[Thảo luận] Cho cháu hỏi đường đi Tam Đảo ạ

rockcandy

Xe hơi
Biển số
OF-48784
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
130
Động cơ
459,810 Mã lực
Cháu là lái mới, cháu thấy bảo đi Tam Đảo khó lắm đúng ko ạ?? cháu dự định đi buổi tối... khi đi có cần lưu ý ko ạ? cháu lái mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm lắm ạ... các cụ chỉ bảo cháu vs..
 

langtude

Xe hơi
Biển số
OF-29799
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
175
Động cơ
483,650 Mã lực
Tuyệt đối không được đi tối -> rất nguy hiểm, tại sao không đi ban ngày? đi ban ngày quan sát dễ hơn, Tam đảo cũng bình thường thôi mà, độ dốc không dốc lắm, thi thoảng mới có chỗ dốc thôi, còn đâu thoai thoải, ít góc cua tay áo, tuy nhiên vẫn phải đi cẩn thận, lên dốc số nào thì xuống số đấy, tuyệt đối không được về N thả dốc, thường mình đi xe số sàn thì khi lên dốc đi số 2 hoặc 3, đôi khi vào thung lũng vẫn đi số 4 hoặc 5 được. Khi lên thì để ý nhớ vị trí đường tránh nạn vì lúc về nhiều khi mất phanh thì đường tránh nạn là phương án tối ưu nhất, lúc xuống dốc đi số 2 hoặc 3 thôi, số 1 thì gằn xe không đi, số 4, 5 hoặc N thì mình về ngã 3 Vĩnh Yên luôn đỡ phải xuống dốc. Nói chung cháu cứ bình tĩnh tự tin mà đi, đấy là kinh nghiệm của tôi, bác nào có gì thêm thì bảo cháu nó thêm
 

HTT

Xe đạp
Biển số
OF-25433
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
19
Động cơ
489,790 Mã lực
Đi Tam Đảo bây giờ không khó như trước. Lộ trình nếu đi từ trung tâm Hà nội: Bắc Thăng long - Nội Bài, cách Nội bài 2km rẽ trái vào QL2, đi thêm khoảng 20Km đến Thành phố Vĩnh Yên rẽ phải vào QL2B, đi hết QL2B chừng 21Km là đến đỉnh núi Tam Đảo.

Chú ý:
1. 11Km cuối của QL 2B là đường đèo dốc hiểm trở, đường hẹp, dốc cao trên 10%, cua tay áo rất nhiều không nên chủ quan phóng nhanh đề phòng xe đi ngược bị khuất tầm nhìn và các cháu đi chơi bằng 2B cộng với đội ngũ xe ôm tăng bo lên dốc Minsk chạy rất ẩu, chú ý quan sát gương cầu được đạt ở hầu hết các khúc cua. Nên để ý nhiệt độ động cơ xe, nếu xe khỏe thì không vấn đề gì, leo 1 mạch đến nơi luôn nhàn tênh, nếu xe yếu máy nóng quá thì đi khoảng 5Km đường đèo là có quán nước và có lề đường rộng đỗ xe ngồi nghỉ cho mát máy chạy tiêp lên đỉnh.
2. Chạy trên QL2 đường đẹp chú ý đi đúng tốc độ, đoạn này bắn liên tục đặc biệt đoạn qua Phúc Yên và bắt đầu vào Vĩnh Yên đường rất thoáng và đẹp nhưng chạy trên 50Km/h là bị vịn ngay.
3. Vì có 11Km đường đèo nên theo ý cháu tuyệt đối không nên đi khi trời đã tối, rất nguy hiểm cụ ợ, đặc biệt cụ lại là lái mới, không nên chủ quan.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Đi tối dễ quan sát hơn ý chứ vì có đèn hắt lại thì chủ động xử lý hơn. Lần đầu em lên Tam Đảo là đi đêm đới, có sao đâu, chỉ ngại hôm nào có sương mù thôi :D
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,445
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Em vừa đi về và có vài kinh nghiệm sau :

- Về đường đi : qua cầu vượt 1 đoạn có biển chỉ dẫn Tam đảo thì rẽ vào đường đôi, lưu ý là đoạn này các chú xxx bắn tốc độ nhé. Nói chung là đường đi và lên đèo đường tốt và đẹp.
- Khi leo dốc nên đi số 2 (xe MT) tốc độ từ 20 -> 30km/h là đẹp (em đi Kia Morning AT cứ để số D lên bình thường), nhớ là giữ khoảng cách xa với xe trước thì mình sẽ chủ động giữ đà). Tuyệt đối ko được vượt, nếu cần thì ra tín hiệu để xe trước dừng hẳn thì mình vượt. Chịu khó còi khi gặp đoạn cua khuất. Khoảng cách từ chân lên đến đỉnh là 11km em đi hết ~30 phút.
- Khi xuống nên đi số 2 (cả MT và AT) để bớt phanh(nhiều xe lái ko biết phanh từ đỉnh xuống được nửa đã khét lẹt), đối với AT thì để ý vòng tua ~3000 thì nên đệm thêm phanh.
- Với em đi tối dễ hơn là đi ban ngày vì có ánh đèn dễ phát hiện xe ngược chiều hơn. Thật thận trọng lúc lên hoặc xuống khi có sương mù quá dày.
- Khi đi nhớ đem theo đồ ăn nhẹ và đồ uống vì trên đó bán rất đắt. Khi về nhớ mua nhiều ngọn su su 10k/kg

(b)
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,609
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Đi tối dễ quan sát hơn ý chứ vì có đèn hắt lại thì chủ động xử lý hơn. Lần đầu em lên Tam Đảo là đi đêm đới, có sao đâu, chỉ ngại hôm nào có sương mù thôi :D
Em cũng thấy như cụ. Miễn là mình đi chậm, chứ đi đêm không có ai và đèn xe giúp mình xác định dễ hơn khi có người đi ngược chiều. Nói chung đi không quá khó, cụ cứ cẩn thận là được.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đêm mà có đèn tốt thì không sao, nhưng nếu gặp xe ngược chiều có đèn mạnh hơn thì nguy hiểm, vì có những đoạn rất hẹp, tránh nhau không khéo là xuống vực hoặc va vào ta luy ngay. Lúc đi xuống thì nguy hiểm hơn, nên để số 2 khi xuống. Khi lên xuống chú ý bấm còi ở những đoạn cua gấp, kể cả những chỗ có gương cầu, và tuyệt đối không bao giờ lấn sang phần đường ngược chiều ở những khúc cua.

Nếu bác chưa lái nhiều thì nên đợi một thời gian nữa hãy thử sức ở Tam Đảo, sai sót ở lộ trình khó này sẽ có giá rất đắt.
 

tuanha2106

Xe hơi
Biển số
OF-44983
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
192
Động cơ
465,122 Mã lực
:42:em thấy các bác nói vậy chắc em không giám đi tam đảo
 

HTT

Xe đạp
Biển số
OF-25433
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
19
Động cơ
489,790 Mã lực
Em thấy một số cụ nói đi tối dễ hơn vì có ánh đèn để nhận biết là một sai lầm nghiêm trọng khi đi đường đèo. Với kinh nghiệm tay lái của chính em và của đa số tài già chuyên chở em đi công trình khắp mọi miền đất nước thì ai cũng hãi khi phải lượn đèo vào khi trời đã tối. Đối với đường đèo như Tam Đảo, Pha Đin hay Mã Phì Lèng, thấy được ánh đèn thì cũng chuẩn bị "hôn" nhau rồi chưa kể ánh đèn làm cho cụ chói mắt rất dễ có thảm họa, nhẹ thì trượt chân xuống rãnh thoát nước ta luy dương, nặng thì......ta luy âm vì đường chỉ vừa đủ cho 2 xe tránh nhau.

Nói chung không ai nói mạnh được đâu, vấn đề là CẨN THẬN VẪN HƠN, đi thật chậm thôi (20-30 Km/h là OK rồi) còn kinh nghiệm cụ thể đi như thế nào thì nhiều thớt nói rồi em không nói lại nữa.

Một câu thực sự chân thành em khuyên cụ không nên đi đêm lên Tam Đảo, em sinh ra và ở gần 20 năm ngay chân Tam Đảo nên chứng kiến không ít những sai lầm không thể sửa chữa.

Chúc cụ một chuyến đi an toàn và vui vẻ.
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
979
Động cơ
34,791 Mã lực
Theo em cụ cứ đi từ từ, tuân theo chỉ dẫn tốc độ, nếu đi xe AT thì ok, nếu đi MT thì cứ côn phanh ga nhịp nhàng là ổn thôi, cũng không khó lắm đâu. nhớ là đừng đi nhanh, đi ẩu vì cơ hội sửa sai là rất ít ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Em thấy một số cụ nói đi tối dễ hơn vì có ánh đèn để nhận biết là một sai lầm nghiêm trọng khi đi đường đèo. Với kinh nghiệm tay lái của chính em và của đa số tài già chuyên chở em đi công trình khắp mọi miền đất nước thì ai cũng hãi khi phải lượn đèo vào khi trời đã tối. Đối với đường đèo như Tam Đảo, Pha Đin hay Mã Phì Lèng, thấy được ánh đèn thì cũng chuẩn bị "hôn" nhau rồi chưa kể ánh đèn làm cho cụ chói mắt rất dễ có thảm họa, nhẹ thì trượt chân xuống rãnh thoát nước ta luy dương, nặng thì......ta luy âm vì đường chỉ vừa đủ cho 2 xe tránh nhau.
Bác nói đúng, tối lợi dụng đèn pha của xe đối diện... chỉ gần đúng với ngõ, xóm... thôi!
Nếu được chọn em cứ ban ngày, trời khô ráo, không mưa, không mù đi cho dễ, đặc biệt là những quãng đường đèo, dốc mà lại chưa quen!
Đèo dốc, nhất là dốc cao, cua tay áo thì cứ thật cẩn thận, ít phanh, nhất là lúc xuống dốc dùng phanh bằng số là chính. Kiêng nhất là cắt cua, cố gắng bám làn đường của mình, ở những cua gấp, tầm quan sát hạn chế thì ngay cả việc lấy đà lên dốc cũng cần giới hạn hơn và chịu khó xuống số thấp hơn... Nhưng cái biển chỉ đường phần lớn đều đúng, nhưng biển hạn chế tốc độ chỉ cho ta khái niệm mức độ nguy hiểm của cung đường thôi. Chạy còn phải phụ thuộc và thời tiết và xe mình (lốp xe) cụ thể!
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,206
Động cơ
556,290 Mã lực
Dốc Tam Đảo chạy cũng không khó lắm đâu cụ ạ, cứ mạnh dạn mà chạy, chậm + chắc, chạy đúng làn + sử dụng còi tại các góc cua, phanh bằng số. Đường đèo tại Tam Đảo nhà em đi thấy bình thường...!!!
 
Biển số
OF-297501
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
138
Động cơ
311,980 Mã lực
Nơi ở
mydinhtravel
Website
mydinhtravel.com
:(( em đang định sáng mai đi tam đảo, từ nãy tới giờ đọc bài viết của bác bác thấy hơi run tay :(
 

Dongtimo

Xe hơi
Biển số
OF-138650
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
126
Động cơ
368,460 Mã lực
2/9 này cháu đi, xin các cụ chút kinh nghiệm a.? cháu rót rượu mời các cụ ạ !
 

GioMelinh

Xe hơi
Biển số
OF-327232
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
100
Động cơ
286,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đi tam đảo rồi các cụ ah.xin chia sẻ 1 vài ý kiến nhé.
đi tối hay ngày đều được hết,đi đúng phần đường của mình nhất là các góc cua,( đều có gương cầu mà)
xe khỏe thì đi số 3 yếu thì đi số 2 và 1.lên số nào về số đó.
độ dốc 10% dài 12km.dôc cũng thấy bình thường các cụ ah.
Chúc các cụ thượng lộ bình an.
 

truclam4909

Đi bộ
Biển số
OF-407138
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1
Động cơ
225,910 Mã lực
Tuổi
43
có khó hơn đường vào văn chấn đi lối Thu Cúc ko các cụ?
 

Vanh dai 3

Xe hơi
Biển số
OF-365235
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
126
Động cơ
257,250 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Cụ đi ban ngày thì không sao hết cũng bình thường thôi, tuyệt đối không đi tối, buổi tối sương mù dầy đặc không nhìn tháy đường.
 

banotore.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386894
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
84
Động cơ
240,440 Mã lực
Tuổi
31
ĐI Tam Đảo đi QUốc lộ 3 phải ko các bác?
 

cho_online

Xe máy
Biển số
OF-337829
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
75
Động cơ
277,360 Mã lực
Nơi ở
Số 109 Nguyễn Đức Thuận-P13-QTân Bình-TPHCM
Cháu là lái mới, cháu thấy bảo đi Tam Đảo khó lắm đúng ko ạ?? cháu dự định đi buổi tối... khi đi có cần lưu ý ko ạ? cháu lái mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm lắm ạ... các cụ chỉ bảo cháu vs..
cụ lên googlemap hỏi ah cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top