thể lên xe cửa sau:D. Nhưng cũng tuyến đấy 1 ông lái phụ xe khác khi gặp người lên cửa sau mắng xối xả là phải lên xe cửa trước. Cái đệch??? Rồi văn hoá xếp hàng khi đi khám bệnh, siêu thị...cũng vậy.
Trở lại vụ giao thông, ngay tại điểm nóng ngã tư sở, buổi sáng, trước mặt cả đống các ông csgt, ttgt vẫn có hàng đoàn người ùn ùn chuẩn bị để lách ngược chiều trước mặt bao nhiêu người khác??? Vậy nên hiểu thế nào đây, không được đi ngược chiều hay đi ngược chiều đôi lúc vẫn chấp nhận được?
Nhiều lúc thấy cũng bực bội khó chịu nhưng biết làm sao? Ko lẽ lại cứ bực bội khó chịu với mấy chuyện xã hội đó thì mấy mà tèo. Đành tặc lưỡi kệ bu chúng nó=))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top