- Biển số
- OF-127106
- Ngày cấp bằng
- 9/1/12
- Số km
- 1,672
- Động cơ
- 974,263 Mã lực
Vậy à cụ, em thật thà nên ai nói gì cũng tưởng thật, may mà từ bé tới giờ chưa bị ai lừa lấy đi cái gìCụ ấy chém gió mà cụ cũng tin
Vậy à cụ, em thật thà nên ai nói gì cũng tưởng thật, may mà từ bé tới giờ chưa bị ai lừa lấy đi cái gìCụ ấy chém gió mà cụ cũng tin
Vậy à cụ, em thật thà nên ai nói gì cũng tưởng thật, may mà từ bé tới giờ chưa bị ai lừa lấy đi cái gì
Em thật thà mà các cụ cứ đùa, mùa thi lớp 10 năm nay, con nhà em và bọn trẻ ở phố em nếu đi thi chuyên ngữ Anh Pháp Ý Nhật Trung... của sở thì chả đứa nào trượt, vì điểm liệt môn chuyên là dưới 2 điểm thì với chúng chỉ có ngủ gật mới không đỗ. Nhưng thi đỗ rồi thì tiền đâu mà đi học, thời gian đâu mà kiếm tiền cùng cả nhà để trang trải cuộc sống. May cái anh nhà nước có cái ttgdtx nên bọn trẻ có đc cái bằng tốt nghiệp lớp 12 và nghề.Cụ ấy chém gió mà cụ cũng tin
Đầu tư giáo dục trường dạy nghề là đúng đắn nhất chứ không phải trường công để ai cũng có chỗ. 30% HS top dưới cùng có học cũng chẳng vào. Học THPT chỉ tổ mất thời gian.Đúng rồi cụ, đất nước muốn phát triển thì nhà nước phải đầu tư mạnh vào: giáo dục & du lịch & giải trí. Chứ cứ tập trung vào lực lượng vũ trang thì ko ổn!
Trường tư học phí cũng đâu phải trường nào cũng cao? Như Anhxtanh có 1,5 triệu/ tháng, còn thấp hơn nhiều đề xuất của cụ.Các anh có quyết tâm hay vẫn muốn dựa vào Dân lập thôi, chứ xây cái trường tuyển thêm giáo viên thì 1 năm là xong, tiện nhất là như em nói, nhờ các trường đại học lập thêm trường phổ thông, hệ bán công, học phí các kiểu tầm 2-3tr cháu cho việc học ở nội thành là phù hợp.
Cái học phí 300 nó mang ít ý nghĩa quá cho bậc học phổ thông, nên có thể việc thành lập trường chưa được như mong muốn, nếu mạnh dạn đẩy mạnh hệ bán công lên 2-3tr thì kinh phí lên ngân sách cũng ko còn nhiều. ngày trước còn học phòng học dã chiến đc mà, giờ nhà công sở thừa đầy
Vâng, nhưng bất cập là các trường có học phí thấp chưa chắc đã ở gần nơi của học sinh.Trường tư học phí cũng đâu phải trường nào cũng cao? Như Anhxtanh có 1,5 triệu/ tháng, còn thấp hơn nhiều đề xuất của cụ.
Nhưng cụ cũng phải thấy thực tế thế này: tầm 30% HS đến trường chỉ để ở đấy hết giờ rồi về, chẳng vào đầu được cái gì, chữ thầy trả thầy. Tại sao lại phải tạo điều kiện cho việc ấy? Sao không phân ra để tụi nó đi học nghề, vừa học vừa làm? NN phổ cập hết cấp 2 thôi. Tầng lớp học cao nó chỉ đâu đó nằm trong 30-40% top đầu thôi.Vâng, nhưng bất cập là các trường có học phí thấp chưa chắc đã ở gần nơi của học sinh.
Để thi đc vào ĐH hay làm cái gì đó tiếp theo các con phải học thêm các môn như Tiếng anh, các môn thi tốt nghiệp khác... vì vậy hạn chế thời gian trên đường của các con là bố mẹ lựa chọn. Và hơn ai hết các trường đại học làm tốt việc này.
Với học phí 2tr. Lớp 40 cháu tầm 80tr/tháng, Bình quân 2 giáo viên/lớp tầm 30tr lương. Thuê phòng học 20tr. Các trường vẫn còn 30tr để cho chi phí quản lý và lợi nhuận. Mà ko cần đến ngân sách.
Tư nhân thu 1.5tr thì quá khó vì chỉ có thể cắt giảm các khoản như cơ sở vật chất, hội đồng giáo vụ.. hay l ngoài học phí lại thu thêm các khoản khác
Học nghề gì và làm gì và làm gì ạ?Nhưng cụ cũng phải thấy thực tế thế này: tầm 30% HS đến trường chỉ để ở đấy hết giờ rồi về, chẳng vào đầu được cái gì, chữ thầy trả thầy. Tại sao lại phải tạo điều kiện cho việc ấy? Sao không phân ra để tụi nó đi học nghề, vừa học vừa làm? NN phổ cập hết cấp 2 thôi. Tầng lớp học cao nó chỉ đâu đó nằm trong 30-40% top đầu thôi.
Chỉ có những đứa chăm học mới non thôi, cấp 2 chúng nó chơi nhiều hơn học thì chẳng non đâu. Bắt chúng nó đi học mới là làm khổ chúng nó đấy. Học không vào thì học làm gì? Thể thao, đàn hát, cơ khí, lái xe, may mặc, đầu bếp... cần gì kiến thức cấp 3?Học nghề gì và làm gì và làm gì ạ?
Việc hàng năm 1 tr lao động bổ xung cho thị trường, để lo việc làm cho số lao động này không phải là chuyện dễ. Chưa kể đầu óc chúng nó còn non nớt, kiếm tiền sớm vài năm ko giải quyết được vẫn đề gì.
Xã hội có nhu cầu thì chính quyền phải nghĩ cách đáp ứng, bằng cách này hay cách khác, nếu ngân sách ko đủ thì cũng nên nghĩ tới cách phi lợi nhuận thu đủ chi để phục vụ người dân
Em cũng đồng ý với quan điểm nhóm dưới thì định hướng học nghề sớm kết hợp học để có bằng C3, NHƯNG trường nghề vừa thiều vừa yếu, nói thẳng ra là những năm gần đây HN chỉ chăm chăm mở C3 trường tư ạ.Nhưng cụ cũng phải thấy thực tế thế này: tầm 30% HS đến trường chỉ để ở đấy hết giờ rồi về, chẳng vào đầu được cái gì, chữ thầy trả thầy. Tại sao lại phải tạo điều kiện cho việc ấy? Sao không phân ra để tụi nó đi học nghề, vừa học vừa làm? NN phổ cập hết cấp 2 thôi. Tầng lớp học cao nó chỉ đâu đó nằm trong 30-40% top đầu thôi.
trường nghề là hướng tốt, vừa học nghề vừa dạy thêm để tốt nghiệp cấp 3 nhưng học nhẹ nhàng, trường nghề nếu kết hợp với các doanh nghiệp nũa càng ổn, học xong các con có việc làm luôn hoặc tự mở ra kinh doanh nếu bố mẹ có vốn với những nghành nghề kiểu; làm bánh, làm đẹp, .... hoặc làm cho các công ty nước nogaif đặt hàng thợ... Nhưng cái vấn đề nhưng các cơ sở dạy nghề có đào tạo được thế không, nếu họ làm được thế lai chẳng cạnh tranh nhau như trường cấp 3 ấy chứ tại sao lại phải heo hắt ko ai vào?, Nếu cacs trường tư hoặc công lập top đầu đang quảng cáo bao nheieuf bạn đỗ đại học top đầu, rồi bao nhiều đi du học rồi các câu lạc bộ tốt..., bao nhiêu bạn tuyển thẳng đại học vậy tại sao các cơ sơ dạy nghề ko công bố: bao nhiều bạn ra trường đã được vào làm các cong ty A,B,C.. với mức lương thế nào, bao nhiều bạn tiếng anh, đức tốt chuyển tiếp học nghê nước ngoài,.. bao nhiều bạn tốt nghiepj xong mở kinh doanh riêng và thu nhập... vân vân và mây mây ... lức đó lại chẳng đổ xô vào ko cần phải ép nhau vào học vì ko vào đc công lập cấp 3Em cũng đồng ý với quan điểm nhóm dưới thì định hướng học nghề sớm kết hợp học để có bằng C3, NHƯNG trường nghề vừa thiều vừa yếu, nói thẳng ra là những năm gần đây HN chỉ chăm chăm mở C3 trường tư ạ.
vậy là bỏ chuyên học Yên Hòa sao mợ?Con em trc suýt trượt Yên Hòa đấy, may hình như hạ điểm nên vừa đủ đỗ, vì nó ko học sử thi đc có 5.5 sử thôi, dù mấy trường chuyên đều thừa điểm.
Ko cụ ơi, con học Ams ạ. Nhưng mà em nói là nó ôn 3 môn Toán Văn Anh để thi chuyên thôi, ko ôn Sử để thi trường công nên đỗ chuyên mà có khi trượt công cũng là bthuong.vậy là bỏ chuyên học Yên Hòa sao mợ?
thì em cũng thấy bình thường mà, thằng nhà em đỗ KHTN mà trượt hết cả 3 nguyện vọng công, cũng có thể năm đấy biết đỗ chuyên trước nên vào phòng thi để ngủ bù thì em ko rõKo cụ ơi, con học Ams ạ. Nhưng mà em nói là nó ôn 3 môn Toán Văn Anh để thi chuyên thôi, ko ôn Sử để thi trường công nên đỗ chuyên mà có khi trượt công cũng là bthuong.
Biết điểm trc mà ko thích Ams thì dễ ngủ thật ấy chứthì em cũng thấy bình thường mà, thằng nhà em đỗ KHTN mà trượt hết cả 3 nguyện vọng công, cũng có thể năm đấy biết đỗ chuyên trước nên vào phòng thi để ngủ bù thì em ko rõ
Cũng chẳng giải quyết vấn đề gì. Đứa nào ham học thì đi xa chúng nó vẫn học, mà không thích học thì gần nó cũng không học. Đến trường ngồi đó chứ có thu nhận kiến thức đâu? Cho chúng nó ra đời sớm còn có ích hơn. Em ước tính số không thích học và cũng không có khả năng học chiếm đến 30%.Các anh ý đưa luôn ra giải pháp tăng 10% bằng cách tăng số học sinh/ lớp. tại sao trong lúc chờ xây thêm trường không tính đến việc cho các trường được mở thêm các lớp bán công, thuê địa điểm gần trường nhỉ?
Hà Nội đề xuất tăng 50 học sinh/lớp giải bài toán thiếu suất lớp 10, có khả thi?
Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề xuất với Bộ GD-ĐT, UBND TP một số giải pháp như tăng sĩ số học sinh/lớp, tăng số lớp/trường... để giải bài toán tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập. Đề xuất này gây nhiều tranh cãi trái chiều.docbao.vn
Giáo viên tại trường THCS của F1 sẽ gửi vào nhóm zalo lớp mà cụ. Cụ cần quận nào?Hôm nay 25/7 có kết quả phúc khảo có cụ nào biết tra kết quả ở đâu không ạ?