Chiptuning

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,263
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com
e nghe thấy bác ir-300 bảo:

" Sao cứ phải độ turbo cho nó kho khăn ra, đầu tiên em trộm nghĩ cứ chiptuning lên thêm 20% công suất nữa đã, chưa đủ thì thêm NOS với lại turbo sau . Chiptuning đơn giản hơn mà hầu như ko phải chọc vào máy xe làm gì cho phức tạp . "

bác nào biết về vụ này chỉ giáo cho e 1 phát , e đang định độ NOS cho con Mercedes 260se ( w126 ). Nghe thấy bác ir-300 nói thế này thì muốn thử bước 1 là Chiptuning xem sao
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Đang dịp nghỉ Noel nên em tranh thủ đi đú đởn rượu bia với bạn bè. Để mấy hôm nữa có thời gian em sẽ post 1 bài sơ qua về cái này cho bác ạ .
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,077
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Hê hê, với công nghệ hiện tại của VN thì hơi khoai đấy mặc dù thực chất của nó chỉ là flash lại cái firmware của chip.
 

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,263
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com
e ở Tàu mà , Độ công suất Turbochargers, Superchargers, Nitrous Oxide (NOS, Zex, Venom, etc) là chuyện đơn giản , nhưng e chưa nghe thấy vụ chip tuning này , e là e muốn thử 1 phát xem sao
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,798
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác độ hẳn 70% hoặc 90% đi, 20% hơi ít, máy nó nổ chưa phê !!!
 

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,263
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com
he he, e là e muốn đến tận 300% luôn , đang xem vụ chip tuning thế nào đã , nếu ko ăn thua e cho nó lên NOS
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
xe bác dùng chia xăng cơ khí,không ai làm được đâu bác ơi,thôi bác đừng loay hoay làm gì cho mêt.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Ông Gaz này dạt đâu mà giang hồ mất hút cả năm nhỉ. Tết về ko thì đem Niva của tôi ra mà chiptuning cho bác SonDauTo học hỏi nhá :)) bác Sondauto cũng làm ato mà ko bít chiptuning thì lạ nhể, xe Mer của bác thì đưa cho tay Gaz này chế cho, pro phá xe đấy :))
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,954
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
SondAuTo nói:
e ở Tàu mà , Độ công suất Turbochargers, Superchargers, Nitrous Oxide (NOS, Zex, Venom, etc) là chuyện đơn giản , nhưng e chưa nghe thấy vụ chip tuning này , e là e muốn thử 1 phát xem sao
Bác nổ ghê quá:)) :)) :))
 

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,263
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com
kar nói:
Ông Gaz này dạt đâu mà giang hồ mất hút cả năm nhỉ. Tết về ko thì đem Niva của tôi ra mà chiptuning cho bác SonDauTo học hỏi nhá :)) bác Sondauto cũng làm ato mà ko bít chiptuning thì lạ nhể, xe Mer của bác thì đưa cho tay Gaz này chế cho, pro phá xe đấy :))
e xin khai thật với bác , e ko phải là dân kỹ thuật , cứ thấy đẹp đẹp chạy hay là e múc , nhưng chưa bao giờ mất tiền Ngu với xe mà toàn khôn thôi :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
em nói thật nếu chế thử thì Mer126 khó thích hợp,bác không tin hỏi thử xem bọn Tàu nó lắp được cho bác cái gì ngoài mấy cái bánh xe?w126 dành cho người Vn trầm lặng hợp lí hơn,nếu muốn chế tạo theo em bên đó bác mua VW Bora là hay nhất
Còn ông ji ji có cái NiVa hay vứt ở cửa quán gội đầu-thư giãn làm ơn lắp hộ cái trợ lực tay lái đi,bọn Tây nó vứt Niva vì tay to hơn chân nhiều quá rồi đấy ông ơi,sau đó thì lắp thêm 2 cái carrbulator,đảm bảo ăn xăng= land cruser
chứ bây giờ lắp được chip vào Niva để làm chip tuning thì em nghĩ khó hơn lên trời
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,077
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
gaz69 nói:
em nói thật nếu chế thử thì Mer126 khó thích hợp,bác không tin hỏi thử xem bọn Tàu nó lắp được cho bác cái gì ngoài mấy cái bánh xe?w126 dành cho người Vn trầm lặng hợp lí hơn,nếu muốn chế tạo theo em bên đó bác mua VW Bora là hay nhất
Còn ông ji ji có cái NiVa hay vứt ở cửa quán gội đầu-thư giãn làm ơn lắp hộ cái trợ lực tay lái đi,bọn Tây nó vứt Niva vì tay to hơn chân nhiều quá rồi đấy ông ơi,sau đó thì lắp thêm 2 cái carrbulator,đảm bảo ăn xăng= land cruser
chứ bây giờ lắp được chip vào Niva để làm chip tuning thì em nghĩ khó hơn lên trời

Không gắn được chip thì gắn cái động cơ mới có chip lên bác à.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
604
Động cơ
280,496 Mã lực
Cái này gan sao vay các cu chiptuning
 
Biển số
OF-21596
Ngày cấp bằng
25/9/08
Số km
246
Động cơ
499,420 Mã lực
Racechip là cách tăng công suất một cách tuyệt vời nhất cho những người sử dụng xe bình thường như em !
Ngày đầu được "tặng" con Triton, nhảy lên đi chỉ muốn trả mịa nó về địa phương ... vừa ồn lại vừa ì !
Đến khi qua đại lý Racechip ở 435 Trần Khát Chân lắp thử và đi thử 1 tuần thì thấy đèo mẹ nó chứ ... bây giờ mới đúng là cái xe ô tô ... lắp vĩnh viễn 1 bộ cho đời nó tươi !
Xe đi bốc , mượt, êm ... giờ lại thấy yêu Triton mới lạ chứ !
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
604
Động cơ
280,496 Mã lực
e ở Tàu mà , Độ công suất Turbochargers, Superchargers, Nitrous Oxide (NOS, Zex, Venom, etc) là chuyện đơn giản , nhưng e chưa nghe thấy vụ chip tuning này , e là e muốn thử 1 phát xem sao
chipturning cu mua tren ebay o bên mỹ về la xong ngon thì 1000 còn rẻ vai tram chu co gi khó
 

nghi1904

Đi bộ
Biển số
OF-138759
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1
Động cơ
367,110 Mã lực
Nơi ở
Em ở Hà nội phố
Chiptunning dễ thực hiện cho các dòng máy dầu. Còn xe máy xăng thì hơi củ khoai ạ.
Xe máy dầu có đặc điểm là khí nạp vào (O2) luôn dư nên ta có thể thay đổi FLASH của chip điều khiển để thay đổi thời gian ( thay đổi lưu lượng ) của kim phun. Từ đó thay đổi lượng hydrocarbon được đốt cháy làm tăng công suất. Do đó có thể tăng tới 20% công suất mà chưa phải đụng đến thay đổi thể tích buồng đốt.
Nhưng đối với xe sử dụng xăng thì phức taph hơn khi dùng chiptunning. Khi thay đổi flash của chip chương trình của hộp thì đồng thời ta phải thay đổi thể tích buồng đốt như thay mặt máy hay doa nòng. Mặt khác phải thay đổi tiết diện cổ hút (manifold intake) thì mới có nhiều khí được nạp vào buồng đốt.
Hiện nay, các nhà chiptunning ở Việt nam đang rất loay hoay với công nghệ này.
Riêng em cũng đang nghiên cứu món này. Hy vọng sang năm sẽ có đồ chơi. Hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top